Categories: Tổng hợp

Ai Là Cầu Thủ Chạy Nhanh Nhất Lịch Sử Bóng Đá Thế Giới?

Published by
Video cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử

Bóng đá là một môn thể thao đòi hỏi người chơi phải có thể lực rất tốt, kỹ thuật điêu luyện cùng với tốc độ nhanh vượt trội. Trong đó tốc độ chạy bứt phá sẽ có nhiều lợi thế trong những tình huống tranh bóng, dẫn bóng và ghi bàn. Một cầu thủ hội tụ được đầy đủ các yếu tố này chắc chắn kỹ thuật chơi bóng ngày càng vượt trội và sự nghiệp đạt đến đỉnh cao.

Làng túc cầu thế giới đã ghi nhận không ít cầu thủ với khả năng chạy bứt phá gây khó khăn cho hàng phòng thủ đối phương. Bài viết dưới đây Thể Thao Đông Á điểm danh top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất trong lịch sử bóng đá. Hãy cùng theo dõi xem đó là những cái tên nào nhé!

1. Cristiano Ronaldo – 38,8Km/h

Ronaldo được biết đến là một siêu sao bóng đá lập được nhiều kỷ lục trong làng túc cầu thế giới. Trong đó có thể kể đến cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia, cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá từ trước đến nay. Cầu thủ có mức lương cao nhất,…

Tính đến thời điểm hiện tại, anh còn lập thêm kỷ lục nữa đó là cầu thủ chạy nhanh nhất lịch sử bóng đá. Những kỷ lục khiến người hâm mộ khó tin vì những gì mà anh làm được.

Kỷ lục này được lập trong trận đấu vòng bảng World Cup 2018 giữa Bồ Đồ Nha và Tây Ban Nha. Người hâm mộ bóng đá có dịp mãn nhãn với cú bứt tốc của Ronaldo như một chiếc Frerari từ sân nhà để xâm nhập vào vòng cấm Tây Ban Nha nhận bóng. Theo thống kê, tốc độ nhanh nhất lúc đó của Ronaldo lên đến 38,8 km/h.

Đến nay, Ronaldo vẫn giữ được nền tảng thể lực cùng kỹ thuật chơi bóng xuất sắc xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

>>> Khi nào một cầu thủ được coi là phạm lỗi việt vị? Cùng tìm hiểu việt vị là gì, tình huống việt vị trong bóng đá

2. Kylian Mbappe – 38 Km/h

Sinh năm 1998 tại Pháp Kylian Mbappé đã nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ toàn năng trong làng bóng đá hiện đại. Với tốc độ vượt trội và khả năng điều khiển bóng xuất sắc, anh đã ghi điểm mạnh trong lòng các fan hâm mộ trên toàn cầu. Với kỹ thuật điêu luyện, khả năng tạo đột biến rất cao trong mỗi trận đấu, cầu thủ người Pháp còn sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc trong những pha bứt phá thần tốc của mình

Màn trình diễn ấn tượng về khả năng thi đấu như một vận động viên điền kinh được Mbappe thể hiện trong trận đấu giữa PSG và Monaco. Số liệu lúc đó ghi nhận tốc độ của cầu thủ PSG lên đến 38 Km/h trong một pha bứt tốc để đón đường chuyền của Moussa Dialy rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Sabusic bên phía Monaco.

Mbappé đã thể hiện tài năng của mình trong nhiều giải đấu hàng đầu thế giới, bao gồm cả Giải vô địch quốc gia Pháp và UEFA Champions League. Không chỉ là một cầu thủ chạy nhanh trên sân cỏ mà Mbappe còn có khả năng phối hợp tốt, sút bóng chính xác và tạo ra những cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

>>> Đọc bài viết luật bóng đá 11 người để nắm được những quy định nào được áp dụng

3. Arjen Robben – 37km/h

Xếp thứ 3 trong danh sách cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới chính là ngôi sao Hà Lan Arjen Robben. Arijen Robben được biết đến là một cầu thủ chân trái vô cùng lắc léo, cách duy chuyển bóng khôn ngoan và không thể không nói đến khả năng tốc độ trên sân cỏ rất ấn tượng.

Anh đã xác lập kỷ lục với tốc độ chạy lên đến 37km/h trong trận thắng 5 – 1 của tuyển Hà Lan trước Tây Ban Nha ở bảng B World Cup 2014 trên đất Brazil.

Người hâm mộ khắp thế giới thán phục trước cú bứt phá và ghi bàn của Robben thể hiện đúng bản chất “cơn lốc màu da cam” của đội tuyển Hà Lan trên đấu trường quốc tế.

>>> Giải thích pressing là gì? xem cách các cầu thủ thoát pressing hay nhất

4. Gareth Bale – 36,9 Km/h

Nhắc đến Gareth Bale, có thể nói thể lực, ngoại hình, di chuyển linh hoạt cùng sự bứt tốc tốc độ đã làm nên thương hiệu và tên tuổi của cầu thủ này trên trường quốc tế. Trong trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2013 -2014 giữa Real và Bacelona, Gareth Bale đã có màn thể hiện xuất sắc anh đã có pha tăng tốc ngoạn mục với tốc độ cao nhất ghi nhận lên đến 36,9 Km/h. Đây là khoảnh khắc vô cùng ấn tượng của Bale trong màu áo Real. Anh cũng từng đoạt giải cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới 2017.

