Categories: Tổng hợp

Gội đầu buổi sáng có nên không? Những lưu ý khi gội đầu

Published by

Thói quen tắm vào buổi sáng sau khi thức dậy cũng khá phổ biến. Tuy nhiên, lúc sáng sớm khi vừa ngủ dậy là là một trong những thời điểm không nên gội đầu vì có thể mang tới tác hại nguy hiểm cho bạn. Hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu gội đầu buổi sáng có nên không, thời điểm nên gội đầu và những lưu ý khi gội đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Có nên gội đầu buổi sáng không? Gội đầu buổi sáng có tốt không?

Mọi người thường nghĩ rằng chỉ cần tránh gội đầu vào ban đêm vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Thật ra gội đầu vào buổi sáng cũng là thời điểm nên tránh. Việc gội đầu vào sáng sớm sau khi ngủ dậy có thể kích thích mạch máu và gây ra những triệu chứng khó chịu cho cơ thể.

Từ lúc 3 giờ đến 10 giờ sáng, các lỗ chân lông trên da dầu thường bắt đầu giãn nở. Do vậy, khi bạn gội đầu vào thời điểm này sẽ làm gián đoạn quá trình mọc tóc, gây rụng tóc.

Ngoài ra, nhiệt độ vào buổi sáng thường khá thấp, gội đầu vào thời điểm này dễ dẫn đến trường hợp đột quỵ.

Thời điểm thích hợp trong ngày để gội đầu là 10 giờ sáng cho đến trước 4 giờ chiều. Nhiệt độ vào thời điểm này tăng cao, sẽ tốt cho việc gội đầu. Nếu khung giờ trên không phù hợp với bạn, có thể gội đầu vào buổi tối trước 8 giờ.

Trường hợp bạn không có nhiều thời gian và chỉ rảnh vào buổi sáng để gội đầu, thì bạn cần lưu ý hãy thức dậy sớm trước khi gội 30 phút, gội bằng nước ấm, tránh gội bằng nước lạnh và sau khi gội phải sấy tóc thật khô.

Gội đầu buổi sáng có nên không? Những lưu ý khi gội đầu 1Gội đầu buổi sáng sau khi ngủ dậy có thể kích thích mạch máu và gây khó chịu

Nên gội đầu bao nhiêu lần mỗi tuần?

Không chỉ quan tâm đến việc có nên gội đầu vào sáng sớm, nhiều người còn muốn tìm hiểu mỗi tuần nên gội đầu bao nhiêu lần. Khi dựa vào từng loại tóc, bạn sẽ biết số lần nên gội đầu mỗi tuần.

Mái tóc dầu

Những người có mái tóc dầu thường gội đầu nhiều lần để sạch dầu, nhưng điều này lại làm tóc bết và đổ nhiều dầu hơn. Với mái tóc dầu, hãy gội đầu cách 2 ngày/lần và không gội quá 4 lần/tuần. Cách gội này giúp mái tóc của bạn sạch sẽ hơn mà không làm các hoạt động tuyến nội tiết khác của da đầu thay đổi.

Mái tóc khô

Tóc khô là tình trạng tóc bị hư tổn do hóa chất mà bạn đã từng sử dụng để tạo kiểu gây ra. Vì vậy, để tránh tóc bị hư tổn hơn, bạn chỉ nên gội đầu 4 ngày/lần. Việc gội đầu quá nhiều lần trong một ngày khiến cho tóc bạn yếu đi và da đầu khô thêm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng thêm dầu xả và sấy tóc bằng gió tự nhiên thay vì máy sấy tóc để tóc không bị khô xơ và chẻ ngọn hơn.

Mái tóc bình thường

Đặc điểm của loại tóc bình thường là không dầu không khô, nên chỉ cần gội từ 1 – 2 lần/tuần. Gội đầu để vệ sinh da đầu và tóc cần được thực hiện hợp lý. Gội đầu quá nhiều chỉ làm tóc bết dính và sinh ra nhiều gàu gây ngứa hơn, thậm chí là xuất hiện tình trạng rụng tóc.

Tóc nam

Với phái nam, gội đầu 2 lần/tuần là hợp lý nhất. Trong một số trường hợp buộc phải gội đầu thường xuyên, bạn có thể gội với nước và thêm một ít nước cốt chanh vào. Duy trì thói quen này thường xuyên sẽ giúp bạn sở hữu được mái tóc chắc khỏe.

Khi gội đầu, cần lưu ý gì?

Không chỉ nên tránh gội đầu buổi sáng, bạn cũng nên tránh những điều sau khi gội đầu:

Không dùng móng tay để cào da đầu

Khi đang gội, nhiều người có thói quen dùng móng tay để gãi trên da đầu thật mạnh để làm tóc sạch hơn. Trong móng tay chúng ta có rất nhiều vi khuẩn tồn tại và da đầu thì lại rất mỏng, dễ bị trầy xước, nên da đầu sẽ bị tổn thương và nhiễm trùng khi bị tác động mạnh. Khi gội, bạn hãy dùng đầu ngón tay thay vì móng tay để xoa nhẹ trên da đầu và tóc để làm sạch bụi bẩn.

