Categories: Tổng hợp

Cách tẩy keo 502 trên quần áo nhanh chóng hiệu quả

Published by

Với khả năng khô cực nhanh và dính chặt, vết keo 502 dính trên quần áo thường sẽ khó tẩy rửa. Và thậm chí không có cách nào khác phải bỏ đi. Vậy cách tẩy keo 502 trên quần áo nhanh chóng hiệu quả nhất là gì? Bài viết dưới đây của Khánh Vy Home sẽ giúp các bạn xử lý được những vết keo trên quần áo nhé!

Tìm hiểu về keo 502

Keo 502 – loại dung dịch keo phổ biến nhất hiện nay. Bên trong có chứa các thành phần gồm: Methylene Chloride, Ethyl Acetate và Toluene. Keo này khô rất nhanh khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nhờ thế giúp các mối dán đảm bảo được chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao. Loại keo này có thể dán được trên nhiều bề mặt chất liệu khác nhau như: gỗ, sắt, kim loại…Vì vậy, nó không chỉ phổ biến ở gia đình mà còn được ứng dụng rộng rãi trong nhiều nhà máy sản xuất, xưởng gỗ, giày da…

Việc bị loại keo này dính vào quần áo rất dễ gặp phải trong khi sử dụng keo. Cùng tìm hiểu ngay các cách xử lý keo 502 dính trên quần áo nhanh chóng hiệu quả nhé!

Hướng dẫn cách xử lý, tẩy keo 502 trên quần áo nhanh chóng nhất

Cách 1: Sử dụng bơ thực vật

Sử dụng bơ thực vật

Có thể tìm mua bơ thực vật tại các tiệm tạp hóa hay siêu thị với giá chỉ 10.000 đ/hộp. Với cách này, chỉ cần dùng tay quẹt bơ bôi lên vùng quần áo bị Keo 502 dính vào và chờ khoảng 15 phút để bơ được thấm và hòa tan keo. Trong lúc chờ, hãy sử dụng đầu ngón tay xoa nhẹ vào vùng bị dính keo để quá trình hòa tan được nhanh hơn.

Cách 2: Sử dụng giấy nhám

Sử dụng giấy nhám

Miếng giấy nhám là cách xử lý loại keo này khi bị dính vào quần áo. Dùng giấy nhám chà xát vào vết keo đến khi chúng biến mất hoàn toàn. Khi thức hiện cách này tay cần phải thao tác nhẹ nhàng, chính xác để tránh bị ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

Giấy nhám có đặc tính ma sát mạnh, vì vậy nó có thể làm sờn và rách vải. Nên phương pháp này tuyệt đối không được thực hiện ở trên chất vải mềm, chỉ áp dụng với chất liệu vải bò, thô cứng.

Cách 3: Sử dụng dầu ăn

Sử dụng dầu ăn

Dầu ăn là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Với cách này là thấm 1 ít dầu ăn vào giấy ăn và thoa nhẹ nhàng lên vết keo 502 dính vào quần áo. Cần phải thực hiện động tác xoa theo vòng tròn để tránh lan dầu ra các khu vực khác.

Nếu như quần áo làm từ chất liệu vải thô, có thể sử dụng bàn chải đánh răng để chà nhẹ lên vết keo. Bàn chải sẽ giúp khả năng loại bỏ vết keo dính trên quần áo hiệu quả hơn. Cuối cùng là giặt quần áo như bình thường là được.

Hướng dẫn cách xử lý keo 502 khi bị dính trên da

Cách 1: Dùng tẩy sơn móng tay

Dùng tẩy sơn móng tay

Khi tay chúng ta bị dính keo này, hãy ngâm tay vào thau nước xà phòng ấm tầm 10 phút hoặc ngâm mềm ra. Sau đó rửa tay lại rồi lau khô và dùng nước sơn tẩy móng tay đổ 1 ít lên vùng da bị dính keo 502 rồi chà nhẹ. Các bạn sẽ thấy lớp keo bị bong ra và từ từ biến mất.

Cách 2: Dùng dầu gió

Dùng dầu gió

Khi loại keo này dính vào tay, có thể dùng dầu gió để đánh bay lớp keo dính này. Chỉ cần xoa lên 1 ít dầu gió ở vùng da bị dính keo, sau đó chà nhẹ vài phút là lớp keo đó sẽ bong ra. Tuy cách này rất đơn giản nhưng đem đến hiệu quả cao.

Cách 3: Sử dụng muối

Sử dụng muối

Muối là một trong những gia vị không thể thiếu trong phòng bếp. Nếu như tay bị dính keo 502 thì chỉ cần cho 2 muỗng muối vào lòng bàn tay rồi đổ thêm ít nước để tạo hỗn hợp sền sệt và nhẹ nhàng. Chà vùng da bị dính keo cho đến khi nào lớp keo được bong ra là được.

Những lưu ý khi xử lý keo 502 dính vào quần áo mà bạn nên biết

Không nên xoa nát ngay lập tức

Khi phát hiện keo 502 dính vào quần áo, hạn chế việc xoa nát ngay lập tức vì điều này có thể làm lan rộng vết keo trên bề mặt vải.

Làm nguội keo trước khi xử lý

Nếu keo vẫn còn ẩm hoặc lỏng, đặt quần áo vào tủ lạnh để làm nguội keo trước khi xử lý. Keo lạnh thường dễ bong ra hơn và có thể được loại bỏ dễ dàng hơn.

Sử dụng dao hoặc cọ nhỏ

Dùng dao hoặc cọ nhỏ để loại bỏ keo từ vải. Hạn chế sử dụng lực lượng mạnh để tránh làm tổn thương vải.

Kiểm tra nhãn hướng dẫn

Trước khi áp dụng bất kỳ chất làm sạch nào, hãy kiểm tra nhãn hướng dẫn của quần áo để đảm bảo rằng chất làm sạch không gây hại cho vải.

Sử dụng nước ấm và xà phòng nhẹ

Làm ẩm vùng keo bằng nước ấm và áp dụng một lượng nhỏ xà phòng nhẹ. Sau đó, sử dụng cọ nhẹ để chải nhẹ vết keo.

Sử dụng cồn isopropyl

Cồn isopropyl có thể được sử dụng để làm tan keo. Áp dụng một lượng nhỏ lên vùng keo, sau đó lau nhẹ với khăn sạch.

Kiên nhẫn và nhẹ nhàng

Xử lý vết keo cần kiên nhẫn và nhẹ nhàng. Hạn chế sử dụng lực lượng mạnh để tránh làm tổn thương vải và làm hỏng cấu trúc của quần áo.

Làm khô hoàn toàn

Sau khi loại bỏ keo, để quần áo tự nhiên khô hoàn toàn trước khi sử dụng để tránh tình trạng keo tái tạo hoặc làm hỏng vật liệu.

Nếu không tự loại bỏ được, đưa đến nơi giặt chuyên nghiệp

Nếu sau mọi cố gắng, vết keo vẫn còn, hãy đưa quần áo đến nơi giặt chuyên nghiệp để họ có thể có các phương pháp và chất làm sạch mạnh mẽ hơn.

Lưu ý đến chất liệu vải

Loại bỏ keo cũng cần phải phụ thuộc vào chất liệu của quần áo. Vải nhạy cảm như lụa hoặc satin có thể đòi hỏi phương pháp loại bỏ keo đặc biệt và cẩn thận hơn. Nhớ rằng, việc xử lý keo dính vào quần áo đòi hỏi sự nhẫn nại và cẩn thận. Hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ hoặc áo ít quan trọng trước khi thực hiện trên toàn bộ quần áo.

Các bạn hãy thử ngay các cách tẩy keo 502 trên quần áo nhanh chóng hiệu quả trên đây của Khánh Vy Home, chắc chắn chúng sẽ không làm các bạn thất vọng.

Những câu hỏi thường gặp khi keo 502 dính vào quần áo

Keo 502 là gì và tại sao nó dính vào quần áo?

Keo 502 là một loại keo dính đa năng được sử dụng rộng rãi. Nó có thể dính vào quần áo khi người sử dụng không cẩn thận trong quá trình sử dụng hoặc làm việc với keo.

Làm thế nào để loại bỏ keo 502 khỏi quần áo?

Có thể sử dụng nước ấm, xà phòng nhẹ, cồn isopropyl hoặc đặt quần áo vào tủ lạnh để làm nguội keo trước khi cố gắng loại bỏ.

Chất liệu vải nào dễ xử lý hơn khi keo 502 dính vào?

Chất liệu vải có thể ảnh hưởng đến quá trình loại bỏ keo. Vải như cotton thường dễ xử lý hơn so với các loại vải nhạy cảm như lụa hoặc satin.

Có thể sử dụng chất làm sạch nào để loại bỏ keo 502?

Cồn isopropyl, nước ấm và xà phòng nhẹ thường được sử dụng để loại bỏ keo 502. Tuy nhiên, cần kiểm tra nhãn hướng dẫn trên quần áo để đảm bảo an toàn.

Nếu keo đã khô, làm thế nào để loại bỏ nó?

Nếu keo đã khô, có thể sử dụng dao hoặc cưa nhỏ để loại bỏ phần keo khô. Sau đó, áp dụng một số biện pháp như nước ấm và xà phòng để loại bỏ phần keo còn lại.

Làm thế nào để tránh keo 502 dính vào quần áo?

Cố gắng làm việc với keo 502 trên bề mặt phẳng và không đeo quần áo bên trên khi sử dụng. Đồng thời, sử dụng bảo vệ như áo khoác hoặc áo chống thấm nếu cần thiết.

Keo 502 có gây hại cho vải không?

Keo 502 có thể gây hại cho vải nếu không được loại bỏ đúng cách. Việc sử dụng chất làm sạch nhẹ và nhẫn nại trong quá trình loại bỏ có thể giảm thiểu nguy cơ làm hại cho vải.

Tại sao keo 502 lại dính chặt vào quần áo?

Keo 502 thường chứa chất dính mạnh mẽ, và khi keo đã khô, nó có thể trở nên khá khó loại bỏ. Điều này có thể xảy ra nếu keo dính vào vải trong khi nó vẫn ẩm.

Nếu không tự loại bỏ được, nên đưa đến nơi giặt chuyên nghiệp hay không?

Nếu sau nhiều cố gắng mà vẫn không thể loại bỏ keo, việc đưa quần áo đến nơi giặt chuyên nghiệp có thể là lựa chọn tốt để đảm bảo không làm hỏng vải và keo được loại bỏ hiệu quả.

Có phải loại keo 502 cụ thể nào không nên dùng trên quần áo không?

Một số loại keo 502 có thể chứa chất dính mạnh mẽ, có thể làm hại cho vải. Việc đọc kỹ nhãn hướng dẫn của sản phẩm và thử nghiệm trên một phần nhỏ trước khi sử dụng là quan trọng.

Tham khảo thêm bài viết liên quan:

  • 5 Cách tẩy vết bẩn trên áo màu hiệu quả nhanh chóng tại nhà
  • 12 Cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo lâu ngày hiệu quả
  • Hướng dẫn cách là quần áo nhanh phẳng đẹp đúng chuẩn

This post was last modified on 02/03/2024 01:15

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

4 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

12 giờ ago