Categories: Tổng hợp

Nam nữ da trắng nên nhuộm tóc màu gì? 7 màu tóc phù hợp cho người da trắng

Published by

1. Cách lựa chọn màu tóc phù hợp với làn da

Việc chọn màu tóc phù hợp với làn da là một yếu tố quan trọng để tạo nên một diện mạo hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn màu tóc phù hợp với làn da của mình. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn lựa chọn màu tóc phù hợp với làn da.

Trước tiên, bạn nên xác định tone da của mình để lựa chọn màu tóc phù hợp. Đối với những người có làn da trắng, các tone màu lạnh như xám, xanh, tím hay đen sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tạo ra sự tương phản và thu hút sự chú ý.

Cách lựa chọn màu tóc phù hợp với làn da

Tuy nhiên, nếu bạn thích các tone màu nóng hơn như đỏ hoặc cam, bạn cũng có thể chọn những tone màu có chút lạnh để tránh việc tông màu quá nóng và không hợp với làn da của mình.

Nếu bạn sở hữu làn da nâu thì bạn gần như phù hợp với mọi tông màu khói. Việc chọn cho mình những tông màu xám khói, nâu vàng bạch kim, hồng khói…. sẽ mang lại vẻ ngoài thu hút, nổi bật hơn.

Ngoài ra, bạn nên xem xét đến màu mắt của mình để chọn màu tóc phù hợp. Nếu bạn có mắt xanh, hãy chọn các tone màu lạnh như xám hoặc xanh để làm tôn lên màu mắt. Nếu bạn có mắt nâu, hãy chọn các tone màu ấm như nâu hoặc vàng để làm nổi bật đôi mắt của mình. Cuối cùng, hãy cân nhắc đến phong cách và tính cách của mình để chọn màu tóc phù hợp nhất với bản thân mình.

2. Nam nữ da trắng nên nhuộm tóc màu gì? Top 8 màu tóc phù hợp cho nam nữ da trắng

Nếu bạn băn khoăn không biết nên nhuộm màu gì cho phù hợp thì dưới đây là top 8 màu tóc phù hợp với nam nữ da trắng đang “hot” trong thời gian gần đây. Các bạn tham khảo nhé!

2.1 Màu nâu

Đây là màu tóc không bao giờ lỗi mốt. Một mái tóc màu nâu sẽ không quá nổi bật nhưng cũng không quá tối sẽ mang lại cho bạn cảm giác dịu dàng, trẻ trung và không kém phần nữ tính. Đặc biệt, nó không hề kén chọn da, phù hợp với tất cả mọi người, giúp làm bật tone da, mang lại cho bạn một làn da trắng sáng.

Màu nâu​

Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các kiểu tóc đi học hoặc đi làm nhé. Nếu bạn chưa nhuộm tóc lần nào thì đây sẽ là lựa chọn tốt nhất đó.

2.2 Màu hồng

Nếu bạn là người yêu thích sự ngọt ngào, nữ tính thì đây chính là màu dành cho bạn. Một mái tóc màu hồng sẽ mang lại cảm giác tươi mới, trẻ trung. Từ đó, giúp bạn trở nên cuốn hút và nổi bật hơn trong mắt người đối diện.

Màu hồng

Đặc biệt, nhuộm tóc màu hồng có khả năng nâng tông da siêu đỉnh, làm nổi bật hẳn màu da. Làn da của bạn sẽ trở nên sáng, hồng hào và nhiều sức sống hơn bao giờ hết.

2.3 Màu đen ánh xanh

Nhuộm tóc màu đen ánh xanh là sự hòa trộn giữa tông trầm và đậm, có thể làm tăng độ sáng của làn da trắng, tạo nên sự tương phản và giúp làn da trông rõ nét hơn.

Màu đen ánh xanh

Màu đen ánh xanh phù hợp với tất cả các môi trường từ công sở đến học tập. Nó sẽ không quá rõ màu khi ở trong tối nhưng sẽ chuyển sang màu xanh khi tiếp xúc với ánh nắng. Tạo cho bạn nhiều phong cách cá tính khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu kiểu tóc của mình bằng cách uốn gợn sóng hoặc cắt tỉa layer khi nhuộm màu đen ánh xanh để trở nên nổi bật và quyến rũ hơn.

2.4 Màu nâu lạnh highlight bạch kim

Mẫu tóc này là sự kết hợp giữa nền tóc nâu lạnh, sau đó là highlight một vài lọn tóc với màu bạch kim. Đây cũng là kiểu tóc tạo nên “hot trend” trên thị trường làm đẹp nhờ vẻ đẹp độc lạ và cũng hết sức cá tính mà nó đem lại. Với kiểu tóc này, bạn sẽ trông vô cùng nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn của mọi người xung quanh đó.

Màu nâu lạnh highlight bạch kim

2.5 Màu vàng bạch kim

Màu vàng bạch kim là màu vô cùng kén da. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một làn da trắng sáng thì đây là màu sinh ra để dành cho bạn đấy.

Màu vàng bạch kim

Màu tóc này sẽ giúp làm bật tone da, mang đến cho bạn cảm giác sành điệu và thời thượng hơn. Đồng thời, cũng giúp các bạn có thể biến hóa nhiều cá tính khác nhau khi thì dịu dàng, nữ tính, hay lại vừa nổi loạn, cá tính.

2.6 Màu đỏ cherry

Màu đỏ cherry đang là màu tóc vô cùng “trending” hiện nay, đỏ cherry được nhiều bạn trẻ đua nhau nhuộm nhờ khả năng làm da trắng sáng hiệu quả và tính thời trang cao. Tuy nhiên, màu tóc này sẽ hợp hơn cho những bạn có nước da sáng đó thôi nhé!

Màu đỏ cherry

Bạn có thể nhuộm màu đỏ cherry mà không cần phải tẩy vẫn có thể lên màu chuẩn. Bên cạnh đó, bạn sẽ trở nên nổi bật giữa đám đông nếu kết hợp tạo kiểu cho mái tóc với những lọn xoăn lơi nhẹ nhàng giúp bạn trẻ trung, năng động hơn.

2.7 Màu nâu khói

Bất chấp những thay đổi liên tục trong xu hướng màu tóc nhuộm, nâu khói vẫn là một trong những màu hot nhất trong thời gian qua và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây là một màu cực kỳ an toàn, có thể nói là lựa chọn hoàn hảo với đa số mọi người.

Màu nâu khói

Với màu sắc không quá đậm, không quá rực rỡ. Tóc màu nâu khói có thể dễ dàng biến tấu ra nhiều loại phong cách. Lý do là bởi màu này sẽ tạo cảm giác lung linh, mờ ảo, giấu bớt đi những khuyết điểm trên tóc của bạn như khô, xơ… Đồng thời, cũng giúp cho vẻ ngoài của bạn trở nên trẻ trung và năng động, tạo ra một phong cách thời trang độc đáo và thu hút sự chú ý của mọi người.

3. Những lưu ý chăm sóc tóc sau khi nhuộm

Sau khi nhuộm tóc, tóc sẽ bị ảnh hưởng bởi các hóa chất trong màu nhuộm, dẫn đến tình trạng khô, rối và yếu. Do đó, việc chăm sóc tóc sau khi nhuộm là rất quan trọng để giữ cho mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh và bóng mượt hơn. Dưới đây là những lưu ý chăm sóc tóc sau khi nhuộm:

+ Tránh gội đầu trong vòng 48 giờ sau khi nhuộm tóc để cho màu sắc thẩm mỹ được giữ lâu hơn.

+ Không nên sử dụng bàn chải tóc hoặc lược cứng để đánh bóng tóc nhuộm, thay vào đó nên sử dụng lược tóc mềm để tránh gây ra rối và đứt tóc.

+ Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc có chứa dưỡng chất và vitamin để tóc được bổ sung dưỡng chất và giữ ẩm.

+ Hạn chế sấy tóc bằng nhiệt độ cao quá mức hoặc chải tóc khi tóc vẫn ẩm để tránh gây ra tổn thương đến sợi tóc.

+ Tránh tiếp xúc với nắng và ánh sáng mặt trời quá lâu để giữ cho màu sắc tóc không bị phai.

+ Thường xuyên chăm sóc tóc bằng cách sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc đúng cách và định kỳ điều trị tóc tại các salon chuyên nghiệp để giữ cho mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh và đẹp.

+ Hạn chế sử dụng sản phẩm tạo kiểu tóc: Tóc nhuộm đã bị tác động mạnh bởi các hóa chất nhuộm, sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, sáp hoặc xịt.

Trên đây là top 7 màu tóc siêu “hot trend” phù hợp với những bạn sở hữu làn da trắng. Với những chia sẻ này, Japana hy vọng các bạn sẽ tìm ra được màu tóc phù hợp với bản thân mình để khiến bản thân mình trở nên nổi bật hơn và tự tin thể hiện cá tính các bạn nhé!

Xem thêm:

This post was last modified on 31/12/2023 14:58

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

7 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

8 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

11 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

15 giờ ago