Categories: Tổng hợp

Bật mí 2 tuyệt chiêu làm chân gà sả tắc ngon bùng vị đơn giản dễ làm

Published by

Bỏ túi ngay cách làm chân gà sả tắc ớt đậm đà

Nguyên liệu chuẩn bị

>> Xem thêm: Cách nướng chân gà bằng nồi chiên không dầu từ A-Z đơn giản, dễ làm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Pha loãng muối và rượu theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng để rửa chân gà. Sau đó, chặt chân gà ra làm đôi để dễ dàng thấm gia vị khi ngâm cũng như thuận tiện cho quá trình ăn. Nếu nhà có sẵn giấm, bạn cũng có thể dùng để sơ chế chân gà, nhớ rửa lại với nước sạch nhé!

Với những củ sả, bạn chỉ cần rửa sạch với nước rồi cắt khoảng 2 nhánh thành khoanh nhỏ. Phần còn lại đập dập rồi cắt thành khúc dài khoảng 2-3cm.

Quả tắc rửa xong thì cắt đôi (không cần loại bỏ hạt).

Gừng, lá chanh và ớt cũng rửa sạch tương tự nhưng thái thành miếng nhỏ. Tùy vào khả năng ăn cay, bạn có thể gia giảm số lượng ớt để có được hương vị mong muốn.

Bước 2: Luộc chân gà ngâm sả tắc

Bắc một nồi nước đun sôi rồi cho chân gà đã sơ chế vào luộc. Cùng lúc này, bạn cũng cho thêm lần lượt các nguyên liệu sau: sả, gừng, 1/2 muỗng cà phê muối rồi tiến hành luộc khoảng 30 phút.

Bước 3: Làm nước ngâm chân gà sả tắc

Phải nói rằng phần nước này sẽ quyết định món chân gà ngâm sả tắc có thực sự cuốn hút hay không. Dưới đây là tỉ lệ mà Cleanipedia gợi ý đến bạn: 4 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh giấm, 500ml nước lọc. Hòa tan tất cả rồi đem đi đun sôi, đợi hỗn hợp sôi lăn tăn thì bạn khuấy nhẹ lần nữa để tất cả hòa quyện vào nhau. Sau đó, bạn tắt bếp và đợi nguội. Trong quá trình làm nước ngâm, bạn cũng có thể nêm nếm lại gia vị sao cho chuẩn chỉnh nhất.

Bước 4: Làm chân gà ngâm sả tắc

Sau khi luộc chân gà, bạn vớt ra ngâm trong tô nước đá khoảng 30 phút để chân gà giữ được độ giòn. Tiếp tục cho hỗn hợp sả – tắc – ớt đã thái sẵn vào phía trên chân gà, đổ nước ngâm ngập khắp tất cả. Tốt nhất là bạn nên dùng một chiếc hũ đựng có nắp đậy kín để bảo quản thành phẩm tốt hơn.

Bước 5: Thưởng thức

Sau khoảng 3 tiếng là bạn đã có thể mở hũ chân gà ngâm sả tắc ra và thưởng thức rồi. Tuy nhiên nếu có thể hãy để qua 1 đêm để thành phẩm được giòn sần sật và chua cay chuẩn vị hơn nhé. Cắn từng miếng chân gà, bạn sẽ cảm nhận rõ nước ngâm lan tỏa hết vị giác và hậu vị thì cứ mãi vấn vương mà thôi.

>> Xem thêm: Gà tây làm món gì ngon, đơn giản, dễ làm?

Ngon miệng với công thức làm chân gà sả tắc, xoài, cóc non

Nguyên liệu chuẩn bị

>> Xem thêm: Cách bảo quản trái cây lâu chín như thế nào là đúng

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chân gà mua về bạn rửa với nước trước rồi ngâm với giấm ăn và muối trong khoảng 15 phút. Sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch là có thể an tâm khử được mùi hôi cũng như vi khuẩn.

Xoài non và cóc non bạn cắt bỏ phần cuống, gọt vỏ rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút để sạch nhựa. Sau đó vớt ra, rửa sạch rồi cắt lát vừa ăn. Làm tương tự với cà rốt nhưng thái sợi.

Sả thì rửa sạch rồi bào mỏng. Gừng cạo vỏ, thái sợi. Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Ớt loại bỏ cuống, rửa sạch rồi thái mỏng. Riêng tắc thì bạn thái đôi là được.

Bước 2: Luộc chân gà ngâm sả tắc

Bạn luộc chân gà với 1 củ gừng cắt lát và một ít muối trong khoảng 15 phút, sau đó vớt ra cắt đôi, đem đi ngâm đá lạnh cỡ 30 phút cho chân gà được giòn hơn.

Bước 3: Trộn chân gà với xoài và cóc non

Đầu tiên, chúng ta sẽ làm phần nước ngâm bằng cách làm nóng một chiếc chảo lên bếp, cho vào đó 3 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm tỏi băm. Đến khi nguyên liệu dậy mùi, bạn lần lượt cho các nguyên liệu sau vào: nước mắm, đường, giấm ăn, ớt bột. Khuấy tan tất cả rồi đun cho hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp, để nguội.

Tiếp theo, chúng ta cho chân gà vào một cái thau để chuẩn bị trộn cùng các nguyên liệu: xoài non, cóc non, cà rốt, sả, tắc, gừng, tỏi, ớt, nước ngâm đã để nguội rồi dùng bao tay chuyên dụng để trộn đều. Cho hỗn hợp chân gà ngâm sả tắc nghỉ khoảng 2 tiếng để chúng thấm đều gia vị.

Bước 4: Thành phẩm

Kết quả chân gà ngâm sả tắc ngon đúng điệu sẽ có đủ các vị giòn của chân gà, chua của tắc – xoài – cóc, ngọt của nước ngâm và cay của ớt. Đây còn được mệnh danh là món ăn một khi đã “dấn thân” thì khó lòng mà dừng lại được, chỉ có “ăn tới” mà thôi.

>> Xem thêm: Mách bạn 4 cách giúp bữa cơm gia đình ngon miệng

Lưu ý khi làm món chân gà ngâm sả tắc

>> Xem thêm: Tiết lộ 5 bí quyết nắm giữ chi tiêu gia đình mà nàng vợ mới không nên bỏ qua

Hy vọng thông qua những thông tin trên, bạn đã biết 02 công thức chân gà ngâm sả tắc ngon bất bại. Tùy vào khẩu vị cũng như sự sáng tạo của mình, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thêm nhiều biến tấu với món này. Cleanipedia chúc bạn dần nâng “tay nghề” ngay tại căn bếp gia đình và cùng thưởng thức với những người thân yêu nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

This post was last modified on 12/01/2024 23:27

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

5 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

5 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

6 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

9 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

14 giờ ago