Categories: Tổng hợp

Người già ăn gì để tẩm bổ sức khỏe?

Published by

Cơ thể người cao tuổi có nhiều sự thay đổi, chính vì vậy chế độ dinh dưỡng cũng sẽ có những điểm khác biết số với người trẻ tuổi. Nếu được cung cấp một chế độ dinh dưỡng cân đối, lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất thiết yếu có thể giúp cho những người cao tuổi ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe phổ biến như táo bón, vấn đề về bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hoá lipid…

Vậy người già ăn gì để tẩm bổ?

  • Chất béo lành mạnh: Người già cần phải bổ sung những loại thực phẩm giàu chất béo tốt cho sức khỏe như nên bổ sung các loại hạt, ăn quả bơ, cá béo và dầu thực vật… đặc biệt là dầu oliu vào chế độ dinh dưỡng. Người già nên hạn chế tối đa chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa như đồ chiên xào, mỡ động vật…
  • Uống đủ nước: Người già nên tích cực bổ sung đủ nước cho cơ thể, nên uống nước lọc. Ngoài ra, các loại trái cây, thực phẩm tốt cho sức khỏe và chứa nhiều nước như các món súp, dưa chuột, nước dừa, dưa hấu…cũng rất tốt cho sức khỏe.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế táo bón và tốt cho tim. Nên lựa chọn các loại ngũ cốc như gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nguyên hạt để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng cho người già.
  • Thực phẩm giàu chất xơ: Người già cần phải bổ sung thực phẩm giàu chất xơ từ thực phẩm như trái cây, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày. Điều này giúp giúp ngăn ngừa táo bón, một bệnh rất thường gặp ở người cao tuổi, cung cấp vitamin, chất khoáng, chất xơ, các loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, duy trì cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
  • Protein: Người già cần tăng cường bổ sung protein từ các nguồn như các loại đậu, trứng, thịt gà, cá và thịt nạc, các loại hạt…
  • Canxi, vitamin D: Canxi là một trong những nguyên tố vi lượng đóng vai trò rất quan trọng, giúp người già có hệ xương chắc, khỏe. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng cho người già cần bổ phải sung các thực phẩm giàu canxi và vitamin D. Như uống sữa và sử dụng các chế phẩm từ sữa. Sữa giúp cung cấp nhiều dinh dưỡng quan trọng cho người cao tuổi, không chỉ cung cấp canxi và vitamin D mà còn cung cấp dưỡng chất như protein, chất béo, vitamin A, vitamin B12.
  • Các loại thực phẩm cung cấp vitamin B12: Khả năng hấp thụ vitamin B12 của người già giảm đi, do đó chế độ dinh dưỡng cho người già cần tăng cường các thực phẩm giàu vitamin B12 như các loại ngũ cốc. Ngoài ra có thể bổ sung thêm các loại vitamin B12 theo chỉ định của bác sĩ khi cần.

This post was last modified on 14/02/2024 13:26

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

7 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

8 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

8 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

9 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

14 giờ ago