Categories: Tổng hợp

Cọ xát bên ngoài có nên uống thuốc tránh thai hay không?

Published by
Video quan hệ cọ xát bên ngoài quần có thai không

Việc cọ xát bên ngoài mang lại cảm giác hưng phấn trong chuyện chăn gối nhưng vẫn đi kèm với một số rủi ro nhất định. Vì vậy, nhiều bạn thắc mắc rằng cọ xát bên ngoài có nên uống thuốc tránh thai hay không? Cùng tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng mang thai của nữ giới

Khoảng thời gian nữ giới rụng trứng

Khoảng thời gian rụng trứng là thời điểm mà người phụ nữ có khả năng cao để thụ tinh thành công.

Nếu bạn có quan hệ tình dục trong khoảng thời gian 3-5 ngày trước hoặc trong ngày rụng trứng, tỷ lệ mang thai có thể cao hơn. Do đó, trong những ngày này, cần tốt hơn là hạn chế hoặc tránh quan hệ tình dục, kể cả cọ xát bên ngoài.

Thời điểm rụng trứng có khả năng thụ tinh thành công cao

Sức khoẻ tinh trùng của nam giới

Khả năng mang thai khi có quan hệ cọ xát bên ngoài phụ thuộc vào số lượng và chất lượng của tinh trùng. Nếu có mật độ tinh trùng dày đặc trong một lần xuất tinh và chúng rất khỏe mạnh, khả năng thụ tinh sẽ cao. Ngược lại, tỷ lệ thụ tinh thấp nếu tinh trùng yếu, di chuyển chậm và dễ chết.

Dịch tiết âm đạo của nữ giới

Khi hormone estrogen tăng cao, cơ tử cung sản xuất chất nhầy dày. Chất nhầy này có những chức năng quan trọng:

  • Tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển qua cổ tử cung, giúp chúng tiếp cận trứng trong thời gian rụng trứng để thực hiện quá trình thụ tinh.
  • Hình thành một lớp bảo vệ, ngăn tinh trùng hoặc các tác nhân khác xâm nhập vào cổ tử cung khi chất nhầy cổ tử cung có độ dày hoặc khô lại.

Cọ xát bên ngoài có nên uống thuốc tránh thai hay không?

Cọ xát bên ngoài khi cả nam và nữ giới đều mặc quần áo

Khi có tình trạng cọ xát bên ngoài vùng bộ phận sinh dục, trong trường hợp cả nam và nữ giới vẫn đang mặc quần áo, khả năng mang thai thường không cao. Lúc này, quần áo sẽ đóng vai trò như một rào cản, ngăn chặn tinh trùng tiếp xúc với âm đạo và tìm gặp trứng. Vì vậy, việc sử dụng thuốc tránh thai khi cả hai đều mặc quần áo thường không cần thiết.

Cọ xát bên ngoài khi mặc quần áo không cần thiết phải uống thuốc tránh thai

Cọ xát bên ngoài khi cả nam và nữ giới không mặc quần áo

Nếu cả nam và nữ thực hiện quan hệ cọ xát bên ngoài mà không mặc quần áo và nam giới có xuất tinh, khả năng thụ tinh thành công có thể xảy ra, tuy nhiên tỷ lệ này rất thấp. Lý do là tinh trùng có thể rò rỉ vào âm đạo trong quá trình này, dù nam giới không xuất tinh trực tiếp vào vùng kín của nữ.

Vì thế, nếu chưa muốn có con thì việc sử dụng thuốc tránh thai là một phương pháp đáng cân nhắc để bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Cọ xát bên ngoài không mặc quần áo tuy nhiên nam giới không xuất tinh

Khi cả hai người quan hệ cọ xát bên ngoài vùng bộ phận sinh dục, nhưng nam giới không xuất tinh thì khả năng nữ giới mang thai rất thấp. Tuy nhiên, nếu dương vật của nam giới cọ xát gần âm đạo của nữ và tiết ra một ít dịch nhờn, nguy cơ mang thai vẫn có thể tồn tại. Điều này bởi vì chất dịch này có thể chứa một lượng nhỏ tinh trùng. Trong trường hợp này, nếu tinh trùng đủ mạnh, chúng vẫn có khả năng di chuyển đến gặp trứng để thụ tinh.

