Categories: Tổng hợp

Trích nợ tự động là gì? Ưu điểm khi sử dụng trích nợ tự động

Published by

1. Tài khoản trích nợ là gì?

Tài khoản trích nợ là một tài khoản được sử dụng để thanh toán các khoản chi phí hoặc các khoản nợ phải trả của bạn tại một ngân hàng. Tài khoản này sẽ được liên kết với một hợp đồng tài khoản vay để thanh toán, chi trả cho các khoản tiền đã vay khi đến thời hạn.

Khi đến ngày thanh toán, số tiền dư nợ gốc, lãi suất sẽ tự động được khấu trừ từ các khoản trích nợ tài khoản. Thay vì khách hàng phải tới chi nhánh giao dịch để đóng tiền khi đến hạn trả các khoản nợ, dư thẻ tín dụng… mọi thứ sẽ được thanh toán tự động.

Bạn có thể hiểu đơn giản tài khoản trích nợ là tài khoản thanh toán tại ngân hàng và được sử dụng để thanh toán các khoản vay tiền tự động khi đến hạn thanh toán. Khi đến hạn trả nợ, hệ thống sẽ tự động trích số tiền vay từ tài khoản thanh toán để trả nợ còn lại, giúp khách hàng tránh bị quá hạn và phải chịu phí phạt.

2. Trích nợ thẻ tín dụng là gì?

Trích nợ thẻ tín dụng là một hình thức sử dụng thẻ tín dụng, trong đó chủ thẻ có thể sử dụng tiền vay từ ngân hàng (hay tổ chức tín dụng) thông qua thẻ tín dụng của mình để thanh toán cho các giao dịch mua sắm hoặc chi tiêu khác.

Khi sử dụng thẻ tín dụng, chủ thẻ có thể mua sắm hàng hóa và dịch vụ, thanh toán hóa đơn, chi trả các khoản vay… Tất cả các khoản chi tiêu này sẽ được ghi nhận và tính vào số tiền cần trả về ngân hàng vào cuối tháng.

Đặc điểm của trích nợ thẻ tín dụng là nếu chủ thẻ sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cho các giao dịch, số tiền thanh toán sẽ được trừ đi từ giới hạn tín dụng đã được ngân hàng cấp cho chủ thẻ.

Số tiền chi tiêu nếu vượt quá giới hạn tín dụng, chủ thẻ sẽ phải trả thêm khoản phí trễ hạn và lãi suất theo thỏa thuận với ngân hàng. Khi thẻ đến ngày thanh toán, hệ thống sẽ tự động trừ đi khoản tiền phát sinh từ thẻ qua tài khoản thanh toán đã liên kết.

3. Số tiền trích nợ là gì?

Số tiền trích nợ là số tiền dư nợ thẻ tín dụng mà chủ thẻ phải trả cho ngân hàng. Khi một khoản nợ phải trả xuất hiện, số tiền tương ứng với khoản nợ đó sẽ được ghi nhận vào tài khoản trích nợ.

Xem thêm: 5 dịch vụ chuyển tiền nhanh, miễn phí vào tài khoản ngân hàng. Tại đây Những cách nạp tiền điện thoại online uy tín và nhanh chóng. Tại đây

4. Tổng quan về Auto debit, trích nợ tự động

Hiểu được thói quen sử dụng phương thức thanh toán của người dùng, hiện nay các ngân hàng đã cho ra đời Auto debit để người dùng chủ động hơn trong việc chi tiêu cá nhân. Dưới đây là các thông tin chi tiết về trích nợ.

4.1. Auto debit, trích nợ tự động là gì?

Auto debit (còn gọi là trích nợ tự động) là một dịch vụ được cung cấp bởi các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính. Với các khoản vay hoặc với giao dịch thanh toán mà khách hàng chọn “Thanh toán tự động”, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của họ để thanh toán các khoản nợ hay các khoản chi phí định kỳ phải trả. Còn với thẻ tín dụng, nếu khách hàng đăng ký lúc mở thẻ hoặc qua Call Center/Chi nhánh thì hàng tháng sẽ được trích nợ tự động thanh toán thẻ.

