Categories: Tổng hợp

Nầm heo là gì? Công thức chế biến dai giòn, béo ngậy, ngon bất bại

Published by

1. Nầm heo là gì?

Nầm heo hay nầm lợn là bộ phận được cấu tạo từ các mô mỡ và tuyến sữa. Nhiều người lầm tưởng đây là phần thịt nhưng thực chất là phần thịt vú của lợn cái.

Tiếp thêm thông tin cho câu hỏi nầm heo là gì, đây là món ăn có cấu tạo dai giòn sần sật, có mùi thơm, độ béo vừa phải và ăn nhiều mà không bị ngấy. Giới trẻ yêu thích nầm heo bởi chúng thường được chế biến theo cách nướng, một trong những món nhậu đặc trưng tại các nhà hàng, quán ăn vỉa hè tại Việt Nam.

2. Cẩn trọng về nầm heo tẩm hoá chất

Nầm lợn có hương vị thơm ngon, là món ăn nhậu của giới trẻ nhưng liệu có tốt sức khoẻ không? Dù sao thì đây cũng là món ăn nhậu nên giá trị dinh dưỡng của nó cũng là vấn đề nhiều người quan tâm.

  • Nầm lợn thật có rất nhiều chất dinh dưỡng, có thể kể đến như hàm lượng protein, chất béo cao cho khả năng cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

  • Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên ăn với lượng vừa đủ. Nầm lợn cũng chứa nhiều chất béo nên nếu ăn thường xuyên sẽ gây tình trạng béo phì, huyết áp cao.

3. Điều bắt buộc phải biết về món nầm lợn

Như đã nói ở tiêu đề, ngoài việc giải thích “nầm lợn là gì” chúng tôi còn muốn đưa ra điều bạn bắt buộc phải biết về món ăn này. Đây là vấn đề thường xuyên xảy ra tại các nhà hàng, quán ăn hiện nay.

3.1. Nầm lợn tẩm hoá chất – hãy coi chừng

Nầm lợn là món ăn phổ biến của giới trẻ, tuy nhiên bạn có bao giờ tự hỏi: “ Tại sao chúng lại có nhiều vậy không?”. Đúng vậy nhiều nhà hàng, cửa hàng ăn vì lợi nhuận đã làm ăn bất chính.

  • Sử dụng các loại nầm đông lạnh, nầm hết hạn sử dụng, hôi thối để chế biến thành thực phẩm.

  • Khi ăn phải loại nầm kém chất lượng này tiềm ẩn các nguy cơ, có thể gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn.

  • Các chất độc hại tích lũy trong cơ thể gây ra bệnh ung thư, các bệnh mạn tính khác.

3.2. Cách nhận biết nầm tẩm hoá chất

Để đảm bảo cho sức khoẻ, các bạn nên học cách nhận biết nầm tẩm hoá chất có dấu hiệu như thế nào. Dưới đây là những điều bạn có thể quan tâm khi lựa chọn nầm:

  • Về cảm quan: Nầm lợn khi ướp với hóa chất sẽ có mùi khó ngửi. Nếu quan sát kĩ, nhiều miếng nầm sẽ xuất hiện những chấm màu đỏ giống như nốt xuất huyết.

  • Thông qua vị giác: Những miếng nầm được tẩm ướp hóa chất, đội thêm gia vị khi nướng vẫn thơm ngon nhưng đọng lại mùi vị tanh của nầm thối. Miếng nầm ngon thường trắng hơn, dễ nhai hơn, ăn sần sật.

Ngoài ra để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân, bạn cũng nên lựa chọn quán ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuyệt đối không nên ăn tại những quán vỉa hè không đảm bảo vệ sinh. Thêm vào đó bạn chỉ nên ăn đồ nướng khoảng 1 lần/ 1 tuần. Khi ăn, nên loại bỏ những phần cháy xém để hạn chế độc hại của món nướng.

4. Hướng dẫn chọn nầm heo chất lượng, đảm bảo sức khỏe

Bên cạnh vấn đề nầm heo là gì, làm thế nào để chọn được nầm heo chất lượng, thơm ngon và tươi nhất có thể cũng là thắc mắc chung của nhiều người. Như đã nói ở trên, nầm lợn có nhiều dinh dưỡng có thể cung cấp năng lượng nếu như đó là nầm tươi, ngon.

  • Nầm lợn tươi có màu hồng, lớp mỡ và thịt cân đối, nếu còn nguyên tuyến sữa thì càng tốt.

  • Khi sờ tay vào miếng nầm không bị nhớt, nầm cần phải chắc chắn, sạch sẽ.

  • Cảnh giác với những miếng nầm trắng sạch bất thường. Đây có thể làm nầm ôi thiu đã được tẩm hoá chất để bán lại.

  • Miếng nầm có mùi lạ, sờ có cảm giác nhớt nhão, không còn sự đàn hồi thì không nên chọn mua. Bề mặt miếng nầm còn xuất hiện các đốm màu xanh, đỏ khác thường thì cũng tuyệt đối tránh xa.

Và để chắc chắn nhất hãy mua nầm tại địa chỉ quen thuộc, uy tín. Nầm lợn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo quản cẩn thận. Không mua những loại nầm không rõ nguồn gốc, trôi nổi ngoài thị trường để tránh tiền mất tật mang.

Xem Thêm: Những Loại Chim Nào Có Thể Ăn? Chi Tiết Dinh Dưỡng Của Từng Loại Bạn Nên Biết

5. Hướng dẫn làm món nầm lợn nướng ngon

Nầm heo có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn cho cả gia đình. Bạn có tò mò các món ngon với nầm heo là gì? Nầm heo ngon nhất đó là đem đi nướng và cách ướp gia vị quyết định đến 70% độ ngon của món ăn.

5.1. Nguyên liệu ướp nầm lợn

Để ướp nầm lợn cho hương vị thơm ngon, độc đáo thì bạn cần chuẩn bị nhưng gia vị sau:

5.2. Cách ướp nầm lợn

Để ướp nầm lợn thì bạn dùng tay thoa đều nguyên liệu bằng 1 nắm con muối trắng cùng 2 muỗng canh rượu. Sau đó rửa lại qua 1 lần nước rồi tiến hành thái nầm thành những miếng nhỏ, vừa ăn, dày khoảng 0,5 cm.

  • Tỏi, sả bóc vỏ, rửa sạch, thái nhỏ, sau đó bỏ vào cối cùng 3 muỗng nước lọc giã nhuyễn, lọc lấy phần nước cốt sả, tỏi cho ra bát.

  • Cho vú heo vào 1 tô lớn cùng 100g chao đỏ, nước cốt tỏi, sả, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng sa tế, 1/2 muỗng bột ngọt, 1 muỗng rượu mai quế lộ, 2 muỗng sữa bò tươi.

  • Bạn đeo bao tay vô, thoa, bóp hỗn hợp đến khi nguyên liệu thấm đều gia vị. Ướp trong khoảng 40 phút, rồi đem đi nướng.

Xem Thêm: Học Ngay Cách Luộc Chân Giò Ngon, Giòn Thơm, Trắng Mềm Từ Nhà Hàng 5 Sao

Biết được nầm heo là gì cùng những món ngon từ nầm heo giúp bạn dễ dàng xây dựng thực đơn ăn uống đa dạng. Nhìn chung thì đây là món ăn ngon, nhiều chất dinh dưỡng nhưng cần cẩn trọng khi chọn mua để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và cả gia đình.

This post was last modified on 01/02/2024 12:28

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

10 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago