Bạn vừa đổi điện thoại nhưng không đăng nhập được SmartBanking của Ngân hàng. Điều này là do hệ thống ngân hàng HSBC luôn cảnh giác với các hình thức đăng nhập tài khoản khách hàng trên các thiết bị khách hàng không phải là thiết bị cài đặt SmartBanking đầu tiên. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cách đăng nhập SmartBanking BIMB trên các thiết bị khác một cách an toàn nhất. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
SmartBanking là ứng dụng ngân hàng điện tử được phát hành và quản lý bởi Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Nó sở hữu nhiều tính năng vượt trội giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Có thể nói, chỉ cần có SmartBanking, bạn có thể trải nghiệm tất cả các dịch vụ ngân hàng như mở tài khoản ngân hàng, chuyển tiền, nhận tiền, gửi tiền tiết kiệm, thanh toán hóa đơn. Những gì bạn cần chỉ là một chiếc điện thoại thông minh được kết nối Internet.
Nhiều người mới sử dụng dịch vụ SmartBanking của Techcombank băn khoăn liệu ứng dụng này có an toàn không? Bạn sợ mất tiền hoặc bị rò rỉ thông tin?
Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi tài sản của khách hàng, HSBC đã thiết lập nhiều cấp độ bảo mật khác nhau. Đầu tiên hãy mở khóa tính năng đăng nhập Ngân hàng bằng mật khẩu. Đây cũng là phương pháp mà tất cả các ngân hàng điện tử đều triển khai.
Nguyên tắc đặt mật khẩu đăng nhập tài khoản Ngân hàng điện tử SmartBanking là sử dụng cả chữ hoa, chữ thường và các ký tự đặc biệt trong cùng một mật khẩu. Mục đích nhằm tăng tính an toàn và độ khó cho tội phạm có ý đồ xấu.
Tiếp theo là mã OTP của hệ thống Ngân hàng điện tử di động MBID. Mã này chỉ có giá trị sử dụng một lần. Mã OTP sẽ được gửi qua SMS trên điện thoại hoặc gửi trên hệ thống ứng dụng trước khi xác nhận giao dịch.
Một hình thức bảo mật khác là sinh trắc vân tay hay Face ID, được coi là có mức độ bảo mật cao nhất hiện nay. Mỗi người đều có dấu vân tay cũng như Face ID riêng nên rất khó để sao chép hay đánh cắp.
Theo quy định của ngân hàng Techcombank, mỗi tài khoản SmartBaking sẽ chỉ được đăng nhập trên một thiết bị. Tuy nhiên, để khách hàng có thể giao dịch thuận tiện hơn trong những tình huống phát sinh, ngân hàng đã cho phép khách hàng đăng nhập trên các thiết bị khác mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật. Dưới đây là các cách đăng nhập vào Ngân hàng Bank trên các thiết bị khác.
Trước tiên, bạn có thể đến quầy giao dịch của Ngân hàng trong giờ hành chính để yêu cầu trợ giúp khi muốn đăng nhập vào thiết bị khác.
– Bước 1: Quý khách đến nhận phiếu chờ và đến quầy giao dịch theo mã số lệnh rút ra.
– Bước 2: Sau đó bạn thể hiện nhu cầu đăng nhập vào Ngân hàng thông minh Techcombank trên thiết bị khác. Tiếp theo là xuất trình các giấy tờ tùy thân cần thiết.
– Bước 3: Nhân viên ngân hàng sẽ xác minh danh tính và hỗ trợ bạn đăng nhập thành công trên thiết bị mà bạn mong muốn.
– Bước 4: Sau khi giao dịch hoàn tất, bạn có thể đăng nhập thành công vào SmartBanking trên thiết bị bạn yêu cầu bằng mật khẩu mới cấp.
Một cách khác giúp chuyển đổi SmartBaking Bank trên thiết bị khác đó là sử dụng điện thoại. Ngân hàng đã cải tiến tính năng mới mang tên eKYC nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi thiết bị hoặc sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc.
Tính năng eKYC là giải pháp nhận dạng khách hàng điện tử, cho phép ngân hàng nhận dạng khách hàng trực tuyến 100% dựa trên thông tin sinh trắc học mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng để thực hiện.
Các bước chuyển đổi SmartBanking của Ngân hàng TMCP Công nghệ Việt Nam sang thiết bị khác sử dụng eKYC như sau:
– Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào website hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử Techcombank để cập nhật phiên bản mới nhất đang sử dụng hiện nay.
Xem thêm : Cách đăng nhập Momo trên thiết bị khác nhanh an toàn nhất
– Bước 2: Sau đó bạn đăng nhập vào tài khoản Smart Baking BIM trên thiết bị cũ.
– Bước 3: Chọn Cài đặt trên màn hình chính của ứng dụng. Tiếp theo hãy bật tính năng Đăng nhập trên thiết bị khác.
– Bước 4: Sau đó, bạn tiếp tục làm theo hướng dẫn mà hệ thống cung cấp.
– Bước 5: Sau khi thực hiện xong các bước, bạn đăng nhập lại ứng dụng SmartBanking trên thiết bị khác để sử dụng.
Việc sử dụng Ngân hàng thông minh SmartBanking để chuyển khoản sang thiết bị khác sử dụng eKYC giúp đảm bảo an toàn cho tài khoản của khách hàng. Ngoài ra, nó còn hạn chế nguy cơ kẻ xấu xâm nhập trái phép và đánh cắp thông tin, tài sản của người dân.
– GHI CHÚ:
Để đăng nhập vào ngân hàng SmartBanking trên thiết bị khác nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, bạn cần hiểu rõ một số điều dưới đây:
– Khi bạn kích hoạt tính năng Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị khác trong ứng dụng nhưng không thu thập được thông tin về giấy tờ tùy thân và khuôn mặt, bạn nên liên hệ với tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ. hỗ trợ nhanh chóng.
– Các giấy tờ tùy thân như CMND, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu mà khách hàng đăng ký với HSBC phải do Chính phủ Việt Nam cấp.
– Để sử dụng Bank SmartBanking ngay từ đầu, thiết bị di động của bạn phải có hệ điều hành iOS trên 9.0 và hệ điều hành Android trên 6.0.
– Nếu sử dụng định danh điện tử eKYC, bạn cần chọn nơi có đủ ánh sáng để giúp quá trình thu thập hình ảnh diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.
Dù đã làm theo hướng dẫn của hệ thống nhưng một số người dùng vẫn không đăng nhập được vào hệ thống SmartBaking của ngân hàng. Vậy nguyên nhân đến từ đâu?
– Do hệ thống không thể xác nhận khuôn mặt của bạn khi thực hiện các bước thu thập thông tin từ giấy tờ tùy thân. Ví dụ: khuôn mặt của bạn có sự khác biệt giữa khuôn mặt thật và khuôn mặt trong CTM/CCCD/Hộ chiếu của bạn là do bạn chọn góc chụp không chính xác nên khó nhận biết.
– Do hệ thống nghi ngờ giấy tờ tùy thân không hợp lệ theo quy định của pháp luật.
– Vì bạn sử dụng thiết bị di động có hệ điều hành iOS dưới 9.0 hoặc Android dưới 6.0. Hệ điều hành quá thấp không thể đăng nhập vào hệ thống SmartBaking của ngân hàng.
Nếu gặp sai sót về hồ sơ hoặc hệ thống của ngân hàng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài hoặc phòng giao dịch của Ngân hàng để được hỗ trợ. Nếu máy gặp lỗi thì bạn nên đổi sang điện thoại mới có hệ điều hành cao hơn.
Smart OTP Bank là ứng dụng độc lập trên điện thoại thông minh hiện nay. Nó sẽ tạo ra mã xác thực OTP (One Time Pass) để phục vụ cho các giao dịch chuyển tiền hoặc mua hàng trực tuyến khi sử dụng dịch vụ ATM. Các chuyên gia đánh giá phương thức bảo mật này tốt hơn so với SMS OTP hiện nay. Vì Smart OTP yêu cầu thêm mã PIN khi đăng nhập vào ứng dụng Smart OTP để lấy mã chứ không phải gửi mã OTP trực tiếp qua tin nhắn như SMS OTP.
Những ưu điểm vượt trội của Smart OTP có thể kể đến như:
– Bảo mật an toàn hơn vì yêu cầu nhiều lớp mã hóa khác nhau, đảm bảo giao dịch hoàn hảo.
Xem thêm : Litmatch là gì? Cách sử dụng Litmatch trên điện thoại, PC
– Hạn mức giao dịch cao: Theo quy định là 1 tỷ đồng/giao dịch đối với Khách hàng cá nhân thông thường và 2 tỷ đồng/giao dịch đối với Khách hàng ưu tiên.
– Khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi và có thể lấy mã OTP ngay cả khi thiết bị không có kết nối trực tuyến.
– Tất cả đều miễn phí.
– Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Ngân hàng thông minh của Ngân hàng và đăng nhập
– Bước 2: Sau đó, chọn Cài đặt, chọn Smart OTP. Tiếp theo chọn Kích hoạt Smart OTP
– Bước 3: Bạn đặt mã PIN gồm 6 chữ số cho Smart OTP. Tiếp theo, nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng.
– Bước 4: Cuối cùng hệ thống thông báo kích hoạt thành công.
– Khách hàng tuyệt đối không được phép chia sẻ bất kỳ thông tin nào về tên người dùng, mật khẩu và mã PIN ứng dụng BIM Smart Banking với bất kỳ ai (kể cả nhân viên ngân hàng).
– Sau khi đăng ký, Smart OTP sẽ bắt đầu được sử dụng sau khi bạn thực hiện 3 giao dịch tài chính bằng phương thức cũ (SMS OTP).
– Thiết bị di động của khách hàng cần bật định vị GPS.
Trong trường hợp bạn không thể đăng nhập SmartBaking Bank trên thiết bị khác và có việc gấp cần làm, vui lòng thực hiện như sau:
– Giao dịch bằng ví điện tử
Hiện nay, hầu hết mọi người đều liên kết tài khoản ngân hàng với các ví điện tử như Momo, ZaloPay, VietPay,… Thông qua ví điện tử, các giao dịch như chuyển hoặc rút tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại,… vẫn được thực hiện như bình thường.
– Giao dịch trực tiếp tại ngân hàng
Một cách khác là bạn có thể giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng HSBC. Chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD/Hộ chiếu và làm theo yêu cầu của nhân viên. Sau đó, nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn đầy đủ.
– Giao dịch tại ATM
Nếu không thể sử dụng tài khoản ngân hàng SmartBanking của mình, bạn có thể đến ATM và thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, rút tiền hoặc kiểm tra số dư, v.v.
Như vậy là mọi người đã biết cách đăng nhập SmartBanking BIMB trên thiết bị khác một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn xử lý tình huống khẩn cấp.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Thủ thuật
Con số may mắn hôm nay 23/11/2024 theo năm sinh: Nhặt TIỀN từ con số…
Tử vi thứ bảy ngày 23/11/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn chán nản, tuổi…
Vận may của 4 con giáp đang ngày càng xuống dốc. Cuối tuần này (23-24/11),…
Con số cuối cùng trong ngày sinh dự đoán con người sẽ GIÀU CÓ, sống…
Cuối tuần này (23-24/11), 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công…
Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp thịnh vượng nhất ngày 22/11/2024