Categories: Tổng hợp

Cây kèn hồng mấy năm thì nở hoa?

Published by

Cây chuông hồng là loài cây bóng mát cho sắc hoa xinh tươi, ngọt ngào. Hoa chuông hồng rất đẹp và có mùi thơm ngọt, vì thế mà cây được trồng nhiều trong sân vườn hoặc công viên. Vậy cây kèn hồng nở khi nào? Và giá chuông hồng là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết cùng chúng tôi.

Cây kèn hồng trồng bao lâu thì ra hoa?

Kèn hồng còn được nhắc với tên gọi là Hoa chuông hồng. Chúng ta có thể bắt gặp loài hoa cho sắc hồng nhẹ nhàng dọc trên các tuyến phố tại TPHCM. Cây cũng khá dễ trồng và chăm sóc, thuộc dạng ưa ánh sáng và có thể trồng trong nhiều môi trường.

Cây kèn hồng trồng 2 năm thì sẽ cho hoa. Nếu được chăm sóc đúng cách cây sẽ sinh trưởng tốt và cho hoa sớm hơn.

Cây chuông hồng ra hoa vào mùa nào?

Cây kèn hồng trồng mấy năm nở hoa?

Hoa chuông hồng nở vào tháng mấy?

Cây kèn hồng nở hoa vào mùa hè. Thời gian bắt đầu từ tháng 4 đến hết tháng 6. Trong giai đoạn này, cây thường sẽ rụng lá và để lại các chùm hoa sắc hồng, tím rực rỡ.

Vì nở vào mùa hè mà loài hoa này được nhắc đến là hoa học trò, hoa hè về. Có nhiều cung đường nổi tiếng nhờ có sự góp phần của loài hoa này. Như đường hoa chuông hồng tại Sóc Trăng đang là địa điểm thú vị được đông đảo người dân đến check in. Thậm trí nơi đây còn xuất hiện nhiều trên các tờ báo lớn nhờ vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn.

Hoa kèn hồng trong phong thuỷ

Trong phong thuỷ ngũ hành, màu hồng tượng trưng cho “suôi chèo mát mái”, thuận lợi, viên mãn trong mọi điều. Vì thế mà cây kèn hồng có ý nghĩa mang lại sự may mắn, thành công cho gia chủ.

Ngoài ra, Kèn hồng còn có tác dụng lớn trong việc thanh lọc không khí, hương hoa giúp thư giãn, giảm căng thẳng đầu óc. Trồng loại cây này trong các khu công nghiệp hay khu xí nghiệp; nhà máy sẽ giúp cho công nhân lao động được nghỉ ngơi thư giãn; tốt cho sức khoẻ, tạo môi trường thoải mái thanh lọc nhất cho người lao động.

Đường cây kèn hồng tại HCM

Xem thêm: Ý nghĩa cây chuông hồng

Cây kèn hồng hợp tuổi nào?

Cây chuông hồng với sắc hồng rực rỡ được sếp vào nhóm màu sắc thuộc hành Hỏa. Có ý nghĩa mang đến sự may mắn, thịnh vượng, suôn sẻ. Cây kèn hồng sẽ dành cho người mang mệnh Hoả và bổ trợ cho người mang mệnh Thổ. Mang lại điều may mắn trong tình cảm, công việc.

Ngoài ra, màu hồng kết hợp cùng màu canh lá cũng tạo ra năng lượng tốt cho mệnh Hoả và mệnh Mộc.

Những người mệnh Hoả gồm có: Bính Dần, Ất Hợi, Kỷ mùi, ẤT Tỵ, Đinh Mão,..

Mệnh Thổ: Mậu Dần, Đinh Hợi, Canh Ngọ, Đinh Tỵ,..

Cách chăm sóc cây chuông hồng ra hoa sớm

Cây kèn hồng là loài dễ sinh trưởng, dễ chăm sóc. Vì thế mà không tốn quá nhiều công cho cây. Đặc biệt, cây không quá kén đất nên có thể trồng tại nhiều nơi ở nước ta. Để Kèn hồng cho hoa nhiều, và nở hoa sớm; bạn cần có biện pháp chăm sóc đặc biệt, đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất.

Ánh sáng

Là một trong những loài ưa sáng nên cây cần được trồng tại những nơi thoáng mát, có đủ ánh sáng để phát triển tốt. Trong thời kỳ cây non, không nên để cây dưới môi trường ánh nắng quá gay gắt, như vậy sẽ làm cháy lá, héo cây.

Nước tưới

Cây không cần tưới quá nhiều nước, trong thời gian còn nhỏ, bạn tưới tần suất 2 lần/ tuần. Khi trưởng thành giảm xuống khoảng 10 ngày/ lần.

Nhiệt độ phù hợp

Hoa kèn hồng phù hợp trong điều kiện từ 18 – 30 độ C. Tốt nhất là trong khoảng 23 – 27 độ.

Đất trồng

Cây thích hộ trồng trên loại đất màu mỡ, dinh dưỡng tốt. Ngoài ra cũng có thể trồng những nơi đất cát. Tuy nhiên, tốc độ phát triển sẽ chậm hơn.

Dinh dưỡng:

Tiến hành thêm dinh dưỡng trong phân NPK khoảng 4 tháng 1 lần cho cây. Không nên bón quá nhiều mà chỉ ở mức vừa phải.

Phòng trừ sâu bệnh

Cây kèn hồng có một số bệnh về sâu ăn lá non hoặc bọ trĩ hút nhựa khiến cho các nụ hoa nhỏ, còi cọc. Trong giai đoạn cây đậu búp non, hay ra hoa bạn nên phun thuốc Monofos 500ec để phòng sâu bệnh.

Tiến hành cắt tỉa khi hoa vào thời kỳ sắp tàn. Loại bỏ các cành già, lá già để kích chồi cho đợt hoa mới. Thường xuyên vun gốc cho đất tơi xốp, dễ thoát nước.

This post was last modified on 11/04/2024 04:15

Published by

Bài đăng mới nhất

Vận mệnh người tuổi Dần theo giờ sinh: Ai có cát tinh chiếu mệnh, cuộc đời hanh thông?

Vận mệnh người tuổi Dần theo giờ sinh: Ai có sao tốt, cuộc sống sung…

57 phút ago

Mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng 9 âm lịch, 3 con giáp vận may ĐỈNH NÓC, thành công trong tầm tay

Ngày 1/2 âm lịch, 3 con giáp có vận may ĐỈNH ĐỈNH, thành công trong…

2 giờ ago

Tử vi hôm nay: Gọi tên con giáp xuất sắc gặt hái mọi thành công ngay ngày mùng 1/10 âm lịch

Tử vi hôm nay: Kể tên con giáp nào giỏi gặt hái mọi thành công…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

17 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

17 giờ ago