5. Alphonso Daives – 36,51 Km/h

Cầu thủ sinh năm 2000 là một trong những nhân tố đưa bóng đá Canada tham dự Word Cup 2022 sau 36 năm kể từ lần đầu vào năm 1986. Điều đó chứng tỏ rằng Alphonso Daives vô cùng tài năng. Một trong những khả năng tốt nhất của cầu thủ này chính là tốc độ tuyệt vời.

Alphonso Daives khiến người hâm mộ phải thán phục khi có pha bứt tốc lên đến 36,51 Km/h trong trận đấu giữ Bayer Munich với Werder Bremen. Nhờ pha bứt tốc đó, hậu vệ người Canada được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất Bundesliga.

>>> Học làm trọng tài bóng đá đang được nhiều người tìm hiểu và có định hướng theo đuổi nghề nghiệp

6. Achraf Hakimi – 36,48 Km/h

Achraf Hakimi là cầu thủ có tốc độ nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga. Anh đã 2 lần vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua tốc độ” tại Bundesliga. Ở trận đấu giữa Dortmund và RB Leipzig, Hakimi từng có pha nước rút đạt đến 36,20 km/giờ.

Đến trận Union Berlin, Hakimi đã tự phá kỷ lục của chính mình khi đạt tốc độ lên tới 36,48 km/giờ trong một pha đua nước rút. Đây là thành tích dẫn đầu trong lịch sử giải đấu số 1 nước Đức.

7. Erling Haaland – 36,04 Km/h

Erling Haaland không chỉ có khả năng săn bàn ấn tượng mà còn rất nhanh ở những pha bứt tốc. Haaland từng thực hiện pha nước rút chạm mức 36,22 km/h. Tốc độ đáng ngạc nhiên đối với một cầu thủ có thân hình to lớn như anh. Với vận tốc này, Erling Haaland đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất trong lịch sử bóng đá.

8. Orlando Berrio – 36 Km/h

Orlando Berrio sinh ra tại Colombia đã có 6 lần chơi cho ĐT Colombia và CLB nổi tiếng nhất mà anh từng khoác áo là Flamengo của Brazil.

Cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Flamengo của Brazil sở hữu tốc độ bứt phá rất lý tưởng. Anh đã lập nên kỷ lục chạy nhanh nhất tại giải bóng đá quốc gia Brazil với tốc độ ghi nhận là 36 km/h trong trận đấu giữa Flamengo và San Lorenzo.

9. Inaki Williams – 35,62 Km/h

Inaki Williams được mệnh danh là cầu thủ chạy nhanh nhất La Liga. Anh đã có pha bứt tốc vô cùng ấn tượng với tốc độ chạy lên đến 35,62 km/h trong chiến thắng của Bibao trước Sevilla.

Nam cầu thủ thường được bố trí đá tự do ở phía trước, cho phép anh tận dụng tối đa tốc độ của mình. Anh ấy có thể dạt sang hai cánh trước khi xâm nhập rất nhanh và dứt điểm vào khung thành.

10. Peirre- Emerick Aubameyang – 35,55 Km/h

Aubameyang đang chơi cho câu lạc bộ Arsenal là một trong những cầu thủ bóng đá có nước rút tốt nhất khi vận tốc mà anh đạt được lên đến 35,55 Km/h trong một trận đấu tại Ngoại Hạng Anh. Anh sở hữu tốc độ siêu việt khi có thể chạy 30m trong vòng 3.7s có khả năng chơi tiền đạo cắm hoặc tiền đạo lùi sâu.

>>> Muốn chơi bóng tốt đừng quên chọn quả bóng đá đạt tiêu chuẩn chất lượng nhé

Trên đây là những thông tin tổng hợp về các cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới hiện nay. Họ không chỉ sở hữu tốc độ vượt trội mà còn có kỹ thuật chơi bóng điêu luyện gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ và tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.

This post was last modified on 23/01/2024 04:53

Published by

Bài đăng mới nhất

10 ngày đầu tháng 10 dương: 3 tuổi TÌNH – TIỀN đỏ chót, đặc biệt 1 tuổi giàu ú ụ

10 ngày đầu tháng 10 dương tính: 3 tuổi TÌNH - TIỀN có màu đỏ…

2 giờ ago

Đầu tháng 10/2024: Top 3 con giáp có thu hoạch nhân 3, làm gì cũng ra tiền, đạt được cả danh lẫn lợi

Đầu tháng 10 năm 2024: Top 3 con giáp có thu hoạch gấp ba, làm…

2 giờ ago

Tháng 9/2024 âm lịch: Ý trời đã định, 3 tuổi GIÀU PHƯỚC tiền nhiều như trúng số – 2 tuổi XUI ngập đầu

Tháng 9/2024: Ý trời đã định, trẻ 3 tuổi sẽ GIÀU và có nhiều tiền…

2 giờ ago

Tài lộc 12 con giáp tháng 10/2024: Ai thu tiền đầy túi, ai thắt chặt chi tiêu?

Vận may của 12 con giáp tháng 10/2024: Ai nhét đầy tiền vào túi, ai…

3 giờ ago

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

4 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu hạnh phúc, Dậu có lộc

Tử vi thứ Hai ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu vui vẻ, Gà phát…

14 giờ ago