Categories: Tổng hợp

Top 10 giống chó thông minh nhất thế giới | Loài khôn nhất?

Published by

TOP 10+ chó thông minh nhất thế giới sẽ được Laputa Farm giới thiệu chi tiết đến bạn trong bài viết dưới đây. Chó là động vật quen thuộc đối với con người và nhiều người thắc mắc loài chó nào thông minh nhất. Xin mời bạn cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây!

Chó thông minh nhất thế giới: Doberman Pinscher

Doberman Pinscher là một giống chó cực kỳ thông minh và nhanh nhạy, có sức mạnh bền bỉ và khả năng tấn công cao. Tuy được biết đến là một giống chó hung dữ, tuy nhiên, nếu được huấn luyện tốt, chúng có thể trở thành một giống chó đáng tin cậy và tuyệt vời cho gia đình. Vì tính cách nhạy cảm của chúng, chúng thường được nuôi để giữ nhà, canh gác hoặc làm nghiệp vụ.

Golden Retriever

Golden Retriever là một giống chó trung thành, thông minh và ưa hoạt động, được biết đến với khả năng truy tìm và phát hiện con mồi nhạy bén. Chúng có kích thước trung bình, thân hình cân đối và lớp lông mềm mại màu vàng kem đến vàng nâu.

Bên cạnh những đặc điểm trên, Golden Retriever còn sở hữu khả năng tương tác tích cực với con người, học hỏi nhanh và rất tình cảm. Vì tính cách thân thiện và tình yêu con người của chúng, Golden Retriever thường được huấn luyện để làm người bạn cho người mù.

Poodle

Poodle là một giống chó săn vịt nổi tiếng với bộ lông dày và xoăn. Chúng được đánh giá cao về tính thông minh, sự nhanh nhạy cùng khả năng bơi lội siêu tốt. Tính tình của Poodle thường hiền lành và rất dễ gần.

Ngày nay, Poodle đã được lai tạo để trở thành một giống chó có kích thước nhỏ và thân hình nhỏ nhắn, với ba loại chính là Poodle Standard (Tiêu chuẩn), Poodle Miniature (nhỏ), và Toy Poodle (đồ chơi), và có bộ lông đa dạng về màu sắc như trắng, vàng, đỏ và đen. Chính vì những đặc điểm này mà Poodle trở thành một giống chó được yêu thích.

Rottweiler

Rottweiler là một giống chó thông minh nhất thế giới có nguồn gốc từ Đức, thường được sử dụng để chăn gia súc hoặc huấn luyện thành chó nghiệp vụ, nhờ vào khả năng chiến đấu tốt, sức chịu đựng vết thương cao, thông minh và khỏe mạnh.

Chúng có kích thước khá lớn nhưng cân nặng vừa phải, không quá nặng cũng không quá nhẹ, và có vẻ ngoài hung dữ. Nhờ hệ cơ bắp phát triển, chúng nhanh nhẹn và mạnh mẽ.

Chó săn gấu mèo lam (Bluetick Coonhound)

Bluetick Coonhound, hay còn được gọi là Chó săn gấu mèo lam, là một giống chó lai được sử dụng để săn gấu mèo ở Mỹ. Nhờ vào đặc tính của mình là giống chó săn mùi, Bluetick Coonhound được huấn luyện để tìm kiếm và săn lùng mồi. Chúng khỏe mạnh, năng động, yêu thương chủ nhân và rất trung thành.

Collie biên giới (Border Collie)

Border Collie, hay còn gọi là Collie biên giới, là một giống chó thông minh và nhanh nhẹn có nguồn gốc từ Anh. Đây là giống gió được nhiều người đánh giá là thông minh nhất thế giới.

Chúng được lai tạo để chăn cừu và gia súc, và được biết đến với khả năng học hỏi nhanh chóng và sáng tạo trong việc giải quyết các vấn đề. Border Collie có khả năng nhớ và phân biệt hơn 500 từ và câu sau khi được người huấn luyện chỉ dạy 2 lần, đồng thời cũng là một giống chó đánh hơi giỏi.

