Categories: Tổng hợp

Sau sinh uống nước dừa được không? Những lưu ý mẹ bỉm cần biết khi uống nước dừa

Published by

Nước dừa là một thức uống giải khát có các đặc tính dinh dưỡng cao và khả năng chữa bệnh đặc biệt. Có lẽ đó là lý do tại sao việc uống nước dừa để điều trị các bệnh như mất nước rất phổ biến trong y học dân gian. Tuy nhiên, sau sinh uống nước dừa được không và sau sinh bao lâu thì được uống nước dừa? Siêu Thị Y Tế sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Sau sinh uống nước dừa được không?

Câu trả lời cho câu hỏi “Sau sinh uống nước dừa được không?” chắc chắn là CÓ. Mẹ bỉm sau sinh thường có sức khỏe yếu trong khi đó nước dừa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như sắt, đồng, canxi và một số loại vitamin như A, C, E , K. Do đó, mẹ sau sinh hoàn toàn uống được nước dừa như một cách để cải thiện sức khỏe tổng thể của mình.

Sau sinh bao lâu thì được uống nước dừa?

Vậy, mới sinh uống nước dừa được không và sau sinh bao lâu thì được uống nước dừa? Khi vừa sinh con, bụng của các mẹ thường yếu hơn bình thường rất nhiều. Nhưng nước dừa lại có tính hàn và chất điện giải cao. Nếu mẹ bỉm sau sinh vội vàng uống nước dừa ngay rất dễ bị tiểu chảy. Vậy, sau sinh bao lâu được uống nước dừa đối với sinh thường và sinh mổ?

Nếu sinh thường, các mẹ có thể uống nước dừa từ 2 tuần đến 1 tháng sau sinh. Riêng đối với mẹ sinh mổ, thời điểm nên uống nước dừa là từ 1 đến 2 tháng sau khi sinh.

Mẹ sau sinh nên uống bao nhiêu nước dừa trong một ngày?

Sau khi biết được sau sinh uống nước dừa được không, mẹ bỉm chắc hẳn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên uống bao nhiêu nước dừa một ngày là tốt. Mặc dù không có lượng nước dừa cố định cho phụ nữ sau sinh, nhưng hầu hết các mẹ sau sinh đang cho con bú có thể tiêu thụ một đến hai cốc nước dừa cách 2 – 3 ngày một cách an toàn. Tuy nhiên, bác sĩ có thể đưa ra khuyến nghị cho từng mẹ sau sinh dựa trên lượng chế độ ăn uống tổng thể.

Lợi ích sức khỏe của nước dừa đối với mẹ sau sinh

Bổ sung nước cho cơ thể

Nước dừa là loại thức uống cung cấp nước, vitamin và chất điện giải rất tốt cho cơ thể. Các mẹ uống nước dừa sẽ có cảm giác thanh nhiệt, giải nhiệt và bù lại lượng nước đã mất.

Sữa về nhanh và trong

Nước dừa có chứa các chất dinh dưỡng như kali, đường tự nhiên và natri giúp mẹ có nhiều sữa hơn khi cho con bú.

Dễ tiêu hóa

Nước dừa chứa nhiều chất xơ, chất điện giải giúp ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ táo bón, khó tiêu. Ngoài ra, uống nước dừa cũng giúp mẹ sau sinh không bị tiêu chảy hay nôn ói.

Hạ sốt cho mẹ sau sinh

Sau sinh uống nước dừa được không? Chúng ta biết rằng nước dừa có tính lành, mát, cung cấp nước cho cơ thể, lượng muối trong cơ thể khi mất đi. Vì vậy, uống nước dừa có thể giúp mẹ bỉm hạ nhanh cơn sốt sau sinh hiệu quả.

Duy trì huyết áp ở mức ổn định

Trong thời gian cho con bú, mẹ có nhiều nguy cơ bị cao huyết áp và béo phì. Các chất điện giải có trong nước dừa giúp giữ huyết áp ổn định.

Giảm cân hiệu quả

Nước dừa chứa ít calo chủ yếu chứa các loại đường dễ tiêu, nước làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này giúp phụ nữ sau sinh thực hiện kế hoạch giảm cân.

