Categories: Tổng hợp

Rau Má Khô

Published by

Rau má khô là thảo dược bổ dưỡng có nhiều khoáng chất, các chất chống oxy hoá. Nó có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt, lương huyết, dưỡng âm, cải thiện vi tuần hoàn, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá và điều trị nhiều chứng bệnh về da.

Thảo dược rau má khô

Rau má khô là phần thân lá của cây rau má được phơi khô hay sấy khô. Rau má hay Tích tuyết thảo là một loại thực vật mọc lan trên mặt đất có các lá giống như đồng tiền tròn có mép khía, lá xếp nối tiếp nhau nên còn có tên gọi là Liên tiền thảo. Phần cuống lá dài mọc ra từ gốc và từ các mấu.

  • Lá rau má hơi tròn, mép lá khía tai bèo.
  • Phiến lá có gân nổi dạng lưới hình chân vịt.
  • Hoa mọc ở các kẽ lá, cánh hoa có màu đỏ hoặc màu tía.
Rau má hay Tích tuyết thảo là một loại thực vật mọc lan trên mặt đất

Tác dụng của rau má khô

Thành phần có trong rau má khô và tươi

Thành phần của rau má khô và tươi bao gồm các chất sau: alkaloids, beta carotene, calcium, flavonoids, sterols, saponins, saccharides, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, zinc, cũng như các loại vitamins B1, B2, B3, C và K.

Những hoạt chất có trong rau má có tác dụng đối với tuần hoàn huyết như cải thiện vi tuần hoàn ở các tĩnh mạch, mao mạch, bảo vệ lớp trong thành mạch và tăng tính đàn hồi mạch máu.

Công dụng của rau má khô

Rau má khô được biết đến là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của rau má khô:

Giúp tăng cường hệ miễn dịch:

Rau má khô chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng.

Rau má khô và tươi có tác dụng hạ sốt

Khi trẻ bị sốt có thể dùng rau má tươi hoặc khô rửa sạch, vò nát, đổ nước xâm xấp vào và đun sôi nhỏ lửa khoảng 15 phút rồi chắt phần nước ra cốc lớn. Cứ cách mỗi tiếng cho trẻ uống vài thìa nước rau má thì cơn sốt sẽ giảm.

Rau má giúp tăng cường trí nhớ

Lá rau má khô tán thành bột sử dụng mỗi ngày 3-5 gam uống chung với sữa sẽ có hiệu quả cho người mắc bệnh suy giảm trí nhớ và thị lực.

Rau má có hiệu quả cho các bệnh tim mạch

Rau má có tác dụng giảm sưng và tăng lưu thông nên hữu hiệu với các bệnh liên quan đến tĩnh mạch như bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch hay suy tĩnh mạch. Với những người thừa cân (béo phì), bị xơ vữa động mạch nếu ăn rau má thường xuyên sẽ làm giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế tối đa tai biến do xơ vữa động mạch máu.

Rau má trị mụn làm đẹp da

Rau má không chỉ có tính mát bổ, mà còn mang lại hiệu quả lớn trong làm đẹp. Hiện nay đã có nhiều sản phẩm làm đẹp được chiết xuất từ rau má đã được công nhận hiệu quả.

Nước rau má có những tác dụng “thần kỳ” như dưỡng ẩm cho da, làm chậm lão hóa, cải thiện tuần hoàn, trị mụn, trị sẹo, mát da, thanh lọc cơ thể,…

Rau má khô là thảo dược bổ dưỡng điều trị nhiều bệnh, có lợi cho sức khỏe

Rau má giúp làm lành vết thương

Nhiều công trình nghiên cứu cho thấy rau má có chứa hóa chất được gọi là triterpenoids giúp vết thương nhanh lành, tăng cường chất chống oxy hóa và mau lên da non như khi bị bỏng, chấn thương, cấy ghép da, vết lở ung thư, vảy nến, eczema, bệnh phong, giải phẫu,… và tăng cung cấp máu cho khu vực bị thương.

Giảm stress khi dùng rau má

Triterpenoids trong rau má khô và tươi có tác dụng làm giảm sự lo lắng, điều trị tăng huyết áp, mất trí nhớ, rối loạn tuần hoàn, chữa nhiễm trùng hô hấp, cảm lạnh, viêm loét, viêm gan, động kinh, người bị sốt, mệt mỏi, hen suyễn và bệnh giang mai…

Các chất chống oxy hóa trong rau má khô giúp ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể, giảm thiểu sự tổn thương cho tế bào và làm chậm quá trình lão hóa. Các chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách ngăn chặn sự hình thành các tế bào mới hoặc giảm thiểu sự phát triển của các tế bào hiện có.

Ngoài ra, rau má khô cũng chứa một số hợp chất có tính chất chống viêm, giúp giảm đau và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Hơn nữa, rau má khô có tác dụng giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh đột quỵ và bệnh tiểu đường.

