Categories: Tổng hợp

Bí quyết luộc ngô bằng nồi cơm điện ngọt mềm và nhanh chín

Published by
Video luộc bắp mỹ bao lâu thì chín

Không mất nhiều thời gian chuẩn bị cũng không cầu kì trong công thức, ngô (bắp) luộc vẫn luôn là món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Có khá nhiều cách để luộc ngô tại nhà nhưng có lẽ luộc ngô bằng nồi cơm điện vẫn là phương pháp nhanh chóng và tối ưu nhất, kể cả người bận rộn đến đâu cũng có thể làm được.

Trong bài viết dưới đây, FPT Shop sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết luộc ngô ngọt mềm cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến câu hỏi luộc ngô bằng nồi cơm điện bao lâu thì chín, mời bạn cùng tham khảo.

Cách chọn ngô để luộc đảm bảo ngọt mềm

Nhiều người nghĩ rằng ngô luộc có vị ngọt là do cho đường hoặc có công thức nào khác đặc biệt, nhưng ít ai biết để ngô luộc thơm ngon bước đầu do cách chọn ngô. Khi mua ngô, bạn cần lưu ý về hình thức bên ngoài của bắp ngô. Vỏ bắp và cuống xanh tươi thì có nghĩa là ngô mới bẻ, khi luộc sẽ ngọt hơn so với ngô đã bẻ lâu ngày.

Bạn nên ưu tiên chọn các bắp ngô không quá non cũng không được quá già. Ngô non khi luộc dễ bị nhạt, trong khi ngô già sẽ bị cứng. Chọn bắp ngô có hạt mẩy, bóng và xếp thành hàng đều thẳng tắp. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấn nhẹ vào hạt ngô, nếu chảy ra sữa trắng thì đạt chuẩn.

Hiện nay có 2 loại ngô được nhiều người yêu thích đó là ngô ngọt và ngô nếp. Ngô nếp có màu trắng, khi luộc chín ăn rất dẻo và ngọt nhẹ. Trong khi đó, ngô ngọt có màu vàng óng, khi ăn có vị ngọt đặc trưng. Đây cũng là loại ngô mà được nhiều chị em lựa chọn sử dụng trong quá trình giảm cân hoặc ăn trong chế độ eat clean. Cả 2 loại ngô đều chứa nhiều chất xơ và các vitamin tốt cho cơ thể. Tùy vào khẩu vị và thói quen ăn uống của gia đình, bạn có thể chọn ngô sao cho phù hợp nhất.

Bí quyết luộc ngô bằng nồi cơm điện

Ngô sau khi mua về được loại bỏ lớp vỏ già ở bên ngoài, bớt lại khoảng 2 – 3 lớp vỏ mỏng sát phần hạt bắp. Phần râu ngô, bạn có thể tách ra rửa sạch và cho vào luộc chung cùng ngô. Râu ngô giúp làm tăng vị ngọt và thanh mát của nước ngô, vậy nên bạn đừng bỏ đi nhé.

Tiếp theo, bạn xếp lần lượt ngô vào nồi cơm điện và cho nước vào sao cho lượng nước xâm xấp với bắp ngô hoặc bằng 3/4 bắp ngô là được. Cho một vài hạt muối vào nồi luộc để cân bằng hương vị.

luộc ngô bằng nồi cơm điện (ảnh 3)

Thời gian luộc ngô bằng nồi cơm điện trung bình từ 20 – 25 phút, tùy vào lượng ngô thực tế mà thời gian này có thể thay đổi chút ít. Ngô nếp sẽ mất thêm từ 3 – 5 phút để hạt ngô được mềm và dẻo.

Với những người thích ăn ngô ngọt nhiều, có thể cho thêm 1 thìa đường và chuyển nồi cơm điện sang chế độ ủ nóng. Sau khoảng 5 phút là có thể thưởng thức.

Một số lưu ý khi luộc ngô bằng nồi cơm điện

So với cách luộc ngô với các loại nồi thông thường, luộc ngô bằng nồi cơm điện được cho là giải pháp tiết kiệm điện hơn và nhanh chín hơn, vì nồi cơm điện khá kín hơi. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điểm sau để món ngô luộc đạt chuẩn, ngọt mềm và thơm ngon.

  • Luộc ngô với lượng nước bằng 1/2 hoặc 3/4 bắp ngô sẽ giúp ngô giữ được vị ngọt tự nhiên. Cho quá nhiều nước vừa tốn thêm thời gian đun, vừa làm ngô bị nhạt đi.
  • Chọn ngô có độ dài vừa phải vì nồi cơm điện của gia đình thường không quá lớn. Nếu lỡ mua ngô dài, bạn có thể phải bẻ đôi bắp ngô, tạo nên hình thức không được đẹp.
  • Ngô sau khi mua về nên luộc ngay. Ngô để lâu sẽ mất đi chất dinh dưỡng và ảnh hưởng đến hương vị.

Tạm kết

Như vậy, luộc ngô bằng nồi cơm điện không hề khó mà còn rất nhanh đúng không nào? Chúc bạn thực hiện thành công với món ăn rất dân dã nhưng lại ngon miệng này nhé cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:

  • Điểm danh top nồi cơm điện có chức năng nấu gạo lứt cho bữa ăn healthy, lành mạnh
  • 2 cách làm sữa chua (yaourt) bằng nồi cơm điện và nồi áp suất tại nhà cực đơn giản

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

13 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

13 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

17 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

17 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

21 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

22 giờ ago