Categories: Tổng hợp

Học ngay 7 công thức mặt nạ bơ giúp giải cứu làn da mụn thâm và cháy nắng

Published by

I – Đắp mặt nạ bơ có tác dụng gì?

Quả Bơ vô cùng tốt khi cung cấp nhiều thành phần dưỡng chất giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa các vấn đề tim mạch, giảm viêm, ngăn ngừa ung thư hiệu quả và nó còn giúp chữa rụng tóc, khô xơ. Ngoài ra, với những ai đang trong giai đoạn giảm cân giữ dáng thì bơ cũng là một thức quả cần thiết trong thực đơn giúp kiểm soát cơn đói và mang đến cảm giác no lâu hơn.

Tuy nhiên, thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua công dụng dưỡng da của loại quả thiên nhiên này. Bởi trong quả bơ có chứa rất nhiều khoáng chất (Kali, lecithin), vitamin (A, C, E) cùng với các loại axit béo và dưỡng chất chống oxi hóa vô cùng hữu ích cho làn da. Sử dụng mặt nạ bơ thường xuyên sẽ mang đến một số lợi ích cụ thể như sau:

Đắp mặt nạ bơ là cách dưỡng da ít tốn kém nhưng mang đến hiệu quả vô cùng tốt

  • Dưỡng ẩm: Lớp dầu từ quả bơ hấp thụ dễ dàng trên da và giữ lại độ ẩm cần có cho lớp biểu bì, khắc phục đáng kể tình trạng khô ráp và bong tróc da.
  • Làm giảm và ngăn mụn trứng cá hình thành: Thành phần trong quả bơ có khả năng giảm viêm và tấy đỏ do mụn, đồng thời cải thiện tình trạng dầu dư thừa trên da nhờn để ngăn mụn tái phát.
  • Khắc phục tình trạng da rám nắng hiệu quả: Nếu không may một vùng da bị sạm hẳn đi vì cháy nắng thì bạn có thể đắp mặt nạ bơ để lấy lại sự đều màu, trắng sáng cho làn da.
  • Trị nám, trị thâm: Đây là một trong những tác dụng tuyệt vời của loại quả thiên thiên này. Tinh dầu từ quả bơ có khả năng làm giảm đáng kể những sắc tối đậm màu dưới da. Vì thế nếu áp dụng thường xuyên công thức mask bơ, tình trạng thâm, nám, tàn nhang và cả những vết thâm do mụn để lại cũng nhanh chóng nhạt màu và biến mất.

II – 7 Cách đắp mặt nạ bơ trị mụn đơn giản, dễ làm tại nhà

Để mang đến hiệu quả dưỡng da tối ưu nhất thì bạn nên kết hợp bơ với các thành phần tự nhiên khác như mật ong, trứng gà, sữa tươi, sữa chua,… Điều này sẽ mang đến nhiều tác dụng hơn và phù hợp với mục đích của từng người như trị mụn, trị nám, dưỡng ẩm hay làm trắng.

Sau đây là hướng dẫn cách làm cụ thể 7 công thức mặt nạ từ bơ mà bạn có thể học hỏi.

1. Đắp mặt nạ bơ mật ong giúp dưỡng ẩm, cải thiện làn da khô ráp

Ngoài khả năng kháng khuẩn nổi tiếng thì mật ong còn được yêu thích bởi tác dụng dưỡng ẩm vô cùng tốt. Vì thế, sự kết hợp giữa bơ và mật ong chính công thức hoàn hảo giải cứu làn da khô ráp, tróc vảy, mang đến cho bạn một làn da căng mịn căng tràn sức sống.

Mật ong + Bơ: Sự kết hợp “perfect” giải cứu làn da khô nứt nẻ, bong tróc

Cách làm như sau:

  • Cần chuẩn bị 1/4 quả bơ và 1 thìa canh mật ong nguyên chất.
  • Bơ chín có thể xay nhuyễn với thìa. Sau đó cho mật ong vào cùng và đánh đều hỗn hợp lên.
  • Sau khi làn da được làm sạch thì sử dụng chổi quét mặt nạ để tán mỏng hỗn hợp trên da, lưu ý bỏ qua mí mắt.
  • Sau khoảng 20 phút đợi cho dưỡng chất từ bơ và mật ong ngấm sâu trên da thì làm sạch chúng với nước mát.
  • Mỗi tuần nên thực hiện công thức mask dưỡng ẩm từ này 2 – 3 lần để giúp da có được độ mềm mượt cần thiết.

