Categories: Tổng hợp

Giải đáp: Yết hầu của con trai là gì? Tại sao không được chạm vào yết hầu của con trai?

Published by

Yết hầu của con trai là một trong những khái niệm nhạy cảm mà nhiều người không biết rõ về nó. Tại sao không được chạm vào yết hầu của con trai? Và nó có ý nghĩa gì đối với sức khỏe của nam giới? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc này và giúp bạn hiểu rõ hơn về yết hầu của con trai.

Yết hầu của con trai là gì?

Để trả lời câu hỏi “Yết hầu là gì?”, trước tiên chúng ta cần hiểu đúng vai trò và vị trí của nó trong cơ thể.

Yết hầu là phần xương sụn bao quanh dây thanh quản và nhô ra phía trước ở cổ trong cơ thể con người. Dây thanh quản giúp cho việc nói, cười, thì thầm, la hét và cũng giúp hạn chế việc thức ăn không rơi vào đường thở khi nuốt.

Trong thời kỳ dậy thì, dây thanh quản sẽ phát triển làm cho phần sụn của yết hầu trở nên lộ lên rõ ràng hơn. Nếu hộp thanh quản càng to, yết hầu của nam giới càng lớn và giọng nói cũng trở nên trầm ấm và “ồm ồm” hơn so với người có yết hầu nhỏ. Do đó, yết hầu thường được coi là một biểu tượng của sức mạnh và tính nam tính.

Nếu xét về phương diện giải phẫu cơ thể người, yết hầu nam được hình thành trong giai đoạn dậy thì. Trong giai đoạn này, chúng ta trải qua nhiều thay đổi về thể chất và tâm sinh lý, trong đó sự phát triển của thanh quản là một trong những biến đổi dễ nhận ra nhất.

Yết hầu của con trai là phần xương sụn bao quanh dây thanh quản

Thanh quản là bộ phận nằm ở phía trước của cổ, chứa dây thanh quản. Khi dây thanh này rung lên do vận dụng hơi thở, chúng ta có thể phát âm và giao tiếp. Trong giai đoạn dậy thì, giọng nói của chúng ta thay đổi, ví dụ như vỡ giọng, do dây thanh quản tăng trưởng về kích thước và tự điều chỉnh để thích nghi với quá trình phát triển.

Đồng thời, sụn xương cũng hình thành nhiều hơn để bảo vệ dây thanh quản và giúp giọng nói trở nên trầm ấm hơn. Thanh quản ở nam giới thường có phần sụn nhô ra phía trước, tạo thành hình dáng giống trái táo nhỏ và có kích thước lớn hơn so với nữ giới. Sự khác biệt này giải thích tại sao giọng nói của đàn ông thường trầm hơn so với phụ nữ.

Tại sao không được chạm vào yết hầu của con trai?

Có nhiều quan điểm gây hiếu kỳ xoay quanh việc tại sao không được đụng vào yết hầu của con trai. Theo các chuyên gia, yết hầu và nội tiết tố nam giới có mối liên quan mật thiết với nhau.

Yết hầu là một vị trí nhạy cảm trên cơ thể nam giới, vì vậy không nên sờ chạm vào vùng này. Hành động này có thể kích thích ham muốn và làm cho họ trở nên nhạy cảm hơn. Sờ vào yết hầu tương đương với việc chạm vào “cậu nhỏ” của họ và có thể gây ra sự phát triển của hormone testosterone, làm tăng sự ham muốn. Nếu lượng testosterone được tiết ra nhiều, đàn ông có thể cảm thấy hưng phấn như khi quan hệ tình dục.

Nữ giới thường thắc mắc: Tại sao không được chạm vào yết hầu của con trai?

Mặt khác, một cuộc khảo sát trên 2000 nam giới đã cho thấy rằng những người có yết hầu lớn và giọng nói trầm ấm thường có đời sống tình dục tốt hơn. Yết hầu có thể được coi là biểu tượng của sự nam tính của phái mạnh. Tuy nhiên, vẫn cần hạn chế chạm vào yết hầu của nam giới trừ khi trong tình huống “mây mưa”.

Nữ giới có yết hầu không?

Yết hầu là một bộ phận của cơ thể, vì thế nam và nữ đều có thể có. Tuy nhiên, sự phát triển của yết hầu ở nữ thường không mạnh như ở nam. Do hormone nữ không cho phép dây thanh quản tăng trưởng quá nhiều, nên giọng nói của phụ nữ thường cao hơn so với nam.

Mặc dù ít phổ biến hơn ở nữ, nhưng một số chị em vẫn có thể gặp rối loạn nội tiết tố dẫn đến yết hầu và mức độ sản xuất testosterone tăng cao. Trong trường hợp này, giọng nói của phụ nữ có yết hầu sẽ trầm hơn và có các biểu hiện khác trên cơ thể như mọc nhiều lông, tóc. Tương tự, một số nam giới có thể gặp vấn đề về thanh quản, khiến giọng nói của họ trở nên cao hơn so với bình thường.

Nữ giới thường ít phát triển yết hầu

Tóm lại, yết hầu của con trai là một phần nhạy cảm của cơ thể nam giới và có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sinh sản của họ. Việc không được chạm vào yết hầu của con trai là vì nó có thể gây ra sự thúc đẩy của hormone testosterone, làm tăng sự ham muốn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về yết hầu của con trai và tại sao không được chạm vào yết hầu của con trai.

Thúy Nguyễn

Nguồn tham khảo: youmed.vn

This post was last modified on 26/04/2024 11:01

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago