Categories: Tổng hợp

Cách Bảo Quản Khoai Lang Tươi, Khoai Lang Luộc

Published by

Nếu bạn đang băn khoăn về cách bảo quản khoai lang tươi, khoai lang luộc trong và ngoài tủ lạnh thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Hôm nay, chuyên mục Mẹo nấu ăn của ACC sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

1 Khoai lang để được bao lâu?

Thông thường, khoai lang sống sẽ giữ được 6 tháng trong điều kiện lý tưởng như nhiệt độ phải từ 13 đến 16 độ C và độ ẩm từ 83 đến 90%. Để bảo quản khoai lang được lâu, bạn có thể làm như sau: Sau khi mua khoai lang về, bạn dùng giấy báo bọc khoai lại hoặc cho vào hộp các tông có lót giấy báo bên dưới rồi đem phơi hoặc treo ở những nơi khô ráo. Khi bảo quản khoai lang cần tránh mưa nắng và tránh nơi có nhiệt độ quá cao (nắng, gần bếp) hoặc quá thấp (tủ lạnh, tủ đông). Do đó, bạn không nên bảo quản khoai lang sống trong tủ lạnh nhé!

Ngoài ra, nếu muốn cẩn thận hơn, bạn có thể bảo quản khoai lang trong cát khô. Để mặt trên của khoai hướng ra ngoài và mặt dưới hướng lên trên. Nếu số lượng nhiều có thể xếp 2-3 sọt chồng lên nhau, sau đó phủ một lớp cát khô bên ngoài. Lưu ý: Tránh bảo quản khoai lang chung với khoai tây nếu gia đình bạn có cả 2 loại khoai nhé! Khoai lang để được bao lâu?

2Khoai lang luộc để được bao lâu?

Bảo quản trong môi trường bình thường Đối với khoai lang sống, bạn có thể bảo quản trong vài tháng mà không bị hư. Tuy nhiên, đối với khoai lang luộc ở điều kiện môi trường bình thường chỉ bảo quản được trong 1 ngày. Một điều lưu ý là bạn tuyệt đối không để khoai ra ngoài qua đêm. Vì khoai sau khi để quá lâu sẽ xuất hiện nhớt, hơi nhớt và có mùi lạ, dù bạn có hấp hay luộc lại cũng không ăn được nữa. Khoai lang luộc để được bao lâu?

Giữ lạnh Còn với việc bảo quản khoai lang trong tủ lạnh, bạn chỉ có thể bảo quản khoai lang trong vòng 2-3 ngày. Khi ăn, bạn chỉ cần lấy khoai ra và để ở nhiệt độ phòng khoảng 5-10 phút rồi hấp hoặc luộc lại cho chín mềm. Tuy nhiên, sau khi để tủ lạnh, hương vị thơm ngon ban đầu sẽ giảm đi đáng kể, không còn xốp mềm như khi luộc. Để bảo quản khoai lang luộc, bạn chỉ cần cho khoai lang đã gọt vỏ hoặc đã gọt vỏ vào túi ziplock hoặc hộp nhựa đựng thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh. Mẹo nhỏ: Bạn không nên cho khoai lang đã luộc vào túi nilong vì như thế khoai sẽ bị ẩm, mốc và nhanh hỏng hơn. Khoai lang luộc để được bao lâu?

3 Lưu ý khi ăn khoai lang luộc

Không ăn quá nhiều khoai lang luộc một lúc Do hàm lượng tinh bột trong khoai lang thường khá cao nên khi vào dạ dày sẽ sinh ra khí carbonic. Do đó, ăn quá nhiều khoai lang luộc một lúc sẽ khiến bạn bị đầy bụng, ợ hơi. Không ăn quá nhiều khoai lang luộc một lúc

Không nên ăn nhiều khoai lang luộc vào buổi tối Ăn quá nhiều khoai lang luộc vào buổi tối sẽ dễ dẫn đến tình trạng trào ngược axit, đặc biệt với những người bụng yếu hoặc người tiêu hóa kém. Nếu tiêu hóa chậm vào ban đêm sẽ gây mất ngủ. Do đó, thời điểm tốt nhất để ăn khoai lang luộc là vào buổi sáng.

Không ăn khoai lang luộc thay cơm Mặc dù ăn khoai lang để giảm cân là phương pháp lý tưởng nhưng không phải vì thế mà bạn có thể ăn khoai lang luộc thay cơm. Vì khi bạn ăn quá nhiều khoai lang hay thay thế cơm mà không bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên ăn khoai lang luộc điều độ và có chừng mực sẽ rất có lợi cho sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa. khoai lang luộc

Vậy là ACC đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về cách bảo quản khoai lang: từ khoai lang tươi, khoai lang luộc cho đến môi trường ngoài trời và tủ lạnh. Tôi hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn trong nấu ăn của bạn!

This post was last modified on 16/02/2024 21:04

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

11 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

11 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

12 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

14 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

14 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

19 giờ ago