2. Kinh nghiệm làm trắng da nhanh chóng với mặt nạ bơ sữa tươi

Nếu ai muốn cải thiện làn da tối sỉn hoặc không đều màu của mình thì bộ đôi bơ và sữa tươi chính là ưu tiên số 1 mang đến hiệu quả trắng sáng nhanh chóng nhất. Các vitamin A, D, B6 và khoáng chất Kali, magie trong sữa tươi khi kết hợp cùng với tinh dầu quả bơ sẽ tạo nên một công thức dưỡng trắng ưu việt, giúp da bật tone sáng khỏe.

Bộ đôi sữa tươi và bơ là chìa khóa giúp da bật tone nhanh chóng

Cách thực hiện như sau:

  • Lấy 1/4 quả bơ xay nhuyễn và cho thêm sữa tươi một lượng vừa đủ, đánh đều tay cho đến khi thu được hỗn hợp sánh, sệt.
  • Dùng tay hoặc chổi quét chuyên dụng để phủ đều lớp mask lên da. Giữ mặt ổn định trong 15 phút.
  • Loại bỏ hỗn hợp nhẹ nhàng cùng nước mát, mat -xa nhẹ nhàng để làm sạch da sau đó lau khô mặt và tiếp tục apply các bước dưỡng da tiếp theo.

3. Phương pháp làm đẹp da bằng cách đắp mặt nạ bơ trứng gà

Protein trong trứng gà cùng với các vitamin A, E giúp cải thiện độ mịn màng và săn chắc của làn da rất tốt. Khi mix trứng gà cùng với bơ, bạn sẽ có ngay công thức mask dưỡng da căng mịn và hỗ trợ se khít nang lông hiệu quả.

Lỗ chân lông se khít và da căng mịn hơn với công thức mask bơ + trứng gà

Hướng dẫn cách làm:

  • Tách lòng đỏ chỉ sử dụng lòng trắng trứng để trộn cùng 1/4 quả bơ chín.
  • Hỗn hợp cần được đánh nhuyễn để tạo thành hỗn hợp mịn, sệt. Sau đó apply lên khắp vùng da quanh mặt.
  • Giữ yên trên mặt và hạn chế tối đa mọi cử động trong 15 phút. (cách tốt nhất là nằm để thư giãn)
  • Dùng nước mát để loại bỏ mask trên da, sau đó tiếp tục áp dụng các bước chăm sóc da bằng cách thoa các loại kem dưỡng.

4. Mẹo ngăn ngừa lão hóa chỉ với mặt nạ bơ sữa chua không đường

Trong sữa chua chứa nhiều thành phần chống oxi hóa nên rất được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Sữa chua khi kết hợp với bơ sẽ cung cấp thêm cho da nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng da khỏe mạnh và căng mịn hơn, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu như nám, tàn nhang và nếp nhăn ghé thăm, giúp da duy trì sự tươi trẻ lâu dài.

Sự kết hợp hoàn hảo của sữa chua không đường và bơ giúp ngăn lão hóa đến sớm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Mix 1/4 quả bơ và 2 thìa sữa chua không đường, trộn đều tay để 2 nguyên liệu kết hợp nhuần nhuyễn với nhau.
  • Đắp một lớp mỏng khắp các vùng da trên mặt chỉ trừ duy nhất vùng mắt, giữ lại trên da 15 phút để đảm bảo dưỡng chất có đủ thời gian để hấp thụ vào da.
  • Làm sạch mặt cùng với nước mát và sử dụng lotion giúp cân bằng độ pH trên da.

5. Cách đắp mặt nạ bơ dầu dừa – Thần dược giúp trị thâm và làm sáng da

Tổ hợp các loại vitamin, khoáng chất và đặc biệt là axit lauric trong dầu dừa có khả năng kháng khuẩn, chống nấm và khắc chế đáng kể những sắc tố sậm màu trên da. Vì thế dầu dừa là nguyên liệu hàng đầu được các tín đồ làm đẹp tin dùng trong điều trị tình trạng da không đều màu và thâm mụn.

