Categories: Tổng hợp

Mách bạn 4 cách tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines nhanh chóng tại nhà, rất đơn giản và không mất nhiều thời gian

Published by

Hiện nay, khách hàng đi máy bay của hãng Vietnam Airlines hoàn toàn có thể tự tra cứu mã đặt chỗ tại nhà bằng điện thoại, máy tính mà không cần phải trực tiếp đến sân bay hay các chi nhánh, đại lý bán vé. Bài viết dưới đây của FPT Shop sẽ mách bạn cách tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines đơn giản, dễ dàng tại nhà với các bước đơn giản nhất, giúp tiết kiệm thời gian tối đa.

1. Mã vé máy bay (code vé máy bay) là gì?

Để giải thích một cách đơn giản, mã đặt chỗ chuyến bay (hay còn gọi là mã vé, code vé máy bay) là một dãy chữ hoặc số được các hãng hàng không quy định. Mỗi code vé (mã đặt chỗ) có thể áp dụng cho một hoặc nhiều hành khách, tùy thuộc vào cách đặt vé của từng người.

Ngoài ra, để nhận diện dễ dàng hơn thì mã code vé máy bay của Vietnam Airlines thường bao gồm hai phần chính: Mã đặt chỗ và số vé điện tử. Mã này thường được gửi kèm trong vé máy bay điện tử và khách hàng có thể nhận được thông qua email/tin nhắn SMS khi đặt vé trực tuyến.

  • Mã đặt chỗ: Thường bao gồm 6 chữ cái in hoa, ví dụ: ABCDEF.
  • Số vé điện tử: Thường bao gồm 13 số, ví dụ: 1234567890123.

Một mã đặt chỗ có thể bao gồm nhiều số vé điện tử, nhất là trong trường hợp bạn mua nhiều vé cùng lúc cho người thân thì hãng có thể gửi một mã đặt chỗ duy nhất.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng số vé điện tử để tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines một cách đơn giản, thuận tiện với các phương pháp được FPT Shop tổng hợp ở nội dung bên dưới.

tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines - hình 1

2. Cách kiểm tra mã đặt chỗ của hãng Vietnam Airlines

Hiện nay có nhiều khách hàng gặp phải tình trạng khó khăn khi đặt vé máy bay tại các địa chỉ không đáng tin cậy, dẫn đến việc nhận được mã vé giả mạo và gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục tại sân bay. Để tránh những trường hợp này, FPT Shop hướng dẫn bạn 4 phương pháp tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả như sau:

2.1. Truy cập trang web của Vietnam Airlines

Cách đầu tiên và nhanh nhất để tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines là truy cập trang web chính thức của Vietnam Airlines bằng di động, máy tính bảng hoặc laptop. Nếu chưa biết cách, bạn có thể thực hiện theo các bước chi tiết dưới đây để kiểm tra mã đặt chỗ:

Bước 1: Truy cập trang web https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/home

Bước 2: Nhấn vào QUẢN LÝ ĐẶT CHỖ ở trên thanh menu (như hình minh họa). Lưu ý: Giao diện website có thể thay đổi theo thời gian, FPT Shop cập nhật tại thời điểm viết bài.

Bước 3: Sau khi nhấn QUẢN LÝ ĐẶT CHỖ, bạn có thể kiểm tra mã vé máy bay của Vietnam Airlines bằng cách sử dụng mã đặt chỗ hoặc số vé điện tử. Đồng thời website sẽ yêu cầu bạn nhập một số thông tin cần điền chẳng hạn như họ tên, email… Sau khi nhập thì bạn chỉ cần bấm vào nút TÌM KIẾM là hoàn toàn có thể kiểm tra được thông tin chuyến bay cũng như các thay đổi khác (nếu có).

Việc tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines online thông qua website có những ưu, nhược điểm sau:

  • Ưu điểm: Chủ động và nhanh chóng, khách hàng có thể tự xác minh các thông tin qua vài thao tác đơn giản.
  • Nhược điểm: Cần truy cập đúng địa chỉ mạng chính thức để tránh rủi ro trang web giả mạo, lừa đảo.

2.2. Gọi lên tổng đài hãng Vietnam Airlines

Bên cạnh cách kiểm tra mã đặt chỗ Vietnam Airlines bằng website thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng điện thoại để gọi cho tổng đài Vietnam Airlines.

  • Tổng đài chăm sóc khách hàng Vietnam Airlines: 1900 1100 (hoạt động 24/7)
  • Trung tâm chăm sóc Hội viên Bông Sen Vàng: 1900 1800 (hoạt động 24/7).

Trong trường hợp tư vấn viên đang bận, bạn có thể liên hệ qua email theo địa chỉ [email protected].

