Categories: Tổng hợp

Tóc nên nhuộm trước hay uốn trước? Nên lưu ý gì khi tạo kiểu cho tóc?

Published by

Bạn đã quyết định nhuộm cho mình một màu tóc mới nhưng vẫn còn phân vân nên nhuộm trước hay uốn trước, nên nhuộm trước hay duỗi trước, nên cắt tóc trước hay nhuộm trước thì đây là bài viết dành cho bạn. Hãy cùng VietsunIC tìm hiểu ngay nhé!

Nên nhuộm trước hay uốn trước?

Nên nhuộm trước hay uốn trước là câu hỏi khiến rất nhiều người đắn đo. Khi đi uốn tóc tại các cửa tiệm, bạn sẽ thấy có hai loại uốn là uốn lạnh và uốn nóng. Tùy theo kiểu tóc mà thợ sẽ sử dụng phương pháp uốn phù hợp.

Tóc nên uốn trước hay nhuộm trước?

Điểm chung của uốn lạnh và uốn nóng chính là dùng các hóa chất nhằm phá vỡ cấu trúc tóc một cách tạm thời. Sau khi được định hình bằng các lọn xoăn và “hàn” cấu trúc tóc lại bằng thuốc dập, tóc sẽ có độ cong nhất định tùy theo kích cỡ lô cuốn.

Trong khi uốn nóng dùng các lô cuốn có điện nhằm tăng nhiệt độ lô, tác động trực tiếp đến tóc thì uốn lạnh lại không sử dụng nhiệt trong quá trình thực hiện. Vì vậy đối với những người đã từng nhuộm tóc, màu sắc của tóc sẽ có sự thay đổi so với khi chưa uốn.

Nên uốn tóc trước khi nhuộm để màu nhuộm không bị thay đổi do nhiệt độ và thuốc uốn tóc

⇒ Nên uốn tóc trước khi nhuộm để giữ được màu nhuộm chính xác trên tóc.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về thời gian giữa uốn và nhuộm tóc. Bởi tóc vừa uốn xong không phải là thời điểm thích hợp để nhuộm ngay. Tùy theo chất tóc mà thợ sẽ có khuyến nghị thời gian phù hợp nhất. Thông thường tóc sẽ có thể nhuộm sau khi uốn 3 tuần. Nếu tóc khỏe, thời gian chờ nhuộm sẽ khoảng 2 tuần.

Xem ngay: Top 8+ cách giữ nếp tóc uốn đẹp suốt ngày dài

Nên duỗi tóc trước hay nhuộm trước?

Tương tự như khi uốn tóc, bạn cũng nên nhuộm sau khi duỗi.

Nên duỗi tóc trước khi nhuộm

Bởi nếu nhuộm tóc trước khi duỗi, màu tóc có thể sẽ không như ban đầu. Nặng hơn có thể làm mất màu dưới tác dụng của thuốc duỗi tóc. Ngoài ra nếu bạn nhuộm tóc trước, trong thời gian chờ để duỗi thì các sợi tóc con có thể mọc thêm. Khi đó bạn bắt buộc phải dặm lại chân tóc để có được mái tóc hoàn hảo.

Thời gian chờ để bạn nhuộm màu sau khi duỗi tốt nhất là 15 ngày đối với tóc khỏe. Với tóc yếu sẽ cần thời gian chờ dài hơn, từ 20 đến 30 ngày. Đây là khoảng thời gian hợp lý để đảm bảo tóc lên màu chính xác nhất. Sau khi duỗi tóc xong và chờ đến ngày nhuộm, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc để đảm bảo được mái tóc chắc khỏe nhất.

Lưu ý sử dụng sản phẩm dưỡng tóc để đảm bảo độ đàn hồi cho tóc

Nếu tóc bị yếu và dễ hư tổn, bạn có thể sử dụng các loại dầu để hấp tóc giúp tóc chắc khỏe hơn, hạn chế tình trạng da đầu và tóc bị ảnh hưởng bởi hóa chất, gây rụng tóc hoặc dễ gãy thân tóc.

Xem ngay: Hướng dẫn chi tiết cách giữ nếp tóc uốn sóng lơi cực ĐƠN GIẢN

Nên cắt tóc trước hay nhuộm trước?

Cắt tóc sẽ làm tóc bạn ngắn hơn ban đầu. Vì vậy VietsunIC khuyến khích bạn nên cắt phần đuôi tóc trước khi tiến hành nhuộm.

Nên cắt tóc trước hay nhuộm trước?

