Categories: Tổng hợp

Tuổi Dần Năm 2023 Hợp Màu Gì Và Khắc Màu Gì Theo Phong Thủy?

Published by

Bạn cầm tinh con hổ và không biết tuổi Dần năm 2023 hợp màu gì, khắc màu gì? Bạn mong muốn bản thân luôn gặp được may mắn và thuận lợi khi năm mới bước sang? Vậy thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Sơ lược tử vi người tuổi Dần

Tuổi Dần cầm tinh con hổ – con giáp thứ 3 trong tổng số 12 con giáp. Trong tự nhiên, hổ là chúa tể sơn lâm nên người tuổi Dần có bản tính mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, không sợ khó khăn, nguy hiểm. Cùng với đó, họ có tính cách năng động, nhiệt tình, giàu cảm xúc và luôn hết lòng vì người khác.

Tuy nhiên, nhược điểm của người tuổi Dần là đa nghi, nóng vội, dễ nổi giận và mất kiểm soát. Họ thường quá tự tin vào bản thân mà ít chịu lắng nghe ý kiến, quan điểm của người khác. Điều này dễ dẫn đến những quyết định sai lầm và bị người khác đánh giá là bảo thủ, cực đoan.

Nếu biết kiểm soát hành vi và phát huy những thế mạnh, người cầm tinh con hổ dễ làm nên đại sự, gặt hái được thành công trong sự nghiệp. Tử vi năm 2023 cho thấy người tuổi Dần có nhiều khởi sắc, tuy không quá rực rỡ nhưng mở mang nhiều cơ hội hơn hơn so với năm 2022.

Tuổi Dần cầm tinh con hổ, con vật thứ 3 trong 12 con giáp và được mệnh danh là chúa tể sơn lâm

Theo phong thủy ngũ hành và Thiên can – Địa chi, người tuổi Dần thuộc các năm sinh và tương ứng các mệnh sau. Đây chính là cơ sở quan trọng để giải đáp tuổi Dần năm 2023 hợp màu gì.

  • Tuổi Nhâm Dần: Sinh năm 1962, mệnh Kim, nạp âm Kim Bạch Kim.

  • Tuổi Giáp Dần: Sinh năm 1977, mệnh Thủy, nạp âm Đại Khe Thủy.

  • Tuổi Bính Dần: Sinh năm 1986, mệnh Hỏa, nạp âm Lư Trung Hỏa.

  • Tuổi Mậu Dần: Sinh năm 1998, mệnh Thổ, nạp âm Thành Đầu Thổ.

  • Tuổi Canh Dần: Sinh năm 2010, mệnh Mộc, nạp âm Tùng Bách Mộc.

2. Tuổi Dần năm 2023 hợp màu gì và kỵ màu gì?

Đối với thắc mắc tuổi Dần năm 2023 hợp màu gì và kỵ màu gì thì bạn cần xác định năm sinh, rồi từ năm sinh xác định được mệnh. Mỗi một mệnh sẽ có những màu sắc hợp và không hợp theo ngũ hành tương sinh tương khắc.

Tuổi Dần năm 2023 hợp màu gì và kỵ màu gì được xác định theo năm sinh và quy luật tương sinh tương khắc trong Ngũ hành Âm dương

2.1. Màu sắc hợp/kỵ tuổi Nhâm Dần 1962

Sinh năm 1962 tuổi Nhâm Dần, mệnh Kim. Theo Ngũ hành Âm dương thì Thổ sinh Kim và Kim khắc Mộc. Do kim loại được hình thành và nuôi trong đất, còn cây cối thì làm mài mòn kim loại. Vậy nên, màu sắc hợp là vàng, nâu của mệnh Thổ và màu sắc kỵ là xanh lá cây của mệnh Mộc.

Ngoài ra, tuổi Nhâm Dần 1962 cũng có thể sử dụng các màu trắng, ghi, xám, bạc. Bởi đây là các màu đại diện (màu bản mệnh, màu tượng hợp) của mệnh Kim. Nếu sử dụng sẽ làm gia tăng phúc khí và thịnh vượng.

Tuổi Nhâm Dần 1962 mệnh Kim, hợp màu vàng, nâu và khắc màu xanh lá cây

2.2. Màu sắc hợp/kỵ tuổi Giáp Dần 1977

Sinh năm 1977 tuổi Giáp Dần, mệnh Thủy. Theo Ngũ hành Âm dương thì Kim sinh Thủy và Thủy khắc Hỏa. Do kim loại nóng chảy thành nước, còn lửa làm dập tắt nước. Vậy nên, màu sắc hợp là trắng, ghi, xám, bạc của mệnh Kim và màu sắc kỵ là đỏ, hồng, cam, tím của mệnh Hỏa.

Bên cạnh đó, tuổi Giáp Dần 1977 cũng nên sử dụng các màu đen và xanh dương. Đây là màu bản mệnh của mệnh Thủy, nếu sử dụng sẽ giúp bản thân luôn bình an, khỏe mạnh và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Giáp Dần 1977 mệnh Thủy, hợp màu trắng, ghi, xám, bạc và khắc màu đỏ, hồng, cam, tím

2.3. Màu sắc hợp/kỵ tuổi Bính Dần 1986

Sinh năm 1986 tuổi Bính Dần, mệnh Hỏa. Theo Ngũ hành Âm dương thì Mộc sinh Hỏa và Hỏa khắc Kim. Do cây cối làm nguyên liệu đốt cháy cho lửa, còn kim loại thì làm lửa bị suy yếu. Vậy nên, màu sắc hợp là xanh lá cây của mệnh Mộc và màu sắc kỵ là trắng, ghi, xám, bạc của mệnh Kim.

Song song đó, tuổi Bính Dần 1986 cũng đừng quên lựa chọn các màu đỏ, hồng, cam, tím cho trang phục, phụ kiện, vật dụng cá nhân. Đây là màu của bản mệnh, sẽ giúp mọi thứ trở nên thuận lợi và hanh thông.

Tuổi Bính Dần 1986 mệnh Hỏa, hợp màu xanh lá cây và khắc màu trắng, ghi, xám, bạc

2.4. Màu sắc hợp/kỵ tuổi Mậu Dần 1998

Sinh năm 1998 tuổi Mậu Dần, mệnh Thổ. Theo Ngũ hành Âm dương thì Hỏa sinh Thổ và Thổ khắc Thủy. Do lửa thiêu cháy mọi thứ thành tro tàn, bồi đắp cho đất, còn nước chảy làm đất đá bị xói mòn. Vậy nên, màu sắc hợp là đỏ, hồng, cam, tím của mệnh Hỏa và màu sắc kỵ là đen, xanh dương của mệnh Thủy.

Và tuổi Mậu Dần 1998 cũng có thể sử dụng màu vàng, nâu của chính bản mệnh. Những gam màu này giúp thu hút tiền tài, may mắn và bản thân luôn được an yên, vui vẻ, hạnh phúc.

Mậu Dần 1998 mệnh Thổ, hợp màu đỏ, hồng, cam, tím và khắc màu đen, xanh dương

2.5. Màu sắc hợp/kỵ tuổi Canh Dần 2010

Sinh năm 2010 tuổi Canh Dần, mệnh Mộc. Theo Ngũ hành Âm dương thì Thủy sinh Mộc và Mộc khắc Thổ. Do nước nuôi dưỡng, giúp cây cối phát triển xanh tươi, còn đất thì hút nước của cây, làm cây chậm phát triển. Vậy nên, màu sắc hợp là đen, xanh dương của mệnh Thủy và màu sắc kỵ là vàng, nâu của mệnh Thổ.

Chưa hết, tuổi Canh Dần 2010 hoàn toàn có thể sử dụng gam màu xanh lá cây tươi mát, tràn đầy hy vọng. Đây là màu của mệnh Mộc, cũng là màu mang đến sự bình yên, dễ chịu, thuần khiết.

Canh Dần 2010 mệnh Mộc, hợp màu đen, xanh dương và khắc màu vàng, nâu

Tóm lại, năm sinh quyết định mệnh, và từ mệnh sẽ xác định được màu sắc hợp và không hợp với người tuổi Dần năm 2023.

Hy vọng những lý giải tuổi Dần năm 2023 hợp màu gì, khắc màu gì trên đây sẽ giúp bạn đọc tìm được cho mình những tông màu hợp phong thủy nhất. Từ đó, bản thân luôn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

This post was last modified on 20/01/2024 17:09

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

9 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

9 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

10 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

11 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

11 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

16 giờ ago