Categories: Tổng hợp

Tác dụng của kỷ tử và táo tàu? Công thức chế biến kỷ tử và táo tàu siêu đơn giản

Published by
Video công dụng của táo tàu và kỷ tử

Táo đỏ và kỷ tử được biết đến là 2 vị thuốc trong đông y có tác dụng tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, nó mang lại các hiệu quả như tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ thể lực và giảm căng thẳng hiệu quả. Bởi các tác dụng của kỷ tử và táo tàu vô cùng tốt cho sức khỏe nên nó được dùng nhiều trong nấu ăn, hãm trà, thậm chí là các loại bánh. Hãy cùng Organica tìm hiểu về tác dụng của kỷ tử và táo tàu ngay sau đây nhé!

1/ Tác dụng của kỷ tử và táo tàu?

Tác dụng của táo tàu

Táo tàu hay còn gọi là táo đỏ chứa cá dinh dưỡng bao gồm tinh bột, đạm, chất xơ, vitamin C và Kali…. Với các chất dinh dưỡng trên, táo tàu rất hiệu quả trong việc cải thiện lượng đường trong máu và giảm mỡ nội tạng.

Các vitamin nhóm B và Flavonoid kaempferol 3-O-rutinoside trong táo tàu là liều thuốc quý cho sức khỏe của não bộ, góp phần tăng cường trí nhớ và hỗ trợ tập trung tinh thần hiệu quả, ngăn ngừa các chứng bệnh nguy hiểm liên quan đến suy nhược thần kinh.

Ngoài ra thì táo tàu còn có chứa Kali giúp ổn định huyết áp, alkaloid và saponin giúp giải độc cơ thể, Vitamin C và các dưỡng chất thực vật giúp cơ thể tránh khỏi các tác nhân oxy hóa và ngăn ngừa ung thư.

Tác dụng của kỷ tử và táo tàu?

Tác dụng của kỷ tử

Bên cạnh táo tàu thì kỷ tử cũng là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời với các thành phần chất đạm, chất béo, đường bột, chất xơ, sắt và các loại vitamin. Từ lâu nay thì kỷ tử đã được chứng minh rằng có các công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như: Ổn định đường huyết, hỗ trợ giảm mỡ thừa và phòng ngừa bệnh tật. Điều này giúp cơ thể giảm được rất nhiều nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến huyết áp, tiểu đường, tim mạch…

Vitamin A và C là 2 loại vitamin nổi bậc có trong kỷ tử rất tốt cho mắt và não bộ, kết hợp cùng physalin, zeaxanthin làm nên công dụng chống ung thư hiệu quả, giúp cơ thể tránh khỏi các tác nhân oxy hóa và gốc tự do đang tấn công các tế bào hằng ngày.

Ngoài ra một số nghiên cứu còn cho thấy rằng tác dụng của kỷ tử và táo tàu sẽ giúp làm dịu cơn đau, chống trầm cảm, tốt cho da và tóc, cân bằng nội tiết tố và hỗ trợ sức khỏe sinh sản.

2/ Công thức chế biến giúp phát huy tối đa tác dụng của kỷ tử và táo tàu

Kỷ tử và táo tàu là sự kết hợp hoàn hảo cho sức khỏe, ngoài ra chúng còn vó vị thanh ngọt vô cùng dễ chịu, có thể chế biến nhiều món ăn và thức uống khác nhau:

Trà hoa cúc kết hợp với kỷ tử và táo tàu

Nguyên liệu: Hoa cúc sấy khô, kỷ tử, táo tàu

Cách làm:

  • Làm sạch hoa cúc và kỷ tử bằng cách cho chúng vào ấm trà cùng với nước sôi, lắc nhẹ 5 giây và bỏ phần nước đi.
  • Táo tàu thái thành lát rồi cho vào om với nước sôi khoảng 5 phút, sau đó cho thêm hoa cúc và kỷ tử vào.
  • Ủ nóng thêm 15 phút là có thể thưởng thức.

Trà hoa cúc kết hợp với táo tàu và kỷ tử tuy đơn giản nhưng lại rất tốt cho sức khỏe, giúp làm giảm mỡ máu, tránh nguy cơ đột quỵ và ung thư. Nên uống tốt nhất vào sáng sớm.

Trà vải + kỷ tử + táo tàu

Nguyên liệu : Quả vải, kỷ tử, táo tàu

Vải lột vỏ, lấy phần thịt

  • Táo tàu và kỷ tử rửa sạch thái lát
  • Bạn cho cả 3 nguyên liệu vào ly hoặc bình trà, ngâm trong nước sôi 10 phút là có thể thưởng thức.

Hương vị vải thơm ngát ngọt ngào kết hợp cùng với tác dụng của kỷ tử và táo tàu sẽ trở thành món thức uống giải nhiệt vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thay đổi vải thành long nhãn tùy theo sở thích.

Táo tàu, kỷ tử chưng với yến

Khi chế biến yến sào thì táo tàu và kỷ tử là 2 nguyên liệu không thể nào thiếu. Nó mang lại hương vị thơm ngọt đặc trưng, khử mùi tanh giúp món yến trở nên hấp dẫn và bổ dưỡng hơn.

Nguyên liệu: Yến sào, kỷ tử, táo tàu, đường phèn.

Cách làm:

  • Yến sau khi mua về bạn ngân trong 1 giờ và làm sạch các tạp chất.
  • Táo tàu và kỷ tử rửa sạch rồi ngâm khoảng 1 giờ.
  • Cho các nguyên liệu vào bát cùng với một ít đường phèn, chưng cách thủy trong lửa nhỏ khoảng 15 phút là có thể dùng được.

Ngoài các món ăn trên thì táo tàu và kỷ tử còn được dùng cho các món canh hầm, món tiềm, quay… giúp gia tăng hương vị và độ hấp dẫn, đồng thời tác dụng của kỷ tử và táo tàu còn giúp món ăn bổ dưỡng hơn.

Để tác dụng của kỷ tử và táo tàu được phát huy tốt nhất thì bạn nên chọn mua loại đóng gói, có nhãn mác, nguồn gốc và hạn sử dụng rõ ràng, kiểm tra sản phẩm không bị nấm mốc để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Tại Organica có kỷ tử và táo tàu hữu cơ vô cùng tốt cho sức khỏe, không chứa các hóa chất nguy hại, cam kết mang đến cho khách hàng nguồn thực phẩm sạch và an toàn nhất.

Đừng bỏ qua sự hữu ích của các tác dụng của kỷ tử và táo tàu đối với cơ thể, hãy ưu tiên lựa chọn các thực phẩm chất lượng hàng đầu của nhà O nhé!

This post was last modified on 11/02/2024 07:03

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

5 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

13 giờ ago