Categories: Tổng hợp

Nên ăn gì sau phẫu thuật cắt bỏ tử cung?

Published by

Ăn gì sau phẫu thuật cắt bỏ tử cung hay ăn gì sau mổ u xơ tử cung hoặc ăn gì sau mổ u nang đều rất được mọi người quan tâm và tìm hiểu. Để thực hiện chế độ ăn hợp lý đặc biệt đối với những người phẫu thuật cắt bỏ tử cung thì nên sử dụng những loại thực phẩm có nhiều màu sắc. Vì vậy, bạn có thể lấp đầy khẩu phần ăn của mình bằng các loại trái cây và rau tươi có đỏ, cam, vàng và xanh đậm. Những thực phẩm này chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ chống lại bệnh tật và nên là thành phần chính trong chế độ ăn uống của bạn.

Thêm vào đó, bạn cũng nên sử dụng nhiều ngũ cốc và các loại đậu trong chế độ ăn hàng ngày như: bột yến mạch, gạo lứt, mì ống làm từ lúa mì và ngũ cốc đều là những lựa chọn giàu chất xơ tuyệt vời. Đậu đen, đỏ và đậu tây có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn những thực phẩm có chứa protein và chất béo một cách thông minh. Đối với trường hợp phẫu thuật cắt tử cung bạn cần cân bằng protein nạc như: thịt gà bỏ da, cá hồi với chất béo omega-3 và protein thực vật. Tuy nhiên, cần tránh sử dụng các loại chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa trong chế độ ăn hàng ngày, chẳng hạn như: chất béo có trong bơ, bơ thực vật, dầu trộn salad, đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, đồ ngọt. Hoặc có thể sử dụng các loại dầu thực vật như: dầu ô liu và dầu đậu phộng đều có chứa thành phần chất béo tốt.

Hơn nữa, để có khẩu phần ăn hợp lý cho những người phẫu thuật cắt bỏ tử cung chúng ta nên bổ sung đủ canxi. Đối với việc nâng cao tình trạng sức khỏe của xương, bạn hãy bổ sung ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày, cùng với vitamin D. Hoặc có thể uống thực phẩm bổ sung hay ăn 3-4 khẩu phần sữa ít béo mỗi ngày. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm như: phô mai cứng, sữa chua, các sản phẩm tăng cường chất dinh dưỡng như nước cam, cá hồi đóng hộp, bông cải xanh và các loại đậu là những nguồn cung cấp canxi dồi dào.

This post was last modified on 03/01/2024 17:45

Published by

Bài đăng mới nhất

10 ngày đầu tháng 10 dương: 3 tuổi TÌNH – TIỀN đỏ chót, đặc biệt 1 tuổi giàu ú ụ

10 ngày đầu tháng 10 dương tính: 3 tuổi TÌNH - TIỀN có màu đỏ…

3 giờ ago

Đầu tháng 10/2024: Top 3 con giáp có thu hoạch nhân 3, làm gì cũng ra tiền, đạt được cả danh lẫn lợi

Đầu tháng 10 năm 2024: Top 3 con giáp có thu hoạch gấp ba, làm…

3 giờ ago

Tháng 9/2024 âm lịch: Ý trời đã định, 3 tuổi GIÀU PHƯỚC tiền nhiều như trúng số – 2 tuổi XUI ngập đầu

Tháng 9/2024: Ý trời đã định, trẻ 3 tuổi sẽ GIÀU và có nhiều tiền…

3 giờ ago

Tài lộc 12 con giáp tháng 10/2024: Ai thu tiền đầy túi, ai thắt chặt chi tiêu?

Vận may của 12 con giáp tháng 10/2024: Ai nhét đầy tiền vào túi, ai…

4 giờ ago

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

5 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu hạnh phúc, Dậu có lộc

Tử vi thứ Hai ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu vui vẻ, Gà phát…

15 giờ ago