Categories: Tổng hợp

Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam? 10+ địa điểm vạn người mê

Published by

Miền Nam vào dịp Tết thường có khí hậu ấm áp, nắng đẹp nên khu vực được rất nhiều người lựa chọn để du xuân. Vậy Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Bài viết sau đây của Sforum sẽ bật mí cho bạn top 10 địa điểm du lịch Tết, du xuân lý tưởng ở miền Nam.

Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam?

Tết nên đi lịch ở đâu miền Nam là câu hỏi thường được mọi người đặt ra mỗi độ Tết đến, xuân về. Nếu bạn vẫn chưa chọn được địa điểm du xuân ở miền Nam lý tưởng nhất thì hãy xem qua một số điểm đến được liệt kê dưới đây:

Núi Bà Đen – Tây Ninh

Núi Bà Đen ở Tây Ninh là một trong những địa điểm vừa linh thiêng, vừa là nơi để những người thích leo núi đến trải nghiệm. Tại đây, du khách sẽ được đến ngôi chùa Bà để cầu khấn, xin những điều tốt đẹp cho mình và người thân, gia đình. Lưu ý là quãng đường từ cổng cho đến khu vực chùa phải đi lên rất nhiều bậc cầu thang. Còn nếu bạn thích leo núi tự nhiên thì quãng đường từ chùa lên đỉnh núi sẽ là cơ hội cho bạn thỏa sức vận động.

Núi Bà Đen là địa điểm dành cho những người thích đi chùa và leo núi

Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu là một trong những điểm du lịch Tết miền Nam dành cho những ai thích biển. Tại đây có một con đường dài dọc theo bờ biển để bạn có thể vừa chạy xe vừa ngắm cảnh đại dương xa xăm đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra, Vũng Tàu còn có nhiều địa điểm khác để khám phá như biển suối Ồ, hồ Cốc, bến Marina, đồng cừu, hồ đá xanh, nhà úp ngược,… Những địa điểm này đều có những cảnh cực đẹp dành cho ai thích chụp hình.

Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ là một hòn đảo đẹp mà còn có nhiều địa điểm du lịch đặc sắc, phong phú thu hút khách du lịch. Ngoài hệ thống núi đồi, bờ biển tự nhiên đẹp mê hồn, Phú Quốc còn có nhiều địa điểm, khu du lịch đáp ứng được mọi sở thích của du khách như vườn quốc gia, khu du lịch Suối Tranh, công viên san hô Namaste, các khu chợ,… Ngoài ra, thưởng thức đặc sản phong phú cũng là một trải nghiệm thú vị cho những ai đến hòn đảo này.

Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam thì câu trả lời là Phú Quốc

Để có thể lưu lại những hình ảnh đẹp trong các chuyến đi, bạn chắc chắn sẽ cần chuẩn bị một chiếc máy ảnh chụp hình đẹp. Link dưới đây sẽ có nhiều dòng máy ảnh để bạn tham khảo và lựa chọn:

Địa đạo Củ Chi – TP. Hồ Chí Minh

Địa đạo Củ Chi là một trong những dấu ấn rõ nét của dân tộc trong thời kỳ chống giặc Mỹ. Khi đến đây, bạn sẽ được xem những mô phỏng hoạt động của quân đội ta trong thời chiến để thấy được những thế hệ trước anh dũng như thế nào. Ngoài ra, ở địa đạo Củ Chi còn có hoạt động bắn súng thật và khu hồ tắm mô phỏng biển Đông cho bạn trải nghiệm sau khi tham quan những vết tích chiến tranh.