Việc trích nợ qua sao kê thẻ tín dụng là tính năng thanh toán dư nợ của thẻ tín dụng vào mỗi kỳ sao kê qua tài khoản thanh toán. Các khoản chi tiêu từ thẻ tín dụng hàng tháng phải được thanh toán trở lại.

Khi khách hàng đăng ký dịch vụ auto debit sẽ cung cấp thông tin về tài khoản và các khoản nợ hay chi phí định kỳ mà họ muốn ngân hàng trích tiền để thanh toán.

Từ đó, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán các khoản nợ hay chi phí đó theo thời gian được định kỳ như hàng tháng, quý hoặc năm.

4.2. Ưu điểm vượt trội khi sử dụng trích nợ tự động

Đây là dịch vụ được cung cấp bởi ngân hàng, giúp khách hàng có thể tự động trích tiền từ tài khoản của mình để thanh toán các khoản nợ hay chi phí định kỳ mà họ phải trả.

Theo hình thức này, ngân hàng sẽ được ủy quyền để trích nợ tự động các khoản thanh toán hóa đơn của khách hàng hàng tháng. Sử dụng trích nợ qua hình thức tự động giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng bởi không cần phải đến các địa điểm thanh toán hoặc đóng phí. Hơn nữa, việc sử dụng dịch vụ này còn giúp tránh những việc quên trả nợ hay chi phí, giảm thiểu các khoản phí trễ hạn và tăng tính tiện lợi trong việc quản lý tài chính cá nhân. Đặc biệt, chỉ cần đăng ký một lần, tất cả các hóa đơn tiếp theo của khách hàng sẽ được thanh toán đúng hạn một cách tự động. Dịch vụ này sẽ giúp khách hàng tối ưu hóa tất cả các giao dịch chi tiêu hàng ngày, đem lại tiện lợi, an toàn và độ chính xác cao. Với hình thức này, việc trễ hạn hóa đơn hoặc gián đoạn công việc do các hóa đơn gây ra sẽ không còn là vấn đề. Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ hiệu quả, khách hàng cần đảm bảo rằng tài khoản luôn đủ tiền để ngân hàng có thể trích tiền thanh toán.

5. Cách đăng ký sử dụng dịch vụ Auto debit, trích nợ tự động

Đăng ký Auto Debit trên ứn dụng mobile banking là một lựa chọn rất tiện lợi và nhanh chóng để trích nợ từ tài khoản ngân hàng của bạn. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sự phiền phức khi phải tự động thanh toán hóa đơn hàng tháng.

Dịch vụ Auto debit hiện đang trở nên phổ biến ở nhiều ngân hàng. Trong đó, ứng dụng MyVIB của Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) cung cấp cho khách hàng dịch vụ trích nợ tự động một cách đơn giản và tiện lợi. Khách hàng có thể thực hiện đăng ký dịch vụ trích nợ trên ứng dụng MyVIB với các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng MyVIB.
  • Bước 2: Thực hiện một giao dịch thanh toán hóa đơn.
  • Bước 3: Ở màn hình cuối của thanh toán, tick chọn “Thanh toán tự động” thì hóa đơn của bạn sẽ được tự động thanh toán vào các lần sau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện đăng ký Thanh toán tự động hóa đơn tại tab Giao dịch trên MyVIB mà không cần thực hiện thanh toán hóa đơn.

Với dịch vụ thanh toán tự động trên ứng dụng ngân hàng MyVIB, khách hàng có thể quản lý tài chính của mình một cách thuận tiện, đồng thời giúp giảm thiểu rủi ro trễ hạn thanh toán và tránh phí phạt trễ hạn. Với những ưu điểm vượt trội, chắc chắn rằng MyVIB sẽ mang lại sự hài lòng cho bạn ngay từ lần đầu tiên sử dụng.

Trên đây là các thông tin liên quan đến dịch vụ Auto Debit, trích nợ tự động. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và chính xác. Đừng quên mở tài khoảng ngân hàng online trên MyVIB để thanh toán các chi phí dễ dàng hơn hàng tháng nhé!

This post was last modified on 09/04/2024 09:36

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

4 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

5 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

5 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

8 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

8 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

13 giờ ago