Categories: Tổng hợp

Thế nào là thai sinh hóa?

Published by

Do không thể xác định nguyên nhân một cách chính xác nên cũng không thể đảm bảo làm gì thì sẽ không bị thai sinh hóa liên tiếp. Tuy nhiên để hạn chế hiện tượng sảy thai sinh hóa diễn ra liên tiếp thì dưới đây là một số cách giúp quá trình mang thai an toàn hơn mà bạn có thể tham khảo:

  • Chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, đúng cách trong thời kỳ mang thai và ăn uống đủ chất dinh dưỡng cần thiết, nghỉ ngơi hợp lý để tránh mọi tác động không tốt về mặt tâm lý, tình cảm cũng như tránh mọi va chạm vào bộ phận bụng dưới, hạn chế giao hợp sau khi vừa sảy thai.
  • Khi muốn có thai lần sau cần phải kiểm tra toàn diện, kỹ càng nhằm phát hiện những bệnh mạn tính để kịp thời chữa trị.
  • Nếu có bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa hay các bệnh lý u xơ tử cung, u nang buồng trứng thì cần phải chữa trị cho khỏi hẳn rồi mới có kế hoạch mang thai trở lại, hoặc điều trị theo đúng chỉ định của bác sỹ sản khoa.
  • Ngay khi phát hiện có thai như trễ kinh, thử thai dương tính nên đi khám ngay để bác sĩ can thiệp trong những trường hợp có thể.
  • Đồng thời cần tránh hoạt động mạnh và nghỉ ngơi nhiều hơn khi phát hiện có thai .

Hiện tượng thai sinh hóa, hay nói cách khác là hiện tượng sảy thai trong giai đoạn sớm nhất của thai kỳ là hiện tượng không hiếm gặp. Mặc dù thai sinh hóa thường không để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như sảy thai to, thế nhưng nó ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của thai phụ.

Nhiều thai phụ khi sảy thai sinh hóa vẫn băn khoăn không biết rằng như vậy là có thai hay không có thai, và lo lắng về những lần mang thai tiếp theo. Khi lên kế hoạch có thai, ngoài việc chuẩn bị tinh thần và thể chất, bạn cần trang bị một số kiến thức cơ bản. Cần chuẩn bị tâm lý để xử lý các tình huống không mong muốn xảy ra nữa. Nếu bất cứ băn khoăn nào, đừng ngần ngại hãy đến các cơ sở y tế để được tư vấn từ cán bộ nhân viên y tế.

Bác sĩ Trương Nghĩa Bình có kinh nghiệm trên 13 năm trong lĩnh vực khám chữa bệnh Sản phụ khoa, có chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý Sản Phụ khoa.

This post was last modified on 04/01/2024 13:50

Published by

Bài đăng mới nhất

10 ngày đầu tháng 10 dương: 3 tuổi TÌNH – TIỀN đỏ chót, đặc biệt 1 tuổi giàu ú ụ

10 ngày đầu tháng 10 dương tính: 3 tuổi TÌNH - TIỀN có màu đỏ…

3 giờ ago

Đầu tháng 10/2024: Top 3 con giáp có thu hoạch nhân 3, làm gì cũng ra tiền, đạt được cả danh lẫn lợi

Đầu tháng 10 năm 2024: Top 3 con giáp có thu hoạch gấp ba, làm…

3 giờ ago

Tháng 9/2024 âm lịch: Ý trời đã định, 3 tuổi GIÀU PHƯỚC tiền nhiều như trúng số – 2 tuổi XUI ngập đầu

Tháng 9/2024: Ý trời đã định, trẻ 3 tuổi sẽ GIÀU và có nhiều tiền…

4 giờ ago

Tài lộc 12 con giáp tháng 10/2024: Ai thu tiền đầy túi, ai thắt chặt chi tiêu?

Vận may của 12 con giáp tháng 10/2024: Ai nhét đầy tiền vào túi, ai…

4 giờ ago

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp vượt qua thử thách ngày 30/9/2024

5 giờ ago

Tử vi thứ 2 ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu hạnh phúc, Dậu có lộc

Tử vi thứ Hai ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Sửu vui vẻ, Gà phát…

15 giờ ago