Một điều quan trọng mà bạn cần biết là tinh trùng thường sẽ sống sót trong tử cung và âm đạo của nữ giới trong khoảng 1-2 ngày sau quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trong điều kiện môi trường phù hợp, tinh trùng có thể tồn tại từ 5-6 ngày trong tử cung của nữ giới. Trong khi đó, trứng của người phụ nữ thường sẽ chờ trong ống dẫn trứng trong khoảng thời gian 24 giờ sau khi rụng. Nếu vượt quá thời gian này mà không có sự thụ tinh, trứng sẽ phân hủy và được loại bỏ ra ngoài.

Tinh trùng có thể sống vài ngày trong tử cung phụ nữ

Tóm lại, việc cọ xát bên ngoài có nên uống thuốc tránh thai không sẽ tùy vào từng trường hợp. Nếu cả nam và nữ đều có mặc quần áo ở ngoài thì thường không cần dùng thuốc tránh thai. Trong trường hợp cặp đôi không mặc quần áo thì thuốc tránh thai chính là giải pháp hữu ích để ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn, kể cả việc nam giới có xuất tinh hay không.

Cọ xát bên ngoài như thế nào để an toàn trong việc ngừa thai

Hiện nay, quan hệ cọ xát bên ngoài đã trở thành lựa chọn của nhiều cặp đôi nhằm phòng tránh việc mang thai không mong muốn. Mặc dù tỷ lệ mang thai trong trường hợp này rất thấp, tuy nhiên, không phải là không thể xảy ra. Dưới đây là một số biện pháp quan trọng cần được thực hiện để đảm bảo an toàn trong quan hệ cọ xát bên ngoài:

Vệ sinh vùng kín trước và sau quan hệ cọ xát

Đây là một thói quen quan trọng mà cặp đôi nên tuân thủ trước và sau khi thực hiện quan hệ. Đặc biệt là với phụ nữ, việc vệ sinh vùng kín sẽ giúp loại bỏ các tinh trùng còn sót lại giúp giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Quá trình cọ xát bên ngoài vùng kín, đặc biệt nếu thực hiện mạnh bạo, có thể gây trầy xước. Nếu không được vệ sinh cẩn thận, điều này có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo ở phụ nữ hoặc viêm bao quy đầu ở nam giới.

Quan hệ cọ xát vào ngày “an toàn” của phụ nữ

Để đảm bảo an toàn, các cặp đôi nên chọn quan hệ vào những ngày an toàn trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Điều này giúp hạn chế rủi ro, đặc biệt là khi có khả năng tinh trùng có thể lọt vào âm đạo.

Bất kể quan hệ cọ xát bên ngoài hay trong âm đạo, việc lựa chọn ngày an toàn cũng sẽ giúp cặp đôi giảm thiểu nguy cơ mang thai không dự định.

Quan hệ vào những ngày an toàn của phụ nữ để giảm khả năng có thai ngoài ý muốn

Chuẩn bị phương án phòng tránh

Trong những khoảnh khắc cảm xúc dâng trào của việc cọ xát cơ thể như vậy, không ít cặp đôi gặp khó khăn khi kiềm chế và vượt qua giới hạn ban đầu đã định ra. Trong tình huống này, khả năng thực hiện quan hệ và xuất tinh tăng cao.

Vì vậy, để đề phòng tình huống này, cặp đôi nên chuẩn bị thêm các biện pháp tránh thai dự phòng như bao cao su, vòng tránh thai, thuốc tránh thai khẩn cấp… Nếu đã kết hôn, có thể xem xét sử dụng vòng tránh thai hoặc que tránh thai để không còn lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn.

Trong trường hợp của nam giới, việc sử dụng bao cao su khi quan hệ là quan trọng. Mặc dù khả năng mang thai khi thực hiện quan hệ cọ xát bên ngoài rất thấp, nhưng vẫn có khả năng xảy ra. Vì vậy, việc đeo bao cao su khi quan hệ là cách hiệu quả để bảo vệ khỏi nguy cơ không mong muốn.

Hy vọng thông tin trong bài viết này giúp bạn giải đáp được thắc mắc cọ xát bên ngoài có nên uống thuốc tránh thai hay không. Mặc dù khả năng mang thai khi thực hiện quan hệ cọ xát bên ngoài vùng kín không cao, nhưng vẫn có khả năng xảy ra và loại hình quan hệ này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm nhiều bệnh xã hội nguy hiểm. Do đó, các cặp đôi nên tìm hiểu và áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn để đảm bảo tránh thai hiệu quả.

Xem thêm:

  • Uống thuốc tránh thai trước hay sau khi quan hệ?
  • Các loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất

This post was last modified on 19/04/2024 12:48

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

7 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

8 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

11 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

15 giờ ago