Categories: Tổng hợp

Theo em vì sao câu chuyện có tên là đôi tai của tâm hồn

Published by

Câu chuyện ca ngợi tấm lòng nhân hậu của cụ chính là nguồn động lực giúp cô bé thành công, đồng thời câu chuyện cũng nhắn nhủ mọi người hãy biết quan tâm, đồng cảm, chia sẻ và giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn.

Theo em vì sao câu chuyện có tên là Đôi tai của tâm hồn?

Chỉ vì có thân hình nhỏ bé và chiều cao khiêm tốn, lúc nào cũng mặc đi mặc lại một bộ quần áo vừa xấu vừa cũ mà cô bé đã bị loại ra khỏi dàn đồng ca. Cô bé buồn tủi, chẳng biết tâm sự với ai chỉ lặng lẽ ngồi khóc, cô bé đặt ra hàng ngàn câu hỏi như “Tại sao mình lại không được hát ? Chẳng lẽ mình hát tồi đến thế sao ?”,…Nghĩ mãi, nghĩ mãi, rồi cô bé lấy hết can đảm để cất tiếng hát be bé. Bỗng một lời khen vang lên, cô quay sang bên cạnh mới biết, đó là một cụ già tóc đã bạc phơ đang chăm chú lắng nghe mình hát. Trong khoảnh khắc ấy, lời khen của cụ đã trở thành nguồn động lực to lớn cho cô bé. Hôm sau, khi đến công viên, ngay từ xa, cô bé đã nhận ra bóng dáng quen thuộc, đó chính là cụ già hôm qua đã khen cô bé đây mà.

Cô bé vui vẻ chạy đến chào, và ngồi hát cho cụ nghe. Cứ như vậy, thời gian cứ thế trôi qua, thoắt cái đã qua mấy năm, cô bé ngày nào đứng hát ở công viên nay đã trở thành một ca sĩ tỏa sáng trên sân khấu. Dù đã là người nổi tiếng, nhưng cô vẫn không thể quên được người cụ già năm xưa, vậy nên cô đã quyết định trở về thăm cụ. Điều khiến cả cô gái lẫn độc giả tiếc nuối là cụ già ấy đã qua đời. Nhưng bất ngờ hơn cả là cụ già đã từng khen ngợi, cổ vũ cho cô gái hát lại là một người điếc- cụ đã điếc hơn hai mươi năm rồi. Câu chuyện đã để lại cho chúng ta những suy ngẫm sâu sắc. Tuy đôi tai của cụ không có khả năng nghe, nhưng cụ đã dùng chính tâm hồn mình để lắng nghe cô bé. Bởi vậy mà câu chuyện có tên là Đôi tai của tâm hồn. Qua đó, câu chuyện ca ngợi tấm lòng nhân hậu của cụ chính là nguồn động lực giúp cô bé thành công, đồng thời câu chuyện cũng nhắn nhủ mọi người hãy biết quan tâm, đồng cảm, chia sẻ và giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn.

Trên đây Topbee đã vừa cung cấp tới các em bà văn mẫu ý nghĩa nhan đề câu chuyện Đôi tai của tâm hồn. Rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho quá trình học tập của các em, cảm ơn các em đã tham khảo.

This post was last modified on 11/01/2024 20:53

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

9 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago