Categories: Tổng hợp

Tránh xa 10 món ăn nhiều calo này nếu như bạn muốn giảm cân thành công

Published by

Tránh xa 10 món ăn nhiều calo này nếu như bạn muốn giảm cân thành công

Hiện nay, béo phì đang dần trở nên phổ biến và gây ảnh hưởng rất nhiều về mặt sức khỏe cũng như thẩm mỹ. Nhưng giảm cân là một quá trình vô cùng gian nan cũng như cần rất nhiều sự quyết tâm và kiến thức đúng đắn khóa học. Hãy cùng Utop tìm hiểu những món ăn nhiều calo cần tránh trong quá trình giảm cân của bạn nhé!

1. Calo là gì?

Mỗi ngày cung cấp bao nhiêu calo là đủ (cho người ăn kiêng, cách tính BMI) Calo hay còn gọi với cái tên là calories là một đơn vị để tính năng lượng từ những loại thức ăn mà chúng ta nạp vào cơ thể mình hàng ngày, nó đóng vai trò cực kì quan trọng đối với cơ thể của chúng ta để đảm bảo những hoạt động thường ngày. Với những người đang quan tâm đến việc tăng cân hoặc giảm cân thì nhất định không thể biết đến chỉ số BMI. BMI là chỉ số khối lượng cơ thể, dựa vào chỉ số này để biết được tình trạng cơ thể của một người đang ở mức béo, gầy hay tiêu chuẩn. Cách tính BMI như sau: BMI=Cân nặng/ [(Chiều cao)2] Trong đó chiều cao tính bằng mét và cân nặng được tính bằng kg. Lưu ý rằng chỉ số BMI không được dùng cho phụ nữ có thai, vận động viên và người tập thể hình. Đối với người ăn kiêng hay giảm cân, lượng calo cần nạp vào cơ thể hàng ngày cần thấp hơn lượng calo tiêu thụ và ngược lại đối với những người muốn tăng cân. Trung bình người phụ nữ cần nạp khoảng 2000 calo/ngày để duy trì cân nặng và 1500 calo/ngày để giảm cân, đối với đàn ông cần nạp 2500 calo/ngày để tăng cân và 2000 calo/ngày để giảm cân.

2. Những món ăn chứa nhiều calo nhất chị em nên tránh

2.1 Thịt có màu đỏ

Trong thịt đỏ có một lượng lớn protein, vì thế cơ thể cần một thời gian mới có thể hấp thu, chuyển hóa hết lượng protein này. Bên cạnh đó, trong thịt đó cũng có một lượng cholesterol và chất béo cao rất dễ chuyển hóa tạo thành mỡ thừa trong cơ thể.

2.2 Cơm, bánh mì trắng

Cơm và bánh mì trắng là thức ăn có thành phần chủ yếu là tinh bột, chứa nhiều calo. Nếu bạn ăn quá nhiều sẽ gây nên dư thừa calo và tích tụ hình thành nên chất béo đồng thời nó cũng gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

2.3 Đồ ăn nhanh

Trong đồ ăn nhanh có chứa một lượng lớn calo, dầu mỡ, chất béo xấu. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì cần tránh tuyệt đối những món thức ăn nhanh vì nó sẽ phá vỡ lượng calo khoa học mà bạn đang duy trì hằng ngày.

2.4 Các loại nước ngọt có gas

Nước ngọt có gas chứa một lượng đường lớn hoặc là chất tạo ngọt. Điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn, nó còn khiến lượng đường trong máu bạn tăng cao. Vì vậy hãy gạch cụm từ “nước ngọt có gas” khỏi kế hoạch giảm cân của bạn nhé!

2.5 Đồ ăn vặt

Những thứ bạn ăn hàng ngày những tưởng chỉ để vui miệng như bánh tráng trộn, viên chiên, cơm cháy,… nó là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm béo vì lượng calories khổng lồ và tác hại nó đem lại không kém gò fastfood. Nó cũng có thể khiến bạn nghiện và quên đi động lực giảm cân của mình. Vì thế hãy tránh xa những hàng quán ăn vặt “ruột” nếu bạn muốn giảm cân thành công nhé!

2.6 Sữa tươi nguyên kem

Sữa tươi nguyên kem được sản xuất từ sữa bò 100% và được giữ lại chất béo nguyên vẹn có trong sữa bò. Với lượng chất béo cao hơn sữa thường như thế thì nó cũng sẽ làm giảm hiệu quả giảm cân của bạn. Thay vì sữa nguyên kem, bạn cũng có thể chọn các loại sữa hạt vì chất béo thực vật sẽ tốt hơn chất béo động vật hoặc bạn cũng có thể chọn sữa tách béo.

2.7 Trà sữa

Không quá bất ngờ nếu bạn béo lên nhưng bạn vẫn ăn theo chế độ giảm cân mà ngày nào cũng nạp vào một ly trà sữa. Lượng đường trong trà sữa với lượng calories vô cùng cao. Ước tính bạn phải chạy bộ 10km mới đốt được lượng calories được nạp vào từ một ly trà sữa. Để quá trình giảm cân nhẹ nhàng hơn, hãy tránh xa những cốc trà sữa.

