Categories: Tổng hợp

Trà Nụ Hoa Hòe

Published by

Với những cánh hoa màu trắng mong manh, cây hoa hòe thường được trồng như một loại cây để làm đẹp cho cảnh quan quanh nhà. Không những vậy, hoa hòe còn được ướp thành trà uống rất thơm. Theo nhiều nghiên cứu, trà hoa hòe giúp thư giãn tinh thần và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ… Vậy thực tế, trà hoa hòe có tác dụng gìuống trà hoa hòe có tốt không?

Thông tin sản phẩm

  • Tên sản phẩm: Trà Nụ Hoa Hòe
  • Thành phần: 100% hoa hòe tươi sấy lạnh
  • Trọng lượng: Đóng túi
  • Hạn sử dụng: 12 tháng
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Phân phối bởi: Huyền Hà Shop – Trực thuộc Công Ty TNHH Thảo Dược Duy Hưng

Tìm hiểu đôi nét về hoa hòe

Hoa hòe là một vị thuốc nam rất tốt cho hệ tim mạch và huyết áp. Nó có vị đắng nhẹ, có mùi thơm đặc trưng. Loài thực vật này có chứa một loạt các hợp chất có hoạt tính cao. Đóng vai trò chống oxy hóa mạnh mẽ và đã nhiều lần được chứng minh có tác dụng rất tốt cho hệ tuần hoàn cơ thể. Để làm trà, người ta sử dụng hoa hòe khi nụ còn chưa nở hết và mang đi phơi nắng hoặc sấy khô.

Tác dụng của Trà hoa hòe với sức khỏe

Từ hàng chục năm trước, hoa hòe đã được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu một số công dụng nổi bật của trà nụ hoa hòe trong bài viết dưới đây:

  • Hoa hòe khô hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Các hợp chất có trong hoa hòe có tác dụng rất tốt đối với những người bị bệnh trĩ. Cụ thể, chất troxerutin có đặc tính vận mạch. Là một liệu pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Ngoài ra, oxymatrine trong hoa hòe cũng được biết đến là chất giúp giảm sưng liên quan đến các mạch máu suy yếu. Tuy nhiên, chữa bệnh trĩ bằng hoa hòe sẽ có tác dụng hơi chậm và cần phải thật sự kiên trì. Bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng và thói quen sống lành mạnh hằng ngày.

  • Trà hoa hòe tốt cho tim mạch

Chất oxymatrine trong hoa hòe có thể bảo vệ, cải thiện chức năng của tim. Giúp thúc đẩy các mạch máu khỏe mạnh và hệ thống tim mạch tổng thể.

  • Hoa hòe giúp cải thiện giấc ngủ

Theo các chuyên gia nhận định, hoa hòe có tính mát, thanh nhiệt, lương huyết an thần và giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn. Chính vì vậy, hoa hòe được sử dụng như một cách để cải thiện giấc ngủ. Là phương pháp phổ biến và được nhiều người áp dụng.

  • Hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp

Hoạt chất rutin có trong hoa hòe là một loại vitamin P có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, làm bền thành mạch. Chính vì vậy, hoa hòe được sử dụng như một biện pháp giúp giảm huyết áp, phòng các biến chứng của huyết áp cao như: xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não.

  • Trà nụ hoa hòe giúp giảm triệu chứng viêm khớp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng. Hoạt chất trong hoa hòe có tác dụng làm giảm sưng và viêm trên mô hình động vật như chuột và trên bệnh nhân bị viêm khớp mạn tính. Tuy nhiên, muốn điều trị viêm khớp hiệu quả, người bệnh nên kết hợp với các liệu pháp khác cũng như chế độ luyện tập, dinh dưỡng.

  • Trà hoa hòe giảm cân

Ngày nay, hoa hòe còn được coi là một phương pháp giảm cân an toàn được rất nhiều người áp dụng. Thói quen uống hoa hòe không những góp phần điều chỉnh trọng lượng cơ thể mà còn làm giảm lượng mỡ trong máu. Kiểm soát sự trao đổi chất, giảm hiện tượng bám dính của chất béo trong mô gan.

Uống Trà hoa hòe có làm ảnh hưởng tới dạ dày không?

