Categories: Tổng hợp

Top 12 sữa cho mẹ sau sinh bổ sung dinh dưỡng tốt nhất

Published by

Sau sinh là giai đoạn mẹ bầu cần được bổ sung dinh dưỡng nhiều nhất để tránh bệnh hậu sản. Trong đó, sữa là một sản phẩm dinh dưỡng không thể thiếu.

Mẹ bầu sau sinh rất dễ mắc phải các căn bệnh về hậu sản như: nhiễm trùng, trĩ, táo bón… Do đó, bổ sung dinh dưỡng cho mẹ sau sinh là rất quan trọng. Bên cạnh nguồn dinh dưỡng là thực phẩm thì sữa là nguồn dinh dưỡng tốt nhất giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Hãy cùng Bách hóa XANH khám phá top 5 sữa dành cho mẹ sau sinh tốt nhất.

1 Tiêu chí chọn sữa cho mẹ sau sinh

Mẹ sau sinh cần tăng cường bổ sung dinh dưỡng nhiều hơn để nhanh chóng lấy lại sức khỏe, đồng thời hấp thụ các dưỡng chất quan trọng giúp con phát triển nhanh hơn thông qua sữa mẹ.

Do đó, bên cạnh chế độ ăn thì mẹ bỉm sữa cần phải bổ sung thêm sữa. Hơn nữa, uống 1 ly sữa nóng trước khi cho con bú 10-15 phút, mỗi ngày 2-3 ly sẽ giúp cơ thể mẹ sản xuất nhiều sữa hơn.

Tiêu chí chọn sữa cho mẹ sau sinh

Cả sữa động vật và thực vật đều tốt cho mẹ sau sinh, tuy nhiên mẹ cần chú ý một số tiêu chí sau để đảm bảo an toàn:

  • Xem thật kỹ hạn sử dụng trước khi dùng
  • Sữa tốt nhất nên là loại ít béo, ít đường hoặc không đường
  • Cần chọn sữa phù hợp với cơ địa của mình để tránh tác dụng phụ
  • Chứa các dưỡng chất tốt cho sức khỏe như chất béo, chất xơ, vitamin, protein và các khoáng chất cần thiết
  • Sữa phải có nguồn gốc rõ ràng và đến từ những thương hiệu uy tín

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dù là sữa động vật hay sữa thực vật thì đều có những ưu điểm riêng của nó và đặc biệt đều là nguồn dinh dưỡng quan trọng cho mẹ sau sinh. Tuy nhiên, sữa động vật vẫn chứa nhiều dưỡng chất hơn so với sữa thực vật.

Những loại sữa hạt thường chứa rất nhiều axit amin (những khối cấu trúc xây dựng nên protein trong cơ thể), mang đến rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ,… nhưng so với sữa động vật thì lại ít sắt hơn. Trong khi đó, sữa động vật chứa rất nhiều canxi, protein, DHA và các khoáng chất khác.

2 Top 12 sữa dành cho mẹ sau sinh bổ dưỡng

Sữa Enfamama A+

Sữa Enfamama A+ thuộc nhãn hiệu Mead Johnson có lịch sử lâu đời và cực kì phổ biến đối với mẹ sau sinh. Không chỉ sở hữu bảng thành phần nhiều dưỡng chất như chất xơ, đạm,… các loại vitamin D, vitamin B12… và khoáng chất thiết yếu như canxi, iốt… giúp mẹ nhanh chóng phục hồi thể trạng, nâng cao chất lượng dòng sữa mẹ. Mà còn chứa DHA và choline, có tác dụng phát triển não bộ của trẻ.

Sữa Enfamama A+ (Mead Johnson)

Bên cạnh đó, sữa còn có hương vị thơm ngon, phù hợp khẩu vị của các mẹ sau sinh với 2 mùi hương vani và hương chocolate. Đặc biệt là sữa thơm, ít béo chắc chắn sẽ làm hài lòng các mẹ. Để có hiệu quả tốt nhất, mẹ sau sinh nên uống 2 -3 ly mỗi ngày, mỗi ly 230ml.

Giá tham khảo: – Khoảng 200.000 – 250.000 đồng/hộp 400g- Khoảng 420.000 – 470.000 đồng/hộp 820g

Sữa Optimum Mama Gold

Chắc hẳn các bạn từng nghe đến dòng sữa Optimum Mama Gold này của thương hiệu Vinamilk. Phù hợp với hầu hết khẩu vị và túi tiền của các bà mẹ Việt, sữa Optimum Mama Gold càng được ưa chuộng hơn bởi khắc phục được tình trạng táo bón sau sinh của nhiều bà mẹ do hệ thống men vi sinh BB-12 & LGG được tăng cường trong sữa.

Sữa Optimum Mama Gold (Vinamilk)

Ngoài ra, hệ tiêu hóa của mẹ sẽ được khỏe mạnh hơn khi các chất xơ hòa tan tiên tiến như SC FOS và inulin trong sữa giúp cho mẹ hấp thu dưỡng chất tốt, sữa mẹ dinh dưỡng hơn để nuôi con khôn lớn mỗi ngày. Sữa có hương vani, ít béo, mẹ không cần đắn đo lựa chọn mà vẫn có sữa tốt đáp ứng dinh dưỡng cho cơ thể. Nên uống 2 ly mỗi ngày sau bữa ăn để có hiệu quả tốt nhất nhé!

Giá tham khảo: – Khoảng 160.000 – 180.000 đồng/hộp 400g- Khoảng 350.000 – 420.000 đồng/hộp 900g

Sữa bầu Matilia

Sữa bầu Matilia được nhập khẩu 100% từ Pháp chiều lòng được rất nhiều bà mẹ “khó tính”. Dưỡng chất trong sữa bầu Matilia phải kể đến chính là DHA, axit folic,…cùng với 12 loại vitamin, khoáng chất, giúp mẹ lấy lại sức khỏe nhanh chóng, sức đề kháng tăng vượt trội, chất lượng dòng sữa tốt hơn, nuôi dưỡng trẻ toàn diện.

Sữa bầu Matilia (LABORATOIRE FRANCE BéBé NUTRITION)

Tuy giá cả hơi cao nhưng sữa bầu Matilia lại là một trong những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022 vừa qua bởi thích hợp với cả những bà mẹ kén ăn, do có 3 hương vị là vani, chocolate, và dâu, giàu lượng đạm, chất xơ trong sữa, bổ sung năng lượng cho mẹ, pha sẵn tiện lợi, bảo vệ mẹ tránh những vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa. Tùy vào mức độ kén ăn của mẹ mà có thể dùng từ 2 – 3 chai mỗi ngày.

Giá tham khảo: – Khoảng 250.000 – 300.000 đồng/lốc 4 chai

Sữa Dielac Mama Gold

Điểm đặc biệt mà Dielac Mama Gold khiến các mẹ yêu thích chính là không chỉ phục hồi sức khỏe, tăng cường chất dinh dưỡng cho mẹ mà còn ngăn ngừa tình trạng loãng xương, thiếu máu trong thời kỳ cho con bú hay trong trong thai kỳ.

Sữa Dielac Mama Gold (Vinamilk)

Với 28 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, Dielac Mama Gold giúp mẹ có một cơ thể vững chắc, sức khỏe vượt trội để nuôi con. Đây là loại sữa ít béo và ít ngọt, cùng với 2 hương vị vani và hương cam giúp mẹ lựa chọn dễ dàng, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất. Sau mỗi bữa ăn, mẹ cần uống 2 ly sữa mỗi ngày để phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Giá tham khảo: – Khoảng 130.000 – 170.000 đồng/hộp 400g- Khoảng 200.000 – 250.000 đồng/hộp 900g

Sữa Nuti IQ Mum Gold

Nuti IQ Mum Gold là loại sữa được nghiên cứu bởi các chuyên gia có kinh nghiệm, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa cho mẹ, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để mẹ khỏe mạnh, đủ chất để nuôi con.

Sữa Nuti IQ Mum Gold (NutiFood)

Khi uống Nuti IQ Mum Gold, cơ thể của mẹ sẽ nhanh chóng được phục hồi, giảm thiểu các nguy cơ có thể gặp phải và tăng sức đề kháng cho mẹ sau khi sinh nhờ vào 25 loại vitamin và khoáng chất chứa trong sữa. Ngoài ra, hệ tiêu hóa của mẹ sẽ được ổn định hơn, giúp ngăn ngừa táo bón nhờ vào chất fos/Inulin, nano-canxi có kích thước siêu nhỏ sẽ giúp mẹ dễ dàng hấp thụ.

Mẹ không cần phải lo lắng về hương vị khi Nuti IQ Mum Gold có 2 hương vị vani và chocolate rất dễ uống, ít ngọt và ít béo nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ. Chỉ cần dùng 2 ly mỗi ngày, sức khỏe của mẹ sẽ tốt lên trông thấy, lượng sữa cũng trở nên chất lượng hơn.

Giá tham khảo: – Khoảng 132.500 đồng/lon 400g- Khoảng 225.500 đồng/lon 900g

Sữa Royal Ausnz Pregnant Mother Formula

Sữa Royal Ausnz Pregnant Mother Formula là sản phẩm đến từ thương hiệu Royal Ausnz của Úc. Đây là một trong những hãng sữa lâu đời bậc nhất với hơn 160 năm kinh doanh trong lĩnh vực sữa bột.

