Categories: Tổng hợp

Bí quyết chọn kem chống rạn da cho bà bầu

Published by

Trên thị trường hiện nay thật không khó để tìm mua kem chống rạn cho bà bầu vì sản phẩm bày bán rất đa dạng, nhiều thương hiệu, giá tiền khiến người mua không khỏi bối rối. Do đó, chị em phải thật cẩn thận khi chọn loại kem chống rạn da cho bà bầu vừa đảm bảo hiệu quả chống rạn vừa không làm ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi.

Nguyên nhân gây rạn da ở thai phụ

Trong giai đoạn mang thai, trọng lượng người mẹ tăng lên nhanh chóng. Mức độ co giãn của da không theo kịp sự phát triển của cơ thể người mẹ, đây chính là nguyên nhân khiến các vết rạn da bắt đầu xuất hiện.

Làn da chúng ta có cấu tạo gồm ba lớp: Lớp biểu bì, lớp hạ bì và lớp mô dưới da. Khi da bị kéo căng quá mức sẽ làm những sợi collagen và elastine trong cấu trúc da đứt gãy, hình thành nên những vết rạn rạn da.

Vết rạn da có thể xuất hiện tại bất cứ nơi nào trên cơ thể. Những khu vực chứa nhiều mỡ, điển hình là vùng mông, đùi, bụng, hông ngực… là nơi thường xuyên bị rạn da. Khi vừa xuất hiện, những vết rạn sẽ có màu hồng nhạt hoặc đỏ tía, dần dần vết rạn da sẽ chuyển dần sang màu trắng đục.

Tình trạng rạn da luôn là nỗi lo lắng của tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai và sau sinh. Nghiên cứu cho thấy, có đến 90% phụ nữ mang thai bị rạn da trong thời gian khoảng tháng thứ 6 – 7 của thai kỳ. Do đó, việc tìm kiếm các giải pháp phòng ngừa và điều trị là mối quan tâm để giúp chị em sớm lấy lại tự tin của mình.

Khi nào có thể sử dụng kem trị rạn da?

Rất nhiều mẹ bầu dù biết rạn da sẽ gây mất thẩm mỹ cho bản thân nhưng vì tâm lý lo ngại nếu áp dụng các phương pháp phòng ngừa và điều trị rạn da sẽ làm ảnh hưởng tới thai nhi nên thường không tiến hành xử lý ngay khi rạn da xuất hiện. Nếu để đến khi sinh xong mới điều trị thì hiệu quả sẽ càng thấp, việc điều trị càng khó khăn hơn và tốn nhiều thời gian hơn.

Các biện pháp phòng ngừa rạn da có rất nhiều, mẹ bầu nên áp dụng để hạn chế thấp nhất khả năng bị rạn da khi mang thai, điển hình như các biện pháp dùng nguyên liệu từ thiên nhiên (dầu dừa, dầu ô liu,…) hay các loại kem chống rạn da cho bà bầu. Các sản phẩm của những thương hiệu lớn thường đã được kiểm nghiệm lâm sàng trước khi thương mại nên chị em có thể yên tâm sử dụng.

Một số lưu ý khi dùng kem chống rạn da cho bà bầu:

  • Cần thoa kem đúng thời điểm, có thể tiến hành từ tháng 3 của thai kỳ trở đi, ngay từ khi chưa có dấu hiệu bị rạn da.
  • Cần thoa kem đúng cách: Thoa kem vào vùng bụng, đùi không quá 4 lần/ngày (không quá 5 phút/lần), khi thoa phải từ từ, nhẹ nhàng, tránh thoa kem mạnh hoặc dùng cả bàn tay ấn mạnh vào bụng, đặc biệt là ở giai đoạn cuối của thai kỳ.
  • Không thoa kem theo vòng tròn mà nên thoa từ dưới lên trên.
  • Cần có chỉ định của bác sĩ trước khi dùng kem chống rạn da cho bà bầu nếu thai phụ trước đó có tình trạng như sảy thai, động thai hoặc có dấu hiệu đẻ non.

Tổng hợp các loại kem chống rạn cho bà bầu

Sử dụng kem chống rạn da cho bà bầu rất tiện lợi, lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai; đồng thời cũng giúp làm mờ vết rạn da sau sinh dễ dàng và hiệu quả hơn.

Dưới đây là những loại kem chống rạn da cho bà bầu bạn có thể tham khảo.

Fixderma Preggers Stretch Mark Cream

Fixderma Preggers Stretch Mark Cream là sản phẩm chủ yếu chứa các hoạt chất tự nhiên và mọi thành phần đều được nghiên cứu, giám sát về độ an toàn trước khi đưa vào điều chế. Do đó, người dùng có thể an tâm khi sử dụng, ngay cả cho phụ nữ đang mang thai.

Kem có khả năng tăng cường độ đàn hồi của da, phòng ngừa rạn da. Ngoài ra, kem cũng có tác dụng làm sáng vùng da bị sạm, chùng nhão và làm mờ các vết rạn cũ, giúp đưa làn da trở về vẻ đẹp mịn màng, đều màu.

