Categories: Tổng hợp

Các sản phẩm thân thiện môi trường giúp cuộc sống thêm XANH

Published by

Sản phẩm thân thiện môi trường còn được gọi là sản phẩm XANH. Nhưng như thế nào mới được gọi là XANH? và những sản phẩm nào đang góp phần làm cho lối sống này được lan toả mạnh mẽ? Sử dụng sản phẩm XANH này đã và đang trở thành xu hướng cho một lối sống bền vững, tốt cho sức khoẻ. Hãy cùng mình tìm hiểu thêm qua bài viết này để cùng nhau xây dựng lối sống XANH bạn nhé.

Sản phẩm thân thiện môi trường là như thế nào?

Một sản phẩm được xem là thân thiện môi trường nếu đáp ứng được một trong 4 tiêu chí dưới đây (theo moitruong.com):

Mỹ phẩm thiên nhiên hoặc mỹ phẩm Cruelty Free

Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật. Đây cũng là cách góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả, dễ thực hiện. Hơn nữa, cách này lại rất an toàn cho sức khoẻ và mang đậm tính nhân văn.

Túi XANH – túi vải, túi môi trường

Túi thân thiện với môi trường là giải pháp thay thế túi nilong đang ngập tràn trên thị trường hiện nay. Rác thải nhựa đang là vấn đề đau đầu của bất cứ quốc gia nào. Vì thế, việc sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường là việc phải làm. Đó có thể là túi nilong tự huỷ, túi vải không dệt, túi giấy, túi môi trường khi mua sắm,..

Hộp cơm XANH – hộp cơm bã mía

Theo nhiều nghiên cứu, sử dụng hộp xốp đựng thức ăn nóng và dầu mỡ có nguy cơ sinh độc tố gây hại cho gan, gây ung thư. Chưa kể, một chiếc hộp xốp phải mất hơn 50 năm để phân hủy. Đây là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường hàng đầu thế giới. Ngoài ra, chúng còn làm mất cân bằng hệ sinh thái và nguy hại đến sức khỏe con người.

Vì thế, sử dụng hộp cơm xanh là lựa chọn thay thế hộp xếp hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa sử dụng vì họ đã quá quen với sự thuận tiện của hộp xốp. Do đó, cần rất nhiều thời gian và công sức để thay đổi thói quen của cả một tập thể.

Bông tắm xơ mướp

Bông tắm xơ mướp được làm từ xơ mướp tự nhiên. Loại xơ thực vật này rất dai và có cấu trúc rỗng giúp chứa nhiều nước. Nhờ vậy khả năng tạo bọt của xơ mướp rất tốt. Sản phẩm giúp việc tắm rửa trở nên đơn giản và hiệu quả. Sử dụng bông tắm xơ mướp thường xuyên giúp cải thiện lưu thông máu dưới da, giảm mụn lưng và các vết sần khác trên da.

Những chiếc ống hút nhỏ XANH

Với đặc tính tiện lợi và giá thành rẻ, ống hút nhựa từ lâu đã trở thành một vật dụng không thể vắng mặt trong các hàng quán kinh doanh thức ăn, nước uống.Tuy nhiên, đa phần những chiếc ống hút này chỉ được sử dụng một lần, không thể tái sử dụng hay tái chế và phải mất đến hàng trăm năm để phân hủy, tạo nên một áp lực rất lớn lên môi trường.

Để giải bài toán này, nhiều doanh nghiệp trong nước đã cho ra đời những sản phẩm thay thế ống hút nhựa được làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Nổi bật trong số đó là các sản phẩm ống hút gạo, ống hút tre, ống hút bột gỗ với màu sắc và hương thơm nhẹ nhàng tự nhiên. Ngoài ra, các loại ống hút inox hay ống thủy tinh cũng được người dùng ưa chuộng vì độ bền cao và dễ dàng vệ sinh để tái sử dụng nhiều lần.

Vì vậy, sử dụng các loại ống hút xanh thân thiện môi trường như kim loại (inox), ống hút giấy biogreen, ống hút cỏ, ống hút tre … là góp phần giảm thiểu lượng ống hút nhựa thải ra môi trường. Đây là sản phẩm đang được nhiều bạn trẻ và cộng đồng sử dụng để lan toả thông điệp sống XANH.

Ly giữ nhiệt thay cốc nhựa mang đi

Những chiến dịch “giảm nhựa, thêm nước” khuyến khích khách hàng sử dụng ly cá nhân để nhận được ưu đãi khi mua nước mang đi đã được một số thương hiệu cafe, trà sữa khởi xướng cách đây vài năm.

Từ đó, những chiếc bình, cốc giữ nhiệt như trở thành vật “bất ly thân” của mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Không chỉ có công dụng bảo quản thức uống, ly giữ nhiệt còn là một sản phẩm thay thế hoàn hảo cho ly nhựa dùng một lần, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ nấm Linh chi Đất Thép rất tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp. Đặc biệt, quy trình nuôi trồng và sản xuất sản phẩm rất thân thiện với môi trường, thoả các tiêu chí:

  1. Nuôi trồng và sản xuất theo hướng hữu cơ
  2. Không hóa chất
  3. Không chất bảo quản
  4. Không chất kích thích tăng trưởng

Do đó, sản phẩm Nấm Linh chi Đất Thép thoả các tiêu chí là một trong những sản phẩm thân thiện môi trường mà bạn có thể tin dùng.

Lời kết – Mua sản phẩm thân thiện môi trường ở đâu?

Có thể nói, những sản phẩm “xanh” đang dần khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, như là những bước đầu tiên để dần đến với lối sống bền vững. Để “sống xanh” không chỉ là câu khẩu hiệu, bạn có thể thay đổi thói quen tiêu dùng của mình ngay từ hôm nay, bắt đầu từ việc kết nạp thêm những sản phẩm thân thiện với môi trường vào cuộc sống thường nhật của mình.

Chọn sản phẩm thân thiện môi trường là lựa chọn vì mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm, giảm tiêu thụ tài nguyên và giảm lượng chất thải sinh ra trong quá trình sử dụng sản phẩm. Điều này cũng góp phần bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

This post was last modified on 17/04/2024 13:28

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

1 giờ ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

1 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tị tươi trẻ, Sửu có tiền

Tử vi thứ Hai ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tỵ tuổi trẻ, Sửu có…

1 giờ ago

3 tuổi này khổ mãi rồi cũng tới lúc được thảnh thơi, LỘC phát cực đỉnh trong 60 ngày tới

Những đứa trẻ 3 tuổi này đã phải chịu đựng mãi mãi và đã đến…

9 giờ ago

Tử vi hôm nay: 4 con giáp đương đầu khó khăn ngày 5/10/2024, cần thêm sự kiên trì

Tử vi hôm nay: 4 con giáp gặp khó khăn ngày 5/10/2024, cần kiên trì…

11 giờ ago

Tuần mới (7-13/10) có 4 con giáp ngồi một chỗ vận MAY tự tìm tới, lộc lá tăng nhanh

Trong tuần mới (7-13/10), có 4 con giáp ngồi một chỗ. MAY MẮN sẽ đến…

11 giờ ago