Categories: Tổng hợp

CÁCH LÀM SINH TỐ DÂU CHUỐI TẠI NHÀ TỐT CHO SỨC KHỎE

Published by

Hoạt động thường ngày khiến cơ thể thường xuyên bị mất năng lượng, làn da xỉn màu và dễ bị lão hóa. Sinh tố dâu chuối là một trong những loại sinh tố tuyệt vời cung cấp nguồn năng lượng ngay lập tức. Loại thức uống này đem lại cơ thể khỏe mạnh và vẻ đẹp vô cùng tươi trẻ bởi làn da được cung cấp các vitamin cần thiết, giúp làm sáng da, căng mịn và vóc dáng ngày càng cân đối. Cùng Namas tìm hiểu về cách làm sinh tố này nhé:

Sinh tố dâu chuối

Sinh tố dâu chuối là sự hòa quyện bởi hỗn hợp chuối và dâu, cùng sữa tươi, sữa chua, mật ong và sữa đặc.Hương vị béo, thơm ngậy của chuối kết hợp cùng vị ngọt thanh của dâu và một chút ngọt của mật ong rất dễ uống, mang lại các dưỡng chất bổ ích cho cơ thể, vẻ đẹp cho làn da và vóc dáng như ý.

Sinh tố dâu chuối có tác dụng gì?

Chuối là một loại trái cây nhiệt đới có rất nhiều vitamin vô cùng đa dạng như vitamin C, A, B6, và rất nhiều chất dinh dưỡng khác. Vì vậy chuối có rất nhiều tác dụng lợi ích đối với sức khỏe: Giúp tăng thêm năng lượng cho cơ thể, nâng cao sức khỏe, tăng cường đề kháng của hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, có thể điều chỉnh tâm trạng và mang lại trạng thái hạnh phúc cho con người, giúp vượt qua trầm cảm.

Lựa chọn những trái chuối có độ chín vừa sẽ làm sinh tố dâu chuối ngon hơn

Dâu tây là loại trái cây có giá thành nhỉnh hơn so với các loại trái cây khác, nhưng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, trong 200g dâu tây có tới 160% vitamin C. Sử dụng nhiều dâu tây trong khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày sẽ giúp chị em phụ nữ có làn da căng mịn, trắng sáng và ngày càng tươi trẻ hơn.

Ly sinh tố dâu chuối với những trái dâu tây tươi chua ngọt

Vì vậy, sinh tố dâu chuối sẽ mang lại nguồn năng lượng dồi dào, mang lại sự khỏe mạnh cho cơ thể, cung cấp dưỡng chất cho làn da từ sâu bên trong. Bởi bản thân con người không thể tự sản sinh ra các vitamin, do đó cần bổ sung vi chất này hằng ngày.

>>> Có thể bạn quan tâm: Khoá học Detox & Healthy

Cách làm sinh tố dâu chuối cực ngon

Nguyên liệu:

  • Dâu: 8 trái (khoảng 200 – 300 gram)
  • Chuối: 2 trái
  • Đường: 2 muỗng
  • Sữa đặc: 3 muỗng
  • Sữa tươi không đường: 220ml

Lưu ý: Bạn có thể pha thêm sữa chua nếu bạn muốn ly sinh tố của mình có thêm một ít vị béo và thanh.

Làm sinh tố dâu chuối chỉ cần những nguyên liệu đơn giản

Những nguyên liệu đơn giản nhưng khi hòa quyện với nhau có thể làm nên ly sinh tố ngon tuyệt, xua tan đi cái mệt mỏi cơ thể, giúp nâng cấp sắc đẹp một cách tự nhiên và tiết kiệm.

Tiến hành làm sinh tố như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch dâu tây với nước muối, rồi rửa lại với nước lọc, để ráo nước, nếu quả dâu lớn thì có thể bổ đôi để dễ xay hơn, và bỏ vào máy.
  • Bước 2: Lột vỏ và thái chuối thành từng khúc, hoặc có thể bổ làm 2 hoặc 4 rồi cho vào máy xay sinh tố.
  • Bước 3: Cho dâu và chuối vào máy xay sinh tố, cho vào máy thêm 2 muỗng đường, 220ml sữa tươi không đường, một hộp sữa chua và đá lạnh nhỏ. Lấy thìa trộn đều, bật máy xay thật mịn từ 3 – 4 phút.
  • Bước 4: Thấy hỗn hợp đã nhuyễn rồi, trút hết sinh tố dâu và chuối ra ly và tiến hành trang trí tùy thích.

Về trang trí: bạn có thể bổ 2 quả dâu, 1 lát chuối mỏng, hoặc dùng kem trứng đánh xịt ở trên mặt và vài lá bạc hà để trang trí, như vậy bạn đã hoàn thành một ly sinh tố dâu chuối cực kỳ ngon, bổ dưỡng rồi và hãy dùng ngay sau khi làm xong nhé!>>> Tham khảo thêm: 5 loại sinh tố ngon khó cưỡng

Lưu ý: Nếu muốn dùng sinh tố đặc thì bạn có thể thêm chuối và dâu, hoặc nếu muốn loãng một tí bạn có thể thêm nước lọc hoặc đá vào xay cùng nhưng vẫn có thể giữ nguyên được độ ngon của sinh tố dâu chuối nhé.

Chỉ với 4 bước đơn giản đã mang đến cho gia đình bạn một thức uống vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Vị chua chua ngọt ngọt của dâu và chuối kết hợp với vị thanh nhẹ của sữa, đảm bảo gia đình bạn sẽ cực kỳ hứng thú thay vì cách làm sinh tố thông thường. Vậy còn chờ gì nữa mà không dành ra 10 – 15 phút mỗi ngày để dành tặng những người thương yêu cũng như bản thân mình một thức uống bổ dưỡng như sinh tố dâu chuối chứ! Namas chúc các bạn thành công với công thức sinh tố dâu chuối ngon mê ly!

This post was last modified on 16/03/2024 12:38

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

10 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

11 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

11 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

14 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

14 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

19 giờ ago