Categories: Tổng hợp

Điện thoại iPhone tắt nguồn có định vị được không?

Published by

Khi bị mất iPhone, nhiều người lo lắng kẻ xấu sẽ lấy trộm iPhone và tắt máy. Vậy làm thế nào định vị có thể được sử dụng để tìm kiếm iPhone? Bạn không chắc liệu iPhone tắt nguồn có định vị được không? Đừng lo lắng trong bài viết này, Điện thoại Giá Kho sẽ giúp bạn trả lời những thắc mắc trên một cách cụ thể, chi tiết nhất.

Tìm thấy iPhone tắt nguồn thông qua tính năng Find My iPhone

Find My Iphone là câu trả lời hoàn hảo nhất cho vấn đề iPhone tắt nguồn có định vị được không. Bởi nó là một tính năng được phát triển bởi Apple, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy điện thoại di động của họ hơn nếu điện thoại bị rơi hoặc bị đánh cắp. Đặc biệt tính năng Find My iPhone này hoạt động ngay cả khi điện thoại của bạn tắt nguồn.

Find My iPhone tính năng hỗ trợ tìm kiếm iPhone

Về cơ bản, cơ chế hoạt động của tính năng này là gửi thông tin vị trí của điện thoại cho chủ nhân, ngay cả khi điện thoại bị tắt nguồn bởi kẻ xấu. Sau khi bạn bật tính năng Find My iPhone, điện thoại của bạn sẽ tự động khởi động lại khi tắt nguồn. Sau đó gửi thông tin vị trí cho chủ sở hữu. Bạn có thể nhận thông tin về vị trí hiện tại của iPhone bằng SMS, email hoặc bất kỳ phương pháp nào khác có sẵn trong cài đặt của bạn.

Find My Phone giúp bạn tìm kiếm điện thoại

Tất cả những gì cần thiết để điện thoại truyền thông tin là có kết nối với mạng không dây. Và quan trọng nhất, việc gửi thông tin được thực hiện một cách bí mật để kẻ trộm lấy cắp điện thoại của bạn không thể hay biết.

Người dùng iPhone có thể sử dụng thông tin thu được để xác định chính xác vị trí điện thoại của họ. Sau khi bạn gửi thông tin, iPhone của bạn sẽ tự động tắt nguồn để tránh bị phát hiện. Quá trình này được lặp đi lặp lại nhiều lần trong một khoảng thời gian cho đến khi iPhone được tìm thấy.

Tìm iPhone tắt nguồn bị mất cần có những điều kiện nào?

iPhone có thể lưu vị trí cuối cùng của mình trước khi tắt. Vì vậy bạn có thể định vị điện thoại của mình ngay cả khi điện thoại đã tắt nguồn. Tuy nhiên, để có thể tìm thấy iPhone của mình bạn cần phải lưu ý những điểm sau:

Cần bật chế độ định vị luôn luôn
  • Tính năng định vị phải luôn được bật để bạn có thể tìm vị trí cuối cùng của iPhone và xác định khu vực tìm kiếm nếu điện thoại của bạn bị mất.
  • Nếu bạn muốn biết khoảng cách giữa vị trí hiện tại và vị trí cuối cùng của iPhone, điện thoại của bạn phải được bật trước tính năng “Vị trí chính xác”.
  • Tài khoản iCloud là chìa khóa để bạn tìm lại chiếc iPhone của mình một cách dễ dàng. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp bạn sao lưu từ xa thông tin cá nhân của mình trong trường hợp bạn bị mất điện thoại. Vì vậy, trong mọi trường hợp, iCloud nên được quản lý thật cẩn thận để tránh tạo cơ hội cho những kẻ lừa đảo lừa đảo.
  • Quan trọng nhất là để tìm iPhone bị tắt nguồn, trước tiên bạn phải bật tính năng Find My iPhone trên điện thoại của mình.