Mix dầu dừa cùng với bơ để tạo nên công thức mask trị thâm hiệu quả

Cách làm mặt nạ bơ dầu dừa như sau:

  • Sử dụng 1/4 quả bơ chín, bột bỏ vỏ và nghiền nhuyễn phần thịt bơ.
  • Cho thêm vào 2 muỗng dầu dừa và đánh đều tay để các dưỡng chất hòa hợp với nhau.
  • Mặt cần vệ sinh kĩ càng bằng sữa rửa mặt trước khi apply mặt nạ lên toàn bộ vùng da. Lưu ý không thoa lên khu vực mắt để không gây kích ứng cho vùng da mỏng manh này.
  • Giữ yên mặt trong 20 phút sau, tránh nói chuyện và cử động cơ mặt để việc hấp thụ dưỡng chất là tối ưu nhất. Sau cùng, hãy làm sạch mask trên da bằng nước một cách nhẹ nhàng.
  • Duy trì công thức này hàng tuần với tần xuất khoảng 2 lần để đạt được kết quả dưỡng da sáng mịn và đánh bật thâm mụn tốt nhất.

Lưu ý: Có thể thay dầu dừa bằng dầu oliu khi kết hợp với bơ, công thức này cũng mang đến hiệu quả tương tự.

6. Cách đắp mặt nạ bơ và tinh bột nghệ trị mụn cho da nhờn

Mụn và sẹo là nỗi lo không chỉ riêng ai. Tuy nhiên, nếu biết cách đối phó với chúng thì chắc chắn bạn sẽ không phải khổ sở vì làn da sần sùi và những dấu vết kém thẩm mỹ. Nghệ với tinh chất curcumin được biết tới là khắc tinh của mụn và sẹo. Khi kết hợp tinh bột nghệ cùng với tinh dầu quả bơ, hỗn hợp tạo thành sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn ở ổ mụn, đồng thời giảm hẳn tình trạng tấy đỏ và hỗ trợ lành thương nhanh chóng.

Hết mụn, giảm thâm sẹo bằng cách đắp mask nghệ và bơ thường xuyên

Hướng dẫn cách làm:

  • Lấy phần thịt của 1/4 quả bơ đem nghiền nhuyễn bằng thìa, sau đó cho thêm 1 thìa canh tinh bột nghệ rồi trộn đều tay. Nếu hỗn hợp khô quá thì có thể cho thêm nước để cân bằng tạo độ sánh mịn cần thiết.
  • Tẩy trang và rửa mặt theo các bước như thông thường, đảm bảo cho da sạch khuẩn. Dùng chổi quét nhẹ nhàng lớp mặt nạ lên da, tập trung nhiều hơn một chút ở những vùng da có mụn sưng hoặc mới hết mụn.
  • Giữ ổn định trên da trong khoảng 15 phút để tinh chất nghệ và bơ có thời gian thẩm thấu tốt nhất trên da, sau đó dùng nước mát để loại bỏ lớp mask nhẹ nhàng.

7. Đắp mặt nạ bơ chuối là chìa khóa giúp trị nám và tàn nhang

Ăn chuối rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, sử dụng nó để làm đẹp da cũng là một ý tưởng hay bở i trong loại quả thân quen này có chứa một lượng dưỡng chất không nhỏ (chất xơ, vitamin C, B6, kali,…) vô cùng hữu ích cho da. Sự kết hợp của bộ đôi bơ chuối sẽ là chìa khóa giúp bạn lưu giữ làn da tươi trẻ, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như tàn nhang, nám.

Trị nám, tàn nhang chỉ với công thức mặt nạ bơ chuối

Các bước thực hiện như sau:

  • Sử dụng 1/2 quả chuối và 1/4 quả bơ chín, đem xay máy hoặc nghiền nát bằng tay. Hỗn hợp thu được có thể cho thêm một chút nước hoặc sữa tươi để tạo nên độ sệt vừa đủ.
  • Apply mask bơ chuối nên toàn bộ vùng da ở mặt, có thể đắp thêm cả vùng cổ phía dưới.
  • Nằm thư giãn trong 20 phút, hạn chế tối đa mọi chuyển động của khuôn mặt để tránh mặt nạ bị rơi ra cũng như anh hưởng đến quá trình hấp thụ dưỡng chất của da.
  • Làm sạch mask nhẹ nhàng bằng cách mat – xa dưới nước mát. Kết thúc, hãy ổn định pH trên da bằng lotion cùng với kem dưỡng phù hợp.

III – Giải đáp một số thắc mắc khi đắp mặt nạ bơ

Để đạt được kết quả tích cực trong làm đẹp với mặt nạ bơ thì bạn cần phải tuân theo một số lưu ý nhất định giúp làn da hấp thụ dưỡng chất từ bơ tốt hơn cũng như không bị kích ứng và nổi mụn.

1. Đắp mặt nạ bơ bao nhiêu lần 1 tuần? Sử dụng thường xuyên có tốt không?

Mặc dù chứa nhiều tinh chất vô cùng bổ dưỡng cho làn da, tuy nhiên nếu không thực hiện đúng cách cũng như tần xuất áp dụng không phù hợp thì rất có thể làn da lại trở thành “nạn nhân” và ngày càng xuống cấp hơn.

Tần suất đắp mặt nạ bơ hoặc bất kì loại mặt nạ tự nhiên nào khác chỉ nên từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Một số người nghĩ rằng chăm sóc da càng nhiều càng tốt nên chăm chỉ thực hiện hàng ngày. Tuy nhiên, sự chăm chỉ này không hề mang đến sự thay đổi tích cực mà thậm chí nó còn khiến cho làn da của bạn bị bào mòn mỏng đi, dẫn đến da bị yếu và nhạy cảm hơn.

Hãy thực hiện mặt nạ bơ 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả chăm sóc tối ưu nhất.

2. Đắp mặt nạ quả bơ có bị ăn nắng không?

Không chỉ công thức mask từ bơ mà các dạng mặt nạ từ thiên nhiên khác sau khi đắp cũng đều khiến da dễ bị ăn nắng hơn bình thường. Nguyên nhân là do sau khi đắp mặt nạ một lượng tế bào chết và dầu thừa trên bề mặt đã bị loại bỏ, điều này vô hình chung khiến da bị mỏng đi một chút.

Bởi thế nếu đắp mặt nạ bơ vào ban ngày và không bảo vệ cẩn thận thì tỉ lệ da bị cháy nắng và xạm đi là rất cao. Do đó, lời khuyên dành cho bạn là hãy chăm sóc da cùng mask bơ vào buổi tối, đồng thời khi ra ngoài đường hãy thoa kem chống nắng cùng các vật dụng bảo hộ để lưu giữ được sự tươi trẻ và trắng sáng của làn da.

Sử dụng kem chống nắng là cách tốt nhất để bảo vệ làn da không bị ăn nắng

3. Tình trạng da bị mụn nặng có nên đắp mặt nạ bơ không?

Như bật mí ở trên thì mặt nạ quả bơ và tinh bột nghệ có thể hỗ trợ trị mụn và giảm thâm rất tốt. Tuy nhiên, công thức này chỉ có thể áp dụng với những dạng mụn trứng cá nhẹ, không sưng tấy hoặc có mủ.

Đối với tình trạng mụn nặng thì tốt nhất thì không chỉ mặt nạ bơ mà bất kì loại mask tự nhiên nào cũng không nên thực hiện. Bởi giai đoạn này, những ổ mụn viêm chưa được giải quyết triển để dẫn đến làn da không thể hấp thụ được dưỡng chất, đồng thời vi khuẩn có thể lây nhiễm trong quá trình đắp mặt và khiến mụn bị lây lan nặng hơn.

Đối với dạng mụn nặng không nên đắp bất kì dạng mặt nạ tự nhiên nào

Trong trường hợp này, cách tốt nhất là điều trị khỏi mụn trước khi nghĩ đến trị thâm hoặc chăm sóc da căng mịn. Nếu sử dụng thuốc bôi hoặc uống thuốc nội tiết mãi không đỡ, những nhân mụn cứ mãi ẩn sâu phía dưới không hết hoàn toàn thì bạn cần tìm đến những giải pháp trị mụn hiện đại để chữa dứt điểm.

Hiện nay, công nghệ trị mụn Nano Skin tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam được đánh giá là phương pháp chữa mụn hiện đại hàng đầu, tích hợp ánh sáng đèn led cùng với tinh chất I – peel giúp loại bỏ triệt để phần cồi nhân phía dưới đồng thời xóa bỏ cả những vết thâm cứng đầu do mụn để lại. Nano skin có thể đặc trị cả những dạng mụn khó chữa như mụn ẩn, mụn bọc sưng to, mụn thâm,… giúp làn da sạch khỏe và ngăn ngừa tối đa tình trạng mụn comeback.

Sạch mụn ẩn, hết thâm với công nghệ Nano Skin

Nếu cũng gặp phải tình trạng mụn nặng và chữa trị lâu năm không khỏi, hãy đặt lịch thăm khám cùng những chuyên gia da liễu hàng đầu Kangnam qua Hotline 1900.6466.

Ngoài ra, nếu có thắc mắc cần được giải đáp sớm, hãy để lại câu hỏi theo form mẫu dưới đây.

Đăng kí tư vấn

This post was last modified on 22/01/2024 22:29

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago