Categories: Tổng hợp

Dấu hiệu trẻ uống phải sữa giả, sữa kém chất lượng hiệu quả

Published by

Sữa giả, sữa kém chất lượng ngày càng được nhái với các thủ đoạn tinh vi, khó phân biệt. Nếu không cẩn trọng trong việc chọn lựa sữa cho con, bạn sẽ phải đối mặt với các dấu hiệu trẻ uống phải sữa giả dưới đây.

1. Dấu hiệu trẻ uống phải sữa giả

Dấu hiệu trẻ uống phải sữa giả

Sữa giả ngày càng xâm nhập sâu vào thị trường sữa hiện nay với nhiều thủ đoạn tinh vi, người tiêu dùng nếu không quan sát thật kỹ rất có thể mua và sử dụng phải sữa giả mà không biết. Nếu không may con bạn uống phải sữa giả, những dấu hiệu trẻ uống phải sữa giả sẽ điển hình như:

  • Rối loạn tiêu hóa: Sữa giả kém chất lượng làm cho người uống nhẹ thì đau bụng, buồn nôn, nặng hơn thì tiêu chảy. Lý do bởi hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt, các thành phần của sữa phải được nghiên cứu đặc biệt phù hợp để trẻ có thể hấp thụ, tiêu hóa được. Tuy nhiên, sữa giả lại chứa nhiều hóa chất độc hại, những loại chất không rõ nguồn gốc dễ gây dị ứng, rối loạn tiêu hóa.
  • Cơ thể trẻ mệt mỏi: Khi uống phải sữa giả, trẻ còn dễ bị ngộ độc do sức đề kháng còn yếu, biểu hiện là nôn ói, cơ thể mệt mỏi, yếu ớt, mất nước, cơ thể mê man. Uống sữa giả tăng nguy cơ mắc các bệnh khi uống vào như ho, đau đầu, sổ mũi, cảm cúm do sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu.
  • Cân nặng giảm hoặc không lên cân: Các cha mẹ cho con uống thêm sữa ngoài để bổ sung chất dinh dưỡng giúp bé mập mạp, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên nếu đó là sữa thật, còn sữa giả sẽ không có đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Biểu hiện trẻ uống sữa giả chẳng những không lên cân mà còn bị giảm cân, thậm chí suy dinh dưỡng vì không được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, còn phải chịu ảnh hưởng xấu của các chất độc hại.

2. Hướng dẫn ba mẹ cách nhận biết sữa giả

Các mặt hàng sữa theo từng độ tuổi được bày bán phổ biến với nhiều thương hiệu, mẫu mã khác nhau trên thị trường. Đây chính là cơ hội để nhiều dòng sữa bị làm nhái, làm giả. Do vậy, để tránh trẻ uống phải sữa giả, dưới đây là một số hướng dẫn giúp ba mẹ phân biệt được sữa thật – sữa giả:

* Dấu hiệu 1: Quan sát thật kỹ bao bì

Bao bì, vỏ hộp là thứ đầu tiên bố mẹ tiếp cận với sữa. Đây cũng là vị trí nhận biết sữa thông dụng nhất. Trên bao bì luôn có các thông tin quan trọng liên quan tới sản phẩm, hình ảnh thương hiệu, nhà sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn sử dụng.

Nếu có dấu hiệu của việc tẩy xóa, in đè, in không không rõ ràng, hoặc thông tin không được đầy đủ ba mẹ hãy kiểm tra lại thật kỹ vì đây có thể là sữa giả. Cách chính xác nhất là đối chiếu với thông tin chính hãng của nhà sản xuất xem có trùng khớp hay không.

* Dấu hiệu 2: Kiểm tra mã vạch của sữa

Kiểm tra mã vạch của sữa

Ba mẹ hãy kiểm tra xem mã vạch và thông tin nhà phân phối có trùng khớp không. Bởi mã vạch là yếu tố quan trọng nhằm biểu thị nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Nếu là sữa giả thì sẽ khó kiểm tra hoặc không kiểm tra được thông tin sản phẩm.

Hiện nay các phần mềm kiểm tra mã vạch đều được tích hợp trên điện thoại, ba mẹ chỉ cần tải phần mềm về đã có thêm một công cụ phân biệt sữa thật – sữa giả.

* Dấu hiệu 3: Chú ý đến hạn sử dụng

Nhiều cha mẹ thường mua sữa ở cửa hàng quen, siêu thị gần nhà nhưng ít khi để ý tới hạn sử dụng. Điều này dẫn đến nhiều khi mua phải hàng đã quá hạn sử dụng mà không biết.

Thông thường, nếu là sữa hộp giấy, hạn sử dụng sẽ được in nổi ở phần trên của bao bì. Còn nếu là sữa lon thì hạn sử dụng sẽ in dập nổi ở phần đáy lon. Nếu hạn sử dụng của sữa còn ngắn thì mẹ không nên mua để đảm bảo chất lượng. Hãy mua sữa mới sản xuất, hoặc thời gian sử dụng còn dài ngày.

* Dấu hiệu 4: Hoà tan vào nước có sự khác biệt

Hướng dẫn ba mẹ cách nhận biết sữa giả
  • Với nước nóng: Là sữa thật, khi vừa thả bột sữa vào, sữa sẽ nổi lơ lửng, kết hạt ngậm nước, phải khuấy lên mới tan ra. Sau khi khuấy sữa tan hết, để lắng 5 phút không bị lắng cặn. Nhưng nếu là sữa giả, khi thả sữa vào, chưa cần khuấy sữa đã tan rất nhanh. Khi khuấy tan để 5 phút sữa sẽ bị lắng cặn, sữa và nước không hòa tan vào nhau.
  • Với nước nguội: Tương tự, thả sữa thật vào nước nguội cũng không tan ngay mà nổi lơ lửng, chỉ tan sau khi khuấy đều. Còn với sữa giả, chỉ cần thả sữa vào cốc sẽ thấy sữa tan ngay, lắng ngay xuống mà chưa khuấy.

* Dấu hiệu 5: Kiểm tra đặc tính của sữa

Sau khi mở hộp sữa ra, ba mẹ sẽ kiểm tra được đặc tính sữa dựa vào sự nhạy bén của các giác quan thông qua mùi sữa và màu sắc sữa.

  • Màu sắc: Sữa thật, chất lượng sẽ có màu sắc bắt mắt, thường là màu vàng nhạt, tươi xốp, không vón cục. Nhưng sữa nhái, kém chất lượng sẽ có màu sắc nhạt, vón cục, có sữa có màu vàng đậm hoặc cam cháy, không đều màu.
  • Mùi vị: Sữa thật có mùi thơm, ngậy còn sữa giả sẽ không có mùi thơm béo, thậm chí có mùi nồng hoặc hôi tanh. Với các cách nhận biết sữa giả – sữa thật nêu trên, chắc hẳn cha mẹ đã có được tiêu chí để đánh giá chất lượng sữa trước khi cho bé sử dụng, tránh tình trạng bé uống phải sữa giả, kịp thời phát hiện các dấu hiệu trẻ uống phải sữa giả nữa.

Nếu bạn cần mua sữa chính hãng, đồng thời hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn dòng sữa tốt và phù hợp với con bạn nhé.

Tại Shop Nhật Bản, các dòng sữa đều được phân phối chính hãng, nội địa Nhật đảm bảo chất lượng cho người sử dụng. Sữa tăng trưởng chiều cao cho trẻ Asumiru với thành phần hữu cơ đạt tiêu chuẩn hữu cơ JAS Nhật Bản cung cấp các thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất cho cơ thể của trẻ: Gồm Canxi, DHA, Kẽm, magie, MK7, L-arginine, CPP và các Vitamin với tỉ lệ chuẩn, hỗ trợ cho trẻ phát triển chiều cao và thể chất vượt trội.

Sữa Asumiru

This post was last modified on 27/12/2023 20:01

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

7 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

8 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

11 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

15 giờ ago