Thành phần

  • Coffea Arabica (Coffee) Seed Oil, Brassica Campestris (Rapeseed) Sterols: Làm tăng hiệu ứng lipolytic và điều chế lipogenesis, tăng lượng collagen và elastin giúp tái cấu trúc làn da bị chùng nhão.
  • Zingiber Officinale Extract: Ức chế enzyme collagenase, ngăn chặn quá trình suy thoái collagen, giúp duy trì các lớp protein trong lớp bì và độ đàn hồi của da, tăng khả năng chống viêm và chống lão hóa của da.
  • Hydrolysed Collagen: Giảm bong tróc da và phục hồi sự đàn hồi của da. Giúp da cải thiện tình trạng khô và tổn thương.
  • Niacinamide (dẫn xuất vitamin B3): Mờ thâm và làm sáng da bằng cách ngăn hắc tố melanin duy chuyển lên bề mặt da và bảo vệ da khỏi tia UV.
  • Butyrospermum Parkii (Shea Butter): Làm ẩm, phục hồi lớp hydrolipid trên da.
  • Dicaprylyl Carbonate: Tạo một lớp màng bảo vệ và tăng cường lớp lipid của da làm mềm da, giữ ẩm da.
  • Glycerol: Dưỡng ẩm và làm mềm da.
  • Lactic Acid (Alpha Hydroxyl Acid – AHA): Một dạng tẩy tế bào chết hóa học nhẹ nhàng giúp bề mặt da sáng và mịn màng hơn.
  • Ceramide III: Củng cố lớp lipid trên bề mặt da. Đây được xem là hàng rào ngăn cách giữa da với môi trường bên ngoài, giúp chống thoát nước cũng như hỗ trợ ngăn ngừa kích ứng.
  • Sodium Hyaluronate: Có khả năng ngậm nước lên đến 1000 lần trọng lượng phân tử của nó, giúp tăng cường ẩm cho da và che lấp những khoảng trống giữa các sợi collagen và elastin bị đứt gãy.

Cách dùng

  • Dùng ngón tay thoa kem theo vòng tròn.
  • Mát xa nhẹ nhàng cho kem thấm.
  • Dùng 2 lần mỗi ngày sau khi tắm và da còn ẩm.

Kem trị rạn da Palmer’s Cocoa Butter Formula

Kem trị rạn da Palmer’s Cocoa Butter Formula có công dụng ngăn ngừa và làm giảm lớp rạn da hiệu quả cho các mẹ bầu. Ngoài ra, với thành phần tự nhiên từ bơ thực vật, sản phẩm này còn giúp bổ sung độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho làn da, giúp giảm các vết rạn nứt trên da an toàn mà không gây ra bất kỳ các tác dụng phụ nào.

Sản phẩm giúp duy trì sự đàn hồi và săn chắc của da trước sự tăng cân nhanh của mẹ bầu và tiến triển của bào thai, ngăn ngừa vết rạn ngay từ thời điểm chúng bắt đầu hình thành. Bên cạnh đó, kem chống rạn da cho bà bầu Palmer’s Massage Cream cũng cải thiện toàn diện các biểu hiện thường thấy ở làn da bị rạn, bao gồm nâng da bị chùng xuống, cải thiện thâm sạm và làm giảm những vết nhăn trên da.

Thành phần

  • Collagen và Elastin: Tạo lại liên kết cho cấu trúc da bị đứt gãy, giúp cải thiện độ đàn hồi của da và phục hồi những vùng da bị chùng nhão.
  • Bơ ca cao và Bơ hạt mỡ: Cung cấp độ ẩm cả ngày cho da, giúp da mềm và căng mọng, đồng thời hình thành hàng rào bảo vệ cho vòng bụng của phụ nữ mang thai.
  • Vitamin E: Một chất chống oxy hóa ngăn ngừa vết rạn da bằng cách bảo vệ sợi Collagen khỏi gốc tự do.
  • Lutein: Một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cải thiện độ ẩm của da và hỗ trợ căng da.
  • Dầu Argan: Chứa nhiều axit béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất giúp làm mềm và dưỡng da, đồng thời giúp giảm sự xuất hiện của sẹo.
  • Dầu hạnh nhân: Giàu Vitamin E, Omega-3 và chất chống oxy hóa, giúp dưỡng ẩm cho da khô.
  • Dầu dừa: Dưỡng ẩm tự nhiên, rất giàu axit béo và giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh, dẻo dai.

Cách dùng

  • Chỉ lấy liều lượng kem vừa đủ, thoa nhẹ nhàng lên vùng da dễ bị rạn khi mang thai (bụng, đùi, hông, ngực, cánh tay).
  • Nên thoa hai lần/ngày, từ tháng thứ 5 của thai kỳ cho đến khi sinh.

Tinh dầu trị rạn da mờ sẹo Bio-Oil

Bio-Oil là sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt được khuyên dùng giúp cải thiện tình trạng bên ngoài của sẹo, trị rạn da và da không đều màu. Với công thức ưu việt với thành phần đột phá, Bio-Oil hiệu quả tốt trên cả làn da lão hóa và mất nước.