Royal Ausnz Pregnant Mother Formula

Sản phẩm sữa Royal Ausnz Pregnant Mother Formula được sản xuất dưới sự kiểm nghiệm nghiêm ngặt, quy trình tiên tiến, hiện đại và đạt tiêu chuẩn an toàn về chất lượng. Thành phần sản phẩm chứa hàm lượng cao các chất cần thiết như canxi, sắt, DHA cùng nhiều vi chất có lợi cho sức khỏe mẹ sau sinh. Sữa có vị ngọt hoàn toàn tự nhiên từ đạm bò vô cùng dễ uống, phù hợp với các mẹ bỉm mắc bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, sản phẩm còn đạt chuẩn 4 không về chất lượng, cụ thể:

  • Không chứa nguyên liệu biến đổi gen.
  • Không chất tạo màu.
  • Không chất bảo quản.
  • Không hương vị tổng hợp.

Giá tham khảo: Sữa Royal Ausnz Pregnant Mother Formula có giá khoảng 640.000 đồng/hộp 900g.

Sữa Nature One Dairy Pregnancy Formula

Nature One Dairy Pregnancy Formula

Với công thức dinh dưỡng đặc biệt chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất có lợi cho việc hồi phục sức khỏe, sữa Nature One Dairy Pregnancy Formula là lựa chọn uy tín dành cho mọi bà mẹ sau sinh đang cần nhanh chóng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Thành phần chính gồm 23 loại vitamin, khoáng chất giúp mẹ bổ sung dưỡng chất một cách toàn diện. Đồng thời, sự có mặt của chất xơ FOS trong bảng thành phần hỗ trợ cải thiện chứng táo bón, giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Sử dụng sữa Nature One Dairy Pregnancy Formula đều đặn giúp mẹ nhanh chóng lấy lại thể trạng khỏe mạnh, nâng cao hệ miễn dịch và hạn chế nguy cơ gặp phải các căn bệnh sản hậu nguy hiểm.

Giá tham khảo: Sữa Nature One Dairy Pregnancy Formula có giá khoảng 550.000 đồng/hộp 900g.

Sữa Frisomum Gold

Sữa Frisomum Gold là dòng sữa ngoại nhập 100% từ Hà Lan, với công thức dinh dưỡng kép giúp bổ sung dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe cho mẹ đồng thời tăng cường phát triển trí não cho bé.

Frisomum Gold

Các thành phần có trong sữa như: Magie, prebiotic, probiotic, choline, vitamin nhóm B đảm nhận vai trò bổ sung dưỡng chất, giúp mẹ nhanh chóng hồi phục sau thai kỳ. Thêm vào đó, sản phẩm còn chứa DHA, canxi và axit folic giúp cải thiện chất lượng sữa mẹ. Hương vị sữa Frisomum Gold không quá béo, vị ngọt nhẹ, thơm dịu rất dễ dùng.

Giá tham khảo: Sữa Frisomum Gold có giá khoảng 420.000 – 500.000 đồng/hộp 900g.

Sữa Similac Mom Eye-Q

Similac Mom Eye-Q là một trong những sản phẩm sữa chất lượng với đầy đủ những dưỡng chất cần thiết giúp cải thiện sức khỏe mẹ sau sinh. Sản phẩm đến từ thương hiệu sữa danh tiếng Abbott này cũng là cái tên được người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng hàng đầu trên thị trường. Similac Mom Eye-Q sở hữu hương vị sữa chua dâu và vani, ít ngọt, béo nhẹ nên mẹ không lo bị ngán khi sử dụng.

Similac Mom Eye-Q

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, thành phần nổi bật gồm: Vitamin A, vitamin D3, vitamin E, natri, kali, canxi,.. đảm bảo cung cấp đủ chất cần thiết cho cơ thể, sản phẩm còn sở hữu hệ dưỡng chất đặc biệt immunify – thành phần đóng vai trò quan trọng trong quá trình nâng cao sức đề kháng. Thêm vào đó, chất xơ FOS và vitamin D có trong thành phần cũng giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn.

Lưu ý, do hàm lượng dinh dưỡng trong sản phẩm khá cao, các mẹ bỉm có cơ địa nóng nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Giá tham khảo: Sữa Similac Mom Eye-Q có giá khoảng 400.000 – 500.000 đồng/hộp 900g.

Sữa Meiji Mama

Meiji Mama là dòng sữa đến từ Nhật Bản đang rất được yêu thích trên thị trường hiện nay. Sản phẩm đến từ thương hiệu sữa Meiji với lịch sử hình thành và phát triển hơn 1 thế kỷ là lựa chọn hàng đầu cho các mẹ bỉm sau sinh đang muốn cải thiện sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Meiji Mama

Các dưỡng chất thiết yếu như: DHA, sắt, canxi, axit folic, protein, chất béo cùng 13 loại vitamin và khoáng chất quan trọng gồm: Vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E, vitamin K, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12, sắt, canxi và kẽm đều có mặt trong bảng thành phần sữa Meiji Mama. Đặc biệt, hàm lượng cao DHA trong sữa giúp tăng cường sức khỏe não bộ, cải thiện trí nhớ.

