Hồ sơ xin việc chính là cánh cửa kết nối giữa người xin việc và nhà tuyển dụng, bên cạnh việc chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ thì giấy tờ của bạn cũng cần phải được công chứng minh bạch theo đúng quy định. Vậy hồ sơ xin việc cần công chứng những gì? Thủ tục ra sao và nên công chứng ở đâu? Việt Uy Tín sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!
Hiện nay, dù ở ngành nghề, lĩnh vực nào khi bạn muốn ứng tuyển xin việc làm bạn đều cần phải nộp hồ sơ xin việc theo đúng yêu cầu cụ thể của từng công ty, tổ chức, doanh nghiệp. Một bộ hồ sơ đầy đủ, chính xác, minh bạch chính là tiền đề tạo dấu ấn đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng. Vì thế trước khi giải đáp hồ sơ xin việc cần công chứng những gì thì bạn cần phải biết rõ bộ hồ sơ của mình cần những loại giấy tờ nào nhé.
Bạn đang xem: Hồ sơ xin việc cần công chứng những gì? Chi phí hết bao nhiêu?
Và theo yêu cầu chung một bộ hồ sơ xin việc bắt buộc cần có những giấy tờ sau:
Bên cạnh những giấy tờ bắt buộc trên thì hồ sơ xin việc của các ứng viên có thể kèm theo: bản sao giấy khai sinh, bản sao sổ hộ khẩu, các loại bằng cấp khác theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.
Xem thêm : Tất tần tật thông tin về nhà xe Phương Trang đi Sài Gòn – Vũng Tàu
Công chứng là một thủ tục pháp lý nhằm xác thực độ chính xác của thông tin trên giấy tờ. Chính vì thế mà theo quy định chung của pháp luật cũng như đa phần các nhà tuyển dụng đều yêu cầu bạn công chứng một số giấy tờ trong hồ sơ xin việc.
Thông thường, trong bộ hồ sơ xin việc sẽ có khá nhiều giấy tờ như: Đơn xin việc; CV; Căn cước công dân; Sơ yếu lý lịch; Bằng cấp, chứng chỉ liên quan; Giấy khám sức khỏe…. Trong đó, theo quy định tại Nghị định 23/2015/NĐ-CP những giấy tờ bắt buộc phải được công chứng, chứng thực bao gồm:
Lưu ý: Khi người yêu cầu muốn chứng thực bản sao từ bản chính phải xuất trình đầy đủ bản chính giấy tờ, văn bản để làm cơ sở chứng thực bản sao các giấy tờ yêu cầu tại cơ quan chức năng.
>> Xem thêm: Dịch thuật công chứng tư pháp
Hiện nay, theo quy định mới nhất tại Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP, công dân muốn công chứng, chứng thực giấy tờ và cụ thể là ứng viên muốn công chứng giấy tờ trong hồ sơ xin việc có thể đến các cơ quan, tổ chức sau để xác nhận sơ yếu lý lịch hoặc chứng thực bản photo các giấy tờ nêu trên tại:
Xem thêm : Nguyên nhân xảy ra lũ quét và cách phòng tránh
Điều đáng chú ý, theo khoản 5 Điều 5 Nghị định 23/2015 cũng quy định cụ thể công dân muốn công chứng hồ sơ, giấy tờ có thể đến các cơ quan, tổ chức này ở bất kỳ địa phương nào nơi bạn đang sinh sống, tạm trú mà không phụ thuộc vào nơi đăng ký thường trú của bạn.
Hiện nay, mức phí công chứng hồ sơ xin việc ở từng loại giấy tờ sẽ được quy định cơ bản tại từng cơ quan và văn phòng công chứng. Tuy nhiên, theo quy định chung của cơ quan nhà nước thì mức thu phí cấp bản sao văn bản công chứng cơ bản sẽ là:
Như vậy, mức phí công chứng hồ sơ xin việc hay bất kỳ các giấy tờ khác cũng sẽ tùy vào từng cơ quan, văn phòng công chứng cũng như số lượng trang bạn muốn chứng thực.
Hy vọng với những thông tin từ Việt Uy Tín đã giúp các bạn ứng viên đang có nhu cầu xin việc làm biết được cụ thể hồ sơ xin việc cần những giấy tờ nào và hồ sơ xin việc cần công chứng những gì, thủ tục ra sao và chi phí bao nhiêu.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp
This post was last modified on 24/01/2024 19:53
Con số may mắn hôm nay 23/11/2024 theo năm sinh: Nhặt TIỀN từ con số…
Tử vi thứ bảy ngày 23/11/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn chán nản, tuổi…
Vận may của 4 con giáp đang ngày càng xuống dốc. Cuối tuần này (23-24/11),…
Con số cuối cùng trong ngày sinh dự đoán con người sẽ GIÀU CÓ, sống…
Cuối tuần này (23-24/11), 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công…
Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp thịnh vượng nhất ngày 22/11/2024