VinaPhone là một trong ba nhà mạng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với nhiều gói ưu đãi. Tuy nhiên, đôi khi bạn gặp phải tình trạng như hôm nay mạng VinaPhone bị lỗi. Nguyên nhân đến từ đâu và làm cách nào để khắc phục nhanh nhất mà không ảnh hưởng đến công việc? Dưới đây dut.edu.vn sẽ giúp mọi người giải đáp chi tiết.
VinaPhone tên đầy đủ là Công ty Dịch vụ Viễn thông trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. Công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động, cung cấp dịch vụ 4G, nhắn tin,… Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, đến năm 2002 đã có hơn 1 triệu thuê bao mạng trên toàn quốc. VinaPhone. Tuy nhiên, đôi khi do những sai sót không thể tránh khỏi mà khả năng giao tiếp của bạn sẽ bị gián đoạn. Cụ thể là do:
– Lỗi từ hệ thống mạng VinaPhone.
– Lỗi do sim VinaPhone bị trầy xước, hư hỏng do sử dụng lâu ngày.
– Thuê bao đang hoạt động ngoài vùng phủ sóng của mạng VinaPhone.
– SIM của bạn đã hết hạn nên thẻ SIM của bạn bị khóa.
– Điện thoại của bạn đang ở chế độ máy bay.
– Người dùng mới mua SIM và không bắt được sóng,…
Bạn thấy sim VinaPhone của mình hôm nay bị lỗi và không có tín hiệu, dịch vụ. Vậy hãy thử các biện pháp dưới đây xem.
Đầu tiên bạn tháo sim VinaPhone ra và lắp lại vào điện thoại của mình hoặc điện thoại khác. Sau khi lắp vào điện thoại khác mà không có tín hiệu nghĩa là SIM của bạn đã hỏng. Hãy mang ngay giấy tờ tùy thân đến cửa hàng VinaPhone gần nhất để được thay SIM.
Ngoài ra còn có một cách khác để kiểm tra thiết bị của bạn:
– Kiểm tra xem khe cắm sim của điện thoại có chắc chắn không, có bị hư hỏng, rỉ sét không thì sim không thể nhận được
– Kiểm tra phần mềm của điện thoại. Vì đôi khi xung đột phần mềm khiến điện thoại không nhận SIM. Bạn kiểm tra lại và xóa các Ứng dụng không cần thiết. Hoặc cách khác là thử reset lại máy để khắc phục lỗi.
Số SIM VinaPhone của bạn có thể bị thu hồi hoặc hủy trong 2 trường hợp:
– Trường hợp 1: SIM của bạn đã lâu không sử dụng, không thấy tín hiệu gì nữa thì chắc chắn số đó đã bị thu hồi, hủy. Nếu vẫn muốn sử dụng số đó thì phải mua lại và làm lại. Vui lòng mang theo giấy tờ tùy thân bao gồm CMND/CCCD hợp lệ đến cửa hàng VinaPhone gần nhất để nhận phòng.
– Trường hợp 2: Theo yêu cầu mới nhất của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, đến ngày 31/3, tất cả các thuê bao di động phải có thông tin trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu dân cư. nơi cư trú quốc gia. Điều này được gọi là tiêu chuẩn hóa thuê bao. Tính đến hết ngày 14/5/2023, có 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều do chủ thuê bao không thực hiện thủ tục chuẩn hóa thông tin. Nếu bạn cũng rơi vào trường hợp này thì rất có thể SIM của bạn đã bị khóa và bị thu hồi về kho số. Tương tự như trên, nếu muốn thực hiện lại, bạn hãy mang giấy tờ tùy thân bao gồm CMND/CCCD còn hiệu lực đến cửa hàng VinaPhone gần nhất để hoàn tất thủ tục.
Một trong những cách đơn giản và trực tiếp nhất đó là dùng số điện thoại khác gọi đến tổng đài VinaPhone để nhờ nhân viên tư vấn kiểm tra xem SIM của bạn có lỗi gì không. Nhân viên sẽ tiếp nhận và kiểm tra nhanh nhất có thể.
Xem thêm : Cách nhảy trong Roblox đơn giản bằng lệnh và phím tắt
Dù VinaPhone đã phủ sóng toàn quốc nhưng vẫn còn một số khu vực sóng chưa mạnh. Ví dụ như ở những nơi miền núi, vùng ven biển, vùng giáp ranh, những nơi xa trạm phát sóng, những nơi quá khép kín, khuất sóng… Nếu thấy sóng dao động thì bạn nên di chuyển đến nơi có sóng mạnh hơn.
Đôi khi bạn vô tình bật chế độ máy bay trên điện thoại mà quên mất. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến SIM không bắt được sóng. Bây giờ bạn chỉ cần kiểm tra giao diện trên điện thoại xem máy bay có hiển thị hay không. Nếu vậy hãy tắt ngay để SIM VinaPhone có thể nhận tín hiệu như bình thường.
Nếu bạn mua SIM mới mà gặp lỗi không có tín hiệu, vui lòng khắc phục bằng một số biện pháp sau tùy từng trường hợp.
– Nếu quá thời gian kích hoạt SIM
Trong vòng khoảng 72 giờ kể từ thời điểm mua SIM, nếu không kích hoạt, bạn sẽ không thể sử dụng SIM. Quý khách vui lòng mang SIM và giấy tờ tùy thân đến cửa hàng VinaPhone gần nhất để hoàn tất thủ tục.
– Nếu SIM bị lỗi kỹ thuật và không nhận được tín hiệu
Trường hợp SIM bị lỗi kỹ thuật từ hệ thống mạng VinaPhone, bạn cũng có thể mang SIM đến cửa hàng gần nhất để bảo hành theo quy định của nhà mạng.
Nếu bạn gọi liên tục mà vẫn không liên lạc được thì có thể do mạng VinaPhone gặp lỗi kỹ thuật hoặc SIM của bạn có vấn đề.
– Nếu lỗi do mạng VinaPhone: Bạn đợi cho đến khi nhà mạng khắc phục xong.
– Nếu lỗi của bạn khiến SIM bị chặn một chiều, vui lòng nạp tiền hoặc thanh toán đầy đủ số phí còn nợ trước đó. Nếu SIM không gọi được do chủ nhân chưa đăng ký, hãy mang CCCD đến cửa hàng VinaPhone gần nhất để đăng ký.
Nếu sim VinaPhone của bạn hôm nay bị lỗi không gửi được tin nhắn, hãy thử các giải pháp dưới đây.
Điện thoại của bạn đột nhiên không gửi được tin nhắn, vui lòng kiểm tra số dư tài khoản thuê bao xem còn tiền hay không. Nếu tài khoản của bạn hết tiền hoặc lâu ngày không sử dụng số thì bạn chỉ cần nạp khoảng 10.000, 20.000đ là có thể nhắn tin bình thường.
Ngoài ra, tin nhắn không thể gửi được do bạn chưa cấp đủ quyền truy cập trên điện thoại.
Hiện nay, số người sử dụng mạng 4G của VinaPhone nhiều hơn là gọi điện. Tuy nhiên, nếu hôm nay bạn thấy mạng VinaPhone 4G bị lỗi đường truyền thì bạn có thể tìm cách khắc phục như sau:
Đầu tiên, nếu sử dụng 4G của VinaPhone, bạn nên thường xuyên kiểm tra lượng lưu lượng còn lại. Cú pháp kiểm tra là: DATA gửi 888. Nếu hết dung lượng trong gói, người ta mua thêm dung lượng để tiếp tục sử dụng.
Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, VinaPhone có nhiều gói 4G cực kỳ ưu đãi, data “khủng” với giá rẻ.
* Gói cước VinaPhone 4G sử dụng hàng ngày (24h)
TÊN GÓI HÀNG | CÚ PHÁP ĐĂNG KÝ | Cước vận chuyển (đồng) | ĐIỀU KIỆN SỬ DỤNG | CHO |
ĐT1 | DT1 gửi 888 hoặc
Xem thêm : Cách chỉnh độ nhạy FF (Free Fire) trên Samsung, Oppo, iPhone, Realme OB44 DK DT1 gửi 888 |
1.000 | Chỉ dành cho người dùng gói DMAX/D500 | Dung lượng 300MB tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày |
ĐT3 | DT3 gửi 888 hoặc DK DT3 gửi 888 | 3000 | Chỉ dành cho người dùng gói DMAX/D500 | Dung lượng 600MB tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày |
ĐT5 | DT5 gửi 888 hoặc DK DT5 gửi 888 | 5.000 | Chỉ dành cho người dùng gói DMAX/D500 | Dung lượng 1GB tốc độ cao cho 1 ngày sử dụng |
D3K | D3K gửi 888 hoặc DK D3K gửi 888 | 3.000 | Dung lượng 250MB tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày | |
D5K | D5K gửi 888 hoặc DK D5K gửi 888 | 5.000 | Dung lượng 500MB tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày | |
D5 | D5 gửi 888 hoặc
DK D5 gửi 888 |