Sữa có mùi hương vani tự nhiên, dễ chịu, vị ngọt nhạt thích hợp dùng mẹ bỉm đang có vấn đề về tiểu đường.

Giá tham khảo: Sữa Meiji Mama có giá khoảng 175.000 – 190.000 đồng/hộp 350g.

Sữa Morinaga

Sữa Morinaga Nhật Bản là sản phẩm không thể thiếu cho quá trình phục hồi và cải thiện sức khỏe sau sinh của mẹ bỉm. Sản phẩm mang đến giải pháp nâng cao sức khỏe toàn diện cho cơ thể, cung cấp đầy đủ các khoáng chất đặc biệt, thúc đẩy quá trình hồi phục sau sinh một cách an toàn và hiệu quả.

Morinaga

Các dưỡng chất thiết yếu như: Vitamin A, vitamin D, vitamin B1, canxi,.. có trong thành phần sữa với hàm lượng cao, giúp mẹ tăng cân lành mạnh mà không sợ béo phì, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Bên cạnh đó, thành phần chất xơ cùng men lactose còn giúp cải thiện tình trạng táo bón một cách nhanh chóng.

Đặc biệt, sữa Morinaga sở hữu đa dạng hương vị giúp mẹ bầu thoải mái chọn lựa và không lo bị ngấy khi dùng thường xuyên.

Giá tham khảo: Sữa Morinaga có giá khoảng 250.000 – 280.000 đồng/hộp 12 gói.

Sữa XO Mom

Được sản xuất bởi công thức chuyên biệt do tập đoàn danh tiếng Hàn Quốc – Namyang nghiên cứu và phát triển, sữa XO Mom mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe phụ nữ sau sinh.

XO Mom

Công thức sữa chuyên việt với thành phần chứa gần 40 loại vitamin, khoáng chất cơ bản, cùng những hợp chất quan trọng như: Casein-phosphopeptide (CPP), vitamin D, vitamin K, magie, photpho, sắt hàm lượng cao, fructose-oligosaccharide (FOS), chất xơ tự nhiên, lactoferrin, β-carotene, nucleotides và biotin (vitamin H) giúp sức khỏe mẹ nhanh chóng được hồi phục và cải thiện.

Giá tham khảo: Sữa XO Mom có giá khoảng 250.000 đồng/hộp 400g.

3Những lưu ý khi chọn sữa cho mẹ sau sinh

Mẹ bỉm cần lưu ý một số vấn đề sau đây khi chọn và sử dụng các sản phẩm sữa công thức bổ sung sức khỏe sau sinh:

  • Chỉ dùng tối đa 2 – 3 ly sữa/ngày vào bữa phụ tránh nguy cơ mất cân bằng chất dinh dưỡng.
  • Uống sữa ấm và không dùng sữa đã để quá 2 giờ sau khi pha, phòng nguy cơ bị tiêu chảy, các bệnh liên quan đến tiêu hóa.
  • Pha sữa theo đúng công thức do nhà sản xuất chỉ định.
  • Không nên để bụng đói trước khi uống sữa, uống sữa sau khi ăn nhẹ sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi.
  • Không nên uống sữa trước bữa ăn, thời điểm lý tưởng để dùng sữa là sau khi ăn khoảng 1 giờ.
  • Không uống sữa cùng các loại nước ép trái cây, nước ngọt,.. tránh làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất từ sữa.
  • Có thể sử dụng sữa kết hợp ngũ cốc để thay đổi khẩu vị.

Những lưu ý khi chọn sữa cho mẹ sau sinh

4Mua sữa cho mẹ sau sinh ở đâu?

Để đảm bảo mẹ bỉm có thể sử dụng được các sản phẩm sữa an toàn, chất lượng nhất, việc chọn nơi uy tín khi mua sản phẩm là điều vô cùng quan trọng.

Sở hữu đa dạng các loại sữa dành cho mẹ và bé, Avakids là địa chỉ mua hàng đáng tin cậy cho bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé mua tại các cửa hàng chuyên kinh doanh sữa để đảm bảo không mua nhầm hàng nhái, hàng kém chất lượng nhé!

Mua sữa cho mẹ sau sinh ở đâu?

Trên đây là top 12 sữa bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng dành cho mẹ sau sinh mà Bách hóa XANH tổng hợp. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Theo dõi Bách hóa XANH để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Chọn mua các loại sữa tươi chất lượng có bán tại Bách hóa XANH nhé:

Bách hóa XANH

This post was last modified on 22/03/2024 06:38

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

3 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

3 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

4 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

7 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

7 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

11 giờ ago