Categories: Tổng hợp

Mức lương nghề sửa chữa ô tô là bao nhiêu? Có thể làm giàu được không?

Published by

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay chọn học nghề sửa chữa ô tô ngay khi tốt nghiệp THPT. Đây cũng là ngành nghề phù hợp với những bạn chưa có bằng cấp 3 hay mới học hết lớp 9. Ngành nghề này không kén người học, chỉ cần người có đam mê và kiên trì theo đuổi thì chắc chắn đạt được thành công ngoài mong muốn.

Mức lương nghề sửa chữa ô tô là bao nhiêu?

Nghề sửa chữa ô tôi đòi hỏi người thợ phải được đào tạo bài bản, chuyên sâu, nắm vững cả lý thuyết phức tạp và thực hành trên thực tế. Do vậy, không phải ai cũng có thể thực hiện được công việc này một cách bài bản nếu không đầu tư thời gian nghiên cứu, học tập và thực hành.

Nghề sửa chữa ô tô được xếp vào hàng ngũ ngành nghề có thu nhập khá tốt. Những thợ mới vào nghề có thành tích học tốt, chăm chỉ thực hành có thể được hưởng mức lương từ 7 – 9 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể lên tới 10 – 12 triệu. Sau 6 tháng làm tại Gara hoặc đại lý tích lũy thêm kinh nghiệm, lương có thể tăng thêm 2-3 triệu nữa. Thợ sửa chữa ô tô lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm thì mức lương có thể đạt trên 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Cơ hội của nghề sửa chữa ô tô

Đánh giá về cơ hội việc làm và tương lai của nghề sửa chữa ô tô tại Việt Nam, có thể thấy như sau:

Nghề sửa chữa ô tô đang ngày càng hấp dẫn tại Việt Nam: Những năm gần đây, ô tô đang ngày càng chiếm số lượng rất nhiều trên đường phố Việt Nam. Nhu cầu sử dụng ô tô trở nên thiết yếu đối với mỗi gia đình. Các hãng ô tô cũng không ngừng tung ra các sản phẩm giá rẻ, phù hợp với điều kiện tài chính của người Việt. Nhờ đó kéo theo lĩnh vực sửa chữa ô tô cũng phát triển theo, giúp ngành nghề này càng càng hấp dẫn.

Trong khi đó, ngành sản xuất ô tô tại Việt Nam cũng không ngừng phát triển, tạo công ăn việc làm cho rất nhiều công nhân có tay nghề và được đào tạo về lĩnh vực này. Đây cũng là cơ hội giúp ngành học về sửa chữa ô tô thu hút đông đảo người học quan tâm, nhất là các bạn nam thanh niên trẻ.

Tiềm năng phát triển của nghề sửa chữa ô tô: Mức lương của người thợ sửa chữa ô tô thay đổi theo tay nghề, kinh nghiệm, vị trí làm việc. Người có nghề có thể thoải mái lựa chọn công việc ở những nơi như: trung tâm bảo dưỡng – sửa chữa ô tô, trung tâm bảo hành ô tô, gara ô tô, nhà máy sản xuất linh kiện ô tô,… Hoặc hoàn toàn có thể tự mở xưởng sửa chữa cá nhân, gara ô tô riêng để không ngừng tăng trưởng nguồn thu nhập.

Có thể làm giàu từ nghề sửa ô tô?

Với những tiềm năng, cơ hội vừa phân tích trên đây thì câu trả lời là hoàn toàn có thể làm giàu từ nghề sửa ô tô. Nếu bạn là người có đam mê, có kinh nghiệm và biết nắm bắt thời cơ thì sẽ nhìn thấy cơ hội về công việc và khả năng phát triển lâu dài, bền vững của ngành nghề này.

Lương của nghề sửa chữa ô tô khởi điểm đã ở mức khá, càng có kinh nghiệm thì thu nhập càng tăng cao. Đó là cơ sở để không ngừng phát triển và tạo chỗ đứng cho bản thân ở những doanh nghiệp lớn, đi đôi với tăng thu nhập. Khi đã có kinh nghiệm và tay nghề tốt, có kiến thức về kinh doanh thì có thể tự mở gara sửa chữa – bảo dưỡng ô tô hoạt động độc lập và kiếm tiền, làm giàu từ đó.

This post was last modified on 25/04/2024 09:47

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

3 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

4 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

7 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

7 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

11 giờ ago