5.000 | Chỉ dành cho thuê bao có gói Data | Dung lượng 1GB tốc độ cao cho 1 ngày sử dụng |
D7 | D7 gửi 888 hoặc
DK D7 gửi 888 |
7.000 | 1,2GB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày | |
D2 | D2 gửi 888 hoặc
DK D2 gửi 888 |
10.000 | 2GB dung lượng tốc độ cao sử dụng trong 1 ngày | |
D15 | D15 gửi 888 hoặc DK D15 gửi 888 | 15.000 | Dung lượng 5GB tốc độ cao sử dụng 1 ngày |
* Mua thêm gói bổ sung – có giới hạn như gói chính
TÊN GÓI HÀNG | CÚ PHÁP ĐĂNG KÝ | Cước vận chuyển (đồng) | KHOẢNG THỜI GIAN
SỬ DỤNG |
TÌNH TRẠNG
SỬ DỤNG |
CHO |
X15 | X15 gửi 888 hoặc DK X15 gửi 888 | 15.000 | Tương đương với thời hạn gói chính | Chỉ dành cho người dùng TB sử dụng gói BIG/Max hết dung lượng | Dung lượng tốc độ cao 500MB |
X25 | X25 gửi 888 hoặc DK X25 gửi 888 | 25.000 | Tương đương với thời hạn gói chính | Chỉ dành cho người dùng TB sử dụng gói BIG/Max hết dung lượng | Dung lượng 1GB tốc độ cao |
X35 | X35 gửi 888 hoặc DK X35 gửi 888 | 15.000 | Tương đương với thời hạn gói chính | Chỉ dành cho người dùng TB sử dụng gói BIG/Max hết dung lượng | Dung lượng 2GB tốc độ cao |
– Bước 1: Đầu tiên, hãy sử dụng các ứng dụng dọn rác để xóa bộ nhớ đệm trên điện thoại
– Bước 2: Sau đó tắt nguồn và khởi động lại thiết bị để bật kết nối dữ liệu 4G (LTE) và sử dụng lại mạng VinaPhone.
Hiện nay, nhu cầu sử dụng Wifi cho các thiết bị trong gia đình cũng rất lớn. Nếu bạn thấy mạng VinaPhone không ổn định, hãy kiểm tra danh sách phát Wifi của bạn và hạn chế các thiết bị kết nối. Hoặc đăng ký gói gia đình để chia sẻ dữ liệu với các thành viên khác.
Nếu bạn thấy mạng VinaPhone ngừng hoạt động quá lâu và không biết cách khắc phục, hãy liên hệ trực tiếp với tổng đài 1800 1166. Đây cũng là cách giải quyết nhanh nhất các vấn đề liên quan đến dịch vụ Internet và truyền hình tương tác. của VinaPhone.
App My VNPT cũng là kênh chăm sóc khách hàng được nhiều người sử dụng. Để phản ánh chất lượng dịch vụ và yêu cầu hỗ trợ, hãy làm theo các bước sau:
– Bước 1: Đầu tiên nếu bạn chưa có App My VNPT thì hãy tải ứng dụng về. Đăng nhập vào ứng dụng.
– Bước 2: Sau đó bấm vào “Hỗ trợ”. Chọn “Internet gia đình”.
– Bước 3: Tiếp theo, điền thông tin về mã thuê bao trên thiết bị của bạn. Sau đó chọn yêu cầu hỗ trợ.
– Bạn cần chọn đúng số điện thoại và đúng danh mục. Nếu chọn sai, bạn sẽ không được hỗ trợ bởi danh mục đó và sẽ được yêu cầu chuyển sang danh mục phù hợp.
– Bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thông tin cá nhân như CMND hoặc CCCD.
– Bạn cung cấp chính xác số thuê bao bạn cần hỗ trợ.
Như vậy bạn đã hiểu rõ tại sao mạng VinaPhone hôm nay bị lỗi và cách khắc phục nhanh nhất có thể. Hy vọng với những thông tin trên mọi người sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề.
Nguồn: https://luatduonggia.edu.vn
Danh mục: Thủ thuật
Vận may của 4 con giáp đang ngày càng xuống dốc. Cuối tuần này (23-24/11),…
Con số cuối cùng trong ngày sinh dự đoán con người sẽ GIÀU CÓ, sống…
Cuối tuần này (23-24/11), 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công…
Tử vi hôm nay – Top 3 con giáp thịnh vượng nhất ngày 22/11/2024
Con số may mắn hôm nay 22/11/2024 theo năm sinh: Chọn con số ĐẾN LỘC
Tử vi thứ Sáu ngày 22/11/2024 của 12 con giáp: Chó vui vẻ, Hổ may…