Với tình cảm trung thành và sự năng động, Collie biên giới thường được nuôi làm thú cưng và thường được xem là một trong những giống chó thông minh nhất thế giới.

Chó chăn cừu Đức còn gọi là chó Alsace

Chó chăn cừu Đức, còn được biết đến với tên gọi Alsace, là một giống chó chăn cừu được phát triển ở Đức. Chúng được biết đến với sức khỏe tốt, thông minh và khả năng tuân thủ mệnh lệnh cao, là lý do tại sao chúng thường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như cảnh sát, quân đội và chăn cừu. Bên cạnh đó, chúng còn rất trung thành và có khả năng bảo vệ chủ và lãnh thổ của mình.

Chó tha mồi Labrador Retriever

Một giống chó thông minh nhất thế giới tiếp theo kể đến là Labrador Retriever, hay còn được gọi là chó tha mồi, là một giống chó săn xuất hiện đầu tiên tại Newfoundland, Canada. Tuy nhiên, giống chó này đã nhanh chóng được yêu thích ở Mỹ vì tính cách năng động, hiền lành và thông minh của chúng. Labrador Retriever là một trong những giống chó nuôi được ưa chuộng nhất trên thế giới, chúng thường được sử dụng làm chó dẫn đường cho người mù, chó cảnh sát, chó tìm kiếm và cứu hộ, và đặc biệt là làm chó nuôi tại nhà.

Chó chăn cừu Úc Australian Shepherd

Australian Shepherd là một giống chó chăn cừu có nguồn gốc từ Úc. Chúng có kích thước trung bình, cơ thể mạnh mẽ, dẻo dai và năng động. Nhờ tính thông minh và nhanh nhạy, chúng thường được huấn luyện để bảo vệ đàn gia súc, đặc biệt là đàn cừu.

Chó thông minh nhất thế giới – Shetland Sheepdog

Shetland Sheepdog là một giống chó chăn cừu, có kích thước từ nhỏ đến trung bình, và có màu sắc đa dạng từ lông chồn, tam thể đến xanh rất đẹp. Giống chó này được tạo ra bằng cách kết hợp giữa Border Collie và Iceland Yakkin.

Shetland Sheepdog được xếp vào top các giống chó thông minh nhất, với khả năng canh gác và bảo vệ tốt, cùng tính ngoan ngoãn và trung thành đáng kinh ngạc.

Vậy là top những loài chó thông minh nhất thế giới đã được Laputa Farm gửi đến bạn trong bài viết trên. Nếu bạn muốn tìm một chú chó dễ huấn luyện và thân thiện, lanh lợi hoàn toàn có thể tham khảo TOP 10 gợi ý trên. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy để lại bình luận để được giải đáp chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: TOP 12 chó cảnh đẹp nhất thế giới

This post was last modified on 11/04/2024 03:24

Published by

Bài đăng mới nhất

Tử vi thứ 7 ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu bớt áp lực, Mão sáng tạo

Tử vi thứ bảy ngày 5/10/2024 của 12 con giáp: Sửu giảm áp lực, Mão…

7 giờ ago

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

Con số may mắn hôm nay 5/10/2024 theo năm sinh: Xem số PHÁT LỘC

7 giờ ago

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Bạn làm thế nào để thu phục lòng người?

Năng lực lãnh đạo của 12 con giáp: Làm sao để chiếm được cảm tình…

8 giờ ago

4 con giáp gặp hạn cuối tuần này (5-6/10), tình tiền đều xuống dốc trầm trọng

4 con giáp gặp rắc rối cuối tuần này (5-6/10), tài chính đều xuống dốc…

11 giờ ago

Bóc mẽ bí mật động trời mà 12 con giáp nam không muốn cho nửa kia biết

Hé lộ bí mật gây sốc mà 12 cung hoàng đạo không muốn nửa kia…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời bạn chông gai hay bằng phẳng?

Vận mệnh người tuổi Mão theo giờ sinh: Cuộc đời chông gai hay bằng phẳng?

15 giờ ago