  • Các hoạt chất trong hoa hòe có khả năng kích thích quá trình tiết dịch tại ruột già. Đồng thời bảo vệ vùng niêm mạc, từ đó tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa. Nó còn giúp giảm các triệu chứng của bệnh tiêu chảy. Rutin trong hoa hòe còn có tác dụng giúp giảm lực cơ trơn tại đại tràng. Từ đó giảm các cơn đau co thắt đại tràng ở người bị bệnh đại tràng mãn tính.
  • Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi trà hoa hòe có làm ảnh hưởng tới dạ dày hay không thì đáp án là hoa hòe có tác dụng rất tốt đối với dạ dày nói riêng và hệ tiêu hóa nói chung.

Cách pha Trà hoa hòe khô đơn giản tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu :

  • 20 – 30g hoa hòe khô.
  • 250ml nước sôi 95 độ
  • Ấm (hoặc cốc) pha trà

Tiến hành:

Bước 1: Cho hoa hòe đã chuẩn bị vào ấm, tráng qua bằng nước sôi rồi gạn bỏ nước

Bước 2: Rót nước sôi 95 độ ngập phần trà, để ủ trong khoảng 5-10 phút

Bước 3: Sau khi ủ, nước trà chuyển màu vàng đẹp mắt là có thể thưởng thức! Bạn có thể cho thêm cam thảo, táo đỏ, long nhãn,… để trà ngon và dậy vị hơn.

Hoa hòe thường được ưa chuộng nhất khi uống nóng. Giúp các mạch máu được thư giãn, từ đó cải thiện giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Nước trà hoa hòe có màu vàng đậm đẹp mắt

Những ai nên uống Trà hoa hòe để cải thiện sức khỏe?

Hoa hòe là một loại thảo mộc rất tốt cho sức khỏe. Trà nụ hoa hòe thích hợp dùng nhất cho:

  • Người hay bị mất ngủ, khó ngủ dai dẳng lâu ngày không dứt.
  • Những người bị trĩ, đang điều trị trĩ kết hợp với uống trà giúp tình trạng bệnh tiến chuyển tốt hơn.
  • Người mắc các vấn đề về tim mạch, viêm khớp.
  • Người bị cao huyết áp, đau đầu, xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch…

Ngoài ra, trà hoa hòe có thể được sử dụng hàng ngày cho người bình thường như một loại thực phẩm giúp hỗ trợ và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý về liều lượng dùng mỗi ngày (không quá 20g/ngày), tránh lạm dụng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Mua Trà hoa hòe khô uy tín và chất lượng ở đâu?

Huyền Hà, đơn vị phân phối độc quyền tại Thảo Dược Duy Hưng. Một địa chỉ chuyên cung cấp các loại trà hoa, trà thảo mộc trên thị trường toàn quốc. Các sản phẩm tại đây được chế biến một cách khéo léo, đóng gói theo phương thức an toàn và thân thiện nhất.

Trà nụ hoa hòe khô – Sản phẩm được sản xuất tại Công Ty TNHH Thảo Dược Duy Hưng

Chúng tôi hy vọng, mỗi sản phẩm sẽ là nguồn cảm hứng để bạn tận hưởng những khoảng thời gian tuyệt vời. Chăm sóc sức khoẻ và chia sẻ những khoảng thời gian thú vị với những người yêu quý.

Nhấc máy liên hệ nếu cần hỗ trợ tư vấn và đặt hàng nhé!

This post was last modified on 14/04/2024 20:45

Published by

Bài đăng mới nhất

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem số MAY giúp bạn ĐÓN LỘC

Con số may mắn hôm nay 2/10/2024 theo tuổi: Xem con số MAY MẮN giúp…

7 giờ ago

Tử vi thứ 4 ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý hăng hái, Thìn nóng nảy

Tử vi thứ Tư ngày 2/10/2024 của 12 con giáp: Tý nhiệt huyết, Rồng nóng…

8 giờ ago

Cách 12 con giáp bố trị lại nhà ở cuối năm 2024 thu hút may mắn, tài lộc không ngừng

Cách 12 con giáp cai quản nhà cuối năm 2024 để thu hút may mắn,…

8 giờ ago

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ Tiên độ, 4 con giáp này kiếm số tiền khủng, rất đáng nể phục

Cuối năm 2024: Trời thương, Tổ tiên giúp đỡ, 4 con giáp này kiếm được…

9 giờ ago

4 con giáp được Thần Tài gọi tên, tháng 10/2024 phát tài phát lộc, tiền bạc ngập két

4 con giáp được Thần Tài đặt tên, tháng 10/2024 mang đến thịnh vượng, tiền…

9 giờ ago

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai có số phú quý, đứng trên muôn người?

Vận mệnh người tuổi Tý theo giờ sinh: Ai là người giàu có và đứng…

14 giờ ago