Chỉ trong vài năm trở lại đây, MB-Military Bank đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng người sử dụng thẻ và số lượng tiền gửi. Tuy nhiên, do App MB vẫn còn tương đối “cồng kềnh” nên đôi khi bạn gặp phải các lỗi như không gửi được tiền, tiền bị trừ nhưng người nhận vẫn không thấy tiền,… Dưới đây dut.edu.vn sẽ chỉ ra lý do tại sao MB hôm nay đã thất bại Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh nhất?
Nếu ngân hàng đang bảo trì hoặc quá tải người dùng cùng lúc thì giao dịch có thể không thành công. Ngoài ra, ứng dụng MB bị lỗi do:
– Hệ thống xảy ra lỗi kỹ thuật, các thao tác giao dịch trên ứng dụng không thể thực hiện được.
– Ứng dụng tạm thời bị treo để nâng cấp hệ thống. Trường hợp này sẽ được MB Bank thông báo trước
– Quá tải do có nhiều yêu cầu giao dịch từ khách hàng.
Đôi khi quên mật khẩu hoặc làm sai điều gì đó khiến quá trình đăng nhập MB không thành công. Cụ thể hơn:
– Bạn nhập sai mật khẩu nhiều lần khiến hệ thống tự động khóa tài khoản của bạn.
– Số điện thoại bạn đăng ký không chính xác khiến quá trình đăng nhập và xác nhận mã OTP không thành công.
– Nếu bạn chuyển tiền nhưng nhập sai thông tin người nhận hoặc số tiền vượt quá hạn mức quy định/vượt số dư tài khoản thì hệ thống báo lỗi root.
Nếu bạn thấy MB có lỗi không phải do ngân hàng hay do chính bạn thì nguyên nhân có thể đến từ:
– Đường truyền Internet hoặc kết nối mạng không ổn định, bị gián đoạn trong quá trình đăng nhập hoặc giao dịch tài khoản.
– Lỗi chuyển tiền, nhận tiền không thành công do giao dịch đúng ngày nghỉ ngân hàng, khác ngân hàng hoặc quá tải nên hệ thống chưa xử lý kịp thời.
Có 2 trường hợp:
– Trường hợp 1: Tài khoản người nhận đã nhận được tiền nhưng không có tin nhắn thông báo. Bạn phải kiểm tra tài khoản của mình để xem số tiền được thêm vào. Sau đó, bạn yêu cầu người nhận kiểm tra lại ứng dụng.
Nếu bạn đã kiểm tra phương pháp trên mà vẫn không thấy, hãy làm như sau:
– Trường hợp 2: Tài khoản người nhận chưa nhận được, bạn bảo người gửi gọi lại tổng đài của MB Bank để kiểm tra xem giao dịch có bị treo hay có lỗi dẫn đến tiền chuyển chưa về MB. Nếu ngân hàng gửi báo đã chuyển khoản xong, vui lòng yêu cầu mã chuyển khoản thành công (8 số bắt đầu bằng 100) để được hỗ trợ.
Hiện nay, nhiều ngân hàng đã triển khai đăng ký trực tuyến hoặc đăng ký trực tuyến và MB cũng không ngoại lệ. Chỉ cần mở App MB Bank, bạn có thể dễ dàng mở tài khoản trực tuyến và nhận diện tài khoản nhanh chóng, chính xác và hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, đôi khi bạn gặp phải lỗi khi đăng ký MB Bank.
Đầu tiên các bạn thường gặp lỗi mở link ngay trên tin nhắn Zalo hoặc Facebook. Khi tôi nhấp vào liên kết đó, nó không hoạt động.
– Cách giải quyết: Copy link lời mời và dán vào trình duyệt website như Chrome, Cốc Cốc, Safari,… sau đó tiến hành như bình thường.
Xem thêm : Cách build vũ khí và vật phẩm trong Vampire Survivors
Khi đăng ký App MB Bank sẽ yêu cầu chụp ảnh giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên khi thực hiện bạn thấy xuất hiện dòng chữ: “Thông tin xác thực không hợp lệ, vui lòng liên hệ tới tổng đài 1900545426 để được hỗ trợ.” Nguyên nhân là do bạn chụp ảnh tài liệu bị mất góc, không đủ sáng, quá sáng hoặc không rõ nét.
– Giải pháp: Vui lòng chụp lại ảnh cho đến khi đáp ứng được yêu cầu về khả năng sử dụng. Trong trường hợp cần quay video, hãy di chuyển lại gần khuôn mặt cho vừa với hình bầu dục. Đọc to, rõ ràng dãy số hiển thị trên màn hình.
Đây cũng là lỗi thường gặp nhất ở bước tạo mật khẩu và hoàn thiện hồ sơ. Bạn đã thiết lập mật khẩu và chọn đầy đủ chi nhánh, thành phố nhưng nút Tiếp theo không xuất hiện. Nguyên nhân là do bạn đặt mật khẩu đăng nhập không đúng định dạng yêu cầu, mật khẩu không đủ mạnh.
– Giải pháp: Bạn nên đặt mật khẩu 6 ký tự bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt như: mbb2023@#123,…
Khi điện thoại của bạn không tương thích với Ứng dụng MB Bank, bạn sẽ thấy thông báo: “Thiết bị không tương thích/root. Để bảo mật cho bạn, ứng dụng MBBank sẽ không hoạt động trên các thiết bị đã root hoặc phần mềm độc hại.” Nguyên nhân là do bạn đã root hoặc jailbreak máy.
– Cách giải quyết: Bạn dùng máy cài đặt ứng dụng rồi giao dịch.
Hoặc trường hợp khác bạn không root máy mà bị báo lỗi, hãy xóa ứng dụng đang cài đặt để cài đặt lại và nhớ cho phép mọi quyền truy cập ứng dụng. Nếu vẫn không được, vui lòng liên hệ tổng đài hoặc quầy giao dịch MBBank gần nhất.
Nếu bạn gặp lỗi GW285, điều đó có nghĩa là thông tin đăng ký đã được sử dụng.
– Cách giải quyết: Vui lòng sử dụng số điện thoại khác để đăng ký.
Lỗi GW291 là khi bạn có mã tại MB Bank, số điện thoại nhập trên màn hình khác với số điện thoại trong bản ghi mã lưu trên hệ thống. Vì vậy, ngân hàng nghi ngờ khách hàng thao tác trên App không phải là cùng một người.
– Cách giải quyết: Liên hệ tổng đài hoặc quầy giao dịch MBBank gần nhất.
Lỗi GW288 nghĩa là: Số CMND hoặc số CMND và số điện thoại đã có trên hệ thống MB Bank.
– Cách giải quyết: Liên hệ tổng đài hoặc quầy giao dịch MBBank gần nhất.
Lỗi GW21 là do bạn nhập sai tên và mật khẩu. Bạn chú ý và cố gắng nhớ xem mình viết đúng chính tả, viết hoa, viết thường hay không, v.v., có sai sót nào cần sửa lại không.
– Làm thế nào để khắc phục
Lỗi GW26: Khách hàng đăng ký ứng dụng trực tuyến nhưng không đăng nhập sau 6 tháng. Cách giải quyết là yêu cầu giao dịch viên vào Dform và mục eBanking để kích hoạt lại dịch vụ cho bạn.
Lỗi GW18: Khách hàng bị khóa do nhập sai mật khẩu quá 5 lần.
– Làm thế nào để khắc phục:
Mã OTP là phương thức dùng để xác thực thanh toán khi thực hiện giao dịch tại ngân hàng. Tuy nhiên, một số người gặp lỗi OTP. Gây ra:
– Làm thế nào để khắc phục
Xem thêm : Angel Wings – Cánh thiên thần Blox Fruit
Trường hợp không thấy mã OTP gửi về, bạn hãy kiểm tra xem số điện thoại bạn đăng ký có khớp với số điện thoại bạn đang sử dụng hay không. Nếu không khớp thì liên hệ ngay với nhân viên ngân hàng để bổ sung, chỉnh sửa.
Trường hợp nhập mã OTP nhưng nhập không hợp lệ có thể do thời điểm nhận và nhập mã quá xa nhau. Vì mã OTP chỉ có hiệu lực trong khoảng 1-2 phút. Nếu bạn không nhập mã ngay thì hệ thống sẽ tự động hủy. Trường hợp này vui lòng gửi yêu cầu cấp lại mã
Lỗi 1004 (lỗi phân tích dữ liệu) xuất hiện khi bạn đăng nhập App MB Bank khi thực hiện nhận dạng eKYC. Bước đăng ký này không thành công, vì vậy vui lòng thử lại sau vài phút.
– Lý do:
– Sự đối đãi
Lỗi 1007 – Lỗi dịch vụ không thực hiện được cũng là tình huống bạn có thể gặp phải khi đăng ký hoặc sử dụng App MB Bank. Trên màn hình bạn sẽ thấy thông báo: “Dịch vụ không thể được thực hiện vào lúc này. Vui lòng thử lại sau”.
– Lý do:
– Làm thế nào để khắc phục
LỖI | LÝ DO | LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHẮC PHỤC |
Lỗi 1005 | – Kết nối Internet trên thiết bị bạn đang sử dụng bị gián đoạn
– Hệ thống MBBank đang bị lỗi. |
– Kiểm tra kết nối mạng, tắt mạng và kết nối lại.
– Thử đăng ký/đăng nhập lại sau vài phút. – Gọi tới tổng đài để được nhân viên hỗ trợ. |
Lỗi gw485 | – Kết nối mạng bị gián đoạn.
– Hệ thống bị lỗi và không ổn định. – Nhập sai mã OTP quá 5 lần. |
– Thoát khỏi ứng dụng và đợi vài phút rồi đăng ký/đăng nhập lại.
– Gọi tới tổng đài để được hỗ trợ. |
Lỗi gw38 | Khách hàng chuyển tiền vượt quá hạn mức ngân hàng cho phép trên mỗi giao dịch. | Khách hàng nên đến phòng giao dịch MB Bank, xác nhận tài khoản, tăng hạn mức phù hợp và sử dụng lại bình thường. |
– Bạn phải nhớ đúng mật khẩu đăng nhập. Tránh nhập sai mật khẩu quá 5 lần sẽ bị khóa.
– Tên đăng nhập và mật khẩu MB Bank không được tiết lộ cho bất kỳ ai (vui lòng thay đổi mật khẩu định kỳ)
– Theo dõi thời gian bảo trì hệ thống của MB Bank.
– Khi truy cập MB Bank, bạn cần kiểm tra xem thiết bị có kết nối internet/kết nối mạng hay không.
Như vậy bạn đã hiểu rõ tại sao MB bị lỗi hôm nay và cách khắc phục nhanh nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với mọi người.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Thủ thuật
Con số may mắn hôm nay 23/11/2024 theo năm sinh: Nhặt TIỀN từ con số…
Tử vi thứ bảy ngày 23/11/2024 của 12 con giáp: Tuổi Thìn chán nản, tuổi…
Vận may của 4 con giáp đang ngày càng xuống dốc. Cuối tuần này (23-24/11),…
Con số cuối cùng trong ngày sinh dự đoán con người sẽ GIÀU CÓ, sống…
Cuối tuần này (23-24/11), 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công…
Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp thịnh vượng nhất ngày 22/11/2024