Tóc sau khi được cắt thường sẽ ít, mỏng và nhẹ hơn. Điều này sẽ giúp tóc dễ ăn màu nhuộm hơn. Vì vậy việc cắt tóc trước khi nhuộm sẽ giúp bạn tiết kiệm công sức, thời gian và tiền bạc để có một màu tóc ưng ý.

Xem ngay: 9 Cách giữ nếp tóc uốn gợn sóng đơn giản nhất dành cho bạn

Nên lưu ý gì khi tạo kiểu cho mái tóc?

Có nhiều điều cần lưu ý khi bạn quyết định cắt tóc, nhuộm tóc hoặc uốn – duỗi tóc như:

Lựa chọn địa chỉ chăm sóc tóc uy tín

Đây là điều quan trọng để giúp bạn có một mái tóc đẹp, hạn chế tình trạng hư tổn của tóc do dùng hóa chất hoặc nhiệt độ. Các salon uy tín thường sẽ sử dụng các sản phẩm thuốc uốn – duỗi – nhuộm có thương hiệu, đảm bảo an toàn cho mái tóc và sức khỏe của bạn

Lựa chọn sản phẩm uốn ép hoặc thuốc duỗi – nhuộm phù hợp với chất tóc

Chọn được loại thuốc phù hợp sẽ giúp tóc bóng đẹp hơn, không bị hư tổn, khô xơ. Bạn có thể chọn các loại thuốc có chứa chất dưỡng ẩm vì chúng sẽ duy trì được độ ẩm cần thiết cho mái tóc, tóc sẽ luôn khỏe mạnh và sáng bóng, óng ả. Một vài sản phẩm bạn nên ưu tiên chọn để tạo kiểu cho mái tóc có thể kể đến như:

Uốn phục hồi Protein cao cấp tóc siêu khỏe Extrastrong

Uốn phục hồi Protein cao cấp tóc trung bình Healthy

Uốn phục hồi Protein cao cấp tóc yếu Damage

Uốn phục hồi Protein cao cấp tóc yếu nát Acid

Màu nhuộm phục hồi Glamour (99 ánh sắc)

Màu nhuộm phục hồi Glamour không Amoniac (45 ánh sắc)

Màu nhuộm sáng tạo Enjoy (Pastel/Mix)

Dung dịch trợ nhuộm Glamour (Oxy)

Dung dịch trợ nhuộm cho màu không Amoniac (Oxy)

  • Nếu tiến hành nhuộm tóc, cần cân nhắc về màu nhuộm một cách cẩn thận. Bởi màu nhuộm thuộc tông đỏ thường nhanh phai màu. Kích thước phân tử màu đỏ lớn hơn các màu khác nên rất dễ làm màu khó thấm sâu vào tóc, dẫn đến dễ phai màu.
  • Không gội đầu ngay sau khi tạo kiểu tóc. Các loại thuốc tạo kiểu thường cần ít nhất 7 tiếng để có thể ngấm vào tóc. Thông thường, bạn chỉ nên gội đầu sau 2 đến 3 ngày kể từ khi tạo kiểu.
  • Chọn sản phẩm phù hợp nhất để chăm sóc tóc. Bởi sau khi tạo kiểu, tóc thường bị ảnh hưởng đến độ chắc khỏe. Việc chọn được sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp sau quá trình tạo kiểu ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của tóc về sau.
  • Hạn chế tối đa việc dùng máy sấy tóc tại nhà. Bạn hãy hong khô tóc bằng quạt gió hoặc để tóc khô tự nhiên. Vì việc dùng nhiệt độ cao từ máy sấy thổi vào tóc có thể làm màu tóc bị oxy hóa, từ đó làm màu bị xỉn đi. Nếu bắt buộc phải dùng máy sấy tóc để tóc nhanh khô, bạn có thể dùng máy sấy với chế độ sấy mát để hạn chế tối đa vấn đề hư tổn tóc.

Tạo kiểu tóc luôn là điều mà nhiều người yêu thích, nhất là phụ nữ. Tuy nhiên bạn cần hiểu rõ các quy tắc trong chăm sóc tóc: nên nhuộm trước hay uốn trước. Mong rằng qua bài viết trên, VietsunIC đã cung cấp đủ các thông tin cần thiết để bạn có thể giữ được mái tóc khỏe mạnh và xinh đẹp nhất.

Xem ngay: Những cách giữ nếp tóc uốn nam lâu, bồng bềnh đơn giản, hiệu quả

This post was last modified on 24/03/2024 05:04

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

8 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

10 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

10 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago