Categories: Tổng hợp

Nên đo chiều cao vào lúc nào?

Published by
Video đo chiều cao lúc nào chính xác nhất

1. Khi nào là thời điểm tốt nhất để đo kích thước?

Như đã nói ở trên, chiều cao của mỗi người sẽ khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Điều này, bạn có thể tự kiểm chứng bằng cách đo chiều cao của mình vào buổi sáng và buổi tối để biết chúng khác nhau như thế nào? Buổi sáng thường là chiều cao nịnh chủ vì sẽ cao hơn buổi tối từ 0,5-1 cm.

Sở dĩ chiều cao của mỗi người trong ngày có sự chênh lệch như vậy là do sau một ngày dài, cột sống nâng đỡ cơ thể nên đến cuối ngày sẽ bị teo và teo đi đôi chút. Chính yếu tố này khiến bạn cảm thấy thấp hơn vào ban đêm.

Và ban đêm là lúc cơ thể nghỉ ngơi, cột sống không cần phải nâng đỡ cơ thể nhiều nên bạn sẽ cảm thấy mình cao hơn vào buổi sáng. Vậy thời điểm đo chiều cao chính xác nhất là khi nào? Theo các chuyên gia, tốt nhất bạn nên đo chiều cao vào buổi sáng.

2. Hướng dẫn cha mẹ cách đo chiều cao cho con chính xác nhất

Đo chiều cao của con bạn là một nhiệm vụ đơn giản. Tuy nhiên, để lấy được size phù hợp cho con mình thì không phải bố mẹ nào cũng biết cách đo. Các bậc cha mẹ hãy tham khảo ngay các biện pháp dưới đây.

Đo chiều cao theo hướng thẳng đứng

Để đo chiều cao của con bạn theo cách này, hãy tìm một bức tường phẳng không có vật cản. Trước khi đo chiều cao, hãy tháo các phụ kiện như giày dép, cài tóc hoặc bất kỳ phụ kiện nào ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ.

Sau đó, cha mẹ hãy yêu cầu trẻ đứng thẳng vào tường sao cho mặt hướng về phía trước; cánh tay dang rộng và hai chân sát vào nhau. Trẻ giữ nguyên tư thế và cha mẹ dùng phấn đánh dấu chiều cao của trẻ dựa vào tường. Cuối cùng, tất cả những gì bạn phải làm là lấy thước dây và đo chiều cao của con bạn trên tường.

Đo chiều cao của con bạn theo chiều ngang

Đây là phương pháp đo chiều cao phổ biến được các bác sĩ sử dụng để đo chiều cao của trẻ sơ sinh hoặc trẻ chưa biết đứng. Phương pháp đo lường này không chính xác 100%. Để đo chiều cao cho trẻ theo cách này, bố mẹ đặt trẻ nằm trên một mặt phẳng, mắt hướng lên trần nhà, hai đầu gối chạm sàn và đo từ bàn chân đến đỉnh đầu.

Với những thông tin chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp mọi người có được những thông tin hữu ích nhất. Để đo size cho trẻ chính xác nhất, bố mẹ nên đo vào buổi sáng và có thể áp dụng cách đo đơn giản như đã nêu trên. Mỗi trẻ đều có chiều cao khác nhau và để tăng chiều cao hiệu quả.

This post was last modified on 04/02/2024 03:17

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

7 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

8 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

11 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

15 giờ ago