Categories: Tổng hợp

Mách bạn 3 cách bảo quản chả lụa đúng chuẩn, để được tới nửa tháng không hỏng

Published by
Video chả lụa bảo quản được bao lâu

Giò lụa hay chả lụa được làm từ thịt heo cùng các loại gia vị cơ bản, là món ăn chín nên thời gian sử dụng không được lâu. Thông thường, giò lụa chỉ có thể dùng được trong 1 – 3 ngày tùy điều kiện nhiệt độ. Tuy nhiên nếu bạn biết cách bảo quản chả lụa đúng chuẩn thì hoàn toàn có thể kéo dài thời gian sử dụng loại thực phẩm này đến 5 – 10 ngày, thậm chí là nửa tháng.

Trong bài viết này, FPT Shop sẽ mách chị em mẹo lưu trữ và bảo quản giò lụa đúng cách và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

cách bảo quản chả lụa 1

2 cách bảo quản chả lụa trong tủ lạnh đúng chuẩn

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng vô cùng hữu ích, giúp người dùng lưu trữ và kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà vẫn bảo đảm được dinh dưỡng. Đối với chả lụa, nhiều người băn khoăn không biết nên bảo quản trong ngăn mát hay ngăn đông. Trên thực tế, việc bảo quản chả lụa bằng ngăn nào còn phụ thuộc vào số lượng thực phẩm cũng như thời gian bạn sử dụng chúng.

Cách bảo quản chả lụa trong ngăn mát tủ lạnh

Nếu số lượng chả lụa không quá nhiều và gia đình bạn có thể sử dụng trong thời gian ngắn ngày, thì ngăn mát tủ lạnh là môi trường bảo quản lý tưởng nhất.

Nhiệt độ trung bình của ngăn mát tủ lạnh thường dao động 5 – 10 độ C, đủ để giữ độ tươi ngon cho thực phẩm chín, rau củ quả,… Đối với chả lụa còn nguyên cây, nguyên bọc, bạn đặt vào vị trí thoáng nhất của tủ. Đối với chả lụa đã cắt, bạn sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín vài lớp rồi đặt vào tủ lạnh. Màng bọc thực phẩm sẽ giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập làm hỏng chả lụa. Mỗi lần sử dụng, bạn dùng dao sạch cắt phần chả lụa vừa đủ ăn rồi lại bọc kín bằng màng bọc thực phẩm mới.

Cách bảo quản chả lụa trong ngăn mát theo hướng dẫn trên có thể giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng 3 – 5 ngày.

Cách bảo quản chả lụa trong ngăn đông tủ lạnh

Ngăn đông/ ngăn đá tủ lạnh thường có nhiệt độ lạnh sâu dưới 5 độ C, lý tưởng để lưu trữ các loại thực phẩm tươi sống như thịt, tôm, cá,… Trong trường hợp số lượng chả lụa cần lưu trữ khá nhiều, bạn hoàn toàn có thể bảo quản chả lụa trong ngăn đông.

Đối với cách này, bạn nên cắt chả lụa thành từng phần vừa bữa ăn, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm và cho vào túi zip hoặc hộp kín. Thao tác này vừa ngăn vi khuẩn xâm nhập, lại hạn chế chả lụa bị lây chéo mùi từ các loại thực phẩm khác.

Mỗi lần cần sử dụng chả lụa, bạn chỉ cần lấy ra từ ngăn đông tủ lạnh, rã đông ở nhiệt độ phòng vài tiếng hoặc đặt xuống ngăn mát 8 tiếng trước khi ăn. Nếu muốn thưởng thức chả lụa nóng hổi, bạn hãy sử dụng lò vi sóng rã đông và hâm nóng, hoặc chiên rán lại.

Bảo quản chả lụa trong ngăn đông tủ lạnh đúng cách, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm này lên đến 10 – 15 ngày.

Hướng dẫn cách bảo quản chả lụa không dùng tủ lạnh

Trong trường hợp không có tủ lạnh hoặc bạn không muốn lưu trữ giò lụa trong tủ lạnh, có thể thực hiện cách sau để bảo quản giò lụa ở nhiệt độ phòng.

  • Đặt tại nơi khô ráo, thoáng mát: Có thể bạn chưa biết, lớp lá gói chả lụa không chỉ giúp chả ngon, đậm đà hơn mà còn bảo vệ cho món ăn hạn chế bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Nếu muốn bảo quản chả lụa không có tủ lạnh trong khoảng 2 – 3 ngày, bạn có thể đặt thực phẩm tại nơi khô, thoáng mát, có nhiệt độ thấp và không có ánh nắng trực tiếp.
  • Sử dụng đá lạnh: Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết mùa hè nắng nóng, việc đặt chả lụa ở nơi thoáng mát chỉ giúp bạn bảo quản được thực phẩm trong ngày. Thay vào đó, bạn có thể thử cách bảo quản chả lụa trong thùng xốp hoặc thùng giữ nhiệt có đá lạnh. Chiếc “tủ lạnh tự chế mini” này có thể giữ cho chả lụa không bị hỏng lên tới 3 – 4 ngày nếu bạn thay đá lạnh thường xuyên.

Tạm kết

Vậy là qua bài viết trên, bạn đã biết thêm nhiều cách bảo quản chả lụa đúng chuẩn, an toàn, không lo bị hỏng.

FPT Shop cung cấp đa dạng thiết bị nhà bếp, gia dụng chất lượng phục vụ những bữa ăn ngon của gia đình bạn. Hãy tham khảo sản phẩm lò vi sóng giá tốt tại FPT Shop nhé!

Lò vi sóng

Xem thêm:

Chia sẻ cách làm giò lụa (chả lụa) giòn dai, đạt chuẩn chất lượng đơn giản tại nhà

Cách làm chả quế dai giòn, hương vị thơm ngon đúng điệu khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon

Published by

Bài đăng mới nhất

10 ngày đầu tháng 10 dương: 3 tuổi TÌNH – TIỀN đỏ chót, đặc biệt 1 tuổi giàu ú ụ

10 ngày đầu tháng 10 dương tính: 3 tuổi TÌNH - TIỀN có màu đỏ…

3 giờ ago

Đầu tháng 10/2024: Top 3 con giáp có thu hoạch nhân 3, làm gì cũng ra tiền, đạt được cả danh lẫn lợi

Đầu tháng 10 năm 2024: Top 3 con giáp có thu hoạch gấp ba, làm…

3 giờ ago

Tháng 9/2024 âm lịch: Ý trời đã định, 3 tuổi GIÀU PHƯỚC tiền nhiều như trúng số – 2 tuổi XUI ngập đầu

Tháng 9/2024: Ý trời đã định, trẻ 3 tuổi sẽ GIÀU và có nhiều tiền…

3 giờ ago

Tài lộc 12 con giáp tháng 10/2024: Ai thu tiền đầy túi, ai thắt chặt chi tiêu?

Vận may của 12 con giáp tháng 10/2024: Ai nhét đầy tiền vào túi, ai…

4 giờ ago

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

5 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu hạnh phúc, Dậu có lộc

Tử vi thứ Hai ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu vui vẻ, Gà phát…

15 giờ ago