Categories: Tổng hợp

Sau sinh bao lâu thì mẹ bầu nên giặt quần áo?

Published by

Để cơ thể mẹ sau sinh phục hồi được thì phải cẩn trọng trong dinh dưỡng và cả công việc thường ngày. Cùng tìm hiểu sau sinh bao lâu thì nên giặt quần áo?

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Có vạn câu hỏi nên hay không nên ăn gì hay không nên làm gì sau khi sinh, khiến mẹ bỉm “đau đầu”. Hôm nay, hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu xem sản phụ thì nên chờ bao mới nên phơi đồ lại nhé!

1 Mẹ sau sinh bao lâu thì có thể giặt quần áo lại?

Mẹ sau sinh bao lâu thì có thể giặt quần áo lại?

Sau khi sinh, mẹ thường bị kiệt sức, mất máu quá nhiều và phải thức khuya chăm con mới sinh, nên cần mất thời gian để cơ thể phục hồi. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi bà mẹ, một số bà mẹ phải quay lại làm việc nhà chỉ vài ngày sau khi sinh con, từ dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng đến giặt giũ.

Trong trường hợp sinh thường, thì thời điểm tử cung và các bộ phận sinh sản gần như trở lại trạng thái như trước khi mang thai sau khoảng 6 đến 8 tuần sau sinh. Đây cũng là khoảng thời gian mẹ đã có thể tự tay giặt giũ, làm việc nhà nếu như không có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên giặt những đồ mỏng nhẹ như tã lót, quần áo cho bé và nhớ đeo găng tay khi giặt giũ. Lúc này cơ thể bạn vẫn cần được bảo vệ, nên hãy tránh dùng nước lạnh hoặc xà phòng.

Nếu nhà có điều kiện để dùng máy giặt thì mẹ chỉ cần khoảng 2 tuần sau sinh là đã có thể giặt đồ và phơi đồ được rồi. Nhưng vẫn nên tránh khuân vác vật nặng, hoặc các động tác mạnh như cúi người,…

Trong trường hợp sinh mổ, tùy thuộc vào mức độ lành vết thương, có thể sẽ mất một thời gian dài trước khi bạn có thể tiếp tục công việc nhà.

Tuy nhiên, tốt nhất mẹ vẫn nên càng ít hoạt động và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi thì càng tốt cho sức khỏe. Điều này cho phép cơ thể bạn nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu.

2 Sau sinh bao lâu thì làm việc bình thường lại được?

Sau sinh bao lâu thì làm việc bình thường lại được?

Bạn có thể giặt quần áo, và làm việc nhà nếu cảm thấy sức khỏe và cả tinh thần đã ổn định, bạn có thể quay lại làm việc sau 6 tuần mà không gặp vấn đề gì. Các mẹ nếu càng sớm tập đứng dậy và đi lại nhanh thì bạn càng hồi phục nhanh hơn. Tập thể dục không chỉ tăng cường cơ bắp và tăng tốc độ chữa lành vết thương mà còn có thể cải thiện tâm trạng tốt lên. Và tuyệt đối phải nhớ di chuyển nhẹ nhàng để không nhấc vật nặng.

Ở cữ là khoảng thời gian dai dẳng của nhiều bà mẹ, cái gì cũng phải kiềm chế. Theo quan niệm của người xưa, người mẹ mới sinh xong nên kiêng quan hệ tình dục trong ba tháng mười ngày, tức là kiêng tối đa là 100 ngày. Họ không được uống nước lạnh, không được nói chuyện với người lạ và có vô số quy định nghiêm ngặt. Sản phụ sau sinh chỉ được nằm trong phòng kín và không được sử dụng điện thoại di động trong thời gian này.

Tuy nhiên hãy hỏi thăm bác sĩ và dựa trên sức khỏe thực tế của bản thân, và kiêng cữ có khoa học chứ đừng làm theo hoàn toàn. Vì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cả sức khỏe của cả mẹ và bé.

Trên đây là những thông tin về vấn đề sau sinh bao lâu thì được giặt quần áo mà Bách Hóa XANH muốn đem đến với bạn. Bạn hãy chia sẻ cho nhiều người để cùng nhận biết và tham khảo nhé. Mong bạn thấy những thông tin này hữu ích.

Nguồn: Marry Baby

Mua sữa bột các loại cho bé tại Bách hóa XANH để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ:

Bách hóa XANH

This post was last modified on 11/03/2024 18:01

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông ĐỊA, ăn ngay lộc VÀNG

Con số may mắn hôm nay 3/10/2024 theo tuổi: Xin số ông DIAH, nhận ngay…

12 giờ ago

Tử vi thứ 5 ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu sáng suốt

Tử vi thứ Năm ngày 3/10/2024 của 12 con giáp: Tý nóng nảy, Sửu khôn…

12 giờ ago

4 con giáp bị tiểu nhân nhòm ngó, tháng 10/2024 khó khăn trăm bề

4 con giáp bị kẻ xấu để mắt tới, tháng 10/2024 sẽ vô cùng khó…

16 giờ ago

Con giáp thành danh nhờ vào bản lĩnh chứ không phải vì đã "ngồi" sẵn trên đống vàng

Con giáp nổi tiếng nhờ sự dũng cảm chứ không phải vì đã "ngồi" trên…

16 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn trời sinh?

Vận mệnh người tuổi Sửu theo giờ sinh: Bạn có phải là người may mắn?

20 giờ ago

Top 3 con giáp vận đỏ giữa tuần (2-4/10) làm gì cũng nhiều lộc

Top 3 con giáp đỏ vào giữa tuần (2-4/10) sẽ gặp nhiều may mắn trong…

21 giờ ago