Các tác dụng của rau má khô khác

  1. Giúp giảm cân: Rau má khô có ít calo và chứa nhiều chất xơ, giúp giảm cảm giác đói và tăng cường chức năng tiêu hóa.
  2. Hỗ trợ chức năng gan: Rau má khô chứa một số chất chống oxy hóa và chất chống viêm, giúp giảm thiểu tác động độc hại đến gan và tăng cường chức năng gan.
  3. Tác dụng chống viêm: Rau má khô có chứa một số chất chống viêm tự nhiên, giúp giảm đau và sưng tấy trong các bệnh viêm khác nhau.
  4. Hỗ trợ sức khỏe xương: Rau má khô chứa nhiều canxi và các khoáng chất khác, giúp tăng cường sức khỏe xương và ngăn ngừa loãng xương.
  5. Giúp giảm tình trạng khó thở: Rau má khô có tác dụng làm dịu các triệu chứng hen suyễn và phế quản cấp tính, giúp giảm tình trạng khó thở và ho khan.

Cách sử dụng rau má khô đúng cách

Các cách kết hợp rau má khô với các loại thực phẩm khác

Rau má khô là một nguồn dinh dưỡng quý giá với nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Để tăng giá trị dinh dưỡng của chế độ ăn uống của bạn, có thể kết hợp rau má khô với các loại thực phẩm khác như sau:

  • Kết hợp rau má khô với các loại hạt: Hạt có chứa chất xơ và chất béo không bão hòa giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Khi kết hợp rau má khô với các loại hạt như hạt hướng dương, hạt chia hay hạt óc chó, bạn sẽ có một món ăn giàu dinh dưỡng và hấp dẫn.
  • Kết hợp rau má khô với các loại trái cây: Trái cây là một nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa. Khi kết hợp rau má khô với các loại trái cây như táo, nho hay dâu tây, bạn sẽ có một phong cách ăn uống khỏe mạnh và tốt cho sức khỏe.
  • Kết hợp rau má khô với yến mạch: Rau má khô có thể được thêm vào bát yến mạch hoặc quả chín để tăng thêm hương vị và chất xơ.
  • Kết hợp rau má khô với sữa chua: Thêm rau má khô vào sữa chua là một cách tuyệt vời để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng của bữa ăn.
  • Kết hợp rau má khô với các loại rau củ: Thêm rau má khô vào các loại rau củ như cà rốt, cải bó xôi hoặc củ cải để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng của bữa ăn.

Cách sử dụng rau má khô để làm trà thảo mộc

Rau má khô là một trong những nguyên liệu phổ biến để làm trà thảo mộc. Dưới đây là một số cách sử dụng rau má khô để làm trà thảo mộc:

  1. Sử dụng rau má tươi: Lấy khoảng 1-2 muỗng canh rau má tươi, rửa sạch và đặt vào một ấm trà. Đổ nước sôi vào ấm trà và đợi khoảng 5-7 phút cho rau má ngâm trong nước. Sau đó, lọc nước trà và thêm đường hoặc mật ong nếu muốn. Trà rau má tươi có vị thanh mát và hương thơm tự nhiên.
  2. Sử dụng rau má khô đã sấy: Lấy khoảng 1-2 muỗng canh rau má khô đã sấy, rửa sạch và đặt vào một ấm trà. Đổ nước sôi vào ấm trà và đợi khoảng 5-7 phút cho rau má khô ngâm trong nước. Sau đó, lọc nước trà và thêm đường hoặc mật ong nếu muốn. Trà rau má khô đã sấy có vị thanh mát và hương thơm nhẹ.
  3. Kết hợp rau má khô với các loại thảo mộc khác: Bạn có thể kết hợp rau má khô với các loại thảo mộc khác để tạo ra một hỗn hợp trà thảo mộc phong phú hơn. Ví dụ, bạn có thể kết hợp rau má khô với lá bạc hà, hoa cúc, lá chanh, hoặc lá quế để tạo ra một trà thảo mộc thơm ngon và bổ dưỡng.

Cách dùng rau má khô trong bệnh đường tiểu đường

Rau má khô được cho là có thể hỗ trợ điều trị bệnh đường tiểu đường, tuy nhiên, việc sử dụng rau má khô để điều trị bệnh này cần được hướng dẫn và giám sát bởi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Dưới đây là một số cách dùng rau má khô để làm thuốc chữa bệnh đường tiểu đường:

  • Trà rau má khô: Lấy khoảng 2-3 muỗng canh rau má khô, rửa sạch và đổ vào một ấm trà. Đổ nước sôi vào và ngâm trong 5-7 phút. Lọc nước trà và thêm đường hoặc mật ong nếu muốn. Uống từ 2-3 lần mỗi ngày.
  • Hỗn hợp rau má khô và bột mè đen: Trộn 1 muỗng canh rau má khô và 1 muỗng canh bột mè đen với nước ấm. Uống từ 2-3 lần mỗi ngày.
  • Hỗn hợp rau má khô và gừng: Trộn 1 muỗng canh rau má khô và 1 muỗng canh gừng tươi nhỏ nhặt đã băm nhuyễn với nước sôi. Đun sôi trong 5 phút và lọc bỏ cặn. Uống 1-2 lần mỗi ngày.

