Categories: Tổng hợp

Ân hạn nợ gốc và những điều cần biết

Published by

1. Ân hạn nợ gốc là gì?

Ân hạn nợ gốc được hiểu là khoảng thời gian kể từ ngày thanh toán khoản vay đầu tiên cho đến ngày thanh toán gốc đầu tiên. Trong thời gian này, bạn không phải trả gốc. Tiền lãi có thể được trả hoặc không, tùy thuộc vào thỏa thuận giữa bạn và ngân hàng của bạn.

Ví dụ: Bạn vay ngân hàng trực tuyến 10 triệu đồng vào ngày 1/1 và chọn ngày 1/2 làm ngày trả nợ. Nếu đến hạn mà bạn không thanh toán, ngân hàng sẽ ân hạn nợ trong 10 ngày. Không có phí trễ sẽ được tính trong thời gian này. Ngược lại, nếu sau 10 ngày mà bạn không thanh toán, ngân hàng sẽ tính phí trả chậm.

2. Các hình thức ân hạn nợ gốc

Hiện nay có 2 hình thức ân hạn nợ gốc phổ biến nhất là miễn cả gốc lẫn lãi và miễn trả gốc. Hai hình thức này có những đặc điểm riêng khác nhau.

2.1. Miễn cả gốc lẫn lãi

Hình thức miễn cả gốc lẫn lãi là khi người cho vay hoặc tổ chức tài chính quyết định miễn toàn bộ số tiền gốc và lãi mà người vay phải trả. Điều này thường xảy ra trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi người vay gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng và không thể trả nợ được. Sau khi hết thời gian ân hạn, bạn có nghĩa vụ hoàn trả khoản vay cho ngân hàng.

Ví dụ: Bạn vay ngân hàng một khoản tiền là 20 triệu đồng, với ân hạn nợ gốc là 6 tháng, thì trong 6 tháng này bạn không cần trả bất kỳ khoản phí nào cho ngân hàng. Chỉ sau khi kết thúc thời hạn 6 tháng, bạn mới phải trả gốc và lãi cho ngân hàng theo quy định.

2.2. Miễn trả gốc

Trong thời gian ân hạn, các khoản thanh toán chỉ gốc được miễn, nhưng tiền lãi vẫn tiếp tục được trả như bình thường. Ưu điểm của hình thức ân hạn này là trong thời gian ân hạn, bạn không cần phải trả tiền gốc nên giúp giảm áp lực tài chính cho bạn.

Ví dụ: Khi bạn vay ngân hàng 15 triệu với ân hạn nợ gốc là 1 năm. Thì trong khoảng thời gian 1 năm này bạn chỉ đóng tiền lãi theo quy định chứ không cần trả khoản gốc. Sau khi kết thúc thời hạn 1 năm, bạn sẽ tiếp tục trả gốc và lãi cho ngân hàng.

Xem Thêm: Thanh toán học phí SSC nhanh chóng tiện lợi. Tại đây. Top 5 cách nạp tiền điện thoại online nhanh chóng và an toàn nhất hiện nay. Tại đây.

3. Lưu ý về thời gian ân hạn nợ gốc

Thời gian ân hạn nợ gốc là thời gian mà người vay được miễn trả nợ gốc hoặc trả nợ gốc một phần. Đây là một giải pháp tạm thời để giúp người vay giảm bớt gánh nặng tài chính. Tuy nhiên, khi xét đến thời gian ân hạn nợ gốc, có một số lưu ý sau:

  • Thời gian ân hạn nợ gốc không phải là giải pháp tốt nhất cho tất cả các trường hợp. Nó chỉ nên được áp dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi người vay gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng và không thể trả nợ được.
  • Thời gian ân hạn nợ gốc có thể làm tăng tổng chi phí của khoản vay. Người vay vẫn phải trả lãi suất trong thời gian ân hạn nợ gốc.
  • Thời gian ân hạn nợ gốc cần được thỏa thuận rõ ràng giữa người cho vay và người vay. Các điều khoản và điều kiện cần được đưa ra một cách rõ ràng để tránh những tranh chấp sau này.

4. Phân biệt ân hạn nợ gốc với gia hạn nợ gốc

Ân hạn nợ gốc là khi người vay được cho phép tạm ngừng trả nợ gốc trong một khoảng thời gian nhất định, thường là để giảm bớt gánh nặng tài chính trong thời gian khó khăn.

Trong khi đó, gia hạn nợ gốc là khi người vay được cho phép kéo dài thời gian trả nợ gốc, thường là để giảm bớt áp lực tài chính hàng tháng. Tuy nhiên, khi gia hạn nợ gốc, người vay sẽ phải trả thêm lãi suất và phí gia hạn.

5. Sở hữu tài khoản ngân hàng online VIB chỉ với vài phút đăng ký

Hiện nay, việc sở hữu một tài khoản ngân hàng là điều vô cùng cần thiết cả trong việc vay hay những tiện ích thường ngày. Bạn có thể mở tài khoản ngân hàng qua ứng dụng ngân hàng số bởi sự tiện lợi, uy tín, tiết kiệm công sức và thời gian. Chỉ cần thao tác theo hướng dẫn, sau vài phút chờ đợi, bạn sẽ có một tài khoản ngân hàng ngay tại nhà mà không cần ra tận ngân hàng.

Nếu bạn đang phân vân, hoặc đang muốn tìm cho mình một ứng dụng ngân hàng số để phục vụ nhu cầu cá nhân cũng như công việc, ứng dụng MyVIB được phát hành bởi ngân hàng Quốc Tế VIB có thể là một sự lựa chọn đáng tin cậy. MyVIB cung cấp tính năng mở tài khoản ngân hàng trực tuyến, bạn có thể đăng ký tài khoản dễ dàng theo hướng dẫn của hệ thống, sau đó đã có thể sử dụng tài khoản ngân hàng VIB. Chi tiết đăng ký như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị sẵn chứng minh nhân dân, căn cước công dân.
  • Bước 2: Tải ứng dụng ngân hàng MyVIB trên Google Play cho Android hoặc Appstore cho iOS.
  • Bước 3: Chọn Đăng ký tài khoản.
  • Bước 4: Thực hiện theo các bước hướng dẫn bao gồm chụp ảnh hai mặt của giấy tờ tùy thân, chụp Selfie ảnh chân dung và điền thêm các thông tin cần thiết.

Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có cho mình một tài khoản ngân hàng để phục vụ nhu cầu giao dịch, thanh toán mà không mất quá nhiều thời gian, công sức. Bên cạnh đó còn được hưởng những tiện ích độc quyền của MyVIB.

Bạn còn có thể sử dụng MyVIB để quản lý các khoản vay, biết được số tiền cần và đã trả mỗi tháng, vô cùng tiện lợi.

Trên đây là một vài thông tin về ân hạn nợ gốc, các khái niệm, hình thức và chủ đề liên quan. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã mang đến cho bạn những hiểu biết có ích, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

This post was last modified on 20/04/2024 11:57

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

9 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

9 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

10 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

13 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

13 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

18 giờ ago