Chống nhăn, chống lão hóa

Nước dừa có chứa nhiều chất Cytokine, có tác dụng chống lão hóa, làm giảm tình trạng da sạm, thâm nám thay vào đó là làn da tươi sáng và mềm mại.

Chữa các bệnh về đường tiết niệu hiệu quả

Nước dừa có tác dụng giúp chống lại các chất kháng sinh, nhiễm trùng, thông bàng quang cho cơ thể mẹ, làm loãng nước tiểu làm tan sỏi thận.

Lưu ý: Hầu hết các lợi ích của nước dừa cần được nghiên cứu thêm, đặc biệt là đối với mẹ bỉm đang cho con bú.

Những lưu ý mẹ sau sinh cần biết khi uống nước dừa

Bên cạnh việc tìm hiểu sau sinh uống nước dừa được không, bạn có thể tuân theo những lưu ý sau để đảm bảo uống nước dừa một cách an toàn trong thời kỳ sau sinh và cho con bú:

+ Mẹ sau sinh uống nước dừa được không? Nếu bạn đang có hoặc có vấn đề về thận hoặc các vấn đề liên quan đến huyết áp, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi uống nước dừa. Nếu bạn đã sinh mổ và vẫn đang hồi phục, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

+ Hãy tuân theo lời khuyên của bác sĩ nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung nào và muốn uống nước dừa.

+ Tiêu thụ nước dừa ở mức độ vừa phải vì lượng cao có thể làm tăng nguy cơ phát triển chứng tăng kali huyết (lượng kali trong máu cao).

+ Phụ nữ sau sinh uống nước dừa được không? Khi mẹ sau sinh uống quá nhiều nước dừa sẽ gây cảm lạnh, vì vậy bạn chỉ nên uống vài ngày 1 quả dừa là đủ.

+ Sau sinh uống nước dừa được không? Mẹ không nên uống nước dừa buổi tối vì dễ gây đau bụng, tiêu chảy,…

+ Khi mẹ sau sinh bị cảm và mệt thì không nên uống nước dừa.

+ Ưu tiên nước dừa nạo tươi hơn nước dừa đóng gói. Nước dừa tươi rất dễ hỏng và do đó không nên để ở nhiệt độ phòng quá hai giờ.

+ Kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng của nước dừa đóng gói cũng như các thành phần khác như đường và chất bảo quản. Bảo quản hộp nước dừa chưa mở ở nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh ánh nắng trực tiếp. Làm lạnh một gói đã mở và sử dụng sản phẩm trong vòng 24 giờ.

Mong rằng bài viết trên từ sieuthiyte.com.vn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Sau sinh uống nước dừa được không?”. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

This post was last modified on 22/01/2024 17:13

Published by

Bài đăng mới nhất

10 ngày đầu tháng 10 dương: 3 tuổi TÌNH – TIỀN đỏ chót, đặc biệt 1 tuổi giàu ú ụ

10 ngày đầu tháng 10 dương tính: 3 tuổi TÌNH - TIỀN có màu đỏ…

2 giờ ago

Đầu tháng 10/2024: Top 3 con giáp có thu hoạch nhân 3, làm gì cũng ra tiền, đạt được cả danh lẫn lợi

Đầu tháng 10 năm 2024: Top 3 con giáp có thu hoạch gấp ba, làm…

3 giờ ago

Tháng 9/2024 âm lịch: Ý trời đã định, 3 tuổi GIÀU PHƯỚC tiền nhiều như trúng số – 2 tuổi XUI ngập đầu

Tháng 9/2024: Ý trời đã định, trẻ 3 tuổi sẽ GIÀU và có nhiều tiền…

3 giờ ago

Tài lộc 12 con giáp tháng 10/2024: Ai thu tiền đầy túi, ai thắt chặt chi tiêu?

Vận may của 12 con giáp tháng 10/2024: Ai nhét đầy tiền vào túi, ai…

3 giờ ago

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

5 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu hạnh phúc, Dậu có lộc

Tử vi thứ Hai ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu vui vẻ, Gà phát…

15 giờ ago