Được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên thân thiện với sức khỏe con người, Bio-Oil giúp cải thiện tốt các vấn đề về da, đặc biệt như:

  • Vết rạn da: Làm giảm sự hình thành vết rạn da trong quá trình mang thai, thanh thiếu niên trong giai đoạn phát triển và tăng cân nhanh. Cải thiện tình trạng bên ngoài của vết rạn da hiện tại.
  • Tình trạng bên ngoài của sẹo: Làm mờ sẹo, giúp sáng vùng da bị sẹo, bao gồm sẹo mới và sẹo cũ.
  • Da không đều màu: Giúp cải thiện tình trạng da không đều màu cho cả làn da sáng màu hoặc sậm màu.
  • Da bị lão hoá và mất nước: Giúp vùng bị lão hoá và nhăn nheo trên cả mặt và cơ thể trở nên sáng, mịn màng và giúp duy trì độ ẩm của da.

Thành phần

  • Chiết xuất từ thực vật: Chiết xuất từ các tinh dầu cúc xuxi, oải hương, hương thảo và cúc La mã là chất kháng viêm, kháng khuẩn tự nhiên giúp làm giảm độ nhạy cảm và làm tăng sức đề kháng cho da. Tăng tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình tái tạo và thay mới làn da.
  • Vitamin: Retinyl Palmitate (Vitamin A), Tocopheryl Acetate (Vitamin E) thúc đẩy hình thành collagen mới. Bảo vệ da khỏi các gốc tự do và ánh nắng.
  • Purcellin Oil: Công thức dầu Purcellin độc quyền giúp làm giảm độ đặc của sản phẩm, giúp các chiết xuất từ tinh dầu thực vật và vitamins dễ dàng thấm nhanh và sâu qua da. Ngoài ra, Purcellin Oil còn giúp dưỡng ẩm, giữ da mềm mịn.

Cách dùng

  • Thoa ngày 2 lần trong khoảng thời gian tối thiểu 3 tháng.
  • Hiệu quả khác nhau ở mỗi người.

Bio-Oil thích hợp cho da nhạy cảm và không gây mụn.

Sữa chống rạn da Happy Event 100Ml

Happy Event là một trong những loại kem chống rạn da cho bà bầu thì hiệu quả nhờ thành phần với 33% tinh dầu ô liu nguyên chất giúp dưỡng ẩm tự nhiên, tăng tính đàn hồi làn da. Đặc biệt, sản phẩm này còn cung cấp độ ẩm giúp da dần đánh bay vết rạn, duy trì trạng thái săn chắc và nhanh chóng trả lại vẻ mịn màng vốn có cho làn da.

Thành phần

Water, Olea Europaea (Olive) Fruit Oil, Glycerin, Methaccrylate Crosspolymer, Arachidyl Alcohol, Lanolin, Hydroxyethyl Acrylate/Sodium Acryloyldimethyl Taurate Copolymer, Behenyl Alcohol, Arachidyl Glucoside, Tocopheryl Acetate, Squalane, Polysorbate 60, Ethylhexylglycerin, Phenoxythanol.

Cách dùng

Thoa sữa chống rạn da Happy Event vào mỗi buổi sáng và tối cho vùng da có nguy cơ thay đổi nhanh về kích thước như bụng, ngực, hông, mông, đùi…

Bên cạnh việc dùng kem chống rạn da, mẹ bầu cần chú ý bổ sung đủ nước mỗi ngày. Bên cạnh đó, cần thường xuyên tập thể dục với những bài tập phù hợp sẽ tăng cường quá trình tuần hoàn máu và giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, việc xây dựng một thực đơn ăn uống lành mạnh và khoa học là rất quan trọng. Mẹ bầu nên bổ sung nhiều trái cây, rau củ, các loại ngũ cốc nguyên chất, các sản phẩm từ sữa cho canxi, vitamin tiền sản với liều lượng nạp vào cơ thể tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để tránh tăng cân mất kiểm soát sẽ kéo theo rạn da sớm xuất hiện. Nếu phát hiện các vết rạn, bạn có thể sử dụng kem chống rạn da cho bà bầu sớm để khắc phục tình trạng này.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

This post was last modified on 20/04/2024 07:57

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

12 giờ ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

12 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tị tươi trẻ, Sửu có tiền

Tử vi thứ Hai ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tỵ tuổi trẻ, Sửu có…

12 giờ ago

3 tuổi này khổ mãi rồi cũng tới lúc được thảnh thơi, LỘC phát cực đỉnh trong 60 ngày tới

Những đứa trẻ 3 tuổi này đã phải chịu đựng mãi mãi và đã đến…

20 giờ ago

Tử vi hôm nay: 4 con giáp đương đầu khó khăn ngày 5/10/2024, cần thêm sự kiên trì

Tử vi hôm nay: 4 con giáp gặp khó khăn ngày 5/10/2024, cần kiên trì…

22 giờ ago

Tuần mới (7-13/10) có 4 con giáp ngồi một chỗ vận MAY tự tìm tới, lộc lá tăng nhanh

Trong tuần mới (7-13/10), có 4 con giáp ngồi một chỗ. MAY MẮN sẽ đến…

22 giờ ago