Không nên dùng móng tay để gãi da đầu thật mạnh khiến da đầu bị tổn thương

Tránh đổ dầu gội lên da đầu

Dầu gội thường chứa khá nhiều hóa chất, vì vậy nếu đổ dầu gội trực tiếp lên trên tóc và da đầu, có thể khiến cho các hóa chất tập trung nhiều ở vị trí bạn đổ dầu gội lên và gây hại cho da đầu đồng thời tóc bạn sẽ không sạch hoàn toàn.

Không chải khi tóc còn ướt

Nếu bạn có bất kỳ tác động mạnh nào lên tóc lúc đang ướt cũng khiến tóc hư tổn và dẫn đến tình trạng gãy rụng tóc. Vì vậy, dùng khăn tắm khô lau tóc nhẹ nhàng cho đến khi tóc khô thì mới chải.

Không làm khô tóc trước khi ngủ

Đi ngủ khi tóc ướt là hành động hoàn toàn gây hại cho tóc và chính sức khỏe của bạn. Tóc yếu nhất khi còn ướt, do đó làm khô tóc khi ngủ sẽ khiến tóc khô hơn và dễ bị gãy rụng. Ngoài ra, để tóc ướt đi ngủ sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh hơn, vi khuẩn cũng nhanh chóng phát triển và sinh sôi nhiều gàu trên da đầu hơn. Vì thế, hãy nhớ đừng ngủ khi tóc vẫn còn ướt.

Không gội đầu hàng ngày

Gội đầu quá thường xuyên mỗi ngày có thể làm tóc hư tổn, giòn và dễ gãy rụng nhiều hơn. Việc gội đầu nhiều làm da đầu mất đi lượng dầu giữ ẩm nên da đầu sẽ trở nên khô, bị bong tróc và gây ngứa.

Cách gội đầu đúng cách

Gội đầu đúng phương pháp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho tóc. Hãy chú ý thực hiện những điều sau:

Chải tóc trước khi gội

Điều quan trọng là nên chải tóc và gỡ rối trước khi gội. Vì khi tóc ướt, các nút thắt sẽ trở nên khó gỡ từ đó dễ dẫn đến tình trạng tóc bị gãy rụng. Bạn nên chia nhỏ tóc ra thành từng phần để chải và chải từ ngọn tóc trước. Ngoài ra, khi bạn có mái tóc uốn hoặc tóc nhuộm thì chỉ nên sử dụng lược thưa để chải.

Khi bạn có mái tóc uốn hoặc tóc nhuộm thì chỉ nên sử dụng lược thưa để chải

Gội đầu bằng nước ấm

Lỗ chân lông và các lớp biểu bì sẽ giãn nở khi gội đầu dưới nước ấm khoảng từ 40 – 45 độ C giúp bạn làm sạch bụi bẩn trên da đầu một cách hiệu quả.

Chọn dầu gội phù hợp với tóc

Mỗi người có da đầu và chất tóc rất khác nhau, bạn cần lựa chọn những loại dầu gội phù hợp để có mái tóc luôn mềm mượt, óng ả. Chọn sai dầu gội, lâu dài có thể dẫn tới nguy cơ như xuất hiện nhiều gàu, rụng tóc hoặc kích ứng da đầu.

Gội đầu 2 lần

Việc dùng dầu gội và gội đầu hai lần có thể giúp tóc dày lên, trở nên bồng bềnh hơn và sạch hoàn toàn. Ở các salon, cách gội đầu hai lần cũng được áp dụng thường xuyên.

Lau khô nhẹ trước khi sấy tóc

Sau khi gội đầu và lau tóc vừa đủ khô với khăn, bạn hãy dùng khăn giấy thấm ở các vùng tóc còn ẩm như chân tóc, tóc sau gáy, tóc ở tai. Với cách này, tóc đã gần như ráo hẳn nước, khi sấy tóc, bạn sẽ hạn chế được khoảng thời gian tóc tiếp xúc với nhiệt độ từ máy sấy.

Nên lau khô tóc nhẹ nhàng với khăn trước khi sấy tóc

Xả tóc kỹ với nước sạch

Để làm sạch hết bọt trên tóc và da đầu, hãy xả nước thật kỹ vì bọt xà phòng vẫn còn lưu trên tóc nếu không xả kỹ khiến tóc bị bết dính và xơ cứng hơn.

Tóm lại, bạn không nên gội đầu buổi sáng vì điều này không tốt cho sức khỏe. Hãy sắp xếp thời gian để gội đầu vào thời điểm hợp lý, vừa mang lại mái tóc sạch, mượt mà vừa có một tinh thần sảng khoái.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

8 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

8 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

9 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

12 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

12 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

16 giờ ago