Categories: Tổng hợp

Tác dụng của khoai tây và cà rốt

Published by

Tác dụng của khoai tây và cà rốt

Nói là một công việc kỹ thuật. Khi giao tiếp với người khác, chúng ta cần biết “điểm tới điểm”. Bất kể bạn quan tâm đến vấn đề gì, dù tốt hay xấu, bạn không thể nói về nó mọi lúc. Bạn không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Đó là một thử nghiệm của EQ cho dù nó thoải mái để nói chuyện.

Sự kỳ diệu của khoai tây và cà rốt

Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ nên lựa chọn thực phẩm một cách cẩn thận mà còn chú ý đến cách ăn thực phẩm, bởi vì phương pháp ăn uống khoa học có thể làm cho thực phẩm thông thường có tác dụng kỳ diệu. Từ “những vấn đề nhỏ” của cảm lạnh, ho, táo bón, đau bụng, trướng dạ dày và loét miệng, đến “những vấn đề lớn” của huyết áp cao, loét dạ dày, tiểu đường và xơ cứng động mạch, nếu bạn ăn đúng cách, chúng sẽ có phép thuật tác dụng chữa bệnh.

Bánh mì cho người nghèo: khoai tây

Điều trị loét dạ dày, loét tá tràng, tăng huyết áp, thiếu máu, chàm, bỏng, tê cóng, táo bón.

Mùa thực phẩm tốt nhất: mùa xuân và mùa thu.

Điểm lựa chọn: bề mặt mịn mà không bị hư hại.

Cách ăn: chà, luộc và nướng.

Phương pháp bảo quản: nơi thoáng mát.

Trước đây, khi nói đến khoai tây, mọi người luôn nghĩ về các thực phẩm phương Tây, như salad khoai tây, khoai tây chiên, khoai tây nghiền. Tôi ở đây để giới thiệu cách làm bánh khoai tây.

Lấy 4-5 củ khoai tây và nấu chúng để sử dụng sau. Nghiền một bát cơm còn thừa, trộn đều với khoai tây nấu chín, và thêm 200g tinh bột một chút cùng một lúc. Sau khi nhào cho đến khi độ cứng của bột tương tự như dái tai, hãy nhào bột thành que có đường kính khoảng 5cm, sau đó cắt thành đĩa dày 1,5cm. Cho một ít bơ vào chảo và đun nóng. Nướng bánh gạo cho đến khi nó chuyển sang màu vàng ở cả hai mặt. Bánh năm mới nướng bơ rất ngon, ngọt và bổ dưỡng. Bánh gạo chưa nấu chín có thể được đông lạnh.

Khoai tây không chỉ được trồng rộng rãi mà còn giàu vitamin C, sẽ không bị mất khi đun nóng. Ngoài ra, khoai tây cũng chứa kali, sắt, axit amin, cũng như một lượng atropine, có tác dụng làm dịu. Khoai tây được sử dụng rộng rãi trong điều trị loét dạ dày, loét tá tràng, tăng huyết áp, thiếu máu, chàm, bỏng, tê cóng, táo bón và các bệnh khác. Ở Đức, khoai tây được gọi là “bánh mì của người nghèo”; ở Pháp, chúng được gọi là “táo của trái đất”.

Khoai tây ma thuật

◆ điều trị loét dạ dày và loét tá tràng bằng cách ép nước ép khoai tây

Vitamin C trong khoai tây có thể làm sạch niêm mạc dạ dày và làm giảm hiệu quả loét dạ dày và các bệnh khác. Cách ăn: rửa khoai tây tươi, gọt vỏ và chà xát. Lọc chúng bằng giấy lọc và làm chúng thành nước ép khoai tây sống. Uống 1 muỗng nhỏ (khoảng 15 ml) khi bụng đói vào buổi sáng và tối mỗi ngày. Phương pháp này cũng có hiệu quả trong điều trị táo bón mãn tính.

◆ nước khoai tây sôi có thể làm giảm huyết áp và thiếu máu

Các ion kali trong khoai tây có thể ức chế sự co bóp của các mạch máu và làm hỏng hệ thống tim mạch. Người ta bị huyết áp cao hoặc phù do rối loạn chức năng thận nên uống nước khoai tây luộc.

◆ điều trị bệnh chàm với khoai tây nghiền

Đặt khoai tây nghiền lên khăn giấy và bôi lên vùng bị chàm. Thay thế nhiều lần trong ngày.

Chữa tê cóng bằng khoai tây nướng

Nướng khoai tây đã bóc vỏ trên lưới sắt cho đến khi bề mặt bị cháy đen, cắt chúng thành hai phần, lấy phần màu vàng ở giữa, bôi đều lên khăn giấy và dán lên băng giá. Một số thành phần trong khoai tây có tác dụng chống viêm, có thể nhanh chóng làm giảm các triệu chứng tê cóng.

Thần bảo vệ sức khỏe: cà rốt

Điều trị thiếu máu, cảm lạnh, táo bón, tăng huyết áp, phòng chống ung thư, dạ dày, làm đẹp.

Mùa thực phẩm tốt nhất: mùa thu và mùa đông.

Điểm lựa chọn: thân cây tương đối mỏng.

Cách ăn: vắt nước trái cây.

Phương pháp bảo quản: làm lạnh.

Như chúng ta đã biết, cà rốt không chỉ giàu carotene, mà còn vitamin B1, vitamin B2, canxi, sắt, phốt pho và các vitamin và khoáng chất khác. Vì vitamin B2 và axit folic trong cà rốt có tác dụng chống ung thư, tiêu thụ thường xuyên có thể tăng cường khả năng chống ung thư của cơ thể con người, vì vậy nó được gọi là “rau để ngăn ngừa ung thư”. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy ăn cà rốt thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư phổi.

Cà rốt cũng chứa một loại enzyme, vitamin c oxyase, có thể phá vỡ vitamin C, vì vậy cà rốt và củ cải giàu vitamin C có thể làm giảm đáng kể giá trị dinh dưỡng của củ cải. Tuy nhiên, nấu cà rốt và cà rốt với một lượng nhỏ giấm có thể bảo vệ vitamin C khỏi bị hư hại. Người Nhật thường ăn giấm trộn với củ cải thái nhỏ trong lễ hội mùa xuân, đây là một món ăn hợp lý và bổ dưỡng.

Công dụng tuyệt vời của cà rốt

◆ uống nước ép cà rốt mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư

Carotene, vitamin B2, axit folic và các thành phần khác trong cà rốt có thể ngăn ngừa ung thư. Có ý kiến ​​cho rằng mọi người nên uống nước ép cà rốt mỗi ngày. Tốt nhất là ăn cà rốt mỗi ngày, nhưng tôi nghĩ kiên trì là điều quan trọng nhất. Không quan trọng bạn ăn ít như thế nào mỗi ngày.

◆ cà rốt có tác dụng hạ huyết áp

Nó có thể bảo vệ niêm mạc của cổ họng và khoang mũi và tăng cường sức đề kháng của cơ thể con người với vi khuẩn. Nếu bị huyết áp cao, hoặc dễ bị cảm lạnh, tốt hơn nên uống một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày, để giảm huyết áp, tăng cường khả năng miễn dịch.

Ăn cà rốt thường xuyên có thể điều trị hiệu quả bệnh thiếu máu nhẹ

Chất sắt trong cà rốt có chức năng bổ sung máu. Đối với những người bị thiếu máu nhẹ, tốt hơn nên ăn nó thường xuyên. Cà rốt cũng có tác dụng làm ấm cơ thể và tăng cường cơ thể. Nó là loại rau lý tưởng cho các bệnh nhân mắc hội chứng cảm lạnh, người già và trẻ em. Ăn cà rốt hầm khi còn nóng có thể đóng một vai trò tốt.

◆ Nước ép cà rốt có thể làm giảm táo bón

Cà rốt có chức năng thúc đẩy tiêu hóa, uống nước ép cà rốt có thể làm giảm táo bón hiệu quả. Nếu cà rốt và rau giàu chất xơ chế độ ăn uống được kết hợp, hiệu quả của đại tiện là tốt hơn.

This post was last modified on 22/02/2024 21:46

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

13 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

13 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

17 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

17 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

21 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

22 giờ ago