Nha Trang

Nha Trang cũng là một điểm đến du xuân có nhiều cảnh đẹp và nơi vui chơi hấp dẫn ở miền Nam. Nếu bạn thích những khung cảnh tự nhiên thì không thể bỏ qua những bải biển, vịnh và các hòn đảo đẹp. Còn nếu muốn rời xa biển một chút thì có thể tham quan Viện hải dương học, VinWonders, nhà thờ đá, tháp Bà Ponagar, khu Yang Bay,… Và tất nhiên đến Nha Trang thì không thể bỏ qua việc thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Nha Trang cũng là một nơi có nhiều điểm du lịch hấp dẫn

Làng hoa Sa Đéc – Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc cũng là một nơi du lịch Tết miền Nam đáng để đi trong dịp xuân về. Đây là nơi chuyên cung cấp hoa kiểng không chỉ cho trong nước mà còn cho cả nước ngoài. Bất cứ khi nào bạn đến đây đều sẽ thấy được hơn 2000 giống hoa đua nở muôn sắc vô cùng đẹp mắt, đặc biệt là trong dịp xuân sang. Ngoài ra, địa phương còn phát triển thêm nhiều địa điểm du lịch khác tại vườn hoa để thu hút khách du lịch.

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng cũng là một trong những địa điểm du lịch Tết lý tưởng ở miền Nam. Khi đến đây, du khách sẽ thấy được hoạt động buôn bán sôi nổi và cách sinh hoạt của người dân địa phương vùng sông nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan lò hủ tíu lâu đời truyền thống, lò kẹo dừa, xem đờn ca tài tử và ăn trái cây miền Tây thỏa thích.

Chợ nổi Cái Răng là một khu chợ độc đáo và nổi tiếng ở Cần Thơ

Bảo Tàng Khmer Sóc Trăng

Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Bảo Tàng Khmer Sóc Trăng là địa điểm du xuân miền Nam đang thu hút được rất nhiều khách du lịch mỗi khi Tết đến. Đến đây, bạn sẽ được xem tận mắt nhiều công cụ lao động thô sơ từ thời xa xưa cùng với đó là các bộ trang phục và nhạc cụ truyền thống mang đậm nét văn hóa của người dân Khmer.

Sân chim Vàm Hồ Bến Tre

Sân chim Vàm Hồ Bến Tre là điểm đến du lịch nổi tiếng ở miền Nam với nhiều hoạt động du lịch thú vị như người xuồng chèo khám phá rừng, nằm võng thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên,… Địa điểm này còn có nhiều vườn trái cây rộng lớn, đủ loại, cây nào cây nấy đều sai trĩu quả. Khi đến Sân chim Vàm Hồ Bến Tre, bạn đừng quên ngắm hoàng hôn bên bờ sông Ba Lai thơ mộng nhé.

Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam? Sân chim Vàm Hồ sẽ là một lựa chọn mới mẻ cho những người đi du xuân

Mũi Cà Mau

Nếu đăng băn khoăn Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam thì mũi Cà Mau là địa điểm mà bạn nên ghé thăm. Ở khu vực này có rất nhiều điểm đến tham quan như Công viên Văn hóa du lịch Cà Mau, nơi có Đền thờ Lạc Long Quân và Tượng Mẹ Âu Cơ, cột mốc tọa độ Quốc gia GPS 0001,… Nếu thích du lịch trải nghiệm thì bạn có thể đến khu du lịch Mũi Cà Mau để khám phá rừng ngập mặn và thử sức với việc đi cầu khỉ.

5 phong tục phổ biến của Tết miền Nam

Vào các dịp lễ truyền thống như Tết, mỗi vùng miền ở nước ta sẽ có phong tục riêng về mâm cỗ, trò chơi, mâm ngũ quả,… Trong đó, ở miền Nam sẽ có những phong tục như sau:

Ở miền Nam có truyền thống chưng hoa mai ngày Tết

Hoa mai chưng trong nhà: Nếu ở ngoài miền Bắc, hoa đào là biểu tượng của mùa xuân thì ở trong miền Nam, nhắc đến hoa mai là nhắc đến Tết. Vào mỗi dịp Tết, mỗi gia đình ở miền Nam đền chưng hoa mai trong nhà với mong muốn mọi muộn phiền trong năm cũ sẽ đi hết, đón chào năm mới vạn sự đều tốt lành, hanh thông. Mâm cỗ ngày Tết: Một mâm cỗ đặc trưng, chuẩn phong tục của người miền Nam trong dịp Tết không thể thiếu các món ăn như bánh tét, thịt kho tàu, canh khổ qua, củ kiệu muối,… Mâm ngũ quả: Mâm ngũ quả trong ngày Tết của miền Nam thường có các loại trái cây như mãng cầu, sung, đu đủ, dừa, xoài với ý nghĩa “Cầu sung vừa đủ xài” cho năm mới. Ngoài ra, với mong muốn cầu cho một năm mới may mắn và tài lộc, ở một số địa phương còn có thêm các quả khác như vú sữa, dưa hấu,… Trò chơi ngày Tết: Một số trò chơi dân gian thường được người miền Nam lựa chọn chơi trong những ngày Tết bao gồm đi cà kheo, chọi gà, đạp xe qua cầu khỉ, tát mương bắt cá,…

Mách bạn những lưu ý để có chuyến du lịch trọn vẹn

Để có được những chuyến đi chơi Tết, du xuân trọn vẹn và thuận lợi nhất, bạn hãy xem qua một số kinh nghiệm được liệt kê dưới đây:

Thời tiết: Trước khi bắt đầu bất kỳ một chuyến đi nào, bạn cần chú ý đến thời tiết. Bạn nên lựa chọn đi du xuân vào những người khí hậu ấm áp và nắng đẹp, tránh đi vào những ngày mưa, giông bão để thuận tiện cho việc di chuyển và thăm thú. Phương tiện đi lại: Trước khi đến một địa điểm nào đó, bạn hãy xem qua các khung đường và các phương tiện thường được sử dụng để di chuyển. Nhờ đó mà bạn chủ động hơn trong việc đi lại cũng như có phương án thuê xe hoặc đặt vé hợp lý. Tham khảo mức giá: Nếu đi du lịch theo tour, bạn hãy tham khảo mức giá của nhiều đơn vị khác nhau để tiết kiệm chi phí. Với những địa điểm thu vé, bạn hãy chuẩn bị sẵn tiền mặt để thuận tiện hơn trong giao dịch.

Bài viết trên đã liệt kê các địa điểm du lịch Tết, du xuân lý tưởng ở miền Nam. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn sẽ có được câu trả lời cho câu hỏi Tết nên đi du lịch ở đâu miền Nam và chọn được địa chỉ phù hợp nhất với sở thích của bản thân. Để biết thêm nhiều điểm đến thích hợp để du xuân trên cả nước, bạn hãy cập nhật các bài viết mới nhất tại trang Sforum nhé.

Xem thêm: Tết

This post was last modified on 11/02/2024 08:37

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi tuần mới của 12 con giáp từ 7 – 13/10/2024: Dần vất vả, Thân thăng trầm

Tử vi tuần mới của 12 con giáp từ 7 – 13/10/2024: Hổ tranh đấu,…

2 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 7/10/2024 theo năm sinh thu LỘC nặng tay

Con số may mắn hôm nay là ngày 7/10/2024 theo năm sinh. LỘC nặng

2 giờ ago

Tuần mới (7-13/10) bị hung tinh soi chiếu, 4 con giáp trầy da tróc vảy vẫn khó đạt được mục tiêu

Tuần mới (7-13/10) được chiếu sáng bởi các sao ác, 4 con giáp bị trầy…

10 giờ ago

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu có nhất ngày 6/10/2024

Tử vi hôm nay – top 3 con giáp giàu nhất ngày 6/10/2024

12 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Số VÀNG dành cho bạn

Con số may mắn hôm nay 6/10/2024 theo năm sinh: Con số VÀNG dành cho…

1 ngày ago

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ nhiều lộc, Hợi nghi ngờ

Tử vi Chủ nhật ngày 6/10/2024 của 12 con giáp: Ngọ gặp nhiều vận may,…

1 ngày ago