2.8 Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn là kẻ thù số một khiến cân nặng của bạn tăng một cách chóng mặt. Mặc dù đồ uống có cồn đưa vào cơ thể một lượng calo “khủng” nhưng nó lại khiến bạn đói nhanh hơn khiến cơ thể bạn ăn nhiều hơn. Nó còn khiến cơ thể rối loạn tiêu hóa, rối loạn giấc ngủ.

2.9 Dầu thực vật

Dầu thực vật thường được chọn để sử dụng vì giá rẻ, dễ mua nhưng trong dầu thực vật chứa một lượng chất béo bão hòa đa và đơn, rất khó chuyển hóa khi đưa vào cơ thể. Vì thế bạn có thể sử dụng một lượng rất ít dầu để món ăn trở nên lành mạnh hơn.

2.10 Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ chứa lượng chất béo cao, cản trở quá trình tiêu hóa gây ra các bệnh tăng huyết áp, béo phì, mỡ trong máu và tim mạch.

3. Một số món ăn ít calo giúp giảm cân nhanh – cách làm

Bạn có thể tham khảo một số cách làm những món ăn ít calo dễ thực hiện dưới đây, mình tin chắc nó sẽ hỗ trợ bạn giảm cân một cách hiệu quả

3.1 Sinh tố bơ sữa chua

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm:

– Nửa trái bơ

– 1 hộp sữa chua

– 50ml sữa tươi không đường

– Đá xay nhuyễn

Sau khi chuẩn bị hết các nguyên liệu cần thiết, bạn cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn hỗn hợp. Cho ra cốc và thưởng thức thôi nào, chỉ chưa đầy 5 phút là bạn đã có ngay buổi sáng ngon miệng rồi.

3.2 Salad súp lơ xanh, cà chua bi

Một món salad vào buổi ăn nhẹ là điều không thể thiếu đúng không nào, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món salad với những nguyên liệu cực kì dễ kiếm như sau:

– 200 gram cà chua bi

– 1 cây súp lơ xanh

– 1/2 củ hành tây

– 3 muỗng canh dầu ô liu

– 1.5 muỗng canh muối

– 2 muỗng canh đường

– 2 tép tỏi nhỏ băm nhuyễn

– 0.5 muỗng cafe hạt tiêu xay nhuyễn

– 1 muỗng cafe giấm gạo

Các bước thực hiện như sau:

– Tách bỏ phần thân súp lơ, thái nhỏ phần hoa và rửa sạch với nước cùng với cà chua bi

– Rửa sạch hành tây bỏ lớp vỏ khô rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn

– Cho súp lơ vào nồi hấp khoảng 10p sau đó để nguội

– Trộn đều hỗn hợp bao gồm giấm gạo, tiêu, đường, tỏi băm, muối và dầu ô liu để làm nước sốt

– Cho hành tây, súp lơ đã hấp và cà chua bi vào nước sốt đảo đều là có thể sử dụng được

3.3 Súp gà nấm hương

Chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– 300 gram ức gà

– 50 gram nấm hương tươi

– 1 trái ngô ngọt

– ½ củ cà rốt

– 2 thìa canh bột năng

– 2 quả trứng gà ta

– Rau thơm

Để làm món súp gà nấm hương ta cần làm như sau:

– Luộc chín ức gà đã sơ chế rồi xé thành sợi mỏng

– Rửa sạch cà rốt thái hạt lựu, tách hạt bắp ra để chung với cà rốt. Nấm hương ngâm với nước nóng rồi rửa sạch thái nhỏ vừa ăn.

– Hòa tan bột năng với 100ml nước sôi để nguội

– Đun sôi nước luộc ức gà. Cho cà rốt, nấm hương, bắp vào nồi

– Tách lấy phần lòng trắng trứng đánh tan rồi cho từ từ hỗn hợp vào nồi, khuấy đều tay để trứng không bị vón cục. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn

– Đổ hỗn hợp bột năng vào để tạo độ sánh cho súp đồng thời đun lửa nhỏ

– Tắt bếp và cho rau thơm vào là có thể dùng được rồi

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp giảm cân đúng đắn cho mình và sở hữu được thân hình khỏe mạnh, đáng mơ ước. Mời bạn hãy tải ngay app Utop trên CH Play hoặc App Store để có thể khám phá thêm nhiều điều thú vị hơn thế nữa!!!

-Z7ekpbq-_dPsl4An1DNyXb_K71WXzXcUyWlXAKtbiPASuM_i83oYeOyOZN8ZpjXasg4VzhSOpt8SuVbW3VLWAddC1KjgvxmyDyr02hzYas-pdtB1xOpvEng3Tho5IWvvbaSFCXDpOYV

This post was last modified on 19/02/2024 14:02

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

10 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

10 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

11 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

14 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

14 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

18 giờ ago