MUA NGAY IPHONE CHÍNH HÃNG TẠI ĐIỆN THOẠI GIÁ KHO

Hướng dẫn cách cài đặt Find My iPhone đơn giản

Để xác định vị trí điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp ngay cả khi điện thoại đã tắt nguồn bằng Find My iPhone, trước tiên bạn phải bật Find My iPhone trên điện thoại của mình. Thực hiện cài đặt Find My iPhone theo trình tự sau:

  • Vào mục Setting
  • Nhấn chọn vào tên của bạn nằm ở phía trên cùng.
  • Chọn iCloud
  • Chọn Find My iPhone
  • Bật công tắc Find My iPhone và kích hoạt mục “Gửi vị trí cuối cùng”

iPhone tắt nguồn có định vị được không?

Theo nhiều nguồn tin, khi tắt nguồn iPhone vẫn có định vị. Tuy nhiên, độ chính xác sẽ không cao hoặc có thể vị trí đó là khi iPhone đã hoạt động lần cuối trước khi bị tắt nguồn. Rất nhiều trường hợp, kẻ gian lấy cắp iPhone và tắt nguồn nên chủ sở hữu không thể nào dựa vào định vị và tìm ra được điện thoại, đặc biệt là khi người cầm điện thoại di chuyển.

Trường hợp nếu điện thoại bị rơi và chưa ai phát hiện ra nhưng vì hết pin nên tắt nguồn thì khả năng cao có thể dựa vào thông tin định vị mới nhất để định vị và tìm kiếm. Tóm lại, một khi điện thoại iPhone tắt nguồn thì khó mà định vị được chính xác.

Những cách tìm iPhone bị mất với tính năng Find My iPhone

Không cần phải tìm hiểu iPhone tắt nguồn có định vị được không, nếu bị mất bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm. Khi điện thoại đã được cài đặt tính năng Find My iPhone bạn có thể thông qua những thiết bị khác để tìm kiếm nó một cách dễ dàng, cụ thể như sau:

Sử dụng iPhone hoặc iPad khác

Một cách để tìm iPhone bị mất đã tắt nguồn là gọi cho bạn bè hoặc thành viên gia đình. Chỉ cần truy cập tính năng Find My iPhone có sẵn trên điện thoại khác. Trước tiên bạn cần đăng xuất khỏi tài khoản của chủ sở hữu thiết bị để đăng nhập lại bằng ID Apple cùng mật khẩu của bạn.

Dùng iPhone khác để tìm điện thoại bị mất

Lúc này, bạn sẽ thấy danh sách nhiều thiết bị được liên kết với Apple ID của mình. Việc bạn phải làm là chọn iPhone bị mất của bạn. Một bản đồ sẽ xuất hiện hiển thị vị trí của điện thoại. Phóng to/thu nhỏ hình ảnh hiển thị vị trí iPhone của bạn và nhấn vào “Action” ở dưới cùng.

Nhấn vào biểu tượng chỉ đường để hiển thị ứng dụng bản đồ. Và vị trí cuối cùng của iPhone hiện tại sẽ được hiển thị ngay cả khi nó tắt.

Sử dụng máy tính

Nó giống như sử dụng điện thoại hoặc iPad khác để tìm iPhone của bạn. Bạn có thể tìm thấy chiếc iPhone này bằng máy tính kết nối Internet. Dưới đây là các bước:

  • Truy cập trang web icloud.com để đăng nhập vào tài khoản Apple ID của bạn. Sau đó chọn biểu tượng Find My iPhone.
  • Tại thời điểm này, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị được liên kết với ID Apple của mình. Và sau đó bạn phải chọn thiết bị bạn đang tìm kiếm.
  • Một bản đồ hiển thị vị trí iPhone của bạn sẽ xuất hiện. Và để tìm thấy iPhone của mình, bạn chỉ cần đi theo bản đồ là được.

Bật chế độ Lost Mode

Chế độ này rất hữu ích cho việc cảnh báo và xác định vị trí của iPhone. Khi bạn bật Lost Mode, thiết bị của bạn sẽ bị khóa từ xa và một thông báo tùy chỉnh được hiển thị với số điện thoại để người nhặt được có thể liên hệ với bạn. Đồng thời, iPhone sẽ tự động bật chế độ theo dõi và định vị trên thiết bị.

