Categories: Tổng hợp

Cách uống bột gạo lứt giảm cân lợi sữa cho mẹ sau sinh đang cho con bú hiệu quả

Published by

Uống bột gạo lứt là phương pháp giảm cân của nhiều người trong đó có cả những mẹ bỉm sữa. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách uống bột gạo lứt giảm cân lợi sữa cho mẹ sau sinh.

Các mẹ sau sinh thể trạng đang còn yếu, chưa thể tập những bài thể dục giảm cân cường độ cao cũng như không thể áp dụng những thực đơn ăn kiêng khắc nghiệt với mong muốn được giảm cân nhanh. Trong thời điểm này, các mẹ cần những phương pháp giảm cân lành tính mà vẫn phải có hiệu quả. Một trong số những cách phổ biến nhất để giảm cân khi cho con bú là sử dụng bột gạo lứt giảm cân cho mẹ sau sinh. Vậy giảm cân sau sinh bằng bột gạo lứt như thế nào? Và đâu là cách uống bột gạo lứt giảm cân lợi sữa cho mẹ sau sinh hiệu quả nhất? Tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí cách uống bột gạo lứt sau sinh cho mẹ bỉm sữa

Mẹ sau sinh uống bột gạo lứt được không?

Trước khi đi tìm kiếm cách uống bột gạo lứt giảm cân lợi sữa cho mẹ sau sinh thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem bột gạo lứt cho mẹ sau sinh có giảm cân không hay cho con bú uống bột gạo lứt được không nhé.

Uống bột gạo lứt có giảm cân không?

Bột gạo lứt đặc biệt tốt đối với những mẹ sau sinh bị mắc tiểu đường, béo phì hoặc rối loạn mỡ máu. Uống bột gạo lứt khiến cơ thể nhanh no, kéo dài thời gian ăn khiến cơ thể nhận biết được bạn đã ăn đủ, đã no để không nạp quá nhiều calo trong một bữa ăn. Không chỉ vậy, chất Alpha Lipoic Acid trong bột gạo lứt sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo giúp giảm mỡ dự trữ và điều hòa trọng lượng cơ thể.

Uống bột gạo lứt giảm cân sau sinh hiệu quả là nhờ chất xơ trong bột gạo lứt giúp tiêu hao năng lượng dư thừa, hỗ trợ cơ thể đốt chất béo. Uống bột gạo lứt không chứa nhiều chất tinh bột và đường, nên giúp giảm cân hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ nào nên các mẹ bỉm hoàn toàn có thể uống bột gạo lứt để giảm cân sau khi sinh đều tốt cho cả mẹ và bé.

Trong bột gạo lứt có chứa các loại vitamin như vitamin B, canxi, magie, kẽm, sắt, chất chống oxy hóa… không chỉ hỗ trợ cơ thể đào thải mỡ mà còn giúp các mẹ cải thiện tình trạng táo bón sau sinh. Bột gạo lứt rang chứa nhiều dưỡng chất và protein, giúp mẹ có cảm giác no lâu hơn, từ đó sẽ hạn chế ăn quá nhiều. Nên bổ sung bột gạo lứt vào thực đơn giảm cân một cách kiên trì các mẹ có thể giảm mỡ hiệu quả. Bên cạnh đó, bột gạo lứt chứa lượng magie cao cải thiện quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo cho vóc dáng thon gọn hơn.

Trước hết các mẹ hãy tính chỉ số BMI để biết mình cần giảm bao nhiêu cân:

Uống bột gạo lứt có nhiều sữa không?

Như chúng tôi đã chia sẻ trên đây rằng uống bột gạo lứt sẽ giúp giảm cân. Nhưng liệu thức uống này có lợi sữa hay không? Nhưng chúng ta đã biết bột gạo lứt được làm từ loại gạo nguyên cám. Lớp cám này chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao từ vitamin cho đến khoáng chất và nguyên tố vi lượng đặc biệt là lượng protein, vitamin B1, chất dầu béo và axit pantothenic giúp làm tăng lượng sữa mẹ nhiều hơn.

Mẹ cho con bú uống bột gạo lứt được không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng trên toàn thế giới: 30% chất dinh dưỡng trong gạo lứt là chất đạm, gạo lứt có hàm lượng B1 gấp 4 lần, chất béo tốt từ 3 đến 5 lần, axit pantothenco cao gấp 4 lần so với loại gạo trắng thông thường. Điều này đồng nghĩa với việc dù bạn có ăn 2 đến 3 bát cơm mỗi bữa nhưng lượng chất dinh dưỡng cơ thể nhận được từ cơm khá ít. Điểm khác biệt chính mà các nhà dinh dưỡng học khuyên các mẹ bỉm sữa giảm cân nên thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt đó là, chỉ cần ăn 1 lượng vừa đủ gạo lứt, cơ thể bạn đã tràn đầy năng lượng mà không cần phải ăn quá nhiều tinh bột.

Bột gạo lứt đặc biệt tốt cho mẹ sau sinh bị tiểu đường, béo phì, rối loạn mỡ máu. Uống bột gạo lứt làm cho cơ thể nhanh no, kéo dài thời gian ăn, khiến cơ thể nhận biết bạn đã ăn đủ, no để không hấp thụ quá nhiều calo trong bữa ăn. Ngoài ra, axit alpha-lipoic trong bột gạo lứt sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrate và chất béo giúp giảm tích trữ chất béo và điều chỉnh trọng lượng cơ thể.

Theo thống kê hiện nay, bột gạo lứt giảm cân cho mẹ sau sinh ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ít tăng cân hơn những bà mẹ không ăn gạo lứt. Uống bột gạo lứt cho mẹ sau sinh thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn.

Mẹ cho con bú uống bột gạo lứt được không?

Chất xơ, các axit béo và vitamin có trong bột gạo lứt có công dụng làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể, giúp cải thiện sự trao đổi chất, chức năng tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bột gạo lứt cũng có chỉ số đường huyết thấp, cùng lượng magie dồi dào, bột gạo lứt là loại thực phẩm tốt giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Không chỉ vậy, lượng chất xơ dồi dào hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, làm sạch đường ruột, tăng cường sự trao đổi chất.

Các mẹ bỉm sữa vừa mới trải qua thời kỳ sinh con và vẫn đang cho con bú nên cần lượng canxi nhiều hơn bình thường. Bột gạo lứt là nguồn canxi tự nhiên có thể tăng cường sức khỏe xương và răng, hỗ trợ tốt cho cả mẹ và bé. Uống nước gạo lứt rang cũng củng cố cho các mẹ một làn da khỏe đẹp vì lượng dầu được cân bằng, các vitamin, khoáng chất bổ sung dưỡng chất cho da.

Cách uống bột gạo lứt giảm cân lợi sữa cho mẹ sau sinh hiệu quả

– Trường hợp bạn không uống được bột gạo lứt rang, có thể dùng trà gạo lứt thay thế. Cho nước lọc và bột gạo lứt rang vào nồi rồi đun sôi trong 15 phút, không nên nấu lâu hơn để tránh mất đi vị ngon vốn có của bột. Sau đó để lắng phần bột, chắt lấy nước và nhúng gói trà. Sau 15 phút là bạn đã có thể thưởng thức món trà gạo lứt thơm ngon.

– Cách uống bột gạo lứt như sau: Cho 200ml nước sôi vào 3 thìa cà phê bột gạo lứt rồi đậy kín trong vòng 10 phút có thể lấy ra uống. Nếu cảm thay quá khó uống thì mẹ có thể thêm một xíu đường, khoảng 1/4 thìa đường để tránh phản tác dụng, không đạt hiệu quả giảm cân. Hoặc bạn có thể uống bột gạo lứt mè đen như sau: Rửa sạch mè và gạo lứt, để khô và rang trên bếp cho thơm. Rang đến khi dậy mùi, thường chỉ mất độ khoảng 5 – 7 phút. Để thật nguội và dùng máy xay nhuyễn để dùng dần. Các mẹ nên uống bột gạo lứt mè đen trước khi ăn khoảng 30 phút trước khi ăn sáng hoặc trưa.

+ Bữa sáng: các mẹ uống 1 cốc bột gạo lứt thay cho bữa sáng.

+ Bữa trưa: có thể uống trước khi ăn nửa tiếng nhưng cần giảm số cơm ăn trong bữa.

+ Bữa tối: các mẹ không cần uống bột gạo lứt vào bữa tối nhưng nếu muốn uống có thể uống thay cơm tối, nên ăn thêm một chút hoa quả chứa ít đường.

Cách uống bột gạo lứt sau sinh hiệu quả

Cách làm bột gạo lứt giảm cân lợi sữa tại nhà

Cách làm bột gạo lứt cho mẹ sau sinh vô cùng đơn giản, các mẹ có thể tự làm tại nhà theo các bước sau:

– Bước 1: Chuẩn bị khoảng 300gr gạo lứt sạch. Rửa sạch để loại bỏ những tạp chất có trong gạo

– Bước 2: Vo nhẹ nhàng lượng gạo lứt đã chuẩn bị, nhưng tránh không vo kỹ quá hay mạnh tay quá vì có thể làm mất vitamin. Sau đó đem vớt gạo, để ráo. Bạn có thể đem phơi nắng cho gạo khô hẳn.

– Bước 3: Rang gạo lửa nhỏ và đảo đều đến khi gạo lứt dậy mùi thơm thì đổ ra bát cho nguội.

– Bước 4: Cho gạo đã để nguội vào máy xay theo từng mẻ đến khi bột thật mịn. Lấy rây mắt nhỏ lọc bột mịn, phần bột còn to có thể cho vào máy xay lại lần nữa.

– Bước 5: Bảo quản bột đã xay mịn trong lọ thủy tinh hoặc hộp kín. Có thể để ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi khô ráo để bảo quản bột.

Các bước làm bột gạo lứt giảm cân cho mẹ sau sinh

Review bột gạo lứt giảm cân từ kinh nghiệm của chị em

Để phương pháp này mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên lưu ý những vấn đề như sau:

– Có thể dùng bột gạo lứt pha trước các bữa chính, không ăn thành bữa phụ: Nếu các mẹ uống bột gạo lứt vào bữa phụ trong ngày thì sẽ phản tác dụng và khiến mẹ tăng cân chứ không thể giảm. Kinh nghiệm uống bột gạo lứt giảm cân đó chính là nên uống trước bữa ăn tầm 30 phút, thường là buổi trưa và tối, nếu đã uống buổi sáng thì không nên uống thêm vào buổi tối nữa.

– Lý do là vì lượng chất xơ trong gạo lứt cao gấp 30% so với gạo trắng, lượng chất xơ này kích thích quá trình tiêu hóa, khiến mẹ sau sinh không bị đói nên hạn chế lượng đồ ăn nạp vào trong bữa chính từ đó tránh việc bị tích mỡ do thừa chất.

– Chỉ nên dùng bột gạo lứt 2 lần một ngày: Nhiều bà mẹ cho rằng càng uống nhiều bột gạo lứt thì càng giảm cân nhanh, đây là kiến thức sai lầm. Thực tế gạo lứt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng cũng giàu calo, khi các mẹ uống quá nhiều dễ dẫn đến thừa chất và tích mỡ. Chính vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên sử dụng bột gạo lứt 2 lần trong ngày mà thôi.

– Không nên ngâm gạo lứt quá lâu, khiến các chất dinh dưỡng bị hòa tan với nước, giảm khả năng giảm cân của bột gạo lứt

– Nếu các mẹ vừa sinh bé, cơ thể còn đang rất yếu thì nên tăng lượng uống lên 3 cốc bột gạo lứt trong ngày.

– Nếu chưa ăn gạo lứt bao giờ, bạn nên dùng thử một lượng nhỏ bột gạo lứt trước khi quyết định bổ sung loại nước này trong thực đơn ăn kiêng lâu dài. Nếu bạn không thích uống bột gạo lứt có thể thử sang nước gạo lứt rang. Vậy uống nước gạo lứt rang có giảm cân không? Nước gạo lứt rang cũng có tác dụng giảm cân rất tốt cho mẹ sau sinh, các mẹ thử nhé!

Uống bột gạo lứt sau sinh đúng cách để giảm được số cân như ý

Bài viết này của Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada , chắc hẳn các mẹ đã nắm được kiến thức cụ thể cách uống bột gạo lứt giảm cân lợi sữa cho mẹ sau sinh để tự tìm lại cho mình vóc dáng thon gọn, xinh đẹp hơn. Còn nếu các mẹ không thích uống bột gạo lứt, muốn giảm cân nhanh mà an toàn có thể tham khảo công nghệ Max Burn LipoTech 2023 siêu hủy mỡ. Cách giảm béo này là phương pháp giảm cân ứng dụng công nghệ hiện đại, dòng điện xoay chiều RF tác động vào từng tế bào mỡ hóa lỏng và chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và đào thải ra ngoài qua hệ bài tiết. Sau một buổi giảm béo với công nghệ Max Burn LipoTech 2023 siêu hủy mỡ có thể giảm được từ 10 – 15cm vòng bụng. Đây là một trong số ít những công nghệ giảm béo được FDA chứng nhận là an toàn cho người sử dụng. ĐỂ LẠI THÔNG TIN để được tư vấn chi tiết ngay trong ngày hôm nay!

This post was last modified on 05/01/2024 19:45

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago