Categories: Tổng hợp

Giác quan thứ 6 là gì? Liệu giác quan thứ 6 có thực sự tồn tại trong cuộc sống hay không?

Published by
Video dấu hiệu nhận biết người có giác quan thứ 6

Mặc dù hiện nay, khi khoa học phát triển vượt bậc nhưng chúng ta vẫn chưa thể lý giải được bản chất của giác quan thứ 6. Đã có nhiều nhà khoa học đưa ra những quan điểm, giả thuyết giác quan thứ 6 là gì, tuy nhiên những quan điểm đó vẫn gây nhiều tranh cãi chưa thể chứng minh.

Giác quan của con người là gì?

Giác quan của con người là gì?

Giác quan là hệ thống các cơ quan cảm nhận, nhận biết mà con người có được. Những giác quan này giúp chúng ta biết được thế giới xung quanh và hiểu hơn về mọi thứ. Có tổng cộng 5 loại giác quan bao gồm:

  • Thị giác: Giúp chúng ta quan sát thế giới quanh ta, nhận diện được các hình dạng, kích thước, màu sắc. Đôi mắt chính là cơ quan thị giác của con người để nhận diện hình ảnh và ghi vào não bộ như một chiếc máy ảnh kỹ thuật số.
  • Thính giác: Giúp chúng ta nghe và phân biệt được các âm thanh khác nhau. Đôi tai là cơ quan thính giác của con người và của hầu hết các loại động vật.
  • Khứu giác: Mũi là cơ quan khứu giác giúp chúng ta nhận biết các mùi hương khác nhau.
  • Vị giác: Lưỡi là cơ quan vị giác giúp chúng ta nhận biết các vị như mặn, ngọt, chua, cay.
  • Xúc giác: Giúp chúng ta nhận biết được cảm giác như đau, nóng, lạnh, cho phép xác định nhiệt độ, sự nguy hiểm khi chạm.

Xem thêm: Déjà vu là gì? Hé lộ những bí mật không phải ai cũng biết về hiện tượng tâm lý này

Giác quan thứ 6 là loại giác quan gì?

Chắc hẳn bạn đã từng cảm giác thấy một nơi nào đó thực sự quen thuộc, hay dự đoán được trước điều gì đó sắp xảy ra và những linh cảm và trực giác mách báo trước tương lai. Đó chính là giác quan thứ sáu mà con người hay nhắc đến.

Giác quan thứ 6 là gì? Đó là một loại sức mạnh mang ý nghĩa tâm linh, chưa có bất kỳ lời giải thích khoa học nào chứng minh được. Giác quan này hiện hữu trong cuộc sống của mỗi con người và hầu hết ai cũng đã từng được trải nghiệm loại giác quan này rồi.

Theo một số nghiên cứu khoa học thì giác quan thứ 6 không phải là sức mạnh tâm linh. Mà đó là do bộ não tiếp nhận xử lý các thông tin thu được, sau đó lưu vào tiềm thức và sử dụng các thông tin đó khi cần giúp con người đưa ra được các quyết định chính xác.

Xem thêm: EQ là gì? Chỉ số EQ hữu ích như thế nào cho bạn trong công việc và trong cuộc sống?

Giác quan thứ 6 có thực sự tồn tại?

Như đã nói ở trên, giác quan thứ 6 vẫn là một khả năng siêu nhiên bí ẩn của nhân loại hiện nay. Tuy nhiên, theo vài quan điểm khác thì cho rằng giác quan thứ 6 không hề mang ý nghĩa tâm linh hay siêu nhiên. Nó chỉ là một khả năng có thể tồn tại ở cả con người lẫn động vật khi mà não bộ ghi nhớ các trường thông tin xung quanh một cách thầm lặng và lưu vào tiềm thức, sau đó sử dụng khi cần thiết. Ví dụ như một số loài động vật có thể có khả năng dự báo thời tiết để lẩn trốn phòng tránh nguy hiểm.

Tuy nhiên, việc chứng minh này không dễ để chúng ta chấp nhận, vì trong cuộc sống con người, có những người đã dự đoán trước được tương lai như thần đồng Abhigya. Anh ta đã dự đoán được rất nhiều sự kiện trong tương lai mà không khoa học nào có thể lý giải, ví dụ như đại dịch covid 19 hay xung đột thế giới…

Dù bạn tin hay không tin giác quan thứ 6 có tồn tại hay không thì loại giác quan này vẫn là điều chúng ta còn chưa khám phá hết. Nhưng trong cuộc sống, hãy tin và lắng nghe giác quan thứ 6 của mình để thành công hơn.

Dấu hiệu nhận biết người có giác quan thứ 6

Giác quan thứ 6 là gì đó rất khó giải thích với mỗi chúng ta, nhưng 8 dấu hiệu dưới đây là các đặc điểm mà những người có giác quan này thường sở hữu. Cùng tham khảo qua 8 đặc điểm của những người có giác quan thứ 6 nhạy bén tinh tường dưới đây và xem bạn có được bao nhiêu đặc điểm trong này nhé:

1. Nhớ được giấc mơ một cách chi tiết

Đặc điểm đầu tiên của những người có giác quan thứ 6 là gì? Đó là họ ghi nhớ được giấc mơ từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Trong khi người bình thường nằm mơ khi tỉnh dậy sẽ quên hoặc chỉ nhớ mang máng. Những giấc mơ của họ thường là mơ về những người, những sự vật, sự kiện, hiện tượng có trong cuộc sống hàng ngày, thậm chí sau đó những giấc mơ này sẽ trở thành hiện thực.

2. Đoán được nội dung câu chuyện người khác kể

Trực giác tốt chính là điều mà người có giác quan thứ 6 nhạy bén nhất. Họ có thể đoán được ý đồ của người khác và nắm bắt được suy nghĩ của họ không chỉ với người quen và còn với cả người xa lạ.

3. Hiểu rõ tính cách mọi người

Ngay những phút gặp gỡ đầu tiên thì người có giác quan thứ 6 đã có thể nắm bắt và hiểu rõ tính cách của người khác. Họ đưa ra những nhận xét về người khác rất hiếm khi sai.

4. Thường xúc động tức thời

Với những người có giác quan thứ 6 tốt thì thường bị cảm xúc chi phối. Chỉ cần một vấn đề nhỏ xảy ra dù không liên quan đến họ nhưng cũng có thể khiến họ rơi nước mắt.

5. Khả năng tiên tri tốt

Tiên tri trước tương lai, đưa ra nhận xét và dự đoán kết quả là điều người có giác quan thứ 6 thường làm được. Ở bất kỳ lĩnh vực nào họ cũng có thể đưa ra lời tiên tri phỏng đoán trước kết quả, hoặc đưa ra tư vấn tốt nhất.

6. Nhớ tên và khuôn mặt nhiều người

Não bộ của người có giác quan thứ 6 tốt sẽ ghi nhớ ngay lập tức tên và khuôn mặt của người khác dù chỉ mới gặp lần đầu. Do đó, họ sẽ không bao giờ quên tên hay mặt người họ đã từng gặp.

7. Quen thuộc với nơi chưa từng đến

Hiện tượng này chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng gặp phải, thậm chí nơi quen thuộc đó đã diễn ra trong mơ nhưng lại cực kỳ chân thực. Ví dụ như khi nhìn thấy một bức hình chụp bằng điện thoại ở đâu đó bạn đã thấy sao quen thuộc vậy, dường như đã từng đặt chân đến.

8. Phát hiện lời nói dối

Người có giác quan thứ 6 nhạy bén thường dễ phát hiện được thật giả, những kẻ nói dối, lừa đảo khó mà qua mắt được họ. Những người có trực quan này thường sẽ theo ngành học tâm lý học, tội phạm học và thường làm việc trong ngành cảnh sát hình sự, điều tra an ninh.

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về các góc nhìn về giác quan thứ 6 là gì? Cùng những thông tin thú vị xoay quanh loại giác quan này. Hy vọng bài viết này của FPT Shop sẽ đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích, tuy nhiên các thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm thôi nhé.

Xem thêm:

  • Valentine Đen là ngày gì? Bạn nên làm gì vào ngày này?
  • “Giải ngố” cách bật đèn bàn phím laptop Asus: Tưởng không dễ mà dễ không tưởng

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi tuần mới của 12 con giáp từ 7 – 13/10/2024: Dần vất vả, Thân thăng trầm

Tử vi tuần mới của 12 con giáp từ 7 – 13/10/2024: Hổ tranh đấu,…

11 phút ago

Con số may mắn hôm nay 7/10/2024 theo năm sinh thu LỘC nặng tay

Con số may mắn hôm nay là ngày 7/10/2024 theo năm sinh. LỘC nặng

16 phút ago

Tuần mới (7-13/10) bị hung tinh soi chiếu, 4 con giáp trầy da tróc vảy vẫn khó đạt được mục tiêu

Tuần mới (7-13/10) được chiếu sáng bởi các sao ác, 4 con giáp bị trầy…

8 giờ ago

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu có nhất ngày 6/10/2024

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu nhất ngày 6/10/2024

10 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

1 ngày ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

1 ngày ago