Demand trong marketing là một khái niệm quan trọng liên quan đến nhu cầu, mong muốn và khả năng thanh toán của khách hàng đối với một sản phẩm hay dịch vụ nào đó trên thị trường. Demand có thể được hiểu theo ba cấp độ:
Need (nhu cầu): là sự thiếu hụt hoặc không được thoả mãn một sự thỏa mãn cơ bản nào đó, như thức ăn, nước uống, nơi ở, sự an toàn, của cải,… Need không phải do xã hội hay marketing tạo ra, mà là bẩm sinh của con người.Want (mong muốn): là sự ao ước có được những thứ cụ thể để thỏa mãn need. Want có thể khác nhau tùy thuộc vào nhận thức, môi trường, văn hóa và xã hội của mỗi cá nhân. Ví dụ: khi đói, một người có thể muốn ăn hamburger, trong khi người khác có thể muốn ăn phở.
Bạn đang xem: Demand trong marketing là nhu cầu mong muốn và khả năng thanh toán của khách hàng
Demand (nhu cầu có khả năng thanh toán): là sự mong muốn kèm theo khả năng và sẵn sàng chi trả cho những thứ mình muốn. Demand phản ánh sự lựa chọn của khách hàng khi có nhiều lựa chọn để thỏa mãn need và want. Ví dụ: khi muốn mua xe hơi, một người có thể muốn mua Mercedes, nhưng nếu không đủ tiền hoặc không muốn chi quá nhiều tiền cho xe hơi, người đó có thể chọn mua Toyota.
Xem thêm : Đặt tên con trai họ Hoàng: 100 tên hay và hợp phong thủy
Demand (yêu cầu, nhu cầu) là sự khao khát và mong muốn của khách hàng hoặc thị trường đối với một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Nó đại diện cho mức độ quan tâm và sẵn lòng chi tiền để sở hữu hoặc sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ đó.
Demand trong marketing giúp doanh nghiệp xác định được nhóm khách hàng tiềm năng và phù hợp cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Để nghiên cứu demand, doanh nghiệp có thể áp dụng các phương pháp sau:
Để đáp ứng được demand của khách hàng, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và khả năng thanh toán của họ đối với sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp. Một số cách giúp doanh nghiệp đáp ứng demand của khách hàng là:
Hiểu rõ về điều mà khách hàng quan tâm: thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng để đánh giá được mức độ quan tâm của họ đối với từng khía cạnh khác nhau thuộc về lĩnh vực kinh doanh của mình.
Xem thêm : Trà đông trùng hạ thảo có tác dụng gì? 6 cách pha trà giữ trọn dưỡng chất
Quản lý kỳ vọng của khách hàng thật tốt: trước khi cố gắng vượt qua được những kỳ vọng, mong đợi của khách hàng, doanh nghiệp cần phải quản lý những kỳ vọng đó một cách tốt nhất và toàn diện nhất. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp cần phải truyền tải thông tin chính xác và minh bạch về sản phẩm hay dịch vụ của mình, không hứa hẹn quá cao hoặc quá thấp so với thực tế.
Tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm hay dịch vụ: khi có nhiều lựa chọn trên thị trường, khách hàng sẽ có xu hướng chọn sản phẩm hay dịch vụ nào có sự khác biệt và mang lại giá trị cao hơn cho họ. Doanh nghiệp cần phải tìm ra những điểm mạnh và yếu của sản phẩm hay dịch vụ của mình so với các đối thủ cạnh tranh, và tập trung vào việc nâng cao những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu đó.
Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng cao: dịch vụ chăm sóc khách hàng là một yếu tố quan trọng để duy trì và tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp cần phải cung cấp cho khách hàng những kênh liên lạc thuận tiện và dễ dàng, như email, điện thoại, chatbot,… để hỗ trợ họ khi có thắc mắc, khiếu nại hay góp ý. Doanh nghiệp cũng cần phải xử lý phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và thân thiện, để giải quyết được các vấn đề của họ và tăng sự hài lòng của họ.
Thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng: dữ liệu khách hàng là nguồn thông tin quý giá để doanh nghiệp hiểu được hành vi, thói quen và xu hướng tiêu dùng của họ. Doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, như website, mạng xã hội, email marketing,… và sử dụng các công cụ phân tích để tìm ra những thông tin hữu ích. Dựa vào dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược marketing phù hợp, nhắm đúng đối tượng khách hàng và tăng khả năng đáp ứng demand của họ.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Tổng hợp
This post was last modified on 02/03/2024 02:28
Thần Tài ban LỘC trong nháy mắt: 4 con giáp GIÀU nhanh chóng cuối năm…
Top 4 cung hoàng đạo thích làm chủ luôn có tham vọng mở công ty…
Số phận người sinh năm Mão theo cung hoàng đạo: Bạn có thành công không?
Thần Tài mở kho: 4 tuần tới mọi điều ước sẽ thành hiện thực, 4…
Tử vi hôm nay: 4 con giáp có khả năng đạt được thành công vào…
Con số may mắn hôm nay 19/11/2024: Xin số ông DIAH, tận hưởng vận may