Cách sử dụng rau má khô trong chế độ ăn kiêng

Rau má khô là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn đang áp dụng chế độ ăn kiêng, có thể sử dụng rau má khô như một phần của chế độ ăn uống của mình. Dưới đây là một số cách sử dụng rau má khô trong chế độ ăn kiêng:

  • Sử dụng rau má khô như một loại gia vị: Rau má khô có hương vị đặc biệt, có thể được sử dụng để gia vị cho các món ăn thay vì sử dụng các loại gia vị chứa đường hoặc muối.
  • Sử dụng rau má khô như một loại snack: Rau má khô có thể được sử dụng như một loại snack thay cho các loại snack chứa đường hoặc muối.
  • Sử dụng rau má khô trong các món salad: Rau má khô có thể được sử dụng trong các món salad thay cho các loại rau xanh khác.
  • Sử dụng rau má khô trong các món canh: Rau má khô có thể được sử dụng trong các món canh như canh chua hoặc canh rau muống để tăng thêm hương vị.
  • Sử dụng rau má khô trong các món nướng: Rau má khô có thể được sử dụng trong các món nướng như thịt nướng hoặc cá nướng để tăng thêm hương vị.

Lưu ý khi sử dụng rau máu khô

Rau má khô hay tươi đều là thảo dược nên không được quá lạm dụng bởi vì chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn:

  • Gây sảy thai
  • Tăng lượng đường trong máu, tăng lượng cholesterol dẫn đến nhiều căn bệnh khác. Đặc biệt, người bị tiểu đường không được ăn nhiều rau má.
  • Rau má gây nhức đầu, thậm chí mất ý thức thoáng qua nếu sử dụng quá nhiều.
  • Làm giảm khả năng mang thai
  • Gây tiêu chảy do tính hàn
  • Rau má có thể làm giảm tác dụng của các loại thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật, thuốc mất ngủ, barbiturat, benzodiazepin, và các thuốc chống trầm cảm…Gây giảm hiệu quả nếu dùng chung với insulin, thuốc hạ cholesterol và thuốc tiểu đường uống khác.

Cách dùng rau má khô đúng cách như sau:

  • Một người trung bình mỗi ngày chỉ nên dùng 40g rau má, nhưng không được dùng liên tục quá 1 tháng. Sau mỗi đợt dùng phải nghỉ ít nhất nửa tháng sau đó mới dùng đợt tiếp theo.
  • Phụ nữ mang thai hay người bị bệnh tiểu đường, bệnh gan, có tiền sử bệnh tổn thương da, ung thư thì không nên dùng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Rau má thường nếu dùng để ăn sống hay ép lấy nước cần rửa thật sạch để phòng tránh các nguy cơ nhiễm khuẩn.

Mua rau má khô ở đâu?

Nông Sản Trần Gia Khang cung cấp các loại cây thuốc nam, dược liệu trên toàn quốc, bán rau má khô 100% sạch hàng nguyên chất.

Là đơn vị cung cấp các loại cây thảo dược quý hiếm hàng đầu của Việt Nam, giao hàng trên toàn quốc với chất lượng và uy tín đã được khẳng định và được khách hàng gần xa trong nước ủng hộ và tin cậy vì vậy quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua và sử dụng sản phẩm dược liệu của chúng tôi.

Giá rau má khô bao nhiêu tiền?

Giá rau má khô trên thị trường hiện nay giao động từ 120.000 VNĐ/kg đến 400.000 VNĐ/kg ( Giá tham khảo )

Nông Sản Trần Gia Khang

  • Địa chỉ: DT5, Thôn Buôn Đung, Xã Ninh Tây, Ninh Hòa, Khánh Hòa
  • Hotline: 0983913213
  • Website: https://trangiakhang.com/

Nông Sản Trần Gia Khang đang bán rau má khô sạch, chất lượng rất vui khi được phục vụ quý khách tới mua dược liệu, nếu có bất cứ câu hỏi nào xin quý khách vui lòng liên hệ ngay chúng tôi để được hỗ trợ:

This post was last modified on 16/02/2024 04:12

Published by

Bài đăng mới nhất

Tuần mới (7-13/10) bị hung tinh soi chiếu, 4 con giáp trầy da tróc vảy vẫn khó đạt được mục tiêu

Tuần mới (7-13/10) được chiếu sáng bởi các sao ác, 4 con giáp bị trầy…

5 giờ ago

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu có nhất ngày 6/10/2024

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu nhất ngày 6/10/2024

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

21 giờ ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

21 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tị tươi trẻ, Sửu có tiền

Tử vi thứ Hai ngày 7/10/2024 của 12 con giáp: Tỵ tuổi trẻ, Sửu có…

21 giờ ago

3 tuổi này khổ mãi rồi cũng tới lúc được thảnh thơi, LỘC phát cực đỉnh trong 60 ngày tới

Những đứa trẻ 3 tuổi này đã phải chịu đựng mãi mãi và đã đến…

1 ngày ago