Đặc biệt nếu dịch vụ định vị không được bật trên thiết bị của bạn thì tính năng Lost Mode này sẽ tự động bật định vị giúp bạn. Mặc dù, chế độ Lost Mode chỉ hoạt động khi điện thoại được bật, nhưng miễn là điện thoại của bạn có kết nối Internet thì dù cho có tắt nguồn chế độ này vẫn kích hoạt được.

Bật chế độ Lost Mode để khóa điện thoại từ xa

Luôn thiết lập mật khẩu để bảo vệ iPhone tốt hơn

Rõ ràng là kẻ trộm không thể truy cập vào điện thoại của bạn nếu bạn luôn đặt mật khẩu để đăng nhập vào iPhone của mình. Nếu cưỡng chế khôi phục cài đặt gốc thì iPhone cũng sẽ không thể hoạt động bởi không có tài khoản iCloud.

Apple hiện cung cấp cho người dùng nhiều loại mật khẩu khác nhau. Tuy nhiên, lời khuyên của tôi ở đây là sử dụng mật khẩu tùy chỉnh. Điều này khiến kẻ trộm khó nhận ra hoặc đoán mật khẩu hơn. iPhone X và các điện thoại mới hơn đi kèm với bảo mật Face ID. Đây là tính năng mới thay thế cho bảo mật vân tay. Kẻ trộm không thể làm bất cứ điều gì với điện thoại của bạn sẽ tăng cơ hội lấy lại điện thoại của bạn. Nếu bạn cảm thấy không có cơ hội lấy lại điện thoại hãy xóa hết mọi dữ liệu trên máy để tránh bị kẻ gian lợi dụng thông tin cá nhân gây ảnh hưởng đến bạn.

Tất nhiên, cách tốt nhất để bảo vệ điện thoại di động quý giá của bạn là cẩn thận để không làm mất nó. Bởi vì có những công cụ có thể giúp bạn tìm lại điện thoại của mình, nhưng nó rất tốn thời gian và gây ra nhiều rắc rối.

> Tìm hiểu thêm:

  • Cách định vị iPhone người khác bằng iCloud chỉ qua vài bước
  • Cách định vị iPhone với iPhone chỉ vài thao tác đơn giản

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc iPhone tắt nguồn có định vị được không. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý và tìm lại iPhone của mình khi không may đánh rơi hoặc bị lấy cắp.

This post was last modified on 04/02/2024 18:12

Published by

Bài đăng mới nhất

10 ngày đầu tháng 10 dương: 3 tuổi TÌNH – TIỀN đỏ chót, đặc biệt 1 tuổi giàu ú ụ

10 ngày đầu tháng 10 dương tính: 3 tuổi TÌNH - TIỀN có màu đỏ…

2 giờ ago

Đầu tháng 10/2024: Top 3 con giáp có thu hoạch nhân 3, làm gì cũng ra tiền, đạt được cả danh lẫn lợi

Đầu tháng 10 năm 2024: Top 3 con giáp có thu hoạch gấp ba, làm…

2 giờ ago

Tháng 9/2024 âm lịch: Ý trời đã định, 3 tuổi GIÀU PHƯỚC tiền nhiều như trúng số – 2 tuổi XUI ngập đầu

Tháng 9/2024: Ý trời đã định, trẻ 3 tuổi sẽ GIÀU và có nhiều tiền…

3 giờ ago

Tài lộc 12 con giáp tháng 10/2024: Ai thu tiền đầy túi, ai thắt chặt chi tiêu?

Vận may của 12 con giáp tháng 10/2024: Ai nhét đầy tiền vào túi, ai…

3 giờ ago

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

5 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu hạnh phúc, Dậu có lộc

Tử vi thứ Hai ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu vui vẻ, Gà phát…

14 giờ ago