Categories: Tổng hợp

Đám cưới kim cương là bao nhiêu năm? Làm gì để có ngày kỷ niệm ý nghĩa?

Published by

Kỷ niệm ngày cưới không chỉ được tổ chức theo từng năm mà luôn có những cột mốc nhất định gắn liền với các tên gọi khác nhau. Vậy, kỷ niệm đám cưới kim cương là bao nhiêu năm? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về ý nghĩa đặc biệt của cột mốc đám cưới này đối với các cặp vợ chồng.

1. Đám cưới kim cương là gì? Đám cưới kim cương là bao nhiêu năm?

Đám cưới kim cương hay Diamond Wedding Anniversary là tên gọi cho ngày kỷ niệm đám cưới sau thời gian 60 năm. Những cặp đôi có thể chung sống cùng nhau đến mốc thời gian này đã đạt đến tận cùng của sự hạnh phúc, chung thủy.

60 năm là chặng đường rất dài, chiếm hơn nửa của đời người. Trong hành trình đó, cả hai đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn, thử thách. Kỷ niệm đám cưới kim cương là cột mốc lý tưởng mà bất cứ ai cũng mong muốn được trải qua cùng người bạn đời. Đây cũng là dịp ý nghĩa để con cháu trong gia đình có cơ hội sum vầy, tổ chức ngày kỷ niệm đặc biệt cho bố mẹ.

>>> Xem thêm: Đám cưới vàng là bao nhiêu năm? Ý tưởng thú vị để có ngày kỷ niệm đáng nhớ

2. Tại sao kim cương được lựa chọn là biểu tượng cho đám cưới 60 năm?

Bên cạnh thắc mắc đám cưới kim cương là bao nhiêu năm thì không ít người cũng băn khoăn tại sao kim cương lại được chọn làm biểu tượng cho lễ kỷ niệm đám cưới 60 năm. Theo đó, kim cương là một kim loại cực kỳ quý hiếm, nó được xem là minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu, không thể phai mờ.

Kim cương mang trong mình vẻ đẹp hoàn hảo, không tỳ vết, tựa như cuộc tình viên mãn, thủy chung của các cặp vợ chồng trong suốt thời gian 60 năm. Ngoài ra, nhờ vẻ đẹp tỏa sáng lấp lánh, kim cương được dùng làm biểu tượng của nhẫn cầu hôn và kỷ niệm đám cưới 60 năm.

3. Ý nghĩa của đám cưới kim cương đối với cặp vợ chồng

Đám cưới kim cương là bao nhiêu năm? Cột mốc này có ý nghĩa gì đối với các cặp vợ chồng? Theo đó, kỷ niệm đám cưới 60 năm là ngày có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đây không chỉ là khoảnh khắc đánh dấu khoảng thời gian hơn nửa thế kỷ bên nhau mà còn là dịp để cả hai cùng nhìn lại hành trình tình yêu từ khi trao nhẫn cưới đến khi già đi.

Trong khoảng thời gian 60 năm, dù có biết bao sóng gió, thăng trầm nhưng cả hai vẫn luôn tin tưởng, đồng hành cùng nhau. Có thể nói rằng, tình yêu, sự thủy chung của họ luôn bền vững, cứng cáp tựa như viên kim cương. Ngày kỷ niệm đám cưới 60 năm cũng là dịp để con cháu được sum vầy, gửi lời chúc phúc tới bố mẹ, ông bà.

>>> Tìm hiểu thêm: Đám cưới bạc là bao nhiêu năm? Gợi ý 1001 món quà tặng kỷ niệm độc đáo

4. Gợi ý những cách kỷ niệm đám cưới kim cương ý nghĩa và đáng nhớ nhất

Đến thời điểm kỷ niệm ngày đám cưới kim cương, các cặp vợ chồng đều đã có tuổi, đã lên chức ông bà. Ở tuổi này, điều họ mong mỏi nhất là được nhìn thấy con cái đoàn kết, yêu thương nhau. Do đó, sau khi biết được đám cưới kim cương là bao nhiêu năm, bạn có thể lên kế hoạch để cả nhà cùng sum vầy, mang đến nhiều vui cho ông bà/bố mẹ bằng các hoạt động ý nghĩa dưới đây!

4.1. Bữa ăn tối đơn giản bên cạnh người thân trong gia đình

Những người lớn tuổi thật ra họ chẳng cần thứ gì to lớn, cao sang. Đôi khi, chỉ cần một bữa ăn đầm ấm với sự có mặt của đầy đủ các thành viên trong gia đình là họ đã đủ hạnh phúc. Đối với họ, đây chính là món quà kỷ niệm đám cưới kim cương tuyệt vời nhất.

Vào ngày này, bạn có thể lên kế hoạch cùng các anh chị em trong nhà trở về thăm bố mẹ, tự tay xuống bếp chuẩn bị những món ăn mà họ thích. Một bữa ăn ấm áp, đơn giản nhưng được ngồi cạnh những người thân yêu để chia sẻ, tâm sự cùng nhau thì hạnh phúc luôn đong đầy.

4.2. Đi du lịch gia đình

Hiểu được kỷ niệm kim cương là bao nhiêu năm cũng như ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ này, bạn có thể lên kế hoạch tổ chức một chuyến du lịch cùng cả gia đình. Đây không chỉ là cơ hội để bạn báo hiếu ông bà, cha mẹ mà còn là dịp để gắn kết tình cảm anh chị em trong nhà.

Bạn nên ưu tiên những địa điểm du lịch tại Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Hội An hay Hà Nội. Để hành trình có thêm nhiều hoạt động thú vị, bạn có thể dẫn ông bà, bố mẹ đến các cơ sở của VinWonders để trải nghiệm.

Được mệnh danh là “điểm đến triệu niềm vui”, đến đây, cả gia đình sẽ được khám phá hàng loạt trò chơi hấp dẫn; tận mắt chiêm ngưỡng hàng ngàn sinh vật biển; thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn được đầu tư hoành tráng hay trải nghiệm các hoạt động văn hóa truyền thống…

Để chuyến du lịch gia đình trọn vẹn hơn, bạn cũng đừng quên đặt phòng nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Vinpearl. Với cơ sở vật chất hiện đại cùng hàng loạt tiện ích đi kèm, lưu trú tại Vinpearl chắc chắn sẽ mang đến kỳ nghỉ dưỡng thú vị với nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình.

>>> Chần chờ gì nữa mà không booking vé vào VinWonders Phú Quốc, Nha Trang, Nam Hội An, Hà Nội, Vinpearl Safari Phú Quốc, VinKE & Vinpearl Aquarium ngay để dành tặng món quà ý nghĩa trong ngày kỷ niệm đám cưới kim cương cho bố mẹ, ông bà!

4.3. Chụp ảnh vào ngày kỷ niệm

Chụp ảnh cưới đẹp vào ngày kỷ niệm đang trở thành trào lưu được nhiều người lựa chọn. Những bức hình có thể giúp các cặp đôi lão niên lưu giữ khoảnh khắc một cách chân thực và rõ nét nhất.

Trải qua quãng thời gian 60 năm bên nhau, các cặp đôi đã có cho mình một đại gia đình sung túc, đủ đầy. Vào ngày lễ kỷ niệm đám cưới kim cương, bạn có thể dành tặng cho ông bà, bố mẹ bộ ảnh gia đình với nhiều thế hệ. Đây vừa là cách lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ, vừa giúp ông bà có cơ hội được sống lại tuổi thanh xuân.

4.4. Tặng những lời chúc và món quà ý nghĩa

Hiểu được đám cưới kim cương là bao nhiêu năm cũng như ý nghĩa đặc biệt của cột mốc này, bạn đừng quên dành những món quà kỷ niệm ngày cưới kèm lời chúc ấm áp, chân thành.

Dưới đây là gợi ý một số món quà ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo:

  • Bộ ấm trà sứ cao cấp: ở độ tuổi này, bố mẹ thường có thú vui thưởng trà, do đó vào ngày kỷ niệm 60 năm ngày cưới bạn có thể tặng họ bộ ấm trà sứ cao cấp.
  • Tranh phong thủy mạ vàng: món quà này vừa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp lại giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Bạn có thể chọn những bức tranh như: đôi uyên ương, đôi chim bồ câu hoặc các tranh về hoa sen, hoa hồng… để biểu tượng cho tình yêu bền chặt, khăng khít của bố mẹ.
  • Đồng hồ Vạn niên mạ vàng: đây là món quà ý nghĩa minh chứng cho thời gian bên nhau của bố mẹ, đồng thời cũng góp phần tạo nên sự sang trọng cho không gian nhà bạn.
  • Máy massage: ở độ tuổi này, bố mẹ thường xuyên gặp phải các vấn đề về đau nhức xương khớp, do đó một chiếc máy massage toàn thân chính là món quà lý tưởng nhất.
  • Thực phẩm chức năng: đây là món quà sức khỏe ý nghĩa bạn dành tặng cho bố mẹ nhân kỷ niệm đám cưới kim cương. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn các loại thuốc bổ, yến sào hay nhân sâm để bố mẹ bồi bổ, nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh những món quà, bạn cũng đừng quên gửi những lời chúc kỷ niệm ngày cưới chân thành, ý nghĩa đến ông bà, bố mẹ.

  • Đối với chúng con, bố mẹ và gia đình là những điều quan trọng nhất. 60 năm bên nhau, bố mẹ đã hy sinh, vất vả vì chúng con quá nhiều rồi, bây giờ là lúc bố mẹ nghỉ ngơi, tận hưởng tuổi già vui vẻ bên con cháu. Mong bố mẹ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và sống lâu cùng chúng con.
  • Chúc mừng kỷ niệm đám cưới kim cương của bố mẹ. Thật hạnh phúc và tự hào khi con được làm con của bố mẹ. Cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bố mẹ của con! Con yêu gia đình mình!
  • Bố mẹ chính là tài sản lớn nhất mà bọn con có được. Nhân kỷ niệm 60 năm ngày cưới, con kính chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, sống lâu cùng con cháu.
  • Chúc mừng đám cưới kim cương của bố mẹ! Cảm ơn bố mẹ đã luôn lo lắng, hy sinh vì chúng con. Cầu mong bố mẹ luôn mạnh khỏe để chúng con có cơ hội báo đáp ơn sinh thành!
  • Nhân kỷ niệm 60 năm ngày cưới của bố mẹ, chúng con xin chúc bố mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh và an yên bên chúng con. Giờ đây chúng con đã lớn, các cháu cũng dần trưởng thành, bố mẹ chỉ cần hạnh phúc và an hưởng tuổi già, mọi việc đã có bọn con lo.

4.5. Tổ chức tiệc kỷ niệm trang trọng kết hợp với lễ Thượng thọ

Ở nước ta, thông thường đám cưới kim cương sẽ được tổ chức kết hợp với lễ mừng Thượng thọ. Buổi tiệc có thể được tổ chức trang trọng ở các nhà hàng hoặc khách sạn với sự tham gia của nhiều người. Đây là cơ hội để bạn thể hiện tình cảm yêu thương với ông bà, cha mẹ, đồng thời đây cũng là dịp để ông bà, cha mẹ nhận được nhiều lời chúc ý nghĩa từ tất cả mọi người.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc đám cưới kim cương là bao nhiêu năm cũng như ý nghĩa của ngày kỷ niệm này. Tổ chức đám cưới kim cương không chỉ giúp các cặp vợ chồng tận hưởng khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau mà đây còn là cơ hội để con cháu được sum vầy, chứng kiến hạnh phúc của ông bà, bố mẹ.

>>> Vào ngày đặc biệt này, bạn cũng đừng quên booking vé vào cửa các điểm đến của VinWonders để dành tặng món quà ý nghĩa cho ông bà, bố mẹ!

Tham khảo các ưu đãi VinWonders hot nhất

This post was last modified on 17/02/2024 02:09

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

12 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

12 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

16 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

16 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

20 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

21 giờ ago