Việc gọi tổng đài để tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines có những ưu, nhược điểm sau:

  • Ưu điểm: Giải pháp nhanh chóng, tiện lợi, chỉ cần ngồi một chỗ để nghe thông tin.
  • Nhược điểm: Dễ bị mất thời gian nếu không gọi đúng số tổng đài và phải chờ để được hỗ trợ. Bạn cũng sẽ mất một phần cước phí di động khi gọi đến tổng đài của Vietnam Airlines.

2.3. Gọi đến phòng vé của Vietnam Airlines

Ngoài tổng đài chính, việc gọi đến phòng vé của Vietnam Airlines cũng là một lựa chọn hợp lý, mọi phòng vé chính hãng đều nhận hỗ trợ kiểm tra mã đặt chỗ chuyến bay. Danh sách các phòng vé của hãng Vietnam Airlines phủ rộng từ Bắc tới Nam, đồng thời việc tìm kiếm địa chỉ phòng vé gần nhất có thể được thực hiện nhanh chóng qua công cụ tìm kiếm trực tuyến.

Việc gọi đến phòng vé để tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines có những ưu, nhược điểm sau:

  • Ưu điểm: Đơn giản, nhanh chóng.
  • Nhược điểm: Đôi lúc phòng vé có thể không bắt máy hoặc không có thông tin mà bạn cần.

2.4. Gọi lên đại lý nơi bạn mua vé máy bay

Đối với những khách hàng mua vé tại các đại lý cấp 1 của Vietnam Airlines thì mã đặt chỗ thường được gửi qua địa chỉ email hoặc Facebook. Trong trường hợp bạn cần kiểm tra thì cũng có thể liên hệ theo số tổng đài của các đại lý mà bạn mua vé để yêu cầu hỗ trợ kiểm tra.

Tuy nhiên, về cơ bản thì các đại lý cũng sẽ giúp bạn kiểm tra bằng cách truy cập website hoặc liên lạc tổng đài Vietnam Airlines. Do đó, đây có thể xem như là phương pháp gián tiếp, còn website và tổng đài thì là phương pháp trực tiếp.

Việc gọi đến đại lý bán vé máy bay để tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines có những ưu, nhược điểm sau:

  • Ưu điểm: Đơn giản, dễ dàng.
  • Nhược điểm: Một số đại lý sẽ không có thông tin chính xác bằng tổng đài Vietnam Airlines.

3. Lưu ý khi kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay

Việc kiểm tra mã đặt chỗ Vietnam Airlines có nhiều phương pháp khác nhau, mỗi phương pháp đều mang lại ưu điểm và nhược điểm riêng như FPT Shop đã trình bày. Song, dù là phương pháp nào thì bạn cũng đừng bỏ qua các lưu ý quan trọng dưới đây khi kiểm tra mã đặt chỗ:

  • Nếu truy cập website, bạn cần xác minh thông tin trên website để đảm bảo mình vào đúng trang web chính thức của Vietnam Airlines, tránh rủi ro vào phải trang web giả mạo do hacker tạo ra, từ đó gặp phải những rủi ro không đáng có như lừa đảo.
  • Nếu kiểm tra qua điện thoại, bạn nên tự mình thực hiện hoặc nhờ người thân thiết làm giúp để tránh lộ thông tin cá nhân.
  • Quy trình chi tiết có thể thay đổi tùy theo thời điểm, cũng như cập nhật của hệ thống Vietnam Airlines.
  • Cần kiểm tra lại mã đặt chỗ trước chuyến đi để đảm bảo rằng không có bất kỳ thay đổi nào về giờ bay, thủ tục, quy định, giúp tránh trường hợp gặp phải sự cố không mong muốn.

4. Tạm kết

Các phương pháp tra cứu nêu trên đều khá đơn giản nhưng bạn đừng bỏ qua các lưu ý trên để có một chuyến đi an toàn và trọn vẹn nhất. Để đảm bảo chính xác, bạn nên thường xuyên kiểm tra thông tin trên trang web chính thức hoặc liên hệ trực tiếp với tổng đài của họ trước giờ bay.

Hy vọng qua bài viết, các bạn đã biết được cách tra cứu mã đặt chỗ Vietnam Airlines đơn giản, dễ dàng tại nhà với các bước đơn giản nhất, giúp tiết kiệm thời gian tối đa rồi nhé!

Nếu bạn đang cần tìm mua laptop để kiểm tra mã vé máy bay, FPT Shop không chỉ đem đến nhiều mẫu sản phẩm laptop chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng, giá rẻ để đem lại trải nghiệm mua sắm đáng nhớ. Tham khảo các sản phẩm laptop giá tốt nhất tại đây.

Máy tính xách tay.

Xem thêm:

Hướng dẫn tra cứu đơn hàng bằng số điện thoại nhanh chóng, chính xác năm 2024

Bật mí 5 cách tra cứu vận đơn Kerry nhanh chóng để theo dõi tình trạng đơn hàng

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

10 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

11 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

12 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

14 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

14 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

19 giờ ago