Categories: Tổng hợp

Chuyện về loài chó: Xem tướng chó

Published by
Video chó 4 chân trắng gọi là gì

Người nuôi chó, người buôn chó và người chơi chó đều có sổ tay xem tướng chó. Tướng chó thực chất là hình dáng và tính nết của nó. Có thể điểm qua một vài tướng chó như:<?xml:namespace prefix=”o” ns=”urn:schemas-microsoft-com:office:office” ? ?>

Huyền đề là móng chân treo, cái móng mọc lẫy phía trên bàn chân, không mọc bình thường ở ngón chân chó. Con chó nào đủ 4 chân huyền đề gọi là Tứ Túc Huyền Đề là con chó có tướng quý.

Tứ Túc mai hoa là bốn chân chó màu trắng, nhưng phần trắng không nhiều, như bốn bông hoa mai mùa xuân. Tuy nhiên khi vế hoa trắng quá cao và không cân đối giữa 4 chân cũng bị coi là chó thường.

Chó đốm lưỡi là trên lưỡi có lốm đốm chàm tốt hơn đốm đen. Còn không có đốm lưỡi là chó hay cắn trộm, không khôn, chỉ đáng cho vào nồi cầy tơ, rựa mận hoặc thịt cầy 7 món.

Chó bốn mắt là chó có 2 mắt thật và hai đốm ở phía trên 2 mắt thật. Đốm mắt phải tròn đều, mặt thật phải sáng, tinh anh. Đuôi cong là chó có cái đuôi vểnh lên hoặc cuộn đều về phía trên, vắt sang trái thì tốt hơn vắt sang phải. Chó cúp đuôi hoặc chó cụp đuôi là loại chó vứt đi, nhỏ thì ỉa bậy, lớn lên thì nhát như thỏ đế.

Bộ lông chó là tiêu chuẩn số 1 về chất lượng thịt (và tiêu chẩn xấu đẹp). Giới ăn thịt chó có câu “nhất đốm, nhì khoang, tam vàng, tứ vện”. Chó trắng chẳng mấy ai thích. Bộ lông chó là đặc điểm ngoại hình đầu tiên khi đánh giá tướng chó. Loại chó mực, tức chó màu đen tuyền. Bộ lông của chó cảnh còn phức tạp hơn nhiều: phong phú về màu sắc, khe khắt về độ ngắn dài, lông xoắn hay mượt, thưa hay rậm.

Ở chó còn có sự phát triển đa dạng của “ngôn ngữ” nhằm biểu thị tình cảm của chúng với loài người. Ngôn ngữ ấy không dùng chỉ ở sự cao thấp của âm thanh tiếng sủa, mà còn ở mức vẫy đuôi, vẫy tai, sự vồ vập của đôi chân trước, cuối cùng là sự phối hợp đồng thời của các bộ phận ấy. Người chủ có kinh nghiệm có thể tiếp cận khá chính xác sự biểu thị “tiếng nói” của con chó là gì…

Khi con chó nhẩy cẫng lên, vồ lấy chân, lấy đùi, đuôi vẫy soắn xuýt, lưỡi liếm cuồng nhiệt vào chân, tay. Nếu chủ chiều… liếm luôn cả vào mặt chủ. Đó là chó muốn biểu thị sự vui mừng và yêu quý chủ.

Con chó nhìn chủ chăm chú, nước dãi chảy dài, đuôi khẽ vẫy, dũi nhẹ chiếc mũi ẩm ướt vào chân chủ, có khi rên lên khe khẽ hay sủa bâng quơ vài tiếng nhưng đuôi vẫy vẫy. Đó là biểu thị chó thèm ăn và người chủ cần cho con chó ăn ngay.

Khi con chó nhìn trừng trừng, răng nhe, mũi nhăn, phát ra tiếng gầm gừ dữ dội xen kẽ với các tiếng sủa quyết liệt: biểu thị chó sẽ tấn công, nếu người lạ cứ tiến.

This post was last modified on 06/04/2024 23:06

Published by

Bài đăng mới nhất

10 ngày đầu tháng 10 dương: 3 tuổi TÌNH – TIỀN đỏ chót, đặc biệt 1 tuổi giàu ú ụ

10 ngày đầu tháng 10 dương tính: 3 tuổi TÌNH - TIỀN có màu đỏ…

2 giờ ago

Đầu tháng 10/2024: Top 3 con giáp có thu hoạch nhân 3, làm gì cũng ra tiền, đạt được cả danh lẫn lợi

Đầu tháng 10 năm 2024: Top 3 con giáp có thu hoạch gấp ba, làm…

2 giờ ago

Tháng 9/2024 âm lịch: Ý trời đã định, 3 tuổi GIÀU PHƯỚC tiền nhiều như trúng số – 2 tuổi XUI ngập đầu

Tháng 9/2024: Ý trời đã định, trẻ 3 tuổi sẽ GIÀU và có nhiều tiền…

2 giờ ago

Tài lộc 12 con giáp tháng 10/2024: Ai thu tiền đầy túi, ai thắt chặt chi tiêu?

Vận may của 12 con giáp tháng 10/2024: Ai nhét đầy tiền vào túi, ai…

3 giờ ago

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

4 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu hạnh phúc, Dậu có lộc

Tử vi thứ Hai ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu vui vẻ, Gà phát…

14 giờ ago