Categories: Tổng hợp

Lòng trắng trứng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Published by

Lòng trắng trứng là món ăn được nhiều yêu thích, đặc biệt với các đối tượng tập luyện thể thao vì giàu protein. Tuy nhiên, lòng trắng trứng bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không vẫn là những vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay.

Lòng trắng trứng bao nhiêu calo?

Lòng trắng trứng thực chất là một chất lỏng màu trắng trong mà quả trứng nào cũng có. Qua lớp vỏ trứng đến màng rồi đến lòng trắng trứng. Nó chiếm phần lớn trọng lượng của một quả trứng. Trong đó, riêng lòng trắng trứng chiếm đến 90% là nước, còn lại là các chất như albumin, globulin và mucoprotein.

Lòng trắng trứng hầu như không tồn tại chất béo. Giá trị dinh dưỡng của nó phụ thuộc phần lớn vào kích thước của quả trứng và loại trứng bạn chọn trong quá trình chế biến thực phẩm.

Lòng trắng trứng gà bao nhiêu calo?

Lòng trắng trứng gà chiếm khoảng 55 – 60% tổng trọng lượng của trứng. Theo nghiên cứu về hàm lượng dinh dưỡng, trung bình một quả trứng chứa khoảng từ 54 đến 80 calo. 100 gam lòng trắng trứng chứa khoảng 50 calo.

Tuy nhiên, đây chỉ là số liệu tham khảo. Vì thông thường lòng trắng trứng có giá trị dinh dưỡng khác nhau khi chế biến thành các món ăn khác nhau. Sau khi trứng được chế biến, hàm lượng calo có thể thay đổi tùy theo món ăn và gia vị đi kèm.

Lòng trắng trứng vịt bao nhiêu calo?

Trứng vịt là loại phẩm chứa các thành phần dinh dưỡng đặc biệt quan trọng tốt cho cơ thể. Lòng trắng trứng cung cấp nhiều protein và vitamin thiết yếu, chất chống oxy hóa và peptide. Đây là những dưỡng chất đặc biệt quan trọng để duy trì hệ xương và răng chắc khỏe, bảo vệ bạn trước những nguy cơ nhiễm trùng hay ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý về tim mạch hay thoái hóa thần kinh.

Theo ước tính của chuyên gia, lòng trắng 1 quả trứng vịt chứa khoảng 20 calo. 100 gam lòng trắng trứng vịt chứa khoảng 53 calo.

Lòng trắng trứng có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Dưới đây là một số lợi ích của lòng trắng trứng đối với sức khỏe, cụ thể:

Giúp no lâu hơn

Lòng trắng trứng giàu protein nhưng ít calo. Trên thực tế, lòng trắng trứng chiếm khoảng 67% tổng lượng protein trong trứng. Protein giúp kiềm chế sự thèm ăn của bạn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Tuy vậy, bạn vẫn nhận đủ được hàm lượng protein cần thiết, nhất là những người đang trong quá trình giảm cân.

Không chứa cholesterol

Trước đây, trứng là một thực phẩm gây tranh cãi vì hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol cao. Tuy nhiên, tất cả cholesterol và chất béo trong trứng đều nằm trong lòng đỏ chứ không phải lòng trắng. Mặt khác, lòng trắng trứng gần như là protein nguyên chất không có chất béo hoặc cholesterol.

Dựa trên nghiên cứu hiện tại, cholesterol trong trứng không phải là vấn đề lớn đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ăn trứng có thể làm tăng nhẹ lượng cholesterol trong máu. Đối với những người có hàm lượng cholesterol cao nên lựa chọn lòng trắng trứng để tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, vì lòng trắng trứng hầu như không chứa chất béo nên chúng có lượng calo thấp hơn đáng kể so với ăn cả quả trứng.

Ngừa tổn thương thần kinh

Ngoài hàm lượng cholesterol thấp, lòng trắng trứng còn chứa các thành phần tốt cho sức khỏe như choline. Đây là hợp chất cần thiết cho quá trình sản xuất DNA, giải độc và truyền tín hiệu thần kinh. Việc bổ sung đủ choline trong cơ thể giúp bảo vệ hệ thần kinh khỏi các yếu tố gây hại.

Hỗ trợ tăng cường cơ bắp

Lòng trắng trứng được coi là một trong những thực phẩm giàu protein. Cơ thể cần bổ sung protein thường xuyên để xây dựng cơ bắp và bạn có thể đạt được điều này bằng cách ăn lòng trắng trứng mỗi ngày. Ngoài ra, việc bổ sung lòng trắng trứng vào chế độ ăn của trẻ nhỏ là rất quan trọng vì lúc này cơ thể bé đòi hỏi hàm lượng protein cao để phát triển.

Giúp cân bằng huyết áp

Một vai trò của lòng trắng trứng mà bạn không nên bỏ qua đó là món ăn thơm ngon này có thể giúp cân bằng mức huyết áp. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người bị cao huyết áp nên bổ sung kali đều đặn để cân bằng yếu tố này và việc tiêu thụ lòng trắng trứng sẽ giúp bạn có đủ lượng kali cần thiết. Ngoài việc điều chỉnh huyết áp, chất dinh dưỡng này cũng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch và xương khỏi các yếu tố gây hại như nhồi máu cơ tim hoặc gãy xương.

Ăn lòng trắng trứng có béo không?

Đối với câu hỏi “ăn lòng trắng trứng có béo không?”, nếu ăn lòng trắng trứng đúng cách thì câu trả lời là “không”. Tuy nhiên, bất kỳ thực phẩm nào nếu ăn sai, ăn quá nhiều đều có thể khiến bạn tăng cân, thậm chí tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe.

Khi được sử dụng đúng cách, lòng trắng trứng không những không làm bạn tăng cân mà còn có thể là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân cùng với trái cây, rau và các thực phẩm lành mạnh khác.

Trên đây là những chia sẻ về lòng trắng trứng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không? Mong rằng qua những chia sẻ trong bài viết, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về giá trị dinh dưỡng của lòng trắng trứng và có phương pháp sử dụng hiệu quả. Chúc bạn sức khỏe!

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

This post was last modified on 03/05/2024 15:32

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

7 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

8 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

11 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

15 giờ ago