Categories: Tổng hợp

Đi làm hộ chiếu cần mang theo gì? Những thủ tục cần có khi làm hộ chiếu 

Published by

Trong cuộc sống hiện nay, khi đời sống vật chất đã đầy đủ hơn, các nhu cầu về việc nâng cao chất lượng cuộc sống của con người đang tăng lên. Trong số đó, mưu cầu về du lịch khám phá những điều mới mẻ tại nước ngoài đang trở nên phổ biến hơn và thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. ĐIều này giống như một bàn đạp đẩy mạnh nhu cầu làm hộ chiếu – vật bất ly thân của công dân trong các chuyến đi ngoại quốc. Tuy vậy, thực tế, không phải ai cũng được trang bị một cách đầy đủ những kiến thức về việc làm loại giấy tờ quan trọng này. Bởi vậy, Hộ Chiếu 24h sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc đi làm hộ chiếu cần mang theo gì? nhé!

Đôi nét nên biết về hộ chiếu

Đôi nét nên biết về hộ chiếu

Hộ chiếu (hay còn được biết với tên gọi khác là passport) luôn là một trong những vật dụng bắt buộc phải mang theo khi muốn di chuyển qua lại giữa các quốc gia. Nếu so sánh, chúng ta có thể coi nó giống với một chiếc chứng minh thư hay căn cước công dân được sử dụng với phạm vi toàn cầu.

Để có thể thực hiện được chức năng hỗ trợ việc xác định danh tính người dùng, mỗi chiếc passport đạt chuẩn sẽ phải chứa đựng một lượng lớn các thông tin cá nhân như hình ảnh, tên, ngày sinh, quốc tịch của chủ sở hữu. Thông thường, hộ chiếu với đối tượng từ 14 tuổi sẽ có thời hạn 10 năm còn với các đối tượng dưới 14 tuổi thì passport sẽ được sử dụng trong thời gian dưới 5 năm kể từ ngày cấp và không gia hạn thêm.

Xem thêm: Dịch vụ làm hộ chiếu

Các giấy tờ thủ tục cần mang khi làm hộ chiếu hộ

Thực tế hiện nay, nhằm có thể hỗ trợ tối đa cho công dân cũng như để tối đa hóa lượng thời gian tiết kiệm được, số lượng giấy tờ, thủ tục cần chuẩn bị khi đi làm hộ chiếu đã đơn giản hơn khá nhiều. Cụ thể, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin cấp hộ chiếu, các công dân chỉ cần chú ý chuẩn bị một số các giấy tờ cơ bản dưới đây:

Bản kê khai thông tin thông tin cá nhân cho công dân Việt Nam đề nghị cấp hộ chiếu

Thực tế, đây là một trong những giấy tờ quan trọng nhất mà người có nhu cầu xin cấp hộ chiếu bắt buộc phải chuẩn bị trong quá trình chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ trước khi mang đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Theo quy định của pháp luật thì chúng ta sẽ lựa chọn bản khai cho công dân Việt Nam đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước được ban hành theo thông tư của chính phủ.

Bản kê khai thông tin thông tin cá nhân cho công dân Việt Nam đề nghị cấp hộ chiếu

Sau khi đã chuẩn bị xong mẫu, chúng ta cần phải dành thời gian để có thể hoạn thiện một cách đầy đủ, chính xác tất cả các thông tin có trong phiếu. Điều này là bởi những thông tin này sẽ được nghiệm thu, đối chiếu với tất cả các tài liệu gốc tại cơ quan có thẩm quyền cũng như được dùng để hoàn thiện thông tin cá nhân trong hộ chiếu. Bởi vậy, nếu như có bất kỳ một sai sót không đáng có nào trong việc điền thông tin, bạn sẽ phải tốn một khoảng thời gian không nhỏ để có thể chuẩn bị lại.

Ảnh chụp chân dung đúng quy cách

Một trong những thứ có tầm quan trọng vô cùng lớn trong hộ chiếu chính là hình ảnh của bản thân chủ sở hữu hộ chiếu. Bởi vậy, trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, bên cạnh các thông tin cá nhân, chúng ta cần phải chuẩn bị thêm tối thiểu là 3 ảnh với kích thước là 4cm*6cm. Những ảnh này sẽ được sử dụng để có thể dán vào trong tờ khai (1 ảnh) cũng như nộp về cơ quan chức năng (2 ảnh) để hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Khi thực hiện chụp ảnh cần chú ý một điều kiện như không được sử dụng kính mắt, kính áp tròng; ảnh được chụp trên nền phông trắng; tuyệt đối không sử dụng các vật dụng gây cản trở góc máy như mũ, khăn quàng. Ảnh thẻ cần chụp phải là ảnh chụp chính diện với tóc tai gọn gàng.

Các giấy tờ thông tin đảm bảo danh tính

Các giấy tờ thông tin đảm bảo danh tính

Khi tiến hành các thủ tục làm hộ chiếu một trong những giấy tờ không thể thiếu chính là giấy tờ xác nhận danh tính như căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân. Đặc biệt, để giấy tờ này có hiệu lực đầy đủ, khi mang theo, bạn cần phải chú ý đảm bảo thời hạn sử dụng của các giấy tờ này, đảm bảo còn hạn sử dụng, không quá 15 năm, không rách, không mờ, không ép dẻo, còn rõ ràng các thông tin. Đặc biệt, bạn không cần thực hiện công chứng giấy tờ này.

Sổ hộ khẩu

Giống với các loại giống tờ trên, hộ khẩu cũng vô cùng cần thiết và cần phải mang đi trong quá trình đăng ký làm hộ chiếu. Thực tế, loại giấy tờ này được sử dụng trong việc đối chiếu và xác thực thông tin trong phiếu khai thông thông tin cá nhân. Bởi vậy, trong các trường hợp đặc biệt, nếu bạn không có hộ khẩu thường trú tại địa phương bạn cần chú ý sử dụng giấy tạm trú dài hạn có xác nhận của Công an địa phương nơi bạn sinh sống.

Xem thêm: Bật Mí Những Giấy Tờ Thủ Tục Cần Đem Theo Khi Đi Làm Hộ Chiếu

Sổ hộ khẩu

This post was last modified on 23/02/2024 10:10

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

7